1

Tại sao nên dùng sữa rửa mặt có độ pH thấp?

Da người bình thường có độ pH là khoảng 4.7, tức là môi trường hơi có tính axit theo như thang đo pH.
Tại sao nên dùng sữa rửa mặt có độ pH thấp? Tại sao nên dùng sữa rửa mặt có độ pH thấp?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Sử dụng sữa rửa mặt để làm giảm độ pH sẽ giúp giảm thiểu vi khuẩn và ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá.
  • Mỗi sản phẩm trong chu trình chăm sóc da hàng ngày đều có một mục đích cụ thể.
  • Việc sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và những tác nhân gây hại khác trên da.

Giới thiệu

Mặc dù sữa rửa mặt không ở lại trên da đủ lâu để tiếp cận đến các lớp sâu bên dưới của da nhưng rửa mặt vẫn là bước đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Đây là bước giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, vi khuẩn và cặn trang điểm còn sót lại sau bước tẩy trang trên bề mặt da cũng như là trong lỗ chân lông. Nếu không được làm sạch, những thứ này sẽ tích tụ lại bên trong lỗ chân lông, gây nổi mụn trứng cá và nhiều vấn đề về da khác.

Bên cạnh đó, nhiều người không biết rằng bước làm sạch bằng sữa rửa mặt còn có một vai trò quan trọng không kém nữa là làm giảm độ pH của da. Tuy nhiên, để có được điều này thì cần phải chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp.

Tại sao độ pH của sữa rửa mặt lại quan trọng?

Da người bình thường có độ pH là khoảng 4.7, tức là môi trường hơi có tính axit theo như thang đo pH. Độ pH được đánh giá trên thang đo từ 0 đến 14, trong đó 0 là có tính axit cao và 14 là có tính kiềm cao. Nước được coi là trung tính với độ pH rơi vào mức 7.

Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có độ pH quá thấp hoặc quá cao vì đều sẽ gây hại cho da. Tuy nhiên, nên sử dụng một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da và có công dụng làm giảm nhẹ độ pH của da. Điều này sẽ đem lại 3 lợi ích lớn, gồm có:

  • Tăng hiệu quả của các thành phần dưỡng da khác trong chu trình, chẳng hạn như vitamin C.
  • Làm lỏng “chất keo” kết dính giữ các tế bào da.
  • Tạo môi trường không thuận lợi cho sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Khi ở môi trường có độ pH dưới 3.5 thì vitamin C sẽ ổn định hơn và có khả năng thẩm thấu vào da tốt hơn. Do đó, rửa mặt bằng sữa rửa mặt để làm giảm độ pH của da trước khi sử dụng serum vitamin C sẽ giúp sản phẩm đi vào sâu hơn xuống các lớp bên dưới của da và từ đó làm tăng hiệu quả.

Giảm độ pH còn giúp làm lỏng chất keo kết dính giữa các tế bào da với nhau. Điều này giúp loại bỏ các tế bào da cũ khỏi bề mặt để những tế bào mới có thể thay thế và làm cho da mịn màng, căng bóng. Cuối cùng, vi khuẩn gây mụn trứng cá P. acnes không thể phát triển mạnh trong môi trường pH thấp. Vì vậy, việc sử dụng sữa rửa mặt để làm giảm độ pH sẽ giúp giảm thiểu vi khuẩn và ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá.

Nên chọn loại sữa rửa mặt nào?

Sữa rửa mặt có thành phần alpha hydroxy acid (AHA) là loại sữa rửa mặt có công dụng làm giảm độ pH của da rất hiệu quả và còn có công dụng tẩy tế bào chết, trẻ hóa làn da. Glycolic acid là một trong những loại AHA được sử dụng phổ biến nhất. Đây là thành phần có trong nhiều loại sữa rửa mặt, tẩy da chết hóa học và sản phẩm dưỡng da khác nhau.

Tùy theo loại da mà glycolic acid cần được sử dụng với tần suất khác nhau trong chu trình chăm sóc da, có thể ban đầu chỉ sử dụng hai ngày một lần hoặc ba ngày một lần rồi khi da đã thích nghi thì có thể dùng mỗi ngày.

Tuy nhiên, không phải loại da nào cũng có thể sử dụng AHA. Thành phần này có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm, da bị mụn trứng cá hay bệnh trứng cá đỏ. Với những loại da này thì nên dùng các loại sữa rửa mặt có độ pH thấp khác.

Bạn có thể đọc thêm về cách chọn sữa rửa mặt cho từng loại da tại đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tại Sao Nên Dùng Sữa Rửa Mặt Có Độ pH Thấp?
Tại Sao Nên Dùng Sữa Rửa Mặt Có Độ pH Thấp?

Sữa rửa mặt có độ pH thấp có độ pH dưới 5,5 và tạm thời làm tăng tính axit cho bề mặt da. Độ pH của da ảnh hưởng đến hiệu quả và tác dụng phụ của các sản phẩm chăm sóc da. Có rất nhiều loại sữa rửa mặt có độ pH thấp và việc lựa chọn còn cần dựa trên loại da. Bạn phải luôn chọn sữa rửa mặt và các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của mình.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường
Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường

Loại nào kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô? Nếu bạn đã từng tìm kiếm trên mạng các sản phẩm dưỡng ẩm da, hoặc dành thời gian đi mua sắm ở các cửa hàng bán mỹ phẩm, siêu thị ở địa phương, bạn sẽ thấy rằng có một số lượng rất rất nhiều các sản phẩm để lựa chọn, làm cho việc tìm ra kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô trở thành một thử thách.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn

Kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn có một số điểm khác biệt so với các loại kem giành cho da thường và da khô. Da dầu dễ nổi mụn, nên khi lựa chọn sản phẩm phải thận trọng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  653 lượt xem

Object

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  906 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2207 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1511 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1462 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1436 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1410 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây