1

Những lỗi thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc hư tổn

Chăm sóc tóc là điều cần thiết để có mái tóc sạch sẽ và khỏe đẹp nhưng nếu chăm sóc không đúng cách thì có thể làm cho tóc bị hư tổn hoặc khiến các vấn đề hiện tại trở nên nghiêm trọng hơn.
Những lỗi thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc hư tổn Những lỗi thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc hư tổn

Gội đầu quá ít hoặc quá nhiều

Một số người cho rằng cần phải gội đầu thường xuyên để giữ sạch tóc nhưng một số khác lại tin rằng ít gội đầu thì tóc sẽ đẹp hơn. Mỗi người đều có quan điểm riêng nhưng loại tóc mới là yếu tố quyết định tần suất gội đầu. Gội đầu quá nhiều có thể làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên và khiến da đầu và tóc bị khô. Mặt khác, gội đầu quá ít sẽ gây tích tụ bã nhờn và dẫn đến gàu. Tần suất gội đầu lý tưởng là 2 - 3 lần một tuần.

Vò hoặc chải mạnh khi tóc ướt

Khi ướt, tóc sẽ trở nên yếu và dễ hư tổn hơn tóc khô. Việc vò, chải mạnh hay tạo kiểu khi tóc còn ướt sẽ rất dễ gây rụng tóc. Đây là một trong những lỗi mà nhiều người mắc phải.

Không chú ý đến da đầu

Nhiều người thường chỉ chú trọng chăm sóc mái tóc mà chưa dành nhiều sự quan tâm cho da đầu. Một số lại cho rằng chỉ cần gội đầu là đủ làm sạch cả da đầu nhưng da đầu cần được tẩy tế bào chết thường xuyên để loại bỏ tế bào da chết cũng như dầu nhờn và bụi bẩn tích tụ. Sự tích tụ những thứ này có thể sinh ra gàu.

Sử dụng loại dầu gội không phù hợp

Để có mái tóc và da đầu khỏe mạnh thì điều quan trọng là phải sử dụng những sản phẩm phù hợp. Sử dụng dầu gội và các sản phẩm chăm sóc không phù hợp có thể gây ra những vấn đề không mong muốn cho cả tóc và da đầu. Ví dụ, nếu bạn có da đầu khô và tóc xoăn cứng thì bạn cần một loại dầu gội giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc. Nếu bạn bị gàu thì cần sử dụng dầu gội trị gàu.

Buộc tóc chặt

Buộc tóc hay búi tóc quá chặt sẽ gây tổn thương các nang tóc, kéo căng các sợi tóc và có thể làm yếu chân tóc. Thường xuyên để các kiểu tóc này sẽ làm tăng nguy cơ rụng tóc và gãy tóc. Nên buộc tóc lỏng hoặc để tóc xõa để bảo vệ tóc.

Thường xuyên sử dụng nhiệt lên tóc

Sấy tóc, uốn tóc hoặc duỗi tóc quá thường xuyên sẽ gây hư tổn cho mái tóc. Nhiệt độ cao trong các phương pháp này sẽ làm khô các sợi tóc và thay đổi kết cấu của tóc, điều này có thể dẫn đến tóc chẻ ngọn. Tác hại của nhiệt cũng có thể làm suy yếu các sợi tóc và dẫn đến gãy rụng.

Không sử dụng dầu xả

Chỉ sử dụng dầu gội là chưa đủ. Dầu xả giúp cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho tóc. Bạn có thể lựa chọn dầu xả dưỡng ẩm sâu hoặc dầu xả thông thường, miễn là phù hợp với loại tóc.

Chải tóc quá mạnh

Chải tóc giúp gỡ rối và giúp mái tóc bóng mượt hơn nhưng nhiều người lại có thói quen chải tóc quá mạnh. Điều này có thể làm yếu các sợi tóc và gây gãy rụng tóc. Nguy cơ xảy ra những vấn đề này càng cao hơn khi sử dụng lược răng khít. Bạn nên chải tóc bằng lược răng thưa để hạn chế kéo căng tóc. Chú ý vệ sinh lược thường xuyên vì sử dụng lược bẩn có thể gây nhiễm trùng da đầu.

Sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc chứa hóa chất mạnh

Lạm dụng thuốc xịt tạo kiểu tóc có thể gây hại cho tóc và da đầu. Hầu hết mọi người thường không chú ý đến thành phần khi chọn mua những sản phẩm này và có thể mua phải sản phẩm chứa hóa chất mạnh. Một số loại còn chứa cồn – thành phần gây khô tóc. Sử dụng những sản phẩm này về lâu dài sẽ làm yếu, thay đổi kết cấu sợi tóc và thậm chí gây tích tụ bã nhờn trên da đầu, dẫn đến gàu.

Chưa chú ý chăm sóc tóc trước khi đi ngủ

Giống như thói quen chải tóc và tạo kiểu tóc vào buổi sáng, bạn cũng nên chăm sóc tóc trước khi đi ngủ. Không nên đi ngủ khi tóc còn ướt vì điều này có thể gây gãy rụng tóc và tích tụ vi trùng. Sử dụng vỏ gối bằng lụa hoặc satin vì những loại vải này ít ma sát lên tóc hơn. Có thể buộc tóc lỏng và dùng thêm khăn hoặc mũ trùm đầu trước khi đi ngủ để giảm sự cọ xát giữa tóc với bề mặt gối, nhờ đó tránh cho tóc bị xơ xác và rối khi thức dậy. Ngoài ra, bạn có thể thoa serum dưỡng tóc và chải tóc trước khi ngủ.
Nếu có mắc phải những lỗi sai này thì cũng đừng quá lo lắng. Không bao giờ là qua muộn để thay đổi. Kiên trì thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen chăm sóc tóc có thể giúp đem lại sự khác biệt lớn cho sức khỏe mái tóc.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thuốc Điều Trị Rụng Tóc Minoxidil: Những Điều Cần Biết
Thuốc Điều Trị Rụng Tóc Minoxidil: Những Điều Cần Biết

Thuốc Minoxidil được dùng rộng rãi trong điều trị rụng tóc.

Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?
Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?

Bạn muốn trị rụng tóc và tóc thưa mỏng nhưng chưa biết mua loại thuốc nào? Không biết thuốc có thực sự hiệu quả hay không? Có những tác dụng phụ gì? Hoặc bạn đã sử dụng thuốc được một thời gian và thấy không có tác dụng? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên về các loại thuốc điều trị rụng tóc hiện nay.

Hiểu tầm quan trọng của chân tóc để chấm dứt rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu
Hiểu tầm quan trọng của chân tóc để chấm dứt rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu

Chân tóc là phần rất quan trọng của mỗi sợi tóc. Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với chân tóc và da đầu cũng đều có thể ảnh hưởng đến tình trạng tổng thể của mái tóc

Những kiểu tóc giúp phụ nữ ngoài 60 tuổi trông trẻ trung hơn
Những kiểu tóc giúp phụ nữ ngoài 60 tuổi trông trẻ trung hơn

Kiểu tóc có ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo và đối với phụ nữ lớn tuổi, chọn được kiểu tóc phù hợp có thể giúp gương mặt trông trẻ hơn đáng kể và góp phần tăng sự tự tin. Đừng nghĩ rằng phụ nữ có tuổi chỉ có thể để được một vài kiểu tóc nhất định. Cho dù ngoài 60 tuổi thì phụ nữ vẫn có rất nhiều kiểu tóc để lựa chọn.

12 mẹo chăm sóc tóc vào mùa đông để ngăn ngừa gàu
12 mẹo chăm sóc tóc vào mùa đông để ngăn ngừa gàu

Nhiều người nhận thấy rằng vào mùa đông mái tóc không được đẹp như mùa hè và còn dễ bị gàu hơn. Có nhiều lý do dẫn đến điều này nhưng cũng có các cách giúp giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh trong những tháng mùa đông.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có cách nào làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1274 lượt xem

Tôi là nam, mới 20 tuổi nhưng đã bị rụng tóc suốt hơn một năm nay. Tôi sợ là sẽ bị hói mất. Cả bố và chú tôi đều bị hói nên chắc là do di truyền. Có cách nào để làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?

Rụng nhiều tóc mỗi ngày có bình thường không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  881 lượt xem

Tôi 18 tuổi và đang bị rụng nhiều tóc. Tôi đếm phải rụng đến hơn 20 sợi mỗi ngày. Chỉ cần luồn tay qua tóc là đã rụng 8 - 10 sợi rồi. Như thế có bình thường không và tôi cần làm gì? Nguyên nhân là do di truyền hay do mắc phải bệnh gì?

Tóc có mọc lại ở vết thương không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  5354 lượt xem

Tôi mới bị tai nạn ngã xe và đầu bị cọ xuống đường. Liệu sau này khi vết thương khỏi và bong vảy thì tóc có mọc lại được không?

Làm thế nào để làm chậm tốc độ hói đầu ở nam giới?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  982 lượt xem

Tôi bắt đầu tóc rụng nhiều và có dấu hiệu bị hói. Vậy tôi cần làm gì để làm chậm tốc độ hói đầu? Nếu tôi bỏ hút thuốc, thay đổi thói quen ăn uống và tập thể dục thường xuyên thì có tác dụng không?

Tôi nên làm những loại xét nghiệm máu nào để tìm ra nguyên nhân gây rụng tóc (giống như xét nghiệm chỉ số sắt, tôi không biết những loại khác)?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  711 lượt xem

Tóc tôi bắt đầu rụng nhiều từ 5 tháng trước cho đến nay, ba tháng trước tôi bắt đầu sử dụng Nutricap Keratine Vitality thì tóc đỡ rụng, không đỡ nhiều nhưng tốt hơn trước. Tôi thấy có một ít sợi tóc nhỏ mới mọc nhưng sau đó lại rụng, tôi muốn biết nguyên nhân.

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây