1

Các Vấn Đề Thường Gặp Của Tóc Xoăn Tự Nhiên Và Cách Khắc Phục

Do hình dạng xoắn nên lớp biểu bì của sợi tóc yếu hơn bình thường. Điều này đồng nghĩa với việc sợi tóc dễ bị hư tổn hơn và cần chăm sóc cẩn thận hơn.
Các vấn đề của tóc xoăn tự nhiên Các Vấn Đề Thường Gặp Của Tóc Xoăn Tự Nhiên Và Cách Khắc Phục

Trong khi nhiều người phải mất tiền để có được mái tóc xoăn bồng bềnh thì nhiều người lại có được mái tóc xoăn tự nhiên. Nói chung, tóc xoăn là một đặc điểm di truyền. Ở những người có tóc xoăn tự nhiên, các nang tóc có hình chữ J, xoắn ở phần đỉnh. Các protein được tạo ra bên trong nang tóc khiến cho sợi tóc mọc ra có hình dạng xoăn thay vì thẳng. Mặc dù mái tóc xoăn là mơ ước của nhiều người nhưng kiểu tóc này có một số nhược điểm. Do hình dạng xoắn nên lớp biểu bì của sợi tóc yếu hơn bình thường và điều này đồng nghĩa với việc sợi tóc dễ bị hư tổn hơn.

Các vấn đề của tóc xoăn

Tóc khô và xơ rối

Một vấn đề mà nhiều người có mái tóc xoăn tự nhiên gặp phải đó là da đầu và tóc bị khô. Do sợi tóc xoăn nên dầu được tạo ra bởi tuyến bã nhờn trong da đầu khó chảy xuống ngọn tóc. Khi sợi tóc không được bao phủ bởi dầu, hơi ẩm sẽ dễ dàng thoát ra ngoài và hậu quả là tóc khô xơ, dễ rối.

Gàu và da đầu nhờn

Khi da đầu bị khô, cơ thể sẽ sản xuất nhiều dầu hơn để bù đắp nhưng lượng dầu này lại không thể chảy xuống đuôi tóc. Điều này dẫn đến sự tích tụ dầu trên da đầu. Trên da đầu có một loại nấm tên là Malassezia globosa. Chúng phân hủy dầu thành axit béo, điều này gây phản ứng trên da đầu, dẫn đến ngứa ngáy, mẩn đỏ và bong tróc.

Sợi tóc mảnh yếu và dễ gãy

Khi bị khô, tóc sẽ mất đi độ chắc khỏe. Khi lớp biểu bì của tóc mở ra, hơi ẩm sẽ thoát ra ngoài, làm cho sợi tóc trở nên yếu và dễ gãy rụng. Việc thường xuyên chải đầu, tạo kiểu tóc hoặc sấy khô sẽ khiến cho tình trạng này càng trầm trọng thêm và khi tóc bị rụng quá nhiều, mái tóc sẽ trở nên thưa mỏng.

Tóc rối và thắt nút

Đây cũng là một trong những vấn đề thường gặp nhất ở người có tóc xoăn tự nhiên. Vì dầu từ da đầu không đến được phần dưới của sợi tóc nên bề mặt sợi tóc sẽ trở nên xù xì. Điều này làm tăng ma sát giữa các sợi tóc, khiến tóc dễ rối và còn bị thắt nút. Nếu sờ thử, bạn sẽ nhận thấy rằng những phần tóc bị thắt nút có kết cấu khác với phần tóc xung quanh.

Tích tụ nhiệt trên da đầu

Tóc xoăn có thể làm tăng nhiệt độ trên da đầu. Nhiệt độ cao có thể khiến da đầu càng bị khô và ra nhiều mồ hôi. Điều này dẫn đến tích tụ bụi bẩn trên da đầu và thậm chí có thể làm cho tình trạng gàu càng nặng thêm.

Tóc chẻ ngọn

Tóc khô thường đi kèm với tình trạng đuôi tóc xơ xác và chẻ ngọn. Tình trạng thiếu ẩm và lớp dầu bảo vệ tự nhiên khiến các sợi tóc yếu và dễ gãy. Thường xuyên sấy tóc và làm tóc bằng hóa chất sẽ khiến cho tóc ngày càng yếu đi.

Tóc thiếu độ bóng

Tóc có độ bóng là nhờ lượng dầu tự nhiên. Vì tóc xoăn ít được dầu bao phủ hơn nên thường không bóng bằng tóc thẳng. Ngoài ra, nếu lớp biểu bì bị hư tổn thì tóc sẽ càng xỉn màu hơn nữa, đặc biệt là tóc đã qua xử lý nhiệt.

Tóc mất màu

Nếu không chăm sóc tốt mái tóc xoăn tự nhiên, tóc có thể bị mất màu. Khi tóc khô và lớp biểu bì bị tổn hại, sắc tố của tóc sẽ bị mất đi mỗi khi gội đầu và bạn sẽ nhận thấy rằng màu tóc bị nhạt dần.

Chăm sóc tóc xoăn tự nhiên

cach cham soc toc xoan tu nhien 1
Những cách chăm sóc mái tóc xoăn tự nhiên của bạn.

Tất cả những vấn đề nêu trên đều có thể khắc phục được và có rất nhiều cách để chăm sóc mái tóc xoăn khỏe đẹp.

Gội đầu đúng cách

Việc chăm sóc tóc phải bắt đầu từ bước cơ bản nhất, đó là gội đầu. Không nên gội đầu quá nhiều và phải chọn loại dầu gội phù hợp cho tóc xoăn. Điều này có thể giúp giải quyết rất nhiều vấn đề của mái tóc xoăn tự nhiên. Nếu tóc đã từng nhuộm thì nên sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm.

Dầu gội khô

Đôi khi, bạn có thể sử dụng dầu gội khô như một cách “chữa cháy” nếu không có thời gian gội đầu bằng nước. Tuy nhiên, không nên lạm dụng dầu gội khô.

Dùng nha đam

Nha đam giúp dưỡng ẩm cho mái tóc xoăn và đồng thời loại bỏ lượng dầu thừa trên da đầu. Nha đam còn có đặc tính chống nấm và chống viêm mạnh.

Dưỡng tóc bằng dầu

Sử dụng các loại dầu như dầu argan có thể giúp tạo một lớp bảo vệ trên tóc, giúp giữ ẩm và phục hồi tóc hư tổn. Dầu còn tạo thành lớp bảo vệ tóc khỏi nhiệt và còn là một phương pháp trị gàu tự nhiên hiệu quả.

Dùng dầu xả

Nếu bạn có mái tóc xoăn tự nhiên là dầu xả là bước không thể thiếu mỗi khi gội đầu. Dầu xả giúp tóc mềm mại hơn, dễ chải hơn sau khi gội và tạo điều kiện cho dầu từ da đầu chảy xuống đuôi tóc. Ngoài dầu xả thường, bạn có thể thử dùng dầu xả khô – loại dầu xả không cần xả với nước.

Hạn chế tạo kiểu tóc bằng nhiệt và hóa chất

Các phương pháp xử lý và tạo kiểu tóc bằng nhiệt hoặc hóa chất sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe da đầu cũng như tóc và dẫn đến nhiều vấn đề.

Tóc xoăn đúng là khó chăm sóc hơn tóc thẳng nhưng nếu hiểu được mái tóc của mình và thực hiện các lời khuyên trong bài viết này để giúp bạn khắc phục tóc xoăn tự nhiên, bạn sẽ có mái tóc xoăn bồng bềnh và chắc khỏe.

>>>Xem thêm: Những lỗi thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc hư tổn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền
Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền

Hói đầu do di truyền là căn bệnh di truyền không có thuốc chữa trị tận gốc. Nhưng nó có thể được điều trị bằng cách giảm các yếu tố làm tăng rụng tóc, như giảm hormone DHT hoặc giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh để giúp tóc chống lại tác động của gen hói đầu di truyền.

Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu
Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu

Tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu là một vấn đề khá phổ biến. Theo thời gian, tình trạng này sẽ ngày càng trầm trọng và cuối cùng có thể dẫn đến hói. Điều này có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân và các cách khắc phục tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu.

Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?
Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?

Lông mày là một trong những phần quyết định tướng mạo của một người. Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt sẽ làm cho khuôn mặt có sức hút hơn và giúp tăng thêm sự tự tin, đặc biệt là đối với phụ nữ. Do đó, nhiều chị em phụ nữ có thói quen thường xuyên cạo hay tỉa lông mày. Đôi khi, vấn đề không mong muốn có thể xảy ra trong khi cạo lông mày và một trong những vấn đề lớn nhất là cắt phải da. Vết thương có thể sâu đến mức để lại sẹo và dẫn đến khuyết một phần lông mày. Có nhiều cách để khắc phục vấn đề khuyết lông mày, chẳng hạn như vẽ lông mày, phun xăm lông mày hay cấy lông mày.

Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi
Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi

Giống như nhiều bộ phận khác trên cơ thể, mái tóc cũng sẽ có sự thay đổi khi có tuổi. Rụng tóc nhiều, mái tóc trở nên thưa mỏng và hói là một vấn đề phổ biến ở người cao tuổi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc và các cách khắc phục tóc thưa mỏng và hói đầu.

10 vấn đề về tóc và cách khắc phục
10 vấn đề về tóc và cách khắc phục

Hầu hết tất cả mọi người đều đã từng gặp phải ít nhất một vấn đề về da đầu hoặc tóc. Dưới đây là 10 vấn đề về tóc phổ biến nhất và giải pháp khắc phục.10 VẤN ĐỀ VỀ TÓC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách khắc phục đường chân tóc cao?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1207 lượt xem

Đường chân tóc của tôi bị cao thì cần làm gì để khắc phục?

Có cách nào làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1258 lượt xem

Tôi là nam, mới 20 tuổi nhưng đã bị rụng tóc suốt hơn một năm nay. Tôi sợ là sẽ bị hói mất. Cả bố và chú tôi đều bị hói nên chắc là do di truyền. Có cách nào để làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ và cách điều trị?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  923 lượt xem

Nguyên nhân nào gây rụng tóc ở phụ nữ và có thể điều trị bằng những phương pháp nào?

Có cách nào làm tóc mọc lại ở vết sẹo trên đầu?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  12103 lượt xem

Tôi có một vết sẹo dài khoảng 3cm trên đầu do bị ngã khi còn nhỏ nên bây giờ đầu tôi bị mất một mảng tóc ở chỗ đấy. Có cách nào để tóc mọc lại chỗ vết sẹo không?

Rụng nhiều tóc mỗi ngày có bình thường không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  873 lượt xem

Tôi 18 tuổi và đang bị rụng nhiều tóc. Tôi đếm phải rụng đến hơn 20 sợi mỗi ngày. Chỉ cần luồn tay qua tóc là đã rụng 8 - 10 sợi rồi. Như thế có bình thường không và tôi cần làm gì? Nguyên nhân là do di truyền hay do mắc phải bệnh gì?

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây