1

Quy Trình Chăm Sóc Da Cơ Bản Có Thể Bạn Chưa Biết

Để sở hữu làn da khỏe mạnh, chị em cần xây dựng thói quen lành mạnh, và việc thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản sẽ giúp làn da của chị em luôn tươi tắn và khỏe khoắn
cham soc da co ban giup da luon khoe manh Quy Trình Chăm Sóc Da Cơ Bản Có Thể Bạn Chưa Biết

Làn da không chỉ là vẻ đẹp bề ngoài mà còn là chỉ báo cho tình trạng sức khỏe tổng thể của mỗi người. Để có một làn da khỏe mạnh, chị em cần xây dựng những thói quen lành mạnh, bao gồm việc duy trì các bước chăm sóc da cơ bản

1. Làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Dù bạn có loại da nào, sau một ngày dài, chất nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da. Để duy trì làn da khỏe mạnh, chị em cần thực hiện thói quen rửa mặt hai lần mỗi ngày - vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. 

lam sach da
Làm sạch da là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da cơ bản

 

Sau khi làm sạch da, hãy sử dụng toner và kem dưỡng ẩm. Toner giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn và cặn trang điểm còn sót lại mà bước rửa mặt không thể làm sạch hết. Chọn loại toner và kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn, kể cả khi bạn có da dầu. Bước này không chỉ giữ cho da sạch mà còn giúp cân bằng độ ẩm và nuôi dưỡng làn da, hỗ trợ quá trình chăm sóc da một cách toàn diện.

2. Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Để duy trì sức khỏe da, việc bảo vệ chống lại tác động của tia cực tím (UV) từ mặt trời là hết sức quan trọng. Tác động của UV có thể gây ra nhiều vấn đề da như: vết đồi mồi, dày sừng tiết bã, thay đổi màu sắc da, tàn nhang, nám da và nguy cơ phát triển ung thư da (ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy và u ác tính). Ngoài ra, tác động của ánh nắng mặt trời cũng có thể gây nếp nhăn trên da. 

Để phòng tránh những tác động của ánh nắng mặt trời, cần hạn chế thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Nên sử dụng kem chống nắng, đặc biệt là loại có chứa oxit kẽm để ngăn chặn tác động vật lý của tia UV và chỉ số chống nắng (SPF) nên từ 30 trở lên. Ngoài ra, nữ giới cần mặc quần áo chống nắng bảo vệ da như: áo sơ mi dài tay, quần dài và đội mũ rộng vành, để giảm nguy cơ viêm da do tác động của ánh nắng mặt trời.

3. Hiểu về làn da của bản thân

Mỗi người đều có loại da riêng biệt và không có ai có làn da hoàn hảo, có thể là da khô, da dầu hoặc da nhạy cảm, và không có làn da nào là hoàn hảo. Đối với nữ giới, phát ban và mụn trứng cá có thể là vấn đề thường gặp. Để hiểu rõ hơn về tình trạng da mặt của bạn và tìm kiếm liệu pháp điều trị hiệu quả, việc thăm chuyên gia da liễu là quan trọng. Chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng da của bạn và đề xuất các bước chăm sóc da cụ thể, đảm bảo rằng bạn nhận được sự tư vấn chăm sóc da phù hợp nhất với loại da của mình. 

cac loai da co ban
Hiểu về các loại da và làn da của bản thân

4. Chú ý sự thay đổi của da 

Chăm sóc da không chỉ là để duy trì vẻ đẹp mà còn là để phòng tránh nguy cơ ung thư da. Những dấu hiệu bất thường trên da có thể là điều báo hiệu về tình trạng này, vì vậy chú ý quan sát sự thay đổi của làn da và thăm khám bác sĩ da liễu khi gặp vấn đề là rất quan trọng. 

Để bảo vệ da khỏi tác động xấu và trì hoãn quá trình lão hóa da, cần hiểu rõ loại da của bạn là quan trọng. Các bước chăm sóc da cơ bản giúp bạn tránh tác động của tia UV, có thể giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Đặc biệt, chọn lựa sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn sẽ là bước quan trọng để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình chăm sóc da cơ bản hàng ngày.

>>>> Xem thêm: Lợi ích của exosome trong chăm sóc da và điều trị vấn đề về da

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: Chăm sóc da
Tin liên quan
Bí Quyết Chăm Sóc Da Tự Nhiên Có Thể Bạn Chưa Biết
Bí Quyết Chăm Sóc Da Tự Nhiên Có Thể Bạn Chưa Biết

Bí quyết chăm sóc da tự nhiên giúp bạn khám phá những phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả. Đọc ngay để tìm hiểu cách chăm sóc da đúng chuẩn để da khỏe mạnh từ sâu bên trong từ những biện pháp đơn giản tại nhà.

3 quy tắc dưỡng da có thể bạn chưa từng biết
3 quy tắc dưỡng da có thể bạn chưa từng biết

Là con gái, chắc hẳn bạn đã biết đến một số quy tắc chăm sóc da như tẩy trang trước khi đủ ngủ hay bôi kem chống nắng mỗi buổi sáng nhưng ngoài ra còn một số quy tắc khác mà có thể bạn chưa từng biết tới.

5 quy tắc chăm sóc da không phải ai cũng biết
5 quy tắc chăm sóc da không phải ai cũng biết

Chắc hẳn ai cũng biết không nên đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt và nên sử dụng một chất chống oxy hóa vào mỗi sáng, nhưng có một số quy tắc chăm sóc da mà không phải ai cũng để ý.

Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?
Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?

Các loại thực phẩm và sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Chế độ ăn không chứa gluten có thể cần thiết cho những người không hấp thụ hay dị ứng với gluten nhưng liệu làn da có thực sự được lợi từ việc dùng các sản phẩm không có gluten không?

Chăm sóc da trong quá trình điều trị ung thư vú
Chăm sóc da trong quá trình điều trị ung thư vú

Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có thể làm giảm những vấn đề khó chịu mà bệnh nhân phải trải qua trong quá trình hóa trị và xạ trị điều trị ung thư.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2820 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  920 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  827 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Tôi nên làm gì khi bùng phát mụn vì chưa tích đủ liều Isotretinoin?
  •  11 tháng trước
  •  0 trả lời
  •  244 lượt xem

Tầm khoảng tháng 12 năm 2022 mặt tôi bị bùng 1 đợt mụn rất nặng. Tôi có đi khám bác sĩ và trong hơn 1 tháng đầu được kê Doxycycline, sau đó bác sĩ chuyển sang kê Isotretinoin và bảo sử dụng liên tục trong tháng (tức 8 tuần). Tuy nhiên sau khi sử dụng được 6 tuần da tôi bắt đầu khô, môi bong tróc đến mức sử dụng Vaseline cũng không khá hơn được, thậm chí tình trạng khô kéo dài còn dẫn đến thâm môi. Hơn nữa, da tay của tôi cũng khô đến mức bong tróc, nổi mẩn đỏ khá nhiều. Vậy nên tôi quyết định dừng thuốc mà chưa qua ý kiến của bác sĩ (lúc này tình trạng mụn đã được kiểm soát khá tốt, chỉ còn thâm đỏ). Thế nhưng khoảng 1 tháng gần đây, mặt tôi bắt đầu nổi mụn ẩn, vài nốt có khả năng viêm và da sần sùi hơn hẳn. Lúc đầu tôi nghĩ có lẽ do dạo này chuyển mùa, nhưng tìm hiểu mới biết ngưng Isotretinoin khi chưa tích đủ lượng nguy cơ bùng mụn rất cao. Và bây giờ mặt tôi đã và đang đứng trước nguy cơ đó (đợt mụn nặng trước của tôi cũng có xuất phát điểm là nổi mụn ẩn đầy mặt như vậy), tôi nên làm gì đây ạ? Mong nhận được sự trợ giúp từ bác sĩ.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2214 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1692 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1516 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1475 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1443 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây