1

Bị Nám Da Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào?

Nám là một vấn đề về da phổ biến do sự gia tăng sắc tố melanin trong da, dẫn đến xuất hiện các đốm hoặc mảng tối màu trên da, thường là trên mặt. Một trong những nguyên nhân chính gây gia tăng sắc tố melanin trong da là sự thay đổi nội tiết tố. Đó là lý do tại sao nám da xảy ra khá phổ biến ở phụ nữ mang thai. Nám da không dễ điều trị, đòi hỏi phải kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau trong chu trình chăm sóc da. Bên cạnh các sản phẩm đặc trị, sữa rửa mặt cũng có thể hỗ trợ trị nám.
Bị Nám Da Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào? Bị Nám Da Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào?

Các loại sữa rửa mặt được bác sĩ da liễu khuyên dùng để trị nám thường có tác dụng hỗ trợ tẩy tế bào chết và giúp các sản phẩm làm sáng da trong quy trình chăm sóc da hoạt động tốt hơn.

Nên chọn loại sữa rửa mặt nào?

Nếu bị nám da, bạn nên sử dụng hai loại sữa rửa mặt khác nhau vào buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất thì bạn vẫn cần kết hợp cùng các sản phẩm có tác dụng làm sáng da trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

nguyen nha gay nam da
Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng của từng loại da

Việc lựa chọn sữa rửa mặt còn phải phụ thuộc vào các vấn đề khác của da, ví dụ như mất nước, viêm và lão hóa cũng như những sản phẩm chăm sóc da khác mà bạn đang sử dụng.

Không cần thiết phải sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần làm sáng da vì sữa rửa mặt không ở trên da đủ lâu để tác động đến sự sản xuất melanin. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn serum và kem trị nám có chứa thành phần làm sáng da. Đây mới là những sản phẩm đóng vai trò chính trong việc trị nám da.

Sữa rửa mặt vào buổi sáng

Nói chung, nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp vào buổi sáng để làm giảm độ pH của da, điều này sẽ giúp các sản phẩm tiếp theo trong chu trình chăm sóc da thẩm thấu vào da và hoạt động tốt hơn. Không nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp hai lần một ngày vì làm vậy có thể gây khô da, bong tróc da hoặc kích ứng da khi kết hợp với các sản phẩm trị nám.

Sữa rửa mặt vào buổi sáng cho da khô

Sữa rửa mặt axit glycolic

Axit glycolic là một loại axit alpha hydroxy (AHA), giúp thúc đẩy quá trình bong tế bào da chết, nhờ đó giúp da mịn màng hơn và tươi tắn hơn. Sữa rửa mặt axit glycolic là một lựa chọn phù hợp cho da khô. Những loại sữa rửa mặt này còn có thể sử dụng cho những người có da khô và bị mụn nhưng không bị kích ứng khi dùng các sản phẩm trị mụn (da bị kích ứng sẽ bị rát khi sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp).

Sữa rửa mặt axit lactic

Axit lactic cũng là một loại AHA nhưng nhẹ hơn nhiều so với axit glycolic. Axit lactic phù hợp với da khô nhạy cảm. Nhưng không nên sử dụng axit lactic khi da đang bị châm chích, mẩn đỏ hoặc bị kích ứng do retinoid. Nếu gặp phải những tình trạng này thì nên sử dụng sữa rửa mặt có tác dụng làm dịu da.

Sữa rửa mặt vào buổi sáng cho da dầu

rua mat bang nuoc khoang cho da nhay cam
Lựa chọn sữa rửa mặt cho từng loại da giúp làm sạch sâu từ bên trong 

Da dầu nên lựa chọn sữa rửa mặt chứa axit salicylic – một loại axit beta hydroxy (BHA). Các loại axit beta hydroxy như axit salicylic có tác dụng tẩy tế bào chết trên da và nhờ đó, giúp làm sáng da, mờ thâm nám và làm thông thoáng lỗ chân lông. Axit salicylic có thể đi qua bã nhờn trên da vào lỗ chân lông, giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng. Axit salicylic còn có đặc tính chống viêm mạnh. Tuy nhiên, axit salicylic làm khô da nên phù hợp hơn với da dầu và da hỗn hợp.

Sữa rửa mặt axit salicylic cũng có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

Sữa rửa mặt vào buổi tối

Không nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp vào buổi tối. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch da mạnh hơn vào buổi tối để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, kem chống nắng và mỹ phẩm trang điểm trên da. Da cũng có nhịp sinh học và ban đêm là khoảng thời gian da tự phục hồi (thay vì tự bảo vệ), vì vậy nên cần phải làm sạch da trước khi đi ngủ..

Tẩy tế bào chết

Bạn có thể sử dụng tẩy tế bào chết vật lý (ví dụ như tẩy tế bào chết dạng hạt) 2 - 3 lần/tuần để thúc đẩy sự thay tế bào da và giúp cho làn da tươi tắn, mịn màng hơn. Bạn có thể tẩy tế bào chết vào buổi sáng hoặc buổi tối nhưng không nên tẩy tế bào chết ngay trước khi ra ngoài trời nắng. Làn da sẽ trở nên rạng rỡ hơn tức thì sau khi tẩy tế bào chết nhưng hiệu ứng này chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Không sử dụng tẩy tế bào chết dạng hạt khi da đang bị kích ứng, nhạy cảm hoặc châm chích.

Tẩy da chết thường xuyên có thể giúp làm sáng các mảng da bị tăng sắc tố bằng cách loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da.

Khi sử dụng sữa rửa mặt axit alpha hydroxy, axit beta hydroxy và tẩy tế bào chết dạng hạt, bạn không nên chà xát mạnh để tránh gây tổn thương cho da.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng

kem duong am
Sử dụng kem chống nắng hằng ngày để da luôn khỏe mạnh

Sữa rửa mặt axit alpha hydroxy, axit beta hydroxy và các sản phảm tẩy da chết đều làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời do loại bỏ đi các tế bào ở lớp sừng – lớp ngoài cùng của da. Nếu bạn phải ở lâu ngoài trời nắng thì không nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp.

Và bất kể bạn có tiếp xúc với ánh nắng hay không thì cũng nên kết thúc quy trình chăm sóc da buổi sáng bằng bước thoa kem chống nắng. Hãy thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà vì tia UVA có thể đi xuyên qua cửa kính. Tiếp xúc với tia cực tím sẽ làm tăng sự sản sinh sắc tố melanin trong da và khiến tình trạng nám trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại và máy tính cũng gây hại cho da tương tự như tia cực tím trong ánh nắng. Nên chọn kem chống nắng có màu vì loại kem chống nắng này có chứa oxit sắt giúp bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh.

>>>> Xem thêm: Lợi ích của exosome trong chăm sóc da và điều trị vấn đề về da

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da
Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da

Biết được và sử dụng những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất là rất quan trọng để giúp bảo vệ và giữ cho làn da đẹp.

Nên chọn loại filler môi nào?
Nên chọn loại filler môi nào?

Có rất nhiều loại filler (chất làm đầy) khác nhau được sử dụng để tiêm làm đầy môi. Việc chọn ra một loại phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như cấu tạo, hình dạng môi tự nhiên và yêu cầu chỉnh sửa.

Bị Bệnh Chàm (Eczema) Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào?
Bị Bệnh Chàm (Eczema) Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào?

Các sản phẩm làm sạch da như sữa rửa mặt, xà phòng và sữa tắm đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh chàm (hay còn gọi là eczema hay viêm da cơ địa) vì bệnh chàm xảy ra do hàng rào bảo vệ da bị tổn hại mà các sản phẩm này lại có ảnh hưởng lớn đến hàng rào bảo vệ da. Nếu bạn bị bệnh chàm thì nên chọn sữa rửa mặt có chứa axit béo để phục hồi và bảo vệ hàng rào bảo vệ da, đồng thời sử dụng các thành phần chống viêm để làm dịu da.

Bị Bệnh Chàm (eczema) Nên Chọn Loại Kem Dưỡng Da Nào?
Bị Bệnh Chàm (eczema) Nên Chọn Loại Kem Dưỡng Da Nào?

Bệnh chàm, hay còn gọi là viêm da cơ địa, eczema, là một vấn đề về da mạn tính do viêm, khiến da khô, ngứa, đỏ, đóng vảy và bong tróc. Một cách để kiểm soát các triệu chứng của bệnh chàm là sử dụng kem dưỡng da có chứa thành phần dưỡng ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ da và làm dịu da.

Bị Mụn Trứng Cá Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào?
Bị Mụn Trứng Cá Nên Chọn Loại Sữa Rửa Mặt Nào?

Da bị mụn trứng cá cần sử dụng loại sữa rửa mặt khác với da không bị mụn nhưng việc lựa chọn sữa rửa mặt còn phụ thuộc vào loại da. Điều này là do lượng bã nhờn mà da tiết ra và sức mạnh của hàng rào bảo vệ da có ảnh hưởng đến tác dụng của sữa rửa mặt trên da. Dùng loại sữa rửa mặt không phù hợp là một lỗi sai phổ biến trong chăm sóc da, nhất là chăm sóc da trị mụn. Mặt khác, dùng đúng loại sữa rửa mặt sẽ giúp các sản phẩm tiếp theo trong quy trình chăm sóc da phát huy tác dụng tốt hơn và giảm thiểu tác dụng phụ của các sản phẩn trị mụn. Vậy da mụn cần chọn loại sữa rửa mặt nào?

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2216 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1695 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1521 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1478 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1448 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1416 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây