1

Bạn đã biết sử dụng serum và kem dưỡng mắt đúng cách?

Thoa serum hoặc kem dưỡng mắt là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Bạn nên thoa serum hoặc kem dưỡng mắt hai lần một ngày vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt. Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, dễ bị nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt và khô. Sử dụng serum hoặc kem dưỡng mắt đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ gặp phải những vấn đề này. Điều quan trọng là phải sử dụng sản phẩm dưỡng mắt đúng cách để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.
Bạn đã biết sử dụng serum và kem dưỡng mắt đúng cách? Bạn đã biết sử dụng serum và kem dưỡng mắt đúng cách?

Mỗi lần cần thoa bao nhiêu serum và kem dưỡng mắt?

Điều quan trọng trước tiên là sử dụng đúng lượng serum và kem dưỡng mắt. Mỗi lần bạn nên thoa khoảng 1/8 thìa cà phê serum cho cả hai mắt.

Kỹ thuật thoa serum và kem dưỡng mắt

Khi thoa các sản phẩm dưỡng mắt ở bên dưới mắt, bạn nên thoa theo hướng về phía mũi để di chuyển chất lỏng về phía các hạch bạch huyết, điều này sẽ giúp tăng tốc độ lưu dẫn bạch huyết.

Thời điểm thoa serum và kem dưỡng mắt

Thời điểm mà bạn thoa kem dưỡng mắt trong quy trình chăm sóc da là điều rất quan trọng vì sẽ có ảnh hưởng đến mức độ hấp thu các hoạt chất trong sản phẩm vào da.

Thoa kem dưỡng mắt trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Các sản phẩm dưỡng mắt có nhiều dạng khác nhau như kem, gel hay serum. Bất kể là dạng nào thì cũng nên thoa sau khi rửa mặt và trước khi thoa kem dưỡng ẩm..

Có ba lý do chính mà bạn nên thoa kem dưỡng mắt sau khi rửa mặt:

  • Kem dưỡng mắt sẽ có thể thẩm thấu trực tiếp vào da mà không phải đi qua bất kỳ sản phẩm nào khác
  • Kem dưỡng mắt sẽ có thể lấp đầy và làm mờ các nếp nhăn ở vùng da quanh mắt.
  • Kem dưỡng mắt sẽ bảo vệ vùng da nhạy cảm quanh mắt khỏi các sản phẩm tiếp theo trong quy trình dưỡng da.

Kem dưỡng mắt thường có chứa peptide, saccharide và các thành phần khác có tác dụng lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào da và làm cho da trông mịn màng hơn. Các thành phần này sẽ không hoạt động tốt nếu thoa bên trên các loại serum, gel và kem khác. Bước thứ ba trong quy trình chăm sóc da thường là sản phẩm đặc trị như retinoid, benzoyl peroxide hay axit hydroxy (AHA hoặc BHA). Hoạt chất trong những sản phẩm này có thể gây kích ứng vùng da mỏng manh quanh mắt. Thoa kem hoặc serum dưỡng mắt trước khi thoa sản phẩm đặc trị sẽ giúp bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi những hoạt chất này.

Thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng hay buổi tối?

Bạn nên thoa serum hoặc kem dưỡng mắt hai lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng kem dưỡng mắt vào buổi tối là điều đặc biệt quan trọng.

Khi đi ngủ, các sản phẩm dưỡng da mà bạn đã thoa lên da có thể bám lên vỏ gối rồi dính lên vùng mắt. Những sản phẩm này có thể gây kích ứng vùng da mỏng manh quanh mắt, đặc biệt là retinoid và axit hydroxy. Vì vậy, bạn nên thoa kem dưỡng mắt vào buổi tối, nhất là trong thời gian các loại retinoid như retinol để bảo vệ da quanh mắt. Điều này đặc biệt quan trọng đối với da nhạy cảm.

Thoa kem dưỡng mắt trước hay sau kem chống nắng?

Nên thoa serum và kem dưỡng mắt, sau đó là serum dưỡng da, kem dưỡng ẩm rồi đến kem chống nắng. Kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da buổi sáng trước khi trang điểm.

Bạn có thể chọn một loại kem dưỡng mắt có tác dụng chống nắng để tăng hiệu quả bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi ánh nắng. Tuy nhiên, sau đó vẫn phải bôi kem chống nắng trên toàn bộ khuôn mặt.

Thoa kem dưỡng mắt hay serum dưỡng mắt trước?

Không cần thiết và cũng không nên sử dụng cùng lúc cả kem dưỡng mắt và serum dưỡng mắt. Điều này không chỉ lãng phí tiền mà còn có thể làm giảm hiệu quả của cả hai sản phẩm. Tuy nhiên, bạn có thể dùng serum dưỡng mắt vào buổi sáng và kem dưỡng mắt vào buổi tối hoặc ngược lại.

Độ tuổi nào nên bắt đầu dùng kem dưỡng mắt?

Độ tuổi nên bắt đầu dùng các sản phẩm dưỡng mắt phụ thuộc vào loại da và vấn đề ở vùng da mắt quanh mắt mà bạn quan tâm.

Trên thực tế, bạn có thể bắt đầu sử dụng kem hay serum dưỡng mắt ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm dưỡng mắt chỉ cần thiết khi bạn gặp một trong những vấn đề sau:

  • Da khô quanh mắt
  • Có nếp nhăn ở dưới mắt
  • Vết chân chim ở đuôi mắt
  • Bọng mắt
  • Mắt bị đỏ, cay, mờ nhòe hoặc các triệu chứng khó chịu khác
  • Quầng thâm dưới mắt

Nếu bạn có làn da dễ có nếp nhăn thì nên bắt đầu dùng kem hoặc serum dưỡng mắt chống lão hóa từ sớm để ngăn ngừa nếp nhăn.

Nếu da bạn không phải loại da dễ lão hóa và không gặp phải các vấn đề kể trên thì chưa cần dùng kem dưỡng mắt. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu dùng kem dưỡng mắt từ sớm để ngăn ngừa vấn đề nếu muốn. Nếu sử dụng các sản phẩm đặc trị như đã nói ở trên thì bạn nên dùng kem dưỡng mắt để bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi kích ứng.

Có cần dùng serum hoặc kem dưỡng mắt không?

Điều này phụ thuộc vào các yếu tố dưới đây:

  • Bạn có trang điểm không? Nếu có thì nên thoa kem dưỡng mắt trước khi dùng kem che khuyết điểm. Bạn cũng có thể trộn kem dưỡng mắt với kem che khuyết điểm trước khi bôi lên da. Kem hoặc serum dưỡng mắt giống như một lớp lót cho kem che khuyết điểm. Điều này rất hữu ích nếu vùng da quanh mắt bị bong tróc do retinoid hoặc bạn có quầng thâm dưới mắt.
  • Bạn có dùng retinoid vào buổi tối không? Nếu có thì cần thoa kem dưỡng mắt trước khi thoa retinoid để bảo vệ vùng da nhạy cảm quanh mắt khỏi tác dụng phụ của retinoid.
  • Vùng mắt có bị đỏ hoặc kích ứng không? Nếu có, hãy dùng serum hoặc kem dưỡng mắt có thành phần chống viêm làm dịu da vào buổi sáng hoặc tối.
  • Bạn có bị bệnh chàm quanh mắt hoặc viêm da mí mắt không? Nếu có, hãy dùng kem dưỡng mắt vào buổi sáng và tối.
  • Bạn có bị bọng mắt không? Nếu có, hãy sử dụng kem trị bọng mắt vào buổi tối vì tình trạng bọng mắt thường nặng hơn khi thức dậy vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất lỏng dưới mắt vào ban đêm.

Kem dưỡng mắt cho mí mắt trên

Nếu muốn dùng một sản phẩm dưỡng cho mí mắt trên thì bạn nên chọn serum thay vì kem dưỡng mắt vì serum nhẹ hơn kem và ít có nguy cơ chảy vào mắt hơn. Tránh các loại serum chứa nhiều cồn vì cồn sẽ gây cay mắt.

Không nên dùng serum hay kem dưỡng mắt chứa các loại cồn béo (fatty alcohol) chuỗi ngắn dưới đây ở mí mắt trên vì chúng có thể gây kích ứng mắt:

  • Ethanol/Ethyl alcohol
  • Isopropyl alcohol
  • Sodium lauryl sulfate
  • Ammonium lauryl sulfate
  • Laureth-4
  • Ceteareth-20
  • Steareth-2
  • Cetyl alcohol
  • Stearyl alcohol

Vùng da quanh mắt cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm. Sử dụng các sản phẩm có chứa các loại cồn chuỗi ngắn này có thể gây châm chích, nóng rát, ngứa hoặc khô da quanh mắt.

Cùng không nên sử dụng các sản phẩm chứa axit alpha hydroxy (AHA) hoặc axit beta hydroxy (BHA) ở mí mắt trên.

Có thể dùng kem dưỡng mắt cho toàn mặt không?

Không nên thoa kem dưỡng mắt lên toàn bộ khuôn mặt. Kem dưỡng mắt chỉ dành cho vùng da quanh mắt. Sử dụng kem dưỡng mắt ở những khu vực khác trên mặt có thể gây bít tắc lỗ chân lông và mụn đầu đen. Sự khác biệt giữa kem dưỡng mắt và kem dưỡng da mặt là ở công thức bào chế chứ không phải ở hoạt chất. Kem dưỡng mắt có tác dụng tạo một lớp phủ mỏng trên da giúp che quầng thâm, phản xạ ánh sáng, làm đầy các nếp nhăn dưới mắt và giúp lớp trang điểm mịn màng hơn.

Kem dưỡng mắt đôi khi có chứa thành phần gây bít tắc lỗ chân lông. Thoa kem dưỡng mắt lên toàn bộ khuôn mặt có thể gây mụn hạt kê.

Có thể dùng kem dưỡng ẩm thay cho kem dưỡng mắt không?

Kem dưỡng mắt thường có giá đắt và nhiều người thắc mắc liệu có thể dùng kem dưỡng da mặt làm kem dưỡng mắt hay không. Nếu bạn không muốn chi nhiều tiền cho việc dưỡng da hoặc chỉ muốn chăm sóc da một cách tối giản thì kem hay serum dưỡng mắt là sản phẩm đầu tiên mà bạn có thể bỏ qua. Nếu bình thường bạn có sử dụng kem dưỡng mắt nhưng sắp đi du lịch và không muốn mang theo nhiều mỹ phẩm thì có thể để kem dưỡng mắt ở nhà. Vậy, sản phẩm nào có thể thay thế cho kem dưỡng mắt? Câu trả lời là kem dưỡng ẩm. Loại kem dưỡng mà bạn vẫn thường dùng cho da mặt có thể dùng được cho cả vùng mắt, miễn là không chứa retinol, axit hydroxy hay benzoyl peroxide và không có mùi thơm nồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Dưỡng Da Đúng Cách
Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Dưỡng Da Đúng Cách

Serum là sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị các vấn đề về da như thâm, mụn, da sần sùi, nếp nhăn, mẩn đỏ… Nhưng để serum phát huy hiệu quả tối ưu thì bạn cần phải sử dụng serum đúng cách.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn

Kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn có một số điểm khác biệt so với các loại kem giành cho da thường và da khô. Da dầu dễ nổi mụn, nên khi lựa chọn sản phẩm phải thận trọng.

Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?
Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?

Khi dùng không đúng, kem chống nắng sẽ không thể tạo được sự bảo vệ tối đa cho làn da.

Hướng Dẫn Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Đúng Cách
Hướng Dẫn Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Đúng Cách

Rửa mặt tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng trên thực tế, nhiều người đang làm chưa đúng. Rửa mặt đúng cách rất quan trọng vì việc làm sạch da có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của làn da. Dưới đây là một số lời khuyên cùa bác sĩ da liễu về việc rửa mặt.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2821 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  657 lượt xem

Object

Skincare thế nào cho đúng?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  578 lượt xem

Thưa bác sĩ, mẹ em U50 trước giờ chưa từng skincare da mặt hay dùng mpham gì cả, 1 năm vài 3 lần đánh phấn thôi ạ Da mặt mẹ em bị ntn cũng 1 năm hơn r ạ, đi bvien da liễu trên HN bsi bảo bị viêm da dị ứng, uống thuốc có đỡ nhưng ngừng uống thì lại tái phát và rồi sau đó bị nhờn thuốc ạ Bác sĩ cho mẹ em vài lời khuyên nên làm gì bây giờ ạ? Cảm ơn bác sĩ ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  920 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1925 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2216 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1519 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1477 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1444 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây