1

Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa- Dr Bauman

Làm sạch da là một trong những bước quan trọng nhất của quy trình chăm sóc da hàng ngày.
Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa- Dr Bauman Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa- Dr Bauman

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Nếu bạn đang sử dụng các loại sữa rửa mặt không phù hợp với loại da của mình, các vấn đề về da mà bạn đang muốn khắc phục có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Mỗi loại da sẽ phù hợp với sản phẩm sữa rửa mặt có chứa thành phần tốt cho loại da đó. 
  • Việc dùng sữa rửa mặt thích hợp có thể giúp làm sạch và cân bằng lại làn da, đem lại vẻ ngoài khỏe mạnh, mịn màng cho da.

Dưới đây là một số lưu ý trong việc lựa chọn sữa rửa mặt và cách rửa mặt để sản phẩm phát huy tác dụng tối đa.

Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da

Để có thể chọn đúng sản phẩm phù hợp, bạn cần phải biết loại da của mình. Có 16 loại da khác nhau (phân loại da Baumann), và mỗi loại da lại có một nhu cầu riêng biệt.

Việc xác định da khô hay da dầu sẽ giúp bạn có thể biết được sản phẩm nào nên dùng và sản phẩm nào nên tránh.

Các loại da khô

Nếu bạn có da khô và dễ bị mụn trứng cá thì nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa glycolic acid để loại bỏ các tế bào da chết khỏi bề mặt da, nếu không chúng có thể tích tụ và làm bít tắc lỗ chân lông. Bạn cần tránh các loại sữa rửa mặt dạng bọt, vì chúng chứa các thành phần khiến da càng khô thêm.

Khi làm sạch da, bạn nên dùng nước ấm - không dùng nước quá nóng - và tránh các loại tẩy tế bào chết dạng hạt vì chúng có thể bào mòn, gây kích ứng và làm đỏ da.

Da bị bệnh trứng cá đỏ

Những người bị bệnh trứng cá đỏ sẽ cần có biện pháp chăm sóc đặc biệt cho da để giảm thiểu kích ứng và kiểm soát chứng đỏ bừng mặt. Người bị bệnh trứng cá đỏ không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có thành phần glycolic acid và vitamin C trên da và nên tránh tẩy tế bào chết dạng hạt vì các thành phần này có thể gây đỏ và kích ứng.

Khi rửa mặt, chỉ nên mát-xa nhẹ nhàng, không chà xát mạnh lên da. Bên cạnh đó, nên dùng các thành phần kháng viêm như cúc thơm (feverfew), trà xanh, dầu argan và bột yến mạch. Nếu da quá khô và đỏ thì bạn có thể bỏ qua bước làm sạch vào buổi sáng, nhưng vẫn cần rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ để loại bỏ bụi bẩn khỏi da.

Da bị châm chích

Các loại da nhạy cảm thường xuyên bị châm chích và rát nên tránh các loại srm có chứa cồn, witch hazel, glycolic acid, lactic acid và benzoic acid. Thay vào đó, nên chọn các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng với các thành phần kháng viêm.

Các loại da dầu

Nếu da bạn là da dầu thì các loại sữa rửa mặt tạo bọt có thể giúp loại bỏ lượng dầu thừa và nên chọn các sản phẩm có chứa salicylic acid để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da.

Da dầu nên tránh xa các sản phẩm sữa rửa mặt dạng kem hoặc sữa, vì các sản phẩm này có thể làm tăng lượng dầu trên bề mặt da.

Da bị mụn trứng cá

Việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn phụ thuộc rất nhiều loại da khô hay dầu. Nếu bạn có da dầu và bị mụn trứng cá nặng, hãy thử các loại sữa rửa mặt có chứa benzoyl peroxide. Nếu benzoyl peroxide khiến da khó chịu thì có thể chuyển sang dùng các sản phẩm có chứa salicylic acid.

Salicylic acid (SA) là thành phần tốt nhất cho mụn trứng cá và được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. SA có thể đi sâu vào các lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, tế bào chết và bụi bẩn, nhờ đó có thể thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa và loại bỏ mụn đầu đen.

Các thành phần khác như glycolic acid và benzoyl peroxide không thể đi qua lớp dầu và bã nhờn, do đó không thể làm sạch các lỗ chân lông hiệu quả như salicylic acid. Nếu da bạn là da dầu và dễ bị mụn, hãy sử dụng srm salicylic acid hai lần mỗi ngày.Nếu da bạn là da khô, bạn có thể sử dụng mỗi ngày một lần.

Các chú ý khi rửa mặt

  • Sau khi mát-xa da mặt với sữa rửa mặt, cần rửa kĩ lại với nước vì lượng sữa rửa mặt thừa có thể đi vào các lỗ chân lông và gây kích ứng da.
  • Giặt khăn lau thường xuyên để tránh bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm trên khăn bám lên da.
  • Dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt xong bởi đây là lúc mà làn da vẫn còn ẩm, kem dưỡng ẩm sẽ giúp khóa độ ẩm lại bên trong da.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?
Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?

Khi dùng không đúng, kem chống nắng sẽ không thể tạo được sự bảo vệ tối đa cho làn da.

4 cách phân loại da chính của Bauman
4 cách phân loại da chính của Bauman

Cho đến nay, đa số mọi người đều cho rằng chỉ có một cách phân loại da, theo đó da gồm có 4 loại là da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Cách phân loại này có một vấn đề lớn, đó là cung cấp quá ít thông tin về làn da và khách hàng thường gặp khó khăn trong việc tự đánh giá làn da của mình cũng như khi lựa chọn mỹ phẩm.

Nặn mụn đúng cách hay đi khám da liễu?
Nặn mụn đúng cách hay đi khám da liễu?

Việc nặn mụn sẽ không có vấn đề gì miễn là bạn làm đúng.

Hướng dẫn cách trị gàu - Dr Bauman
Hướng dẫn cách trị gàu - Dr Bauman

Mặc dù gàu không phải là một vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe nhưng sự bong tróc các vảy gàu trắng và ngứa ngáy đi kèm với nó có thể sẽ làm giảm sự tự tin trong cuộc sống thường ngày.

Hướng Dẫn Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Đúng Cách
Hướng Dẫn Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Đúng Cách

Rửa mặt tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng trên thực tế, nhiều người đang làm chưa đúng. Rửa mặt đúng cách rất quan trọng vì việc làm sạch da có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của làn da. Dưới đây là một số lời khuyên cùa bác sĩ da liễu về việc rửa mặt.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2809 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Skincare thế nào cho đúng?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  571 lượt xem

Thưa bác sĩ, mẹ em U50 trước giờ chưa từng skincare da mặt hay dùng mpham gì cả, 1 năm vài 3 lần đánh phấn thôi ạ Da mặt mẹ em bị ntn cũng 1 năm hơn r ạ, đi bvien da liễu trên HN bsi bảo bị viêm da dị ứng, uống thuốc có đỡ nhưng ngừng uống thì lại tái phát và rồi sau đó bị nhờn thuốc ạ Bác sĩ cho mẹ em vài lời khuyên nên làm gì bây giờ ạ? Cảm ơn bác sĩ ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  912 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1910 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1607 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2195 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1501 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1453 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1401 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây