1

Tình trạng rụng tóc này là bệnh gì ạ? và rụng tóc kéo dài bao lâu?

em năm nay 20 tuổi, tình trạng rụng tóc bắt đầu từ tháng 9 năm 2021, lúc đó em có tập luyện thể thao khá nặng nhưng không ăn uống đầy đủ do giãn cách xã hổi. Tóc rụng nhiều khi tắm và sau khi ngủ dậy, trung bình 50-60 sợi mỗi ngày và kéo dài làm lộ da đầu khi ra ánh sáng. Mấy tháng gần đây số lượng tóc rụng có giảm dần khi tắm và sau khi ngủ dậy, trung bình 20-30 sợi, nhưng sợi tóc khi rụng có bọc trắng ở chân tóc và da đầu bị nhờn. Từ lúc bắt đầu rụng tóc thì vẫn có tóc con mọc nhưng không bù đắp được lượng tóc rụng đi.
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Em còn 4 tháng nữa là 18 tuổi và e bị rụng tóc được khoảng 1 năm rưỡi, một phần do di truyền . E nên lmj để cải thiện tình trạng này ạ.

Cho em hỏi là Morr F5 là kiểu thuốc như thế nào ạ, em thấy nó ghi là thuốc mọc tóc Minoxidil & Finasteride 5% - Morr F5. Nghĩa là nó gộp 2 sản phẩm lại với nhau hay như nào ạ? Tại e thấy có sản phẩm Minoxidil riêng. Và giá của từng loại ntn là hàng chính hãng ạ?

  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1182 lượt xem

Trầm cảm và căng thẳng mạn tính có thể gây rụng tóc không?

Tôi đã bị căng thẳng mạn tính trong một thời gian dài, khoảng 5 năm liên tục. Từ đó tôi hình thành chứng trầm cảm và có ý định tự tử. Câu hỏi của tôi là những thay đổi nội tiết tố do bị căng thẳng mãn tính và hưng trầm cảm (rối loạn lưỡng cực) trong thời gian dài có gây ra rụng tóc không? Cách tốt nhất để giảm rụng tóc đối với từng loại bệnh là gì và nếu tôi chữa được cả hai thì tóc của tôi có mọc lại không?

  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1187 lượt xem

Làm thế nào để biết tóc đang mọc lại sau khi bị rụng tóc telogen mạn tính?

Tôi liên tục bị rụng nhiều tóc rồi ngừng rụng trong suốt 11 tháng, sau đó dừng đột ngột vào khoảng 3 năm trước. Có thể tôi đã bị rụng tóc telogen mạn tính, vùng thái dương bị rụng nhiều thấy rõ, những vùng khác bị rụng kiểu lan tỏa; khi khởi phát bệnh tôi bị thiếu máu. Gia đình không có tiền sử bị rụng tóc, không có dấu hiệu rụng kiểu hói. Kể từ ba tháng trước tóc của tôi bắt đầu mọc lại mạnh mẽ, gần như đã dày bằng trước khi bị rụng (mặc dù vẫn thưa hơn trước). Tôi thường xuyên bị rụng tóc trong hơn 5 tháng, nhưng kể từ đó tôi đã rụng rất nhiều sợi tóc ngắn, thường là 2-3cm. Có nhiều người gặp tình trạng này không? Làm thế nào để biết mình đang trong quá trình phục hồi – qua việc tóc dần mọc lại hay tóc ngừng rụng? Bệnh có thể tái phát không?

  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  770 lượt xem

Điều trị rụng tóc khi mới 18 tuổi

Em mới 18 tuổi mà đã bị rụng tóc nặng, thậm chí còn nhìn thấy cả mảng da đầu. Em cần làm gì để điều trị?

  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1084 lượt xem
Tin liên quan
Tiêm PRP điều trị rụng tóc và phục hồi mái tóc chắc khỏe
Tiêm PRP điều trị rụng tóc và phục hồi mái tóc chắc khỏe

Tiêm PRP có thể kích thích các nang tóc và làm chậm tốc độ rụng tóc.

Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Thuốc Điều Trị Rụng Tóc Minoxidil: Những Điều Cần Biết
Thuốc Điều Trị Rụng Tóc Minoxidil: Những Điều Cần Biết

Thuốc Minoxidil được dùng rộng rãi trong điều trị rụng tóc.

Thuốc Finasteride (Propecia) Điều Trị Rụng Tóc Hói Đầu Nam Androgen
Thuốc Finasteride (Propecia) Điều Trị Rụng Tóc Hói Đầu Nam Androgen

Thuốc Finasteride hỗ trợ điều trị rụng tóc androgen hiệu quả và an toàn dành cho nam giới, tuy nhiên bác sĩ có thể chỉ định dùng off-label cho nữ.

Rụng tóc do lực kéo
Rụng tóc do lực kéo

Rụng tóc do lực kéo gây ra bởi kiểu tóc buộc, búi quá chặt dẫn đến rụng tóc không sẹo ban đầu, sau này có thể tiến triển thành rụng tóc sẹo không thể phục hồi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây