1

Liều dùng Jardiance là bao nhiêu?

Jardiance được sử dụng cho người lớn mắc bệnh tiểu đường type 2. Dưới đây là thông tin chi tiết về dạng thuốc, hàm lượng và liều dùng Jardiance.
Liều dùng Jardiance là bao nhiêu? Liều dùng Jardiance là bao nhiêu?

Jardiance là gì?

Jardiance (empagliflozin) là một loại thuốc kê đơn được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường type 2 ở người lớn. Thuốc được sử dụng kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục để kiểm soát lượng đường trong máu cho người bệnh tiểu đường.

Jardiance còn được sử dụng để giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch ở những người mắc đồng thời cả bệnh tiểu đường type 2 và bệnh tim mạch.

Điều quan trọng cần lưu ý là không sử dụng Jardiance để điều trị bệnh tiểu đường type 1 hoặc nhiễm toan ceton do, tình trạng tích tụ axit trong máu do lượng đường trong máu cao.

Jardiance chứa hoạt chất empagliflozin, có dạng viên nén dùng qua đường uống, thuộc nhóm thuốc ức chế kênh đồng vận chuyển natri glucose 2 (SLGT-2).

Bài viết này cung cấp thông tin về liều dùng Jardiance, bao gồm dạng thuốc, hàm lượng và cách sử dụng thuốc. Để tìm hiểu thêm về Jardiance, vui lòng đọc bài viết chuyên sâu này.

Lưu ý, liều dùng được đề cập trong bài viết này là liều dùng Januvia điển hình mà nhà sản xuất đưa ra. Khi sử dụng Jardiance, người bệnh cần dùng thuốc đúng liều mà bác sĩ kê.

Liều dùng Jardiance

Jardiance được sử dụng cho người lớn mắc bệnh tiểu đường type 2. Dưới đây là thông tin chi tiết về dạng thuốc, hàm lượng và liều dùng Jardiance.

Dạng bào chế

Jardiance có dạng viên nén dùng qua đường uống.

Hàm lượng

Jardiance có hai mức hàm lượng là10 miligam (mg) và 25 mg.

Liều dùng điển hình

Thông thường, bác sĩ sẽ bắt đầu kê từ liều thấp và có thể sẽ điều chỉnh liều dùng theo thời gian cho đến khi đạt đến liều dùng phù hợp với người bệnh.

Dưới đây là liều dùng thường được sử dụng hoặc liều dùng khuyến nghị của Jardiance nhưng hãy dùng đúng liều mà bác sĩ kê. Bác sĩ sẽ xác định liều dùng phù hợp với nhu cầu của từng bệnh nhân.

Liều khởi đầu của Jardiance là 10 mg uống một lần mỗi ngày. Nếu lượng đường trong máu không được kiểm soát tốt khi dùng liều này, bác sĩ có thể sẽ cho tăng liều lên mức tối đa là 25 mg uống một lần mỗi ngày.

  • Liều khởi đầu: 10 mg một lần mỗi ngày
  • Liều tối đa: 25 mg một lần mỗi ngày

Người bệnh phải luôn tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ về liều dùng thuốc.

Có cần sử dụng Jardiance lâu dài không?

Jardiance thường được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường về lâu dài. Nếu thuốc an toàn và hiệu quả thì người bệnh nên tiếp tục sử dụng lâu dài.

Những yếu tố ảnh hưởng đến liều dùng Jardiance

Bác sĩ sẽ kê liều dùng Jardiance dựa trên một số yếu tố như:

  • Mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh mà Jardiance được sử dụng để điều trị
  • Phản ứng của cơ thể khi dùng thuốc (sự thay đổi về mức đường huyêt)
  • Các loại thuốc khác mà người bệnh đang dùng

Cách sử dụng Jardiance

Jardiance có dạng viên nén dùng qua đường uống. Người bệnh uống thuốc một lần mỗi ngày, nên uống vào buổi sáng. Có thể uống Jardiance trước hoặc sau ăn.

Dùng Jardiance theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Trong thời gian điều trị bằng Jardiance, người bệnh nên:

  • đo đường huyết thường xuyên
  • thực hiện chế độ ăn uống và tập thể dục theo khuyến nghị của bác sĩ để kiểm soát tốt lượng đường trong máu
  • dùng các loại thuốc khác giúp kiểm soát lượng đường trong máu và điều trị bệnh tiểu đường

Một số câu hỏi thường gặp

Có thể uống 50 mg Jardiance mỗi ngày không?

Liều khuyến nghị tối đa của Jardiance là 25 mg, uống một lần mỗi ngày. Chưa rõ liệu liều 50 mg mỗi ngày có an toàn và hiệu quả hay không vì các nghiên cứu mới chỉ đánh giá liều tối đa là 25 mg/ngày.

Điều quan trọng là phải dùng thuốc đúng liều mà bác sĩ đã kê. Người bệnh không được tự ý thay đổi liều dùng mà không có sự đồng ý của bác sĩ.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về liều dùng tối đa của Jardiance hay liều dùng hiện tại, hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ hoặc dược sĩ.

Jardiance có tác dụng giảm cân không? Nếu có thì liều dùng để giảm cân là bao nhiêu?

Jardiance không được sử dụng để giảm cân. Vì Jardiance không được phê duyệt sử dụng để giảm cân nên không có liều dùng khuyến nghị cho mục đích này.

Tuy nhiên, có thể người bệnh sẽ giảm cân khi dùng Jardiance để điều trị bệnh tiểu đường type 2. Điều này đã được quan sát thấy trong các nghiên cứu về Jardiance. Nhưng cũng không ngoại trừ khả năng những người tham gia nghiên cứu giảm cân là nhờ các loại thuốc khác đang dùng.

Không phải ai dùng Jardiance cũng sẽ giảm cân. Tác dụng giảm cân phụ thuộc vào liều dùng, các loại thuốc khác mà người bệnh đang dùng, chế độ ăn uống và tập thể dục.

Nếu người bệnh thắc mắc về tác dụng giảm cân của Jardiance hay lo lắng về nguy cơ sụt cân không mong muốn khi sử dụng thuốc, hãy trao đổi với bác sĩ để được giải đáp.

Liều dùng Jardiance và Jardiance Duo có gì khác nhau?

Jardiance Duo là một loại thuốc kết hợp có chứa empagliflozin và metformin.

Jardiance Duo hiện chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt nên không có liều dùng tương đương với liều dùng Jardiance.

Nếu mắc bệnh thận thì có cần điều chỉnh liều dùng Jardiance không?

Jardiance không có liều dùng đặc biệt dành cho người bị bệnh thận. Tuy nhiên, ở những người có chức năng thận kém, việc dùng loại thuốc này có thể sẽ không an toàn.

Trước khi bắt đầu dùng Jardiance, người bệnh có thể sẽ phải làm xét nghiệm đo độ lọc cầu thận (GFR) để đánh giá chức năng thận.

Thận có chức năng đào thải các loại thuốc như Jardiance ra khỏi cơ thể. Nếu thận không hoạt động tốt, thuốc sẽ tích tụ trong cơ thể lâu hơn bình thường. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ gặp phải tác dụng phụ của Jardiance.

Trong trường hợp chỉ số GFR quá thấp, bác sĩ sẽ không kê Jardiance. Nếu GFR quá thấp trong quá trình điều trị bằng Jardiance, người bệnh sẽ phải ngừng thuốc.

Cần làm gì nếu dùng thuốc quá liều?

Không dùng Jardiance vượt quá liều mà bác sĩ kê. Uống thuốc quá liều có thể dẫn đến các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Người bệnh cần báo ngay cho bác sĩ nếu lỡ uống thuốc quá liều. Nếu có các triệu chứng nghiêm trọng thì phải gọi cấp cứu hoặc đến ngay bệnh viện gần nhất.

Cần làm gì nếu quên uống thuốc?

Nếu quên uống một liều Jardiance, hãy uống ngay khi nhớ ra. Nhưng nếu khi nhớ ra đã gần đến giờ dùng liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều tiếp theo như bình thường. Không được uống hai viên Jardiance cùng một lúc để bù lại liều đã quên. Làm vậy sẽ làm tăng nguy cơ gặp phải tác dụng phụ.

Người bệnh cần phải uống thuốc đều đặn hàng ngày để giữ đường huyết ổn định. Nếu thường hay quên uống thuốc thì nên đặt chuông báo hoặc dùng ứng dụng nhắc lịch trên điện thoại.

Nếu quên uống thuốc và không biết nên uống hay bỏ qua liều đã quên thì hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để được hướng dẫn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Liều dùng Levemir là bao nhiêu?
Liều dùng Levemir là bao nhiêu?

Levemir được sử dụng để giảm lượng đường trong máu cho người lớn mắc bệnh tiểu đường type 1 hoặc type 2 và trẻ em trên 2 tuổi mắc tiểu đường type 1.

Liều dùng Fiasp là bao nhiêu?
Liều dùng Fiasp là bao nhiêu?

Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về liều dùng Fiasp cũng như là hàm lượng và cách sử dụng thuốc.

Liều dùng Admelog là bao nhiêu?
Liều dùng Admelog là bao nhiêu?

Admelog thuộc nhóm thuốc có tên là chất tương tự insulin tác dụng nhanh. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về liều dùng Admelog cũng như là hàm lượng và cách sử dụng thuốc.

Liều dùng thuốc Tresiba là bao nhiêu?
Liều dùng thuốc Tresiba là bao nhiêu?

Bài viết dưới đây cung cấp thông tin chi tiết về liều dùng khuyến nghị của Tresiba, gồm có dạng thuốc, hàm lượng thuốc và cách sử dụng.

Liều dùng Humalog là bao nhiêu?
Liều dùng Humalog là bao nhiêu?

Humalog được sử dụng để kiểm soát lượng đường trong máu ở người lớn và trẻ em mắc bệnh tiểu đường type 1 hoặc type 2. Có hai loại là Humalog và Humalog Mix.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây