1

Tại Sao Nên Dùng 2 Loại Sữa Rửa Mặt?

Bạn nên sử dụng hai loại sữa rửa mặt trong một ngày vì quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối có mục đích khác nhau. Loại sữa rửa mặt mà bạn cần dùng phụ thuộc vào loại da của bạn, da dầu cần dùng loại sữa rửa mặt khác với da khô vì vậy hãy chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu của da
Tại Sao Nên Dùng 2 Loại Sữa Rửa Mặt? Tại Sao Nên Dùng 2 Loại Sữa Rửa Mặt?

Quy trình chăm sóc da vào buổi sáng thường nhằm mục đích “trang bị” sự bảo vệ cho da khỏi những tác nhân gây hại mà da phải tiếp xúc trong ngày như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi, da mất nước hay sự tiết dầu (bã nhờn) quá mức. Trong khi đó, mục đích của quy trình chăm sóc da vào buổi tối là làm sạch da, dưỡng ẩm và phục hồi những tổn thương mà da phải chịu trong suốt cả ngày. Một số thành phần chăm sóc da không hoạt động tốt dưới ánh nắng mặt trời trong khi một số thành phần không phù hợp sử dụng vào buổi tối. Loại sữa rửa mặt mà bạn cần dùng phụ thuộc vào loại da của bạn, da dầu cần dùng loại sữa rửa mặt khác với da khô.

co nen dung hai loai sua rua mat khong
Có nên sử dụng 2 loại sữa rửa mặt không?

Tại sao nên dùng 2 loại sữa rửa mặt trong một ngày?

Tác dụng chính của sữa rửa mặt là làm sạch da và chuẩn bị cho các bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da. Sữa rửa mặt có ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác như serum và kem dưỡng ẩm.

Một số thành phần như retinoid có thể gây kích ứng da nếu sử dụng sau khi tẩy tế bào chết. Vì vậy, nếu chu trình chăm sóc da buổi tối của bạn có retinol hay các loại retinoid khác thì không nên dùng sữa rửa mặt chứa thành phần tẩy tế bào chết.

Sữa rửa mặt có thể làm thay đổi độ pH của da, thúc đẩy sự bong tế bào da chết và nhiều tác dụng khác.

Điều này có nghĩa là bạn nên sử dụng hai loại sữa rửa mặt khác nhau vào buổi sáng và buổi tối.

Có nên dùng hai loại sữa rửa mặt cùng một lúc không?

Dùng hai loại sữa rửa mặt một ngày không có nghĩa là dùng hai loại sữa rửa mặt cùng một lúc mà là dùng một loại sữa rửa mặt vào buổi sáng và một loại khác vào buổi tối.

Vào buổi tối, bạn có thể thực hiện phương pháp làm sạch hai lần (double cleansing), trong đó sử dụng dầu tẩy trang trước và sau đó là sữa rửa mặt.

Sữa rửa mặt vào buổi sáng

hdsd sua rua mat
Sửa mặt vào buổi sáng

Mục đích của bước rửa mặt vào buổi sáng là chuẩn bị làn da cho các bước chăm sóc da tiếp theo và trang điểm, đồng thời chuẩn bị cho sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các yếu tố khác ảnh hưởng đến sức khỏe làn da.

Quy trình chăm sóc da buổi sáng nên có chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các chất gây ô nhiễm. Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa được sử dụng phổ biến nhất. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa phổ biến khác trong chăm sóc da còn có:

  • Caffeine
  • Coenzyme Q10 (Ubiquinone)
  • Dầu hạt nho (grape seed oil)
  • Resveratrol
  • Vitamin E

>>> Danh sách đầy đủ các thành phần chống oxy hóa trong chăm sóc da

Vitamin C không hấp thụ tốt vào da trừ khi độ pH trong khoảng 2 - 2,5. Vì vậy, nếu bạn sử dụng serum vitamin C vào buổi sáng thì nên dùng sữa rửa mặt có độ pH thấp.

Sữa rửa mặt chứa các thành phần dưới đây thường có độ pH thấp:

  • Axit hydroxy
  • Axit polyhydroxy
  • Axit salicylic

Nếu bạn có da nhạy cảm thì nên dùng sữa rửa mặt có thành phần chống viêm làm dịu da vào buổi sáng. Cho dù là loại da nào thì cũng không nên sử dụng retinoid vào buổi sáng vì retinoid có thể gây tổn hại hàng rào bảo vệ da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu.

Sữa rửa mặt vào buổi tối

Mục đích của bước rửa mặt vào buổi tối là để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm và các chất gây ô nhiễm trên da. Do đó vào buổi tối, bạn nên dùng một loại sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa mạnh hơn loại mà bạn dùng vào buổi sáng. Không nên sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt chứa chất tẩy rửa mạnh hai lần một ngày, trừ khi da bạn thuộc loại quá nhờn.

Loại sữa rửa mặt mà bạn nên dùng vào buổi tối phụ thuộc vào việc da bạn là da dầu hay da khô.

Sữa rửa mặt buổi tối dành cho da dầu

Nếu bạn có da dầu, sữa rửa mặt vào buổi tối cần phải đủ mạnh để loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn, kem chống nắng và mỹ phẩm trang điểm trên da. Một thành phần chăm sóc da được khuyến nghị cho da dầu là retinoid. Thành phần này giúp ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và mụn trứng cá. Chỉ nên sử dụng retinoid vào buổi tối. Nếu bạn sử dụng retinoid thì buổi tối nên dùng loại sữa rửa mặt khác với buổi sáng. Có rất nhiều loại sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu phù hợp với da dầu.

Sữa rửa mặt buổi tối dành cho da khô

co nen dung 2 loai sua rua mat
Sữa rửa mặt buổi tối cho da khô

Da khô nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ dạng kem, không hoặc ít tạo bọt để không làm tổn thương hàng rào bảo vệ da. Hàng rào bảo vệ da suy yếu sẽ khiến da càng khô thêm. Tuy nhiên, các loại sữa rửa mặt này thường có độ pH cao nên không phù hợp sử dụng trước serum vitamin C vào buổi sáng. Đó là lý do tại sao nên sử dụng những loại sữa rửa mặt này vào buổi tối và dùng một loại sữa rửa mặt khác có độ pH thấp vào buổi sáng.

Cần lưu ý rằng, trên đây chỉ là những hướng dẫn chung. Loại sữa rửa mặt mà bạn nên dùng còn tùy thuộc vào loại da của bạn. Nếu bạn quyết định sử dụng hai loại sữa rửa mặt khác nhau trong một ngày thì nên làm theo những lời khuyên trong bài viết này để có được kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo phương pháp làm đẹp với Exosome. Exosome, là một phương pháp làm đẹp tiên tiến, đã chứng minh hiệu quả vượt trội trong tái tạo tế bào và cải thiện chất lượng da. Với khả năng truyền tải thông tin gen và tăng cường sức sống cho tế bào, exosome không chỉ làm da trở nên trẻ trung mà còn giúp tái tạo làn da từ bên trong, mang lại kết quả tự nhiên và lâu dài.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách Sử Dụng Retinol Và Các Loại Retinoid Khác
Cách Sử Dụng Retinol Và Các Loại Retinoid Khác

Retinoid là một nhóm hợp chất có nguồn gốc từ vitamin A. Retinoid là giải pháp hiệu quả để điều trị nhiều vấn đề về da khác nhau như mụn trứng cá, nếp nhăn và vết thâm. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, retinoid sẽ rất dễ gây tác dụng phụ.

Những loại dầu nào có thể dùng để mát-xa
Những loại dầu nào có thể dùng để mát-xa

Mát-xa mang lại nhiều lợi ích cho làn da cũng như cho sức khỏe tổng thể, ví dụ như tăng cường lưu thông máu đến da, giúp da hồng hào, căng mịn hơn, giảm stress, cải thiện tinh thần và giấc ngủ, giảm đau nhức cơ… Mát-xa bằng dầu có thể tăng cường lợi ích của việc mát-xa. Có rất nhiều loại dầu được sử dụng để mát-xa nhưng không phải loại nào cũng có lợi cho da và thậm chí có một số loại dầu còn gây hại cho da.

Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm

Bạn đã bao giờ nói không với sản phẩm chăm sóc da nói chung hoặc kem dưỡng ẩm nói riêng đơn giản bởi vì nó chứa các loại dầu tự nhiên?

Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất
Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất

Bạn tự hỏi về các loại kem đêm và loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất cho bạn sẽ như thế nào? Thông thường mọi người cho rằng không có sự khác biệt thực sự giữa các loại kem dưỡng ẩm ban đêm và kem dưỡng ban ngày.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  661 lượt xem

Object

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  915 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2221 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1699 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1525 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1487 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1451 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1424 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây