1

Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL) Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nâng mông BBL bằng mỡ tự thân là gì?

Nâng mông BBL bằng mỡ tự thân (còn được gọi là cấy mỡ mông BBL - nâng mông kiểu Brazil) là một quy trình phẫu thuật nâng mông được tiên phong thực hiện ở thành phố Rio de Janeiro (Brazil) trong đó dùng mỡ của chính bạn để tiêm vào mông làm cho vòng mông trở nên cao hơn, tròn hơn và đầy đặn hơn mà không cần đặt túi độn (nâng mông bằng túi độn).

Trong quy trình này, bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành thu lấy mỡ bằng cách hút mỡ từ các vị trí khác – thường là hai bên đùi, lưng, bụng và hai bên hông eo; Sau đó bác sĩ sẽ tinh lọc mỡ đó và tiêm những tế bào mỡ khỏe mạnh vào hai bên má mông và hông - để tạo ra thân hình đồng hồ cát cho bệnh nhân.

nang mong dr ngoc trung ca 1
Nâng mông BBL: làm to mông, thu nhỏ bụng &eo (Dr Ngọc Trung)

Khuyến cáo mới về an toàn trong cấy mỡ mông

Theo Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS), trong năm 2018 có hơn 24.000 ca Nâng mông kiểu Brazil được thực hiện tại Mỹ, tăng 19% so với năm trước.

Cùng với đó mối quan tâm về các biến chứng nghiêm trọng liên quan đến BBL cũng dần tăng lên. Năm 2015, một nghiên cứu trên tạp chí Plastic and Reconstructive Surgery báo cáo, có 22 trường hợp tử vong trong số những bệnh nhân thực hiện thủ thuật này ở Mexico và Colombia. Nguyên nhân dẫn đến những cái chết này là do thuyên tắc mỡ ở phổi – khi mỡ xâm nhập vào máu, ngăn chặn máu lưu thông đến phổi – và tất cả những trường hợp này đều có một điểm chung đó là: bác sĩ phẫu thuật đã tiêm mỡ sâu vào trong cơ mông.

Một cuộc khảo sát các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vào năm 2017 phát hiện, cứ 3000 bệnh nhân thực hiện BBL thì lại có 1 bệnh nhân tử vong, điều này biến nó trở thành quy trình phẫu thuật thẩm mỹ có nguy cơ làm chết người cao nhất. Theo các bác sĩ, trước khi có đánh giá về nguy cơ này của BBL, tỉ lệ tử vong cao nhất được biết đến liên quan đến quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng , với tỉ lệ tử vong là 1/13,147 ca. Tuy nhiên Alexander Aslani - một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Marbella, Tây Ban Nha, người đã thực hiện nâng mông Brazil trong suốt 12 năm nói rằng, một ấn phẩm về y tế của Brazil sau đó đã không thừa nhận dữ liệu về tỉ lệ tử vong năm 2017 nêu trên, dữ liệu của ấn phẩm này nói tỉ lệ tử vong là 1 trên 20.000 ca.

Mùa Xuân năm 2018 một nhóm chuyên gia về Cấy ghép Mỡ Mông đã được tập hợp để nghiên cứu về các nguyên nhân gây tử vong và gửi cảnh báo đến các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bằng cách kêu gọi họ đánh giá lại kỹ thuật thực hiện quy trình nâng mông bằng mỡ tự thân. Khuyến cáo chính nói rằng, tiêm mỡ vào mông là một kỹ thuật an toàn nếu mỡ được tiêm vào không gian ngay dưới da – chứ không phải dưới lớp cân cơ và trong cơ mông.

Hiện tượng tắc mạch xảy ra khi kim tiêm làm tổn thương mạch máu, cho phép mỡ cấy xâm nhập vào mạch máu đó. Vùng mông là một cấu trúc đa dạng mạch máu, điều đó đồng nghĩa với việc có rất nhiều mạch máu ở trong và bên dưới cơ mông. Mỡ xâm nhập vào một mạch máu có thể đi vào tim hoặc phổi và làm tắc những mạch máu quan trọng đó. Điều này có thể nhanh chóng dẫn đến tử vong – thậm chí là ngay trên bàn mổ.

Vào giữa năm 2019, nhóm chuyên gia trên đã phát hành một bản ghi nhớ nhắc lại các cảnh báo an toàn dựa trên những bằng chứng mới về mặt giải phẫu trong đó củng cố mạnh mẽ cho những khuyến nghị trước đó của họ. Nghiên cứu này xác nhận rằng việc cấy ghép mỡ mông là an toàn nếu các mũi tiêm được đặt nằm trong mô dưới da, và gọi kỹ thuật này là quy trình nâng mông dưới da an toàn (SSBA). “Tất cả các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nên nhận biết được sự thay đổi kỹ thuật này, điều này là hết sức cần thiết để có thể thực hiện một cách an toàn”, nhóm chuyên gia cho biết.

Trộn nước ép táo với màu xanh da trời làm chất phát hiện mỡ, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm tiêm dung dịch này vào mông các xác chết để xác định xem mỡ được cấy sẽ đi đâu. Kết quả là mỡ được cấy vào mô phía trên cơ vẫn nằm an toàn ở đó và được giữ lại giới hạn trong khu vực này. Tuy nhiên khi cân cơ (lớp mô liên kết bao quanh cơ mông) bị đâm thủng thì mỡ có thể đi sâu vào trong cơ mông.

Một số bác sĩ phẫu thuật chưa có nhiều kinh nghiệm cấy mỡ mông BBL sẽ dùng máy siêu âm để đảm bảo tiêm mỡ vào đúng vị trí trên cơ. Với cách tiêm dưới sự hỗ trợ của máy siêu âm, bác sĩ có thể nhìn thấy vị trí mũi kim ở trong da. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để cảm nhận được mũi kim đang ở đâu khi thực hành thì nên làm dưới hỗ trợ siêu âm, để tránh đâm kim qua cơ mông.

Điểm mấu chốt: Trong quá trình tư vấn bạn cần đảm bảo rằng, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hiểu rõ về những nguy cơ này, nắm chắc các cảnh báo và khuyến nghị mới nhất, cùng các các phương pháp hiện đại, tiên tiến nhất. Trên hết họ phải là người quan tâm nhiều hơn đến việc đảm bảo an toàn cho bạn hơn là tạo ra kết quả ấn tượng nhất.

Những ưu và nhược điểm của cấy mỡ mông BBL

Ưu điểm

  • Cấy mỡ mông tạo kết quả tự nhiên hơn so với đặt túi độn mông bằng silicon vì mỡ có thể được điêu khắc tạo hình chính xác hơn.
  • Quy trình này cũng tạo đường nét cho vùng eo, đùi và những vị trí khác nơi mà bạn muốn hút mỡ thừa.
  • Những tế bào mỡ sống sót, tồn tại sau khi được cấy chuyển sẽ ở đó vĩnh viễn, vì thế kết quả kéo dài mãi mãi – với điều kiện bạn không tăng hoặc giảm cân quá nhiều.
  • Không có nguy cơ phản ứng dị ứng hoặc đào thải vì dùng mỡ từ chính cơ thể bạn.
  • Nếu được thực hiện an toàn và chính xác – mỡ được tiêm cấy vào mô ngay dưới da, thì quy trình này an toàn.
  • Bệnh nhân cũng thường rất hài lòng với kết quả.

Nhược điểm

  • Do một số bác sĩ phẫu thuật thực hiện kỹ thuật không đúng nên cấy mỡ mông BBL bị coi là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nguy hiểm nhất, với tỉ lệ tử vong lên đến 1 trên 3.000, theo ASPS. Người ta đã phát hành cảnh báo an toàn và yêu cầu các bác sĩ không được tiêm mỡ vào hoặc xuống dưới cơ mông.
  • Quá trình hồi phục hoàn toàn có thể mất tới 6 tuần. Phải kiêng ngồi và tránh tất cả các hoạt động gây áp lực trực tiếp lên mông trong ít nhất 2 tuần để không làm phá vỡ các tế bào mỡ được cấy vào.
  • Kết quả sẽ khác nhau ở mỗi bệnh nhân vì có khoảng 40% mỡ cấy vào sẽ bị cơ thể hấp thụ trong 4 tháng đầu sau phẫu thuật.
  • Bạn cần có đủ mỡ để thu hoạch và cấy vào mông. Nếu không đủ mỡ nhưng lại là ứng viên tiềm năng cho kỹ thuật này thì bạn có thể cần tăng từ 5 – 7 kg trước phẫu thuật.
  • Một số khách hàng đánh giá quy trình này “Không Hiệu quả” (bao gồm cả những người có phẫu thuật chỉnh sửa lại) là những người muốn đạt được kết quả ấn tượng hơn hoặc bị các vết lõm hoặc u cục buộc phải phẫu thuật chỉnh sửa lại.
  • Cấy mỡ mông BBL là một quy trình phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật của bác sĩ thực hiện. Nếu một người thiếu kinh nghiệm nâng ngực cho bạn thì nguy cơ bạn sẽ nhận được bộ ngực xấu xí. Nhưng với cấy mỡ mông, bạn có thể sẽ chết. Đó là một sự khác biệt rất lớn.

Lời khuyên: Không phải tất cả các bác sĩ phẫu thuật cung cấp quy trình cấy mỡ mông đều được đào tạo kiến thức cần thiết để thực hiện quy trình phức tạp này, vì vậy tìm hiểu thật kỹ trước khi chọn bác sĩ là chìa khóa then chốt. Hãy chọn một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được chứng nhận, người đã thực hiện hàng trăm quy trình này, có những đánh giá tích cực và có các bộ ảnh trước sau phẫu thuật của bệnh nhân

Quy trình nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil diễn ra như nào?

Một quy trình cấy mỡ mông BBL sẽ mất từ 2 đến 4 tiếng tùy vào kỹ thuật của bác sĩ. Dưới đây là những gì bạn có thể mong đợi sẽ xảy ra trong quá trình phẫu thuật:

Đánh dấu và chụp ảnh

  • Bác sĩ sẽ thảo luận lần cuối với bạn để trao đổi về mục tiêu cũng như kết quả thực tế mà bạn có thể mong đợi
  • Bác sĩ đánh dấu da bệnh nhân ở tư thế đứng, phân định rõ các vị trí hút và cấy mỡ.
  • Chụp ảnh trước phẫu thuật cho bạn

Gây tê hoặc gây mê

Khi vào khu vực tiền phẫu, người ta sẽ cắm ống truyền vào tay bạn. Một số bác sĩ phẫu thuật thích gây mê toàn thân cho những quy trình phẫu thuật ở các vị trí rộng, trong khi đó một số bác sĩ lại thích gây tê tại chỗ vì họ nghĩ sẽ an toàn hơn khi bệnh nhân tỉnh táo trong quá trình làm phẫu thuật.

Nếu bạn được gây mê toàn thân (bạn sẽ ngủ say) thì thuốc sẽ được truyền qua ống truyền.

Gây tê tại chỗ cũng là một lựa chọn, nếu vậy bạn sẽ tỉnh táo và các vùng điều trị sẽ bị tê đi. Trong trường hợp này bác sĩ có thể kết hợp truyền/tiêm thuốc an thần qua tĩnh mạch (tiền mê/khởi mê) để bạn được thư giãn và buồn ngủ. Khi trao đổi về cách gây mê với bác sĩ hãy nhớ rằng một số bệnh nhân chỉ với gây tê tại chỗ nói rằng, nó rất đau đớn, ngay cả khi có kết hợp an thần. Nếu bạn chọn phương pháp này và thấy đau thì hãy nhanh chóng báo cho bác sĩ.

Hút mỡ

Để sẵn sàng vào phẫu thuật, bạn được đưa vào phòng phẫu thuật tiến hành vệ sinh sát khuẩn da bằng dung dịch sát trùng, như Betadine.

Bác sĩ phẫu thuật sẽ tiêm vào vùng điều trị một hỗn hợp dung dịch Tumescent gồm nước muối, epinephrine và lidocaine (để giảm chảy máu và bầm tím) trước khi thực hiện hút mỡ.

Thường thì sau khi hút ra, mỡ sẽ được tinh lọc để chiết ra những tế bào mỡ khỏe mạnh nhất dùng để cấy vào mông. Một số bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng một thiết bị xử lý mỡ ngay khi nó được hút ra để có thể sẵn sàng sử dụng ngay.

Cấy chuyển mỡ

Khi mỡ đã được xử lý tinh lọc, bác sĩ sẽ bắt đầu cấy vào mô ngay dưới bề mặt da. Một số bác sĩ tin rằng những mũi tiêm này nên được thực hiện với ống thông đầu tù, đủ to để không vô tình làm rách/xước tĩnh mạch; những bác sĩ khác lại nghĩ rằng họ có thể kiểm soát tốt hơn với kim tiêm thông thường.

Tất cả đều công nhận rằng, yếu tố an toàn quan trọng nhất đó là những mũi tiêm này phải nằm trên cân cơ và không đi vào trong cơ. Tiêm vào trong cơ từng là một kỹ thuật mà nhiều bác sĩ đã sử dụng để cải thiện khả năng “sống sót” của mỡ cấy và giúp tiêm được một lượng mỡ lớn hơn. Nhưng theo một nghiên cứu vào năm 2019, lượng mỡ sống sót khi tiêm trên cơ tương đương với tiêm vào trong cơ.

Bác sĩ sẽ tiếp tục tiêm mỡ ngay dưới da mông và hông của bạn cho đến khi đạt được đường nét hài lòng nhất trong giới hạn an toàn.

Vì biết rằng phần lớn mỡ cấy vào sẽ không tồn tại nên nhiều bệnh nhân cảm thấy việc tiêm thêm nhiều mỡ sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, một số bác sĩ nói rằng việc tiêm quá nhiều có thể gây ra tình trạng co thắt dẫn đến nguy cơ chết hoặc áp xe các tế bào mỡ cao hơn. Có một giới hạn nhất định về lượng mỡ có thể được cấy vào. Ví dụ, một chiếc thuyền cứu sinh có sức chứa 20 người thì không thể chứa 50 người được – nếu cho cả 50 người lên thuyền thì thuyền sẽ chìm và tất cả mọi người đều chết. Thể tích tối đa phụ thuộc vào thể tích của vùng mông, và con số này sẽ khác nhau ở mỗi người.

Nếu lần cấy đầu tiên bạn thấy chưa đạt mong muốn, thì bạn có thể cấy thêm lần 2 hoặc thậm chí lần 3. Theo các bác sĩ, có khoảng 1/3 bệnh nhân quay lại để cấy lần 2, họ rất hài lòng và chỉ muốn cấy thêm nhiều hơn.

Bác sĩ cũng có thể đề nghị kết hợp cấy mỡ mông và đặt túi độn mông để có được độ nhô mông như bạn mong muốn.

Quá trình hồi phục sau cấy mỡ mông

hình 2

Thời gian hồi phục khác nhau ở mỗi người, có thể từ 2 đến 6 tuần nhưng bạn nên lên kế hoạch nghỉ làm từ 10 đến 14 ngày và tránh ngồi trực tiếp lên mông trong ít nhất 2 tuần. Sau đó, bác sĩ có thể cho phép bạn ngồi lên một chiếc gối dặc biệt hình chiếc bánh donut mà sẽ dồn toàn bộ áp lực lên hai bên đùi.

Các tác dụng phụ thường gặp bao gồm: đau, bầm tím, sưng, đường nét bất thường, bất đối xứng và nhiễm trùng.

Mức độ đau sẽ bắt đầu giảm sau khoảng 1 tuần. Điều quan trọng là phải làm theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát cơn đau. Ví dụ, vì da lúc này vẫn còn tê nên quan trọng là không được chườm đá hay dùng đai quấn nóng quanh vùng phẫu thuật để tránh làm bỏng da.

Bạn cũng cần mặc quần gen nịt có thể đến 6 tuần để giúp giảm thâm tím và sưng, đồng thời giúp lớp da lỏng lẻo co săn lại. Bác sĩ có thể sẽ khuyên bạn matxa hệ bạch huyết định kỳ để kiểm soát các tác dụng phụ. Hãy đảm bảo bất kỳ ai thực hiện matxa cho bạn đều phải có kinh nghiệm về chăm sóc sau nâng mông bằng mỡ tự thân vì Matxa không đúng vị trí có thể gây bất lợi cho kết quả.

Cần tránh tập thể dục mạnh trong vòng 1 tháng; tuy nhiên nếu bác sĩ cho phép thì bạn có thể. Các bài tập lunges, squats và các bài tập khác giúp nở cơ mông sẽ giúp cải thiện kết quả - tăng lượng cơ mông và tạo đường nét cho mông đẹp  nhiều hơn. Chỉ cần chắc chắn không tập luyện quá sức khi bạn trở lại phòng tập và đảm bảo không giảm cân, nếu không bạn sẽ bị mất đi một lượng mỡ cấy.

Thật lòng mà nói đó là một quá trình hồi phục thực sự khó khăn. Nếu bạn chưa sẵn sàng tận tâm cho một quá trình hồi phục nghiêm ngặt trong 8 tuần thì đừng nên thực hiện.

Khi nào sẽ thấy được kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân?

Bạn sẽ thấy được kết quả ngay lập tức nhưng có thể mất đến 4 tháng mới thấy được kết quả cuối cùng. Trong thời gian này, sưng nề sau phẫu thuật và hút mỡ sẽ giảm xuống và có đến 40% các tế bào mỡ cấy vào có thể bị mất đi.

Các tế bảo mỡ còn tồn tại sau khoảng 4 tháng sẽ ở đó vĩnh viễn.

Kết quả cấy mỡ mông kéo dài bao lâu?

Khả năng thành công cao nhất để giữ kết quả BBL lâu dài là duy trì cân nặng sau phẫu thuật. Giảm cân sẽ làm nhỏ mông, trong khi tăng quá nhiều cân sẽ làm thay đổi tỉ lệ người bạn.

Một số bệnh nhân lựa chọn phẫu thuật chỉnh sửa nâng mông hỏng. Tình trạng bất đối xứng, các vết lõm hoặc kết quả chưa được lý tưởng đôi khi có thể cải thiện được bằng cách cấy thêm mỡ vào mông, tùy thuộc vào việc bạn còn lại bao nhiêu mỡ để có thể thu lấy từ các vùng khác.

Nâng mông kiểu Brazil giá bao nhiêu?

Mức chi phí phụ thuộc vào số lượng vị trí thực hiện hút mỡ, trình độ kinh nghiệm của bác sĩ và vị trí phòng khám của họ. Hãy cảnh giác với những bác sĩ quảng cáo giảm giá sâu. Một quy tắc chung là nếu giá BBL rẻ đến mức khó tin, thì cần cảnh giác.

Lời khuyên: Một số bác sĩ cung cấp quy trình nâng mông bằng mỡ tự thân BBL với mức giá thấp không được đào tạo đầy đủ để thực hiện quy trình này một cách an toàn. Hãy chọn một bác sĩ phẫu thuật có nhiều kinh nghiệm.

Các phương pháp thay thế cho Nâng mông bằng mỡ tự thân?

Các phương pháp không phẫu thuật

Nâng mông bằng tiêm Sculptra: Sculptra là một chất làm đầy vùng mặt đã được FDA phê chuẩn, kích thích cơ thể bạn sản xuất collagen tự nhiên. Nó đã được một số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sử dụng ngoài hướng dẫn để nâng mông, nhưng kết quả chỉ duy trì tạm thời, kéo dài lâu nhất là 5 năm và có thể sẽ rất tốn kém nếu bạn muốn cải thiện nhiều.

Emsculpt sử dụng năng lượng điện từ trường cường độ cao để làm co thắt cơ mông lên đến 20.000 lần trong một phút. Thiết bị này đã được FDA phê duyệt để làm săn chắc mông (cũng như các khối cơ ở bụng và tay).

Phương pháp phẫu thuật

Nâng mông bằng túi độn sẽ giúp làm tăng kích thước mông nếu bạn không có đủ mỡ tự thân để cấy chuyển vào mông. Một số bác sĩ đề nghị kết hợp đặt túi độn và cấy mỡ tự thân vì mỡ có thể được tạo đường nét chính xác hơn. Quy trình này được gọi là Nâng mông kết hợp hoặc Supercharged BBL.

Nâng mông chảy xệ (từ phía trên) hoặc từ phía dưới là quy trình thường được thực hiện sau khi bệnh nhân giảm cân đáng kể, để lại lớp da thừa chảy xệ. Bác sĩ phẫu thuật sẽ loại bỏ da thừa để tạo bờ mông săn chắc và mịn mượt.

Một quy trình mà các bác sĩ thường tích cực cảnh báo bệnh nhân không nên thực hiện đó là tiêm silicone lỏng, acrylic hoặc hydrogel lỏng. Những người tiêm thiếu kinh nghiệm thường sử dụng silicon công nghiệp để thực hiện một quy trình được gọi là “bơm mông” (đôi khi ở ngay tại nhà của họ, phòng khách sạn hay ở tiệm làm móng). Không có kỹ thuật tiêm nào trong số này được FDA phê chuẩn để tạo đường nét cơ thể và tất cả đều có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng, vĩnh viễn bao gồm hoại tử mô hoặc tử vong.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Thời gian phục hồi sau nâng mông BBL bằng mỡ tự thân kiểu Brazil là bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  3477 lượt xem

Sắp tới tôi muốn phẫu thuật nâng mông BBL nên tôi muốn biết thời gian hồi phục sau phương pháp phẫu thuật này là bao lâu?

Hút mỡ ở bụng để tiêm vào mông có được không?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  4487 lượt xem

Nếu tôi thực hiện hút mỡ bụng và vùng dưới cánh tay, liệu có thể sử dụng lượng mỡ đó để cấy vào vùng mông và đùi không? Chi phí cho quá trình này là bao nhiêu và liệu tôi có được hỗ trợ về tài chính không?

Lượng mỡ có thể tiêm cấy vào mông là bao nhiêu?
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  1716 lượt xem

Tôi nặng 80kg cao 1m62. Tôi muốn tăng kích thước vòng mông bằng phương pháp cấy mỡ tự thân thì liệu tôi có thể tiêm chuyển bao nhiêu mỡ vào mông?

Ngồi nhiều có làm ảnh hưởng đến kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân BBL không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  2155 lượt xem

Công việc của tôi đòi hỏi ngồi rất nhiều, đến 7 tiếng mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Nếu tôi nâng mông BBL kiểu Brazil thì liệu việc ngồi lâu như vậy có khiến mông tôi bị phẳng và biến dạng không?

Nâng mông BBL kiểu Brazil và tiêm mỡ tự thân vào mông có gì khác nhau?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1492 lượt xem

Tôi được biết là việc tiêm mỡ tự thân sẽ tăng thể tích cho mông và còn có thể cải thiện hình dạng cho mông nữa. Liệu phương pháp nâng mông kiểu Brazil có làm được điều này không?

Kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil kéo dài được bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2045 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phương pháp nâng mông kiểu Brazil (BBL) và muốn biết kết quả giữ được bao lâu? Liệu lượng mỡ được cấy vào mông có bị mất đi theo thời gian không?

Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil có hiệu quả không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  1574 lượt xem

Có bao nhiêu phương pháp nâng mông? Phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil - BBL có gì khác so với các phương pháp nâng mông khác? Tôi muốn mông mình tròn hơn và có hình quả táo thì liệu có nên chọn phương pháp nâng mông BBL này không?

Nếu tập luyện thì hiệu quả của cấy mỡ mông BBL có mất đi không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  1238 lượt xem

Tôi mới phẫu thuật cấy mỡ mông kiểu Brazil (BBL). Tôi muốn hỏi là nếu tôi giảm cân hoặc tập các bài tập mông thì lượng mỡ được tiêm vào mông có mất đi không?

Rủi ro và biến chứng của nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1787 lượt xem

Cấy mỡ mông kiểu Brazil (BBL) có những rủi ro và biến chứng nào có thể gặp phải?

Nâng mông bằng mỡ tự thân sử dụng công nghệ hút mỡ laser liệu có ổn không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1392 lượt xem

Có thể thay phương pháp hút mỡ truyền thống trong quy trình nâng mông kiểu Brazil bằng hút mỡ laser SmartLipo không?

Nâng mông kiểu Brazil có dành cho nam giới không?
Nâng mông kiểu Brazil có dành cho nam giới không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  2299 lượt xem

Phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil (BBL) có khiến mông nam giới trông nữ tính không? Vì mông nam giới có vùng lõm ở hai bên nên liệu bác sĩ có thể tạo ra đặc điểm này trong khi thực hiện nâng mông kiểu Brazil không?

Cần bao nhiêu mỡ để nâng mông kiểu Brazil và có thể dùng mỡ lấy từ người khác không?
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  1730 lượt xem

Tôi đang muốn tìm một phương pháp để chuyển mỡ từ cơ thể vào vùng mông, nhưng tôi rất gầy và chỉ có mỡ thừa ở bụng. Liệu phương pháp nâng mông Brazil có thể được thực hiện bằng cách tiêm mỡ của người khác vào mông mình không? Và cần bao nhiêu mỡ cho một bên mông?

3 tuần sau khi nâng mông BBL bằng mỡ tự thân đã có thể ngồi và nằm ngửa được chưa?
3 tuần sau khi nâng mông BBL bằng mỡ tự thân đã có thể ngồi và nằm ngửa được chưa?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  3710 lượt xem

3 tuần trước, tôi đã cấy mỡ mông kiểu Brazil và cấy cả mỡ vào hông. Mỡ được hút từ vùng bụng, đùi, eo và lưng của tôi. Tôi chỉ bị bầm tím và sưng nhẹ nhưng cũng đã đỡ khá nhiều. Liệu tôi đã có thể ngồi và nằm ngửa được chưa?

Phải làm gì khi mông bị teo nhỏ sau khi nâng mông BBL bằng mỡ tự thân?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  2132 lượt xem

Tôi mới cấy mỡ mông được 3 tuần và mông tôi đang trở nên nhỏ dần đi. Tôi vẫn làm theo chỉ dẫn của bác sĩ, không ngồi, mát-xa mông đều đặn, tập luyện nhẹ nhàng 30 phút để hỗ trợ lưu thông máu và đeo băng thun. Tại sao mông tôi vẫn bị teo và tôi phải làm gì?

Kê gối khi ngồi sau khi nâng mông kiểu Brazil 1 tuần có được không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  2455 lượt xem

Tôi được biết là không nên ngồi trong 2 – 3 tuần sau khi nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil. Nhưng mới được một tuần thì tôi có thể dùng gối kê bên dưới để ngồi xe ô tô chưa hay hoàn toàn không được ngồi?

Kết hợp nâng mông bằng mỡ tự thân và nâng ngực bằng túi độn có được không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  2076 lượt xem

Có thể thực hiện 2 phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil và đặt túi độn ngực cùng một lúc không?

Có thể tiếp tục tập luyện sau khi nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3077 lượt xem

Nếu đã cấy mỡ mông kiểu Brazil (BBL) được một năm và đã hồi phục hoàn toàn thì có thể tiếp tục tập luyện (ví dụ như cardio, tập mông,…) không? Nếu tôi giảm cân thì mỡ ở mông có bị mất đi không?

Nên giảm cân hay tăng cân trước khi nâng mông và tạo hình thành bụng?
Nên giảm cân hay tăng cân trước khi nâng mông và tạo hình thành bụng?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1991 lượt xem

Tôi cao 1m70 và nặng 66kg. Tôi có cần giảm cân trước khi phẫu thuật tạo hình bụng và cấy mỡ mông kiểu Brazil để có được kết quả như ảnh không? Số đo ba vòng của tôi là 86 – 73 – 101. Với cân nặng hiện tại thì liệu tôi có đạt được mục tiêu không?

Mông trông sẽ như nào 1 năm sau khi thực hiện BBL?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  562 lượt xem

Có rất nhiều hình ảnh khách hàng ngay sau khi nâng mông kiểu Brazil, nhưng không thấy ảnh sau 1 năm, liệu sau 1 năm mông trông sẽ như nào? Có bị nhỏ đi không?

Những nguyên nhân có thể gây TỬ VONG do cấy mỡ mông?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  710 lượt xem

Nguyên nhân nào có thể khiến một bệnh nhân khỏe mạnh bị tử vong sau cấy mỡ mông, ngay cả khi được một bác sĩ có đầy đủ chứng nhận chuyên môn thực hiện?

Tin liên quan
Nhiễm trùng sau nâng mông bằng mỡ tự thân
Nhiễm trùng sau nâng mông bằng mỡ tự thân

Nhiễm trùng là một biến chứng có thể xảy ra sau bất kỳ quy trình phẫu thuật nào, trong đó bao gồm cả nâng mông bằng mỡ tự thân (BBL).

Hoại tử mỡ sau nâng mông bằng mỡ tự thân
Hoại tử mỡ sau nâng mông bằng mỡ tự thân

Hoại tử mỡ là một trong những vấn đề được nhắc tới nhiều nhất sau nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil.

Quá Trình Hồi Phục Sau Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân
Quá Trình Hồi Phục Sau Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng mỡ tự thân sẽ khác nhau ở mỗi bệnh nhân, và mặc dù phải phục hồi ở cả hai vị trí cấy mỡ và hút mỡ nhưng hầu hết các bệnh nhân đều đánh giá đây không phải giai đoạn quá khó khăn mà hoàn toàn có thể chịu đựng được.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil kéo dài được bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2045 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phương pháp nâng mông kiểu Brazil (BBL) và muốn biết kết quả giữ được bao lâu? Liệu lượng mỡ được cấy vào mông có bị mất đi theo thời gian không?

Thời gian phục hồi sau nâng mông BBL bằng mỡ tự thân kiểu Brazil là bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  3477 lượt xem

Sắp tới tôi muốn phẫu thuật nâng mông BBL nên tôi muốn biết thời gian hồi phục sau phương pháp phẫu thuật này là bao lâu?

Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil có hiệu quả không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  1574 lượt xem

Có bao nhiêu phương pháp nâng mông? Phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil - BBL có gì khác so với các phương pháp nâng mông khác? Tôi muốn mông mình tròn hơn và có hình quả táo thì liệu có nên chọn phương pháp nâng mông BBL này không?

Rủi ro và biến chứng của nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1787 lượt xem

Cấy mỡ mông kiểu Brazil (BBL) có những rủi ro và biến chứng nào có thể gặp phải?

Có thể tiếp tục tập luyện sau khi nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3077 lượt xem

Nếu đã cấy mỡ mông kiểu Brazil (BBL) được một năm và đã hồi phục hoàn toàn thì có thể tiếp tục tập luyện (ví dụ như cardio, tập mông,…) không? Nếu tôi giảm cân thì mỡ ở mông có bị mất đi không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG 07:45
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG
Sự khác biệt của mông chưa độn và mông đã độn túi Motiva size 235 ( 3 phút 54).==> Mời các bạn cùng đón xem !Xem thêm: nâng mông bằng túi độn
 4 năm trước
 4000 Lượt xem
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM 00:20
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM
⁉️ Chị em nào ở đây luôn cảm thấy tự ti về bờ “mông lép”, mông bè và luôn ao ước sở hữu vòng 3- cong hơn, tròn...
 4 năm trước
 3764 Lượt xem
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 08:28
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2894 Lượt xem
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày 11:54
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày
? Nâng cấp vòng 3 nhà VQ chưa bao giờ khiến chị em thất vọng✅ Nữ khách hàng NÂNG CẤP V3 kết hợp HÚT MỠ VÙNG EO? Đón xem thành quả của...
 4 năm trước
 2851 Lượt xem
Ngực tấn công, mông phòng thủ Ngực tấn công, mông phòng thủ 06:20
Ngực tấn công, mông phòng thủ
Khách hàng nâng cấp V1, V2 và hôm nay nâng cấp V3 để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ngay sau phẫu thuật ca nâng mông số...
 4 năm trước
 2306 Lượt xem
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP 01:41
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP
? Theo nhiều nghiên cứu, vòng 3 to và căng đầy được xem là cuốn hút, gợi cảm và thể hiện sự nữ tính 1 cách tự nhiên. Ngoài ra, còn khiến cho...
 3 năm trước
 2023 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây