1

Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi

Giống như nhiều bộ phận khác trên cơ thể, mái tóc cũng sẽ có sự thay đổi khi có tuổi. Rụng tóc nhiều, mái tóc trở nên thưa mỏng và hói là một vấn đề phổ biến ở người cao tuổi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc và các cách khắc phục tóc thưa mỏng và hói đầu.
Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi

Nguyên nhân gây rụng tóc ở người cao tuổi

Thông thường, tình trạng rụng tóc ở người cao tuổi là do 3 nguyên nhân dưới đây.

Di truyền

Di truyền là nguyên nhân chính gây rụng tóc ở người cao tuổi. Ngoài ra, nghiên cứu đã chỉ ra rằng các yếu tố môi trường như căng thẳng và không khí ô nhiễm cũng là nguyên nhân gây rụng tóc.

Thay đổi nội tiết tố

Khi có tuổi, nội tiết tố (hormone) trong cơ thể sẽ có sự thay đổi. Cơ thể tạo ra ít hormone hơn. Lượng hormone thấp khiến sức khỏe bị giảm sút và ảnh hưởng đến cả hoạt động của nang tóc.

Giảm số lượng nang tóc trên da đầu

Theo thời gian, các nang tóc sẽ teo dần và không còn mọc tóc. Điều này dẫn đến rụng tóc và tóc vĩnh viễn không mọc trở lại.

Rụng tóc ở nam giới lớn tuổi

Hơn 80% nam giới bị rụng tóc và hói do di truyền. Tình trạng rụng tóc thường bắt đầu xảy ra từ độ tuổi 30 - 40 do nang tóc nhạy cảm với dihydrotestosterone (DHT) – một loại hormone được chuyển hóa từ testosterone. Hormone này khiến cho sợi tóc trở nên nhỏ hơn, mảnh hơn và bị rụng.

Rụng tóc ở phụ nữ lớn tuổi

Khi phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, nội tiết tố nữ estrogen sẽ sụt giảm. Hormone này đóng vai trò quan trọng đối với sự chắc khỏe của tóc. Do đó, thiếu hụt estrogen sẽ gây rụng tóc.

Cách giảm rụng tóc tự nhiên

1. Giảm stress

Stress là kết quả của sự dao động nội tiết tố và là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Giảm stress sẽ giúp giảm rụng tóc. Có nhiều cách để thư giãn và giảm căng thẳng, chẳng hạn như ngồi thiền, đọc sách, gặp gỡ bạn bè, dành thời gian chơi với con cháu, tìm một thú vui mới,…

2. Không buộc tóc quá chặt

Thường xuyên buộc tóc chặt có thể gây rụng tóc.

3. Ăn thực phẩm tốt cho tóc

Ăn các loại thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng có lợi cho tóc như kẽm, vitamin A, biotin, vitamin C và protein.

4. Thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sống

Thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sống cũng là một cách để giảm rụng tóc ở người cao tuổi, chẳng hạn như giảm lượng muối và đường, không uống rượu bia và hút thuốc. Ngoài ra, người cao tuổi nên nằm không gối để đầu thấp hơn chân khoảng 15 phút mỗi ngày để máu lưu thông đến đầu.

5. Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp giảm stress và giảm rụng tóc. Tập thể dục sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, bao gồm cả sự lưu thông máu ở da đầu.

Cách khắc phục tóc thưa mỏng và hói đầu

1. Tiêm tế bào gốc Rigenera Activa

Đây là một phương pháp điều trị vấn đề rụng tóc và tóc thưa mỏng nhưng lại không không mấy hiệu quả đối với người cao tuổi. Lý do là vì phương pháp này sử dụng tế bào gốc lấy từ chính cơ thể khách hàng mà ở người cao tuổi, các tế bào trong cơ thể đã bị thoái hóa, cơ thể không còn tạo ra nhiều bạch cầu như người trẻ và các tế bào gốc không còn hoạt động tốt để có thể phục hồi lại mái tóc. Vì vậy, phương pháp tiêm tế bào gốc để điều trị tóc thưa mỏng thường sẽ không mang lại hiệu quả cao ở người có tuổi. Nếu vẫn lựa chọn phương pháp này thì người có tuổi thường phải điều trị nhiều lần mới bắt đầu thấy kết quả.

2. Cấy tóc FUE

Khi các nang tóc đã bị teo và không còn khả năng mọc tóc thì cấy tóc là giải pháp duy nhất để khôi phục lại mái tóc như trước. Có hai kỹ thuật cấy tóc là cấy tóc FUT và cấy tóc FUE. Cấy tóc FUE là phương pháp lấy từng cụm nang tóc từ da đầu và sau đó cấy vào vùng bị hói. Trong những trường hợp khách hàng lớn tuổi, quá trình cấy tóc FUE cần được thực hiện hết sức cẩn thận vì người lớn tuổi có cấu trúc nang tóc yếu hơn so với người trẻ tuổi. Người lớn tuổi cần thăm khám sức khỏe trước khi cấy tóc để đảm bảo an toàn, không phát sinh vấn đề không mong muốn trong và sau khi cấy tóc.

3. Cấy tóc FUT

Cấy tóc FUT là phương pháp cắt dải da đầu mang nang tóc, sau đó tách từng cụm nang tóc rồi cấy vào vùng bị hói. Dải da đầu thường được lấy từ vùng sau đầu. Phương pháp này có ưu điểm là ít có nguy cơ làm hỏng nang tóc hơn so với cấy tóc FUE. Cấy tóc FUE cũng phù hợp cho người cao tuổi nhưng trước khi thực hiện cần kiểm tra xem vùng sau đầu có đáp ứng đủ số lượng cụm nang tóc cần cấy hay không.

Tóm tắt bài viết

Rụng tóc ở người cao tuổi có thể là do di truyền, thay đổi nội tiết tố và sự suy giảm số lượng nang tóc trên da đầu. Nam giới thường bắt đầu gặp tình trạng tóc rụng nhiều và trở nên thưa mỏng từ độ tuổi 30 - 40, trong khi phụ nữ thường bắt đầu gặp vấn đề này khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Có nhiều cách tự nhiên để giảm rụng tóc ở người cao tuổi, chẳng hạn như giảm căng thẳng, không buộc tóc quá chặt, thay đổi một số thói quen sống, ăn thực phẩm có lợi cho tóc và thường xuyên tập thể dục.

Nếu tóc đã bị thưa mỏng nghiêm trọng hoặc hói thì sẽ cần đến các phương pháp điều trị chuyên sâu như tiêm tế bào gốc hay cấy tóc để khôi phục lại mái tóc.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: hói đầu, khắc phục
Tin liên quan
Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu
Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu

Tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu là một vấn đề khá phổ biến. Theo thời gian, tình trạng này sẽ ngày càng trầm trọng và cuối cùng có thể dẫn đến hói. Điều này có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân và các cách khắc phục tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu.

Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền
Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền

Hói đầu do di truyền là căn bệnh di truyền không có thuốc chữa trị tận gốc. Nhưng nó có thể được điều trị bằng cách giảm các yếu tố làm tăng rụng tóc, như giảm hormone DHT hoặc giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh để giúp tóc chống lại tác động của gen hói đầu di truyền.

Hiểu tầm quan trọng của chân tóc để chấm dứt rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu
Hiểu tầm quan trọng của chân tóc để chấm dứt rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu

Chân tóc là phần rất quan trọng của mỗi sợi tóc. Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với chân tóc và da đầu cũng đều có thể ảnh hưởng đến tình trạng tổng thể của mái tóc

Hormone DHT là gì? Có liên quan gì đến rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu?
Hormone DHT là gì? Có liên quan gì đến rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu?

Hormone DHT là nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nam giới. Có thể điều trị vấn đề này bằng cách ăn uống thực phẩm giàu dinh dưỡng, chăm sóc tốt cho mái tóc và dùng thuốc trị rụng tóc có tác dụng làm giảm lượng DHT để thúc đẩy nang tóc mọc tóc tốt hơn và tóc chắc khỏe hơn

Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?
Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?

Lông mày là một trong những phần quyết định tướng mạo của một người. Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt sẽ làm cho khuôn mặt có sức hút hơn và giúp tăng thêm sự tự tin, đặc biệt là đối với phụ nữ. Do đó, nhiều chị em phụ nữ có thói quen thường xuyên cạo hay tỉa lông mày. Đôi khi, vấn đề không mong muốn có thể xảy ra trong khi cạo lông mày và một trong những vấn đề lớn nhất là cắt phải da. Vết thương có thể sâu đến mức để lại sẹo và dẫn đến khuyết một phần lông mày. Có nhiều cách để khắc phục vấn đề khuyết lông mày, chẳng hạn như vẽ lông mày, phun xăm lông mày hay cấy lông mày.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách khắc phục đường chân tóc cao?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1236 lượt xem

Đường chân tóc của tôi bị cao thì cần làm gì để khắc phục?

Điều trị rụng tóc khi mới 18 tuổi
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1106 lượt xem

Em mới 18 tuổi mà đã bị rụng tóc nặng, thậm chí còn nhìn thấy cả mảng da đầu. Em cần làm gì để điều trị?

Có cách nào làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1283 lượt xem

Tôi là nam, mới 20 tuổi nhưng đã bị rụng tóc suốt hơn một năm nay. Tôi sợ là sẽ bị hói mất. Cả bố và chú tôi đều bị hói nên chắc là do di truyền. Có cách nào để làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ và cách điều trị?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  942 lượt xem

Nguyên nhân nào gây rụng tóc ở phụ nữ và có thể điều trị bằng những phương pháp nào?

Tại sao tôi lại bị rụng tóc khi 17 tuổi?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1633 lượt xem

Tôi mới 17 tuổi nhưng đang bị rụng tóc và tóc thưa dần! Chuyện gì đang xảy ra với tôi? Tôi rất lo lắng vì cứ nhìn lên giường là thấy một đống tóc. Khi gội đầu, tóc cũng rụng ra rất nhiều. Tôi đã cố đi tìm câu trả lời nhưng không có ai giải đáp. Tôi chỉ nhận được giả thiết và phỏng đoán. Tôi chắc chắn vấn đề không phải là do di truyền, bởi vì không có ai trong nhà tôi bị rụng tóc. Phương pháp chữa bệnh này là gì?

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây