1

Bị Mụn Trứng Cá Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào?

Da bị mụn trứng cá cần sử dụng loại sữa rửa mặt khác với da không bị mụn nhưng việc lựa chọn sữa rửa mặt còn phụ thuộc vào loại da. Điều này là do lượng bã nhờn mà da tiết ra và sức mạnh của hàng rào bảo vệ da có ảnh hưởng đến tác dụng của sữa rửa mặt trên da. Dùng loại sữa rửa mặt không phù hợp là một lỗi sai phổ biến trong chăm sóc da, nhất là chăm sóc da trị mụn. Mặt khác, dùng đúng loại sữa rửa mặt sẽ giúp các sản phẩm tiếp theo trong quy trình chăm sóc da phát huy tác dụng tốt hơn và giảm thiểu tác dụng phụ của các sản phẩn trị mụn. Vậy da mụn cần chọn loại sữa rửa mặt nào?
Bị Mụn Trứng Cá Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào? Bị Mụn Trứng Cá Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào?

Sữa rửa mặt trị mụn dành cho da nhạy cảm

lua chon sua rua mat cho da nhay cam
Da nhạy cảm sử dụng sữa rửa mặt nào?

Có 4 loại da nhạy cảm. Mỗi loại cần sử dụng loại sữa rửa mặt khác nhau. Ở một số người có da nhạy cảm, làn da có đặc điểm của nhiều loại da nhạy cảm cùng lúc và điều này khiến việc lựa chọn sữa rửa mặt càng trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là hướng dẫn lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm và da quá nhạy cảm:

  • Nổi mụn và chỉ bị bít tắc lỗ chân lông nhưng không bị mẩn đỏ, châm chích hay dị ứng da: Chọn loại sữa rửa mặt trị mụn có chứa axit hydroxy dành cho da nhạy cảm nhưng việc lựa chọn sữa rửa mặt còn phụ thuộc vào việc da bạn là da dầu hay da khô.
  • Da dầu và không bị mẩn đỏ, châm chích hay dị ứng da: Có thể sử dụng sữa rửa mặt chứa benzoyl peroxide mỗi ngày một lần.
  • Nổi mụn và bít tắc lỗ chân lông kèm mẩn đỏ hoặc châm chích: Nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ có thành phần chống viêm, làm dịu da. Tránh dùng sữa rửa mặt chứa benzoyl peroxide.
  • Sữa rửa mặt chứa salicylic acid là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn có da dầu nhạy cảm và nổi mụn. Nếu bạn có da khô nhạy cảm thì không nên dùng sữa rửa mặt chứa salicylic acid vì thành phần này sẽ khiến da càng khô thêm.
  • Nổi mụn và bít tắc lỗ chân lông, có tiền sử phát ban và dị ứng với các sản phẩm chăm sóc da: Chọn sữa rửa mặt trị mụn không chứa chất dị ứng (hypoallergenic)

Sữa rửa mặt chứa axit hydroxy

Cả loại da dầu và da khô đều cần sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp vào buổi sáng để trị mụn trứng cá. Điều này là do vi khuẩn gây mụn không thể phát triển ở môi trường có độ pH thấp. Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp giúp giảm số lượng vi khuẩn gây mụn.

sua rua mat cho da kho
Sữa rửa mặt trị mụn cho da khô

Sữa rửa mặt trị mụn cho da khô

Da khô nên chọn sữa rửa mặt chứa axit hydroxy có tác dụng hút ẩm. Ví dụ về những loại axit hydroxy được sử dụng trong sữa rửa mặt trị mụn dành cho da khô gồm có:

  • Axit glycolic
  • Axit lactic
  • Axit phytic
  • Axit mandelic
  • Axit polyhydroxy
  • Gluconolacton

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu

Da dầu có khả năng dung nạp các loại sữa rửa mặt trị mụn tốt hơn da khô. Da dầu mụn nên sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu có chứa axit salicylic.

Một lựa chọn phù hợp với da dầu là các sản phẩm có thành phần tinh dầu cam bergamot, một loại tinh dầu không chứa lipid, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có đặc tính kháng khuẩn.

Sữa rửa mặt chứa benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide có tác dụng làm giảm số lượng vi khuẩn gây mụn trên da nhưng thành phần này thường khó dung nạp đối với da khô.

Chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt chứa benzoyl peroxide một lần một ngày.

Nếu bị mụn trứng cá trên cơ thể như ngực, lưng hay mông, bạn có thể tìm mua sữa tắm hoặc xà phòng tắm chứa benzoyl peroxide. Trên thực tế, benzoyl peroxide là thành phần trị mụn tốt nhất cho mụn trứng cá trên cơ thể.

Sữa rửa mặt chứa prebiotic và probiotic

Probiotic là những vi khuẩn có lợi và prebiotic giống như thức ăn nuôi những vi khuẩn này. Hiện vẫn chưa có đủ bằng chứng nghiên cứu để kết luận loại vi khuẩn nào có lợi nhất trên da và có khả năng kiểm soát mụn trứng cá. Vì lý do này, bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt chứa prebiotic và probiotic để trị mụn trứng cá. Có rất nhiều lựa chọn khác có hiệu quả tốt hơn.

Sữa rửa mặt và các sản phẩm khác trong quy trình chăm sóc da

rua mat bang nuoc khoang cho da nhay cam
Các thành phần trong sữa rửa mặt

Có rất nhiều loại sữa rửa mặt có tác dụng trị mụn trứng cá nhưng sữa rửa mặt chỉ là một phần trong quy trình chăm sóc da trị mụn. Bạn có thể cần sử dụng hai loại sữa rửa mặt khác nhau, một loại vào buổi sáng và một loại vào buổi tối.

Sữa rửa mặt có ảnh hưởng đến các sản phẩm khác trong quy trình chăm sóc da, vì vậy nên bạn còn phải cân nhắc xem mình sẽ sử dụng những sản phẩm trị mụn nào khác. Ví dụ, sữa rửa mặt có độ pH thấp sẽ làm tăng lượng retinoid được hấp thụ vào da. Điều này có nghĩa là loại sữa rửa mặt bạn chọn sẽ quyết định nồng độ retinoid mà bạn nên sử dụng.

Việc lựa chọn đúng loại sửa rửa mặt cho từng loại da sẽ giúp da được làm sạch đúng cách và bảo vệ da khỏi những tác động xấu, các thành phần không phù hợp. Giúp da sạch sẽ, mịn màng và chống lão hóa da. Để da luôn trẻ khỏe bạn có thể tìm hiểu phương pháp làm đẹp với Exosome - phương pháp giúp trẻ hoa làn da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa vượt trôi.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bị bệnh trứng cá đỏ nên chọn loại kem dưỡng da và serum nào?
Bị bệnh trứng cá đỏ nên chọn loại kem dưỡng da và serum nào?

Triệu chứng điển hình của bệnh trứng cá đỏ (rosacea) là da nhạy cảm, mẩn đỏ và đỏ bừng mặt. Nguyên nhân gây ra những triệu chứng này là do viêm. Bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống viêm để làm dịu tình trạng da nhạy cảm và các triệu chứng khác của bệnh trứng cá đỏ.

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da
Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da

Biết được và sử dụng những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất là rất quan trọng để giúp bảo vệ và giữ cho làn da đẹp.

Nên chọn loại filler môi nào?
Nên chọn loại filler môi nào?

Có rất nhiều loại filler (chất làm đầy) khác nhau được sử dụng để tiêm làm đầy môi. Việc chọn ra một loại phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như cấu tạo, hình dạng môi tự nhiên và yêu cầu chỉnh sửa.

Các loại thuốc kê đơn điều trị bệnh trứng cá đỏ
Các loại thuốc kê đơn điều trị bệnh trứng cá đỏ

Mặc dù vẫn chưa có cách chữa trị khỏi nhưng hiện tại đã có nhiều lựa chọn điều trị để kiểm soát các triệu chứng của vấn đề về da do viêm này.

Bị Nám Da Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào?
Bị Nám Da Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào?

Nám là một vấn đề về da phổ biến do sự gia tăng sắc tố melanin trong da, dẫn đến xuất hiện các đốm hoặc mảng tối màu trên da, thường là trên mặt. Một trong những nguyên nhân chính gây gia tăng sắc tố melanin trong da là sự thay đổi nội tiết tố. Đó là lý do tại sao nám da xảy ra khá phổ biến ở phụ nữ mang thai. Nám da không dễ điều trị, đòi hỏi phải kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau trong chu trình chăm sóc da. Bên cạnh các sản phẩm đặc trị, sữa rửa mặt cũng có thể hỗ trợ trị nám.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Về mặt nạ nội địa Trung
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  946 lượt xem

Các chị ơi, cho em hỏi, hiện nay, mặt nạ nội địa trung khá nổi bật trên thị trường với các ưu điểm như giá thành rẻ , chất lượng ngang bằng với các thương hiệu mặt nạ đắt tiền khác. Vậy đó có thật sự đúng không ạ? Em muốn dùng thử nhưng còn đang phân vân.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2221 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1700 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1525 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1491 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1451 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1424 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây