1

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn

Kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn có một số điểm khác biệt so với các loại kem giành cho da thường và da khô. Da dầu dễ nổi mụn, nên khi lựa chọn sản phẩm phải thận trọng.
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Da dầu, nhờn vẫn cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, chỉ dưỡng ẩm khi da bạn cảm thấy khô.
  • Dưỡng ẩm cho da dầu phải là kem dưỡng gốc nước, không chứa dầu, không tạo nhân mụn, không quá nặng, và sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Nếu da bạn đang dầu hoặc bóng nhờn thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm là không cần thiết.

Và nếu dùng không đúng cách, da bạn cũng có thể sẽ nổi mụn. Hãy giành thời gian đọc các thông tin ghi trên vỏ hộp sản phẩm. Bạn cần phải nhìn thấy dòng chữ : oil- free trên bất cứ loại kem nào bạn định mua. Da của bạn đã nhiều dầu, bạn sẽ cần các sản phẩm không chứa dầu.

Da dầu, da nhờn có cần kem dưỡng ẩm không?

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn? Có chất dưỡng ẩm nào được đặc chế dành cho những người da nhờn không. Hãy đọc để tìm hiểu cách xác định các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da dầu để bổ sung vào kho vũ khí chăm sóc làn da của bạn.

Với làn da rất nhờn sẽ có cả tin xấu và tin tốt: tin tức tốt là, làn da của bạn là ít có khả năng phát triển các nếp nhăn khi có tuổi. Tin xấu là, khuôn mặt của bạn có xu hướng bóng nhờn trong hầu hết thời gian, lỗ chân lông của bạn thường bị giãn to, và rất có thể là bạn phải chiến đấu một  trong cuộc chiến liên tục với mụn trứng cá và vết thâm.

Nếu da bạn là da siêu nhờn, bạn có thể nghĩ rằng kem dưỡng ẩm là hoàn toàn không cần thiết. Điều này thực sự không hẳn là đúng!  Bạn luôn muốn cố ý làm khô da của mình. Nhưng thực tế khi da dầu bị khô, da bạn sẽ phản ứng lại bằng cách làm chức năng sản xuất dầu tăng lên tạo ra dầu nhiều hơn và kết quả thường là dễ nổi mụn.

Hãy suy nghĩ về điều này: chúng ta nói về việc giữ ẩm cho làn da. Từ giữ ẩm theo nghĩa đen có nghĩa là giữ nước, cung cấp nước. Bạn biết rằng cơ thể của bạn có nhiều hơn một nửa nước, và bạn cũng biết rằng da của bạn là cơ quan lớn nhất trong cơ thể. Làn da của bạn cần nước để giữ cho nó được khỏe mạnh và hoạt động bình thường giống như các cơ quan còn lại của cơ thể . Để hiểu rõ cách thức đặc biệt trong hoạt động chức năng dầu của da bạn, và làm thế để tìm được loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn, chúng ta cần một cái nhìn sâu sắc hơn.

Điều gì làm da bạn bị nhờn (da dầu)?

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang làm sai điều gì đó - một cái gì đó mà làm da của bạn  thêm nhiều dầu mỡ, giống như ăn một cái bánh bánh pizza nhiều dầu mỡ vào tối qua, hoặc cho quá nhiều bơ vào bỏng ngô của bạn. Thực tế không phải như vậy. Thay vào đó, cảm ơn cha mẹ của bạn - bởi vì làn da dầu là chủ yếu được thừa hưởng gen.

Làn da của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những thay đổi nội tiết tố và những thay đổi trong cơ thể của bạn. Đó là lý do tại sao rất nhiều thanh thiếu niên gặp vấn đề da dầu khi đến tuổi dậy thì,  và làn da của bạn hay gặp vấn đề xung quang thời gian của chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi bạn bắt đầu uống thuốc tránh thai, và cũng là lý do tại sao phụ nữ mãn kinh thường thấy làn da của họ đột nhiên nhờn và dễ bị mụn .

Những người da dầu ( da nhờn) có đặc điểm da khác nhiều so với người da khô. Tuyến bã tiết dầu của những người da dầu hoạt động trên mức bình thường khiến trên bề mặt da họ lúc nào cũng có một lớp dầu khá dầy. Nếu nhiều dầu quá sẽ làm da mặt bị nhờn, bóng. Những người da dầu cũng hay bị nổi mụn do tình trạng dầu thừa bị tích tụ cùng với tế bào chết trong lỗ chân lông. Người da nhờn thường phải đối mặt với vấn đề da bị nhờn, bị mụn trứng cá, chứ hiếm khi bị khô da. Họ sẽ quan tâm đến việc mua giấy thấm dầu và mua kem trị mụn hơn là việc mua kem dưỡng ẩm.

Điều thú vị là lớp bã nhờn ( lớp dầu) trên bề mặt da có tác dụng dưỡng ẩm rất quan trọng. Nó có vai trò như một lớp màng phủ giúp ngăn nước từ trong da bốc hơi ra ngoài. Chính điều này giúp nước được giữ lại ở trong da, và da luôn có đủ độ ẩm. Nếu để ý, bạn sẽ thấy trong mùa đông, những người da dầu hiếm khi bị nẻ da mặt, còn những người da khô thì mùa đông đến là thời điểm của nứt nẻ da, tróc vảy và cấp cứu dưỡng ẩm.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, da dầu, da nhờn có thể chuyển thành da khô tạm thời, và đây là thời điểm sẽ cần dưỡng ẩm. Chẳng hạn khi da mặt phải tiếp xúc với thời tiết khô, lạnh khắc nghiệt kéo dài. Hoặc khi điều trị mụn trứng cá, do tác dụng giảm tiết dầu của các thuốc trị mụn, sẽ làm da trở nên khô. Các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn sẽ làm việc mà không làm tắc nghẽn các tuyến bã nhờn, để không gây mụn.

Cấp nước cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn, da dầu

Điều thường gặp với người da nhờn là họ dùng các phương pháp điều trị mụn trứng cá và các kỹ thuật làm khô da khác trong một nỗ lực để kiểm soát da dầu. Chắc chắn, đó là cách khôn ngoan để điều trị mụn trứng cá và vết thâm. Nhưng nhiều sản phẩm trị mụn thường rất mạnh, và có xu hướng làm da của bạn quá khô. Chính điều này kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động thái quá của bạn làm việc thêm giờ, và kết thúc là thêm vào các vấn đề của da bạn.

Tin hay không, da của bạn có thể quá khô và quá nhờn cùng một lúc. Khi làn da của bạn mất nước (như sau khi rửa mặt làm da quá khô), nó trở nên bị kích thích và dễ bong tróc, và sau đó một lúc nó sẽ nhờn trở lại rất nhanh do phản ứng tự vệ của tuyến bã. Đây thực sự là điều tồi tệ nhất của cả hai thế giới! Các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn sẽ làm ẩm da của bạn mà không làm nhờn da hoặc kích thích sản xuất dầu nhiều hơn, và không thúc đẩy sự phát triển của mụn đầu đen và trứng cá

Điều gì làm nên kem dưỡng ẩm tốt nhất cho dầu, da nhờn?

Trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm. Nhưng hầu hết là giành cho những người da thường, da khô. Còn da dầu cần những loại dưỡng ẩm khác. Bạn không thể dùng các kem dưỡng ẩm giành cho người da khô, vì nó là kem dưỡng ẩm nặng, chứa nhiều dầu. Dầu sẽ gây bí, nặng mặt và gây tắc lỗ chân lông cho da mặt bạn. 

Để cung cấp nước hiệu quả cho da mà không làm tăng thêm dầu cho làn da, bạn sẽ muốn tìm một loại kem dưỡng ẩm đó là gốc nước và không chứa dầu (oil- free), non- comedogenic (không tạo nhân mụn), không quá nặng, và sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Những công thức dưỡng ẩm nhẹ không được thiết kế để chống lại mụn trứng cá hoặc vết thâm, nhưng chúng sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào. Nếu bạn đang tìm kiếm một số trợ giúp để kiểm soát thêm mụn thâm, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa một số thành phần kháng khuẩn.

Bạn sẽ cần phải đặc biệt chú ý đến tất cả các thành phần trong kem dưỡng ẩm cho da nhờn. Lựa chọn tốt nhất là các kem dưỡng ẩm có chứa alpha hydroxy acid gốc nước như acid lactic hoặc acid glycolic. Chất giữ ẩm như panthenol, glycerin, hoặc urê là thành phần thực sự tốt để xem trên nhãn. Chúng giúp làn da của bạn hấp thụ nước và giữ lại độ ẩm mà không làm da nhờn hơn. Và nếu bạn có kế hoạch dành nhiều thời gian ở ngoài trời, thì sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có chứa thêm chống nắng trước khi bôi kem chống nắng thường xuyên của bạn.

Nếu làn da của bạn có xu hướng nhờn ở vùng T của khuôn mặt và khô ở bai bên má  thì bạn có da hỗn hợp. Da hỗn hợp của bạn sẽ phản ứng một cách hạnh phúc với kem dưỡng ẩm gốc nước và sữa rửa mặt không chứa xà phòng.

Các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn, da dầu không nên chứa các thành phần sau

  • Kem dưỡng ẩm gốc dầu không dành cho da dầu. Tránh xa bất kỳ loại kem dưỡng ẩm chứa lanolin, dầu khoáng, hoặc Vitamin E. Tất cả những chất này sẽ cung cấp thêm dầu cho làn da đã vốn nhiều dầu của bạn. Bạn cũng sẽ muốn tránh các kem dưỡng ẩm có sử dụng các chất nút nặng trong công thức của chúng. Các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da dầu sẽ không có gốc dầu.
  • Chất nút là thành phần giữ độ ẩm ở trong da, chúng rất tốt cho những người có làn da khô, nhưng là một sự lựa chọn khủng khiếp cho da nhờn. Chất nút có xu hướng siêu nặng và nhiều dầu. Xem có những cái tên như petrolatum, parafin, hoặc collagen ở trên nhãn, không có chất nào trong số này hữu ích cho một loại kem dưỡng ẩm cho da nhờn.
  • Chất làm mềm da sẽ nhẹ hơn, và cũng như chất nút, sẽ khóa độ ẩm vào làn da của bạn. Sự khác biệt quan trọng đối với một số chất làm mềm da là chúng có gốc nước – ví dụ như  acid stearic, hoặc dimethicone, do đó chúng làm việc tốt với làn da dầu.
  • Một điều cũng rất quan trọng là điều trị da nhờn của bạn  một cách nhẹ nhàng! Tẩy tế bào chết hoặc trà sát khuôn mặt của bạn thường xuyên, mạnh hoặc sử dụng một lượng lớn các phương pháp điều trị mụn khắc nghiệt là không tốt. Ngoài ra, tránh sử dụng các chất lớn như hạt muối tự nhiên thô như dạng tẩy tế bào chết. Xử lý thô sẽ làm cho da của bạn bị viêm và có thể gây ra mụn.

Thay vì chiến đấu với làn da dầu của bạn, thì hãy đối xử với nó tử tế. Chăm sóc nó với một loại kem dưỡng ẩm gốc nước tốt để trải nghiệm sự sang trọng, cảm giác nhẹ nhàng của ánh da khỏe mạnh thay thế ánh nhờn da. Cung cấp nước cho làn da của bạn với một loại kem dưỡng ẩm chất lượng cao cho da nhờn sẽ giữ cho da đẹp, khỏe mạnh và cân bằng. Một loại kem dưỡng ẩm không mài mòn da và gốc nước là các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da nhờn, da dầu

Như vậy có thể hiểu một cách đơn giản là: chỉ dưỡng ẩm khi da bạn cảm thấy khô. Còn nếu da vẫn dầu, hoặc bóng nhờn thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm là không cần thiết. Thậm chí nếu dùng không đúng cách sẽ làm da nhờn hơn, gây bít tắc lỗ chân lông và làm da nổi mụn. Khi bạn phải uống các thuốc trị mụn kê đơn của bác sĩ, nếu da mặt bị khô, thì bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm ngày 1-2 lần. Hoặc nếu bạn phải đi ra ngoài tiếp xúc với gió lạnh, thời tiết khô hanh thì bạn cũng có thể bôi kem dưỡng ẩm để giúp da ẩm hơn.

(*): "Kết quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người"

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
1 bình luận
Nguyễn Hồ   Nam

Nguyễn Hồ Nam Da em tiết dầu nhờn nhiều và gây nên mụn thì nên sài sản phẩm nào tốt ạ

Thích Trả lời 3 năm trước
Tin liên quan
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.

Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Dưỡng Da Đúng Cách
Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Dưỡng Da Đúng Cách

Serum là sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị các vấn đề về da như thâm, mụn, da sần sùi, nếp nhăn, mẩn đỏ… Nhưng để serum phát huy hiệu quả tối ưu thì bạn cần phải sử dụng serum đúng cách.

Bạn đã biết sử dụng serum và kem dưỡng mắt đúng cách?
Bạn đã biết sử dụng serum và kem dưỡng mắt đúng cách?

Thoa serum hoặc kem dưỡng mắt là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Bạn nên thoa serum hoặc kem dưỡng mắt hai lần một ngày vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt. Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, dễ bị nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt và khô. Sử dụng serum hoặc kem dưỡng mắt đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ gặp phải những vấn đề này. Điều quan trọng là phải sử dụng sản phẩm dưỡng mắt đúng cách để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường
Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường

Loại nào kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô? Nếu bạn đã từng tìm kiếm trên mạng các sản phẩm dưỡng ẩm da, hoặc dành thời gian đi mua sắm ở các cửa hàng bán mỹ phẩm, siêu thị ở địa phương, bạn sẽ thấy rằng có một số lượng rất rất nhiều các sản phẩm để lựa chọn, làm cho việc tìm ra kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô trở thành một thử thách.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2810 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  647 lượt xem

Object

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  914 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1911 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1608 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2199 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1504 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1457 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1402 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây