1

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Kem dưỡng ẩm dành cho da mụn trứng cá là các loại kem không chứa dầu, không gây tắc lỗ chân lông và chứa thành phần trị mụn.
  • Cần phải điều trị mụn trước, sau đó mới dùng kem dưỡng ẩm.
  • Hãy bảo vệ da bạn trước ánh nắng mặt trời và cẩn thận với các loại kem dưỡng chống lão hóa da.

Giới thiệu

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mụn trứng cá, những gì gây ra nó, làm thế nào để ngăn chặn nó và những thứ cần tìm kiếm trong các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da dễ bị mụn trứng cá, cộng với một vài lời khuyên để giúp bạn nhận được nhiều lợi ích nhất của kem dưỡng ẩm

Chăm sóc cho làn da bị mụn là tất cả phải đạt được sự cân bằng. Da khỏe cần dầu và độ ẩm để giữ lại kết cấu mịn, độ đàn hồi của nó, và thậm chí cả tông màu da. Cơ thể của bạn một cách tự nhiên tạo ra một lớp bảo vệ bên ngoài, đó là sản xuất ra lớp dầu của da, hàng rào da. Hàng rào này là cần thiết để giữ cho da sạch khỏi bụi bẩn và vi khuẩn. Nhưng khi làn da của bạn mất đi sự cân bằng và tạo ra quá nhiều dầu, thì lỗ chân lông của bạn trở nên cồng kềnh, bít tắc với dầu và tế bào chết - kết quả là viêm, kích ứng và mọc mụn trứng cá là không thể tránh khỏi.

Nếu bạn đang điều trị mụn mà chỉ dùng các kem trị mụn và thuốc trị mụn được thiết kế để giảm sản xuất dầu, thì  sẽ không bao giờ đạt được sự cân bằng với làn da khó tính của mình. Các thuốc trị mụn chứa các thành phần làm khô có thể làm cạn kiệt độ ẩm của làn da, làm cho nó trở nên khô, dễ bong tróc, và bị kích thích. Giải pháp? Thêm một loại kem dưỡng ẩm chất lượng cao cho mụn trứng cá vào chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn.

3 yếu tố cần thiết của các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mụn trứng cá

1. Kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil- free

Người bạn tốt nhất của bạn sẽ là một loại kem dưỡng ẩm gốc nước thay vì gốc dầu thông thường. Điều này là cần thiết! Hãy nhớ rằng dầu và độ ẩm là hai việc rất khác nhau: bạn muốn tăng độ ẩm của làn da của bạn trong khi giảm dầu - đó là sự cân bằng bạn đang tìm kiếm để đạt được.

Các thành phần bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn được gọi là chất hút ẩm. Chất hút ẩm hoạt động bằng cách kéo nước từ bên ngoài vào và niêm phong lượng nước đó trong da của bạn. Một trong những chất hút ẩm tốt nhất cho cho làn mụn là glycerin. Panthenol và alpha hydroxy axit cũng là các chất hút ẩm an toàn. Các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho mụn trứng cá sẽ chứa chất hút ẩm.

Tránh bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào có chứa dầu dừa hoặc dầu khoáng. Ngoài việc cung cấp thêm rất nhiều dầu không cần thiết cho làn da của bạn, cái này còn có thể gây phản ứng dị ứng ở những người có làn da đặc biệt nhạy cảm - và bạn chắc chắn không muốn bị như thế.

2. Kem dưỡng ẩm không gây tắc lỗ chân lông (không tạo nhân mụn, không gây mụn)

Đây là một điều có tầm quan trọng lớn đối với làn da của bạn. Mụn trứng cá được hình thành từ nhân mụn nằm trong lỗ chân lông. Nhân mụn có kích thước nhỏ, cấu tạo từ dầu và các tế bào chết. Nhân mụn hình thành do lỗ chân lông bị bít tắc và da có nhiều dầu.

Không gây tắc lỗ chân lông cũng có nghĩa là không tạo nhân mụn, không gây mụn: các sản phẩm này sẽ không làm lỗ chân lông của bạn tắc nghẽn, giúp ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn đầu trắng (mụn cám), mụn mủ và mụn bọc. Tất cả các loại kem dưỡng ẩm không gây mụn sẽ không chứa dầu. Các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho mụn trứng cá sẽ không gây mụn.

Có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm không gây mụn của nhiều hãng mỹ phẩm lớn; bạn sẽ không phải tìm kiếm lâu để tìm thấy một loại tốt. Nếu làn da của bạn trở nên đặc biệt khô, bạn có thể muốn xem xét một  kem dưỡng ẩm ban đêm không gây mụn để cung cấp viện trợ dưỡng ẩm. Nó sẽ có tất cả các đặc điểm bạn cần tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm tốt cho mụn trứng cá, cùng với một cảm giác hơi nặng một chút cho tác dụng dưỡng ẩm sâu hơn, lâu dài hơn.

3. Kem dưỡng ẩm chứa các thành phần trị mụn

Hãy nhớ rằng, bạn đang tìm kiếm sự cân bằng da. Một loại kem dưỡng ẩm tốt cho mụn trứng cá sẽ cung cấp một sự kết hợp cân bằng giữa các chất giữ ẩm và thành phần trị mụn trứng cá. Hãy tìm những cái tên như retinol, axit salicylic và benzoyl peroxide trên nhãn của kem dưỡng ẩm cho mụn. Những thành phần này sẽ làm nhiệm vụ kép - làm dịu viêm và dưỡng ẩm cho làn da bạn, tẩy tế bào chết và giữ cho mụn trứng cá trong tầm kiểm soát. Các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho mụn trứng cá có thể sẽ có một hoặc vài trong số các thành phần này.

Mặc dù vậy, có một vài điều cần phải nhận thức. Nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc trị mụn mạnh mà bác sĩ kê đơn, thì hãy kiểm tra với bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu của bạn trước khi dưỡng ẩm với một sản phẩm có chứa các chất có tác dụng tẩy tế bào chết. Điều trị làn da của bạn quá mức không phải là một phần của chế độ cân bằng của bạn, và có thể làm làn da của bạn khô và dễ bong tróc

Thậm chí nếu bạn chỉ sử dụng các thuốc trị mụn nhẹ hơn, cũng nên lưu ý khi bạn sử dụng thêm các kem dưỡng ẩm có chứa thành phần trị mụn. Làm ẩm da với một lượng rất nhỏ - một ít bằng hạt đậu thoa lên da- và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm khác nhau ngay lập tức nếu bạn gặp bất kỳ khó chịu nào.

4. Những lời khuyên tốt nhất cho kem dưỡng ẩm cho da mụn

1. Điều trị mụn trước, sau đó dưỡng ẩm

Khi bạn đang điều trị mụn, hãy nhớ bôi các loại kem trị mụn và các thuốc trị mụn ngay sau khi rửa mặt sạch nhẹ nhàng và vỗ nhẹ cho da mặt khô. Tránh trà sát khuôn mặt của mình hoặc sử dụng nước quá nóng - nó quá khắc nghiệt đối với chế độ cân bằng của bạn. Sau khi bôi thuốc trị mụn xong, bạn bôi một loại kem dưỡng ẩm cho mụn.

Đây là thói quen tốt nhất, vì có vài lý do. Đầu tiên, bạn đã biết rằng phương pháp điều trị mụn trứng cá của bạn có thể gây khô da và gây kích ứng cho làn da của bạn. Dưỡng ẩm sẽ làm dịu kích ứng và cân bằng lại sự khô da với các chất giữ ẩm không chứa dầu. Và thứ hai, bởi vì các chất dưỡng ẩm làm việc để giữ độ ẩm trong da, vì thế nó cũng có thể giúp giữ các thuốc trị mụn ở trong da nếu nó được bôi trước.

2. Cẩn thận với các kem dưỡng chống lão hóa da

Nếu bạn là một trong những người không may mắn phải chiến đấu với nếp nhăn, chảy xệ da cùng với mụn trứng cá dành cho người lớn, thì hãy đọc nhãn mác của kem dưỡng ẩm chống lão hóa một cách cẩn thận. Nhiều trong số chúng là những chất dưỡng ẩm được thiết kế cho những người có làn da rất khô. Không giống như một loại kem dưỡng ẩm cho mụn trứng cá, chúng nặng, chứa thành phần dầu mỡ, hoàn toàn không thích hợp cho làn da của bạn.

Để chống lại mụn trứng cá ở người lớn và bị ảnh hưởng lão hóa, hãy chắc chắn chọn một kem dưỡng ẩm gốc nước, không gây mụn. Sản phẩm có chứa retinol hoặc retinoids là chắc chắn tốt nhất cho bạn. Làn da của bạn có một số nhu cầu rất khác biệt, vì vậy lựa chọn vũ khí của bạn một cách khôn ngoan!

3. Bảo vệ da bạn trước ánh nắng mặt trời

Đây là lời khuyên tốt cho tất cả mọi người, nhưng nó đặc biệt quan trọng nếu bạn đang sử dụng sản phẩm được thiết kế để giải quyết các nguyên nhân gây mụn trứng cá. Nhiều  sản phẩm chăm sóc da trị mụn thâm có chứa retinol, retinoid, hoặc các thành phần vitamin A khác. Trong khi đây là những chất có hiệu quả cao trong điều trị da mụn, thì nhược điểm là chúng có thể làm da bạn dễ bị bắt nắng

Vì lý do này, sẽ là khôn ngoan để tìm một loại kem dưỡng ẩm cho mụn trứng cá chứa chống nắng với  SPF 15 hoặc 20. Vào những ngày mà bạn chỉ ở ngoài trời trong thời gian ngắn, điều này có lẽ là bảo vệ đầy đủ. Nhưng nếu bạn đang lập kế hoạch ra ngoài một vài giờ, ngay cả vào những ngày nhiều mây, thì bạn nên sử dụng kem chống nắng tốt không gây mụn trước khi bạn đi ngoài trời. Để tránh bị cháy nắng, bạn nên bôi kem chống nắng hai giờ một lần hoặc lâu hơn.

(*): "Kết quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người"

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn

Kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn có một số điểm khác biệt so với các loại kem giành cho da thường và da khô. Da dầu dễ nổi mụn, nên khi lựa chọn sản phẩm phải thận trọng.

Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Dưỡng Da Đúng Cách
Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Dưỡng Da Đúng Cách

Serum là sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị các vấn đề về da như thâm, mụn, da sần sùi, nếp nhăn, mẩn đỏ… Nhưng để serum phát huy hiệu quả tối ưu thì bạn cần phải sử dụng serum đúng cách.

Bạn đã biết sử dụng serum và kem dưỡng mắt đúng cách?
Bạn đã biết sử dụng serum và kem dưỡng mắt đúng cách?

Thoa serum hoặc kem dưỡng mắt là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Bạn nên thoa serum hoặc kem dưỡng mắt hai lần một ngày vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt. Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, dễ bị nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt và khô. Sử dụng serum hoặc kem dưỡng mắt đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ gặp phải những vấn đề này. Điều quan trọng là phải sử dụng sản phẩm dưỡng mắt đúng cách để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường
Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường

Loại nào kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô? Nếu bạn đã từng tìm kiếm trên mạng các sản phẩm dưỡng ẩm da, hoặc dành thời gian đi mua sắm ở các cửa hàng bán mỹ phẩm, siêu thị ở địa phương, bạn sẽ thấy rằng có một số lượng rất rất nhiều các sản phẩm để lựa chọn, làm cho việc tìm ra kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô trở thành một thử thách.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Về mặt nạ nội địa Trung
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  941 lượt xem

Các chị ơi, cho em hỏi, hiện nay, mặt nạ nội địa trung khá nổi bật trên thị trường với các ưu điểm như giá thành rẻ , chất lượng ngang bằng với các thương hiệu mặt nạ đắt tiền khác. Vậy đó có thật sự đúng không ạ? Em muốn dùng thử nhưng còn đang phân vân.

Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2820 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  656 lượt xem

Object

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  920 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1924 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2214 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1692 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1516 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1475 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1443 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây