1

Nhiễm trùng sau đặt túi độn mông

Nhiễm trùng là một trong những biến chứng tiềm ẩn sau bất kỳ ca phẫu thuật thẩm mỹ nào.
Nhiễm trùng sau đặt túi độn mông Nhiễm trùng sau đặt túi độn mông

Và một thực tế rõ ràng rằng đặt túi độn mông có nguy cơ nhiễm trùng cao và phổ biến hơn so với các quy trình phẫu thuật khác.

Nhiễm trùng có thể xảy ra ở vị trí vết mổ nhưng một số trường hợp hiếm cũng có thể xảy ra ở mô sâu trong mông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến túi độn. Nhiễm trùng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, và vị trí vết mổ là một trong những nguyên nhân lớn nhất, do vết mổ để đưa túi độn vào nằm gần trực tràng nên khu vực này có lượng vi khuẩn trên da cao hơn so với các khu vực khác trên cơ thể. Tuy nhiên, nếu bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo vô trùng tuyệt đối và bệnh nhân chăm sóc hậu phẫu đúng theo hướng dẫn, lau chùi đúng cách khi vệ sinh cá nhân thì nguy cơ nhiễm trùng là rất thấp, hoàn toàn kiểm soát được và tỉ lệ nhiễm trùng cũng không cao hơn so với các quy trình phẫu thuật khác.

vị trí vết mổ gần trực tràng nên nguy cơ nhiễm trùng cao hơn 2

vị trí vết mổ gần trực tràng nên nguy cơ nhiễm trùng cao hơn
Vị trí vết mổ đặt túi độn mông gần trực tràng nên nguy cơ nhiễm trùng cao hơn

Mức độ và biểu hiện nhiễm trùng sau đặt túi độn mông ở mỗi bệnh nhân là khác nhau. Nhẹ thì vết thương sưng, tấy đỏ lâu lành hoặc rỉ dịch, nặng thì vết thương chảy dịch có mùi, vùng mông sâu bên dưới bị đau, căng tứckhó chịu nghiêm trọng. Mỗi trường hợp tùy tình trạng mà sẽ có hướng xử lý khác nhau.

Nguyên nhân gây nhiễm trùng sau đặt túi độn mông

Dưới đây là những nguyên nhân khiến bệnh nhân dễ mắc nhiễm trùng trong thời kỳ hậu phẫu:

  • Do trong quá trình phẫu thuật bác sĩ không áp dụng kỹ thuật vô trùng tốt, hoặc bóc tách sâu gây chảy máu nhiều dẫn đến tụ máu, tụ dịch cũng khiến nguy cơ nhiễm trùng cao hơn
  • Do bệnh nhân không giữ vệ sinh, chăm sóc vết mổ đúng cách. Việc thường xuyên chạm vào vết mổ hoặc vệ sinh không đúng các sau khi đi đại, tiểu tiện cũng khiến vi khuẩn dễ dàng lây lan lên vết mổ.
  • Do vi khuẩn và vi trùng có sẵn trong cơ thể
  • Bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu, thừa cân hoặc béo phì, hút thuốc, sử dụng ma túy hoặc bia rượu quá nhiều
  • Sử dụng một số loại thuốc corticosteroid làm hạn chế khả năng miễn dịch
  • Quy trình phẫu thuật phức tạp, mất nhiều thời gian hơn bình thường.

Làm thế nào để biết túi độn mông đã bị nhiễm trùng?

Nhiễm trùng sau phẫu thuật đặt túi độn mông có thể xảy ra ở 3 mức độ khác nhau: nhiễm trùng mô bề mặt, nhiễm trùng mô sâunhiễm trùng túi độn. Trường hợp thứ nhất được coi là giai đoạn đầu của nhiễm trùng, chỉ dừng lại ở bên ngoài vết mổ và da, không ảnh hưởng đến mô sâu bên dưới và túi độn. Nhiễm trùng mô bề mặt được coi là tình trạng nhẹ và có thể được điều trị bằng kháng sinh đường uống.

Mặt khác nhiễm trùng mô sâu xảy ra khi bệnh nhân không được điều trị tình trạng nhiễm trùng mô bề mặt và lây lan sang mô lân cận, nó ảnh hưởng sâu hơn và xâm lấn vào cả đến cơ mông. Trường hợp này được gọi là nhiễm trùng mức trung bình, có thể được điều trị bằng cách tiêm hoặc truyền kháng sinh.

Nếu nhiễm trùng mô sâu không được điều trị ngay lập tức, thì vi khuẩn có thể lây lan và tấn công vào túi độn mông. Đây là mức nhiễm trùng nặng nhất và có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Khi túi độn đã bị ảnh hưởng, bệnh nhân có thể xuất hiện các triệu chứng khác. Dấu hiệu đầu tiên là chảy mủ tại vết mổ, có thể kết hợp rỉ dịch có lẫn máu. Tiếp đến là cảm giác đau nhức giữ dội ở mông. Vùng vết mổ cũng có thể có mũi hôi. Ngoài ra, nhiễm trùng túi độn cũng có thể khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao, đi kèm cảm giác mệt mỏi, kiệt sức, buồn nôn và nôn. Mông lúc này cũng cứng, tấy đỏ và sưng nhiều. Nhiễm trùng túi độn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào sau phẫu thuật, nhưng hầu hết các trường hợp là trong tháng đầu hậu phẫu. Vì thế khi thấy có bất kỳ dấu hiệu khác thường nào bệnh nhân cần được khám và chăm sóc luôn để tránh tình trạng diễn tiến xấu hơn.

Điều trị nhiễm trùng sau đặt túi độn

túi độn sau khi bị nhiễm trùng được tháo bỏ
Túi độn mông bị nhiễm trùng sau khi được loại bỏ

Việc điều trị nhiễm trùng mô nông, sâu có thể được thực hiện bằng kháng sinh đường uống hoặc tiêm, truyền. Tuy nhiên nếu nhiễm trùng đã lan sâu vào túi độn thì bạn buộc phải phẫu thuật lại. Bác sĩ sẽ rạch lại qua vết mổ ban đầu, sau đó tháo bỏ túi độn và dùng thuốc để khử trùng mô và cơ bị nhiễm trùng. Cuối cùng khâu đóng vết rạch lại. Bạn sẽ cần chờ một vài tháng sau khi mông ổn định, sạch nhiễm trùng rồi mới có thể thay cặp túi độn mới. Hãy nhớ rằng nếu túi mông đã bị nhiễm trùng mà không loại bỏ thì có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng như hoại tử mô buộc phải cắt bỏ hoặc thậm chí là nhiễm trùng máu.

Cách giảm nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật đặt túi độn mông

Bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác nhau để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng. Trước tiên hãy đảm bảo chọn bác sĩ phẫu thuật có đầy đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm về nâng mông bằng túi độn. Thứ hai, cần chia sẻ đầy đủ thông tin y tế của mình với bác sĩ trước khi phẫu thuật. Ví dụ, nếu bạn bị tiểu đường thì hệ miễn dịch sẽ kém, vì thế bất kỳ bệnh nào bạn cũng nên nói rõ cho bác sĩ.

Kế đến, nên giữ vệ sinh da sạch sẽ trước và sau phẫu thuật. Đảm bảo tắm rửa bằng xà phòng diệt khuẩn ít nhất 3 lần 1 ngày trước khi làm thủ thuật. Cần tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ, uống thuốc kháng sinh đầy đủ, chăm sóc vết mổ đúng cách và duy trì mặc quần định hình trong ít nhất 1 tháng, việc mặc loại quần này sẽ vừa giúp giảm sưng nề vừa ngăn tụ dịch, đồng thời cũng ngăn ngừa nhiễm trùng. Cuối cùng, nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu gì khác thường cần báo cho bác sĩ luôn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nhiễm trùng sau nâng mông bằng mỡ tự thân
Nhiễm trùng sau nâng mông bằng mỡ tự thân

Nhiễm trùng là một biến chứng có thể xảy ra sau bất kỳ quy trình phẫu thuật nào, trong đó bao gồm cả nâng mông bằng mỡ tự thân (BBL).

Nâng mông chảy xệ
Nâng mông chảy xệ

Tình trạng mông chảy xệ, có nhiều da và mỡ thừa do lão hóa, di truyền hoặc do giảm cân đột ngột ở vùng mông có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mông chảy xệ.

Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Đặt túi độn mông sau khi nâng mông bằng mỡ tự thân thì có bị nhiễm trùng không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1344 lượt xem

Tôi đã nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil (BBL) 3 năm trước nhưng giờ tôi cảm thấy mông tôi đang trở về kích thước trước đây. Tôi muốn đặt túi độn mông nhưng bác sĩ nói tôi có thể bị nhiễm trùng nếu làm thế. Có phải như vậy không?

Đặt túi độn ở vùng mông liệu có đảm bảo vệ sinh không, có dễ bị nhiễm trùng không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1128 lượt xem

Tôi thấy có bác sĩ khuyên không nên đặt túi độn mông vì không thoải mái và rất dễ bị nhiễm trùng do mông là vị trí rất bẩn. Liệu có thể bị nhiễm trùng do vùng mông không đảm bảo vệ sinh không?

Mông bên phải đỏ, cứng và đau khi chạm vào, liệu có phải túi độn đã bị nhiễm trùng?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  921 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi phẫu thuật đặt túi độn mông cách đây hơn 2 tháng, lúc 3 tuần tôi có hơi bị đau dây thần kinh tọa, bây giờ ổn hơn nhiều rồi, nhưng hiện tại mông bên phải lại bị đỏ và sưng to hơn nhiều so với bên trái và đau khi chạm vào. Nhưng tôi không hề bị sốt. Tính đến hôm nay tôi đi làm lại được 1 tuần rồi, nhưng vẫn chưa nằm ngửa hay ngồi trực tiếp lên mông, nghĩa là không hề gây áp lực lên chúng. Tôi đã gọi cho bác sĩ, ông ấy kê kháng sinh cho uống. Liệu tôi có phải tháo bỏ túi độn không?

Liệu túi độn mông có bị nhiễm trùng nếu nó tiếp xúc với tế bào mỡ được cấy vào không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  557 lượt xem

Bác sĩ đề nghị tôi đặt túi độn mông kết hợp cấy mỡ vùng hông, nhưng tôi sợ túi độn tiếp xúc với mỡ cấy sẽ bị nhiễm trùng. Bác sĩ thì bảo điều này là không thể, hoàn toàn an toàn. Như vậy có đúng không. Tôi sợ mỡ cấy không đảm bảo vô trùng.

Vết mổ bị hở có gây nhiễm trùng sau đặt túi độn mông không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  637 lượt xem

Liệu vết mổ của tôi có gây nhiễm trùng không? Tôi đã phẫu thuật được 2 tuần rồi, bác sĩ bảo chỉ cần giữ vết mổ sạch sẽ và thay băng thường xuyên. Tôi đặt túi trong cơ, và chỉ muốn biết liệu có nguy cơ bị nhiễm trùng dẫn đến phải tháo bỏ không? Hiện tại tôi không thấy đau hay chảy dịch gì cả.

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG 07:45
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG
Sự khác biệt của mông chưa độn và mông đã độn túi Motiva size 235 ( 3 phút 54).==> Mời các bạn cùng đón xem !Xem thêm: nâng mông bằng túi độn
 4 năm trước
 4040 Lượt xem
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM 00:20
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM
⁉️ Chị em nào ở đây luôn cảm thấy tự ti về bờ “mông lép”, mông bè và luôn ao ước sở hữu vòng 3- cong hơn, tròn...
 4 năm trước
 3764 Lượt xem
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 08:28
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2914 Lượt xem
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày 11:54
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày
? Nâng cấp vòng 3 nhà VQ chưa bao giờ khiến chị em thất vọng✅ Nữ khách hàng NÂNG CẤP V3 kết hợp HÚT MỠ VÙNG EO? Đón xem thành quả của...
 4 năm trước
 2877 Lượt xem
Ngực tấn công, mông phòng thủ Ngực tấn công, mông phòng thủ 06:20
Ngực tấn công, mông phòng thủ
Khách hàng nâng cấp V1, V2 và hôm nay nâng cấp V3 để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ngay sau phẫu thuật ca nâng mông số...
 4 năm trước
 2328 Lượt xem
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP 01:41
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP
? Theo nhiều nghiên cứu, vòng 3 to và căng đầy được xem là cuốn hút, gợi cảm và thể hiện sự nữ tính 1 cách tự nhiên. Ngoài ra, còn khiến cho...
 3 năm trước
 2032 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây