1

Emsculpt tạo cơ và giảm mỡ

Công nghệ Hifem của Emsculpt mang đến tác dụng tăng cơ và đốt mỡ hiệu quả
Emsculpt tạo cơ và giảm mỡ Emsculpt tạo cơ và giảm mỡ

Emsculpt là gì?

Emsculpt là một quy trình không phẫu thuật giúp tạo đường nét cơ và đốt cháy mỡ ở vùng mông, quanh bụng và vùng liên sườn (cơ liên sườn). Gần đây phương pháp này cũng mới được phê duyệt sử dụng để điều trị cơ nhị đầu cánh tay, cơ tam đầu, đùi và bắp chân.

Cơ chế hoạt động của Emsculpt

Bằng cách sử dụng năng lượng điện từ trường hội tụ cường độ cao (HIFEM), thiết bị Emsculpt truyền các xung điện từ trường nhắm vào các khối cơ và tạo ra các cơn co thắt cơ dữ dội, kích hoạt nhiều sợi cơ tham gia co thắt hơn so với ở những cơn co thắt mà bạn nhận được thông qua tập luyện bình thường.

Chỉ một phiên điều trị 30 phút có thể gây ra gần 20.000 cơn co thắt cơ. Việc co thắt lặp đi lặp lại không nghỉ sẽ tạo sức ép lên các khối cơ, kích hoạt thay đổi tế bào nhanh chóng khiến chúng trở nên dày lên và mạnh hơn.

Để cung cấp năng lượng cho rất nhiều các cơn co thắt cơ như thế, các tế bào mỡ lân cận sẽ bị phá vỡ thông qua một quá trình được gọi là phân giải và giải phóng các axit béo. Các tế bào mỡ bị tổn thương đến mức bị chết đi và cơ thể sẽ đào thải chúng theo cơ chế tự nhiên.

Kết quả của việc kết hợp làm săn chắc cơ và phá hủy tế bào mỡ nay là những khối cơ sẽ trở nên mạnh hơn và săn chắc, đường nét hơn.

Đối tượng phù hợp với Emsculpt

Emsculpt được coi là phương pháp an toàn với tất cả các tông màu da. Quy trình này cho hiệu quả cao nhất ở những người đã tương đối vừa vặn và muốn cơ săn chắc hơn nữa. Theo bác sĩ Tâm, đối tượng lý tưởng thực sự là bất cứ ai đang muốn cơ bắp của mình trở nên khỏe mạnh hơn và muốn có một vùng cơ bắp cỗi lõi mạnh mẽ hơn hay những người muốn săn chắc hơn và đốt cháy mỡ.

Vì phương pháp này chỉ giải quyết vấn đề liên quan đến độ rắn chắc của cơ bắp và lớp mỡ ở bên trên, do đó nó không phải là một quy trình phù hợp để thắt chặt da. Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo sau khi mang thai hoặc giảm cân nhiều thì phẫu thuật tạo hình thành bụng hoặc căng da toàn thân có thể là những lựa chọn hiệu quả hơn. Phương pháp này cũng không cải thiện vẻ ngoài vùng sần vỏ cam.

Emsculpt có thể giúp cải thiện tình trạng tách cơ bụng không?

Emsculpt có thể giảm thiểu tình trạng tách cơ bụng, trong đó các khối cơ bụng bị tách ra (thường là do hậu quả của mang thai) và khiến bụng bị phình to (nhô).

Đây là phương pháp không phẫu thuật duy nhất cho thấy hiệu quả trong việc điều trị tình trạng tách cơ bụng. Mặc dù các bác sĩ thường khuyên bạn thực hiện tạo hình thành bụng để đạt được kết quả ấn tượng hơn nhưng họ cũng nói Emsculpt là một lựa chọn phù hợp để tránh phẫu thuật.

Ưu và nhược điểm của Emsculpt

Ưu điểm

  • Trong khi đông hủy mỡ CoolSculpting và các kỹ thuật tương tự chỉ đơn giản là loại bỏ mỡ thì Emsculpt còn có thể làm săn chắc các khối cơ. Đây có thể là một lựa chọn tốt cho những người không có quá nhiều mỡ thừa nhưng muốn có được vóc dáng đường nét hơn.
  • Đây là một lựa chọn giảm mỡ cho những người không phù hợp với phương pháp hút mỡ hoặc các phương pháp tạo đường nét cơ thể không phẫu thuật vì họ không có đủ mỡ cơ thể.
  • Chỉ 4 lần điều trị là có thể thấy được kết quả rồi. Những bệnh nhân đánh giá phương pháp này hiệu quả cao đã thấy độ săn chắc cơ gia tăng ấn tượng. Một số người cũng nhận thấy cơ mạnh hơn, giúp họ tập luyện được nhiều hơn.

Nhược điểm

  • Những người thừa vài cân cần giảm có thể không thấy nhiều thay đổi vì mỡ có thể trở thành rào cản giữa cuộn dây từ của thiết bị Emsculpt với các khối cơ bên dưới, làm giảm độ mạnh của các nhịp co thắt cơ trong quá trình điều trị.
  • Theo nghiên cứu của một cố vấn y tế cho hãng sản xuất Emsculpt thì đối tượng lý tưởng là những người có dưới 2,5 cm mỡ có thể véo được ở vùng điều trị.
  • Một tỉ lệ nhỏ bệnh nhân đánh giá quy trình này không hiệu quả, họ thất vọng khi không thấy được kết quả ấn tượng

Cần bao nhiêu lần điều trị với Emsculpt

Bệnh nhân thường được đề nghị thực hiện 4 lần, mỗi lần cách nhau từ 2 đến 5 ngày trong khoảng thời gian 2 tuần.

Các phiên điều trị bổ sung thêm mặc dù sẽ không gây tổn thương gì nhưng cũng không thể cải thiện được kết quả. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rẳng, kết quả có xu hướng ổn định, ít thay đổi sau 4 phiên điều trị. Do đó điều trị bổ sung có thể sẽ không có thêm lợi ích.

Điều trị lặp lại sau mỗi sáu tháng kết hợp tập luyện thường xuyên sẽ giúp duy trì kết qủa.

Quá trình điều trị với Emsculpt

Bạn sẽ nằm trên bàn điều trị, và một đầu điều trị giống như mái chèo sẽ được gắn vào máy Emsculp và buộc vào vùng điều trị. Dự kiến phiên điều trị kéo dài trong khoảng 30 phút.

Nếu lần đầu tiên bạn thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ cài đặt thiết bị ở chế độ thấp nhất. Khi nó bắt đầu truyền đi năng lượng điện từ cường độ cao đến các khối cơ mục tiêu bạn sẽ cảm nhận được các khối cơ co thắt rất mạnh mẽ. Cảm giác có thể khá lạ lùng giống như bạn đang ở lúc tập luyện cường độ cao mặc dù cơ thể bạn thực chất không làm bất cứ điều gì – nhưng điều này sẽ không gây tồn thương. Trên thực tế một số người thấy cảm giác này lạ thường đến mức khiến họ cười phá lên.

Bác sĩ sẽ từ từ tăng dần cường độ lên đến mức bạn có thể chịu được và sẽ hỏi bạn xem có thoải mái không khi tăng lên như vậy. Hầu hết mọi người tham gia nghiên cứu đều có thể chịu được mức cường độ gần tối đa vào cuối buổi điều trị đầu tiên, mức mà các bác sĩ khuyến khích điều trị để cho kết quả tốt nhất. Theo thời gian bạn có thể bắt đầu điều trị ở mức độ cài đặt cao hơn.

Các cơn co thắt sẽ quay vòng qua các các giai đoạn khác nhau, một số thì nhanh và nhẹ, một số lại chậm hơn và mạnh hơn. Máy Emsculpt sẽ làm co thắt các khối cơ hàng trăm hoặc hàng ngàn lần chỉ trong vài giây. Trong giai đoạn điều trị cuối cùng, các nhịp co thắt cơ sẽ chậm nhưng mạnh để loại bỏ tất cả độc tố hoặc axit lactic được giải phóng ra trong suốt quá trình thực hiện và giúp giảm đau.

Mỗi lần điều trị sẽ cung cấp tương đương 20,000 lần crunches hoặc squats trong khoảng thời gian 30 phút. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Sau khi điều trị có bị đau không?

Bạn sẽ không cần thời gian hồi phục nhưng đừng ngạc nhiên nếu cảm thấy đau như thể đã tập luyện rất gắng sức. Theo một nghiên cứu của một cố vấn y tế cho BTL, tình trạng đau nhức sẽ cải thiện trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

Bạn có thể tiếp tục trở lại các hoạt động bình thường ngay lập tức – bao gồm cả tập luyện mặc dù lúc đó có thể chỉ muốn được nghỉ ngơi nếu cơ bắp mệt mỏi rã rời.

Bao lâu thì thấy kết quả từ Emsculpt?

Những người có thân hình khá vừa vặn có thể thấy được sự cải thiện chỉ sau 1 phiên điều trị với Emsculpt. Sau khi thực hiện 4 buổi theo đề xuất của bác sĩ trong khoảng thời gian 2 tuần, những đối tượng phù hợp với phương pháp này sẽ thấy độ săn chắc của cơ bắp tăng lên và giảm mỡ ở những vùng đã được điều trị.

Kết quả cuối cùng có thể mất nhiều thời gian hơn mới thấy được, nhất là ở những vị trí có nhiều mỡ. Bác sĩ Tâm cho biết “Việc xây dựng cơ bắp sẽ mất thời gian. Chúng ta không thể đi tập gym một lần rồi khẳng định là cơ bắp đã rắn chắc và mạnh hơn, mà cơ bắp sẽ cần vài tháng sau đó để xây dựng. Quá trình chết rụng tế bào (Apoptosis) – sự phân hủy và hấp thụ tế bào mỡ - sẽ phải diễn ra trong vài tháng”.

Có thể mong đợi kết quả từ Emsculpt như nào?

Các nghiên cứu được thực hiện bởi nhà sản xuất Emsculpt (BTL), cho thấy bệnh nhân giảm kích thước vòng eo và mỡ, đồng thời tăng khối lượng cơ. Trong một nghiên cứu, khối lượng cơ tăng đến khoảng 15%, trong khi mỡ giảm gần 19% sau 4 phiên điều trị. Những bệnh nhân ban đầu không hài lòng với hình dạng mông của họ cho biết đã cải thiện được 85% sau 4 buổi điều trị với Emsculpt, nhận thấy mông của họ có cảm giác săn chắc và được nâng cao hơn.

Theo bác sĩ Tâm, về mặt tổng thể các bệnh nhân đều rất hài lòng với phương pháp này. Chính bản thân ông cũng đã làm và thấy Emsculpt đã khiến cơ bắp ông săn chắc hơn và cải thiện đường nét vóc dáng.

Một lợi ích khác của Emsculpt đó là vẫn tiếp tục cho hiệu quả sau khi bạn đã kết thúc phiên điều trị cuối cùng: các khối cơ của bạn sẽ tiếp tục phát triển và mỡ sẽ co lại trong 6 tháng sau khi thực hiện xong liệu trình điều trị. Trong một nghiên cứu vào năm 2018, phương pháp điều trị này đã giúp giảm kích thước vòng eo trung bình khoảng 3,29 cm sau 4 lần điều trị. 3 tháng sau đó vòng eo thậm chí còn co nhỏ hơn nữa – đạt tổng kích thước giảm được là 4,37cm.

Tuy nhiên bác sĩ Tâm cảnh báo Emsculpt không phải là một phương pháp điều trị kỳ diệu. Bạn cần phải có những kỳ vọng thực tế, sẽ có thể cải thiện được độ rắn chắc và khối lượng cơ bắp nhưng bạn sẽ không đột ngột có được một thành bụng săn chắc tuyệt vời. Emsculpt cũng không thể thay thế cho một chế độ ăn kiêng và tập luyện. Nó chỉ là một phần trong chế độ tập luyện của bạn, nó sẽ giúp đẩy nhanh và tăng cường kết quả của bạn.

Kết quả sau điều trị bằng Emsculpt giữ được trong bao lâu?

Số lượng và độ rắn chắc ở cơ bắp mà bạn có được sau khi điều trị bằng Emsculpt sẽ chỉ có thể giữ lại bằng cách tập luyện đều đặn và thực hiện các phiên điều trị duy trì. Cũng giống như tập luyện, nếu bạn ngừng không đi đến phòng gym nữa, kết quả của bạn sẽ không giữ được lâu. Bạn sẽ cần thực hiện các phiên điều trị duy trì hàng năm cũng như tập thể dục điều đặn để duy trì sức mạnh của cơ bắp.

Các tác dụng phụ tiềm ẩn và rủi ro của Emsculpt?

Chưa có tác dụng phụ nào từ Emsculpt được báo cáo nhưng phương pháp này vẫn còn khá mới, mới được ra mắt vào giữa năm 2018. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt phương pháp này vào năm 2016 và hầu hết các nghiên cứu đều không theo dõi người tham gia trong khoảng thời gian dài hơn 6 tháng vì vậy chúng ta chưa biết nhiều về các tác dụng phụ lâu dài của nó – bao gồm cả năng lượng điện từ cường độ cao có thể ảnh hưởng như nào đến các cơ quan của bạn theo thời gian. Mặc dù vậy, theo bác sĩ Tâm, cho đến nay nó đã được chứng minh là một phương pháp rất an toàn.

Tuy nhiên các bác sĩ khuyên rằng bạn không nên thực hiện phương pháp điều trị này nếu đang mang thai, có đeo máy tạo nhịp tim hoặc cấy thiết bị điện tử khác ở gần nơi điều trị hoặc có các vấn đề về tim, tiền sử bị co giật hoặc bất kỳ tình trạng y tế nào khác, vì như vậy có thể khiến thiết bị từ trường trở nên nguy hiểm cho bạn.

Emsculpt có an toàn không nếu bạn có kim loại trong người?

Tránh điều trị với Emsculpt nếu trong người bạn có bất kỳ vật dụng kim loại nào như vòng tránh thai (copper IUD) hoặc trụ cấy ghép hông (dùng trong phẫu thuật thay khớp háng) ở gần vùng điều trị. Năng lượng điện từ trường hội tụ cường độ cao của Emsculpt có thể làm nóng miếng kim loại đó và đánh bật nó ra.

Điều trị Emsculpt giá bao nhiêu?

Theo thống kê, chi phí điều trị trung bình bằng Emsculpt rơi vào khoảng $3,200, tuy nhiên mỗi phiên điều trị riêng lẻ có giá khoảng $1,000 và với một liệu trình 4 lần điều trị ban đầu như được đề xuất để có kết quả tốt nhất có thể sẽ tốn hơn $4,000.

Ưu điểm là bạn sẽ phải dành ít thời gian tập luyện hơn. Mỗi lần điều trị tương đương với 20,000 lượt crunches hoặc squats trong khoảng thời gian 30 phút. Chỉ cần nhớ rằng: bạn sẽ vẫn cần một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để duy trì kết quả của mình. Nếu bạn được báo giá quá thấp hãy cảnh giác và đảm bảo mình sẽ được thực hiện bằng hàng thật.

Các phương pháp thay thế Emsculpt

Hiện có nhiều phương pháp điều trị để giảm mỡ bằng cách sử dụng nhiệt lạnh, nhiệt nóng hoặc sóng siêu âm. Vì Emsculpt là phương pháp duy nhất vừa giúp giảm mỡ vừa làm săn chắc chắc cơ nên nó có thể được sử dụng như một kỹ thuật bổ sung cho các quy trình điều trị khác như hút mỡ hoặc đông hủy mỡ.

  • CoolTone, mới vừa được FDA phê duyệt vào năm 2019, cũng sử dụng năng lượng từ tính để làm rắn, làm săn chắc và tăng cường sức mạch cho vùng bụng, mông và đùi bằng cách kích hoạt các cơn co thắt cơ.
  • Đông hủy mỡ CoolSculpting sử dụng nhiệt siêu lạnh để làm đóng băng các túi mỡ dưới da. Phương pháp này đã được FDA phê duyệt để giảm mỡ ở vùng bụng, bắp tay, đùi và lưng; quanh vùng áo ngực và dưới cằm. Tuy nhiên nó được đánh giá hiệu quả thấp hơn so với Emsculpt.
  • Nhiệt laser hủy mỡ Sculpsure sẽ loại bỏ mỡ thừa ở những vùng như bụng, hông eo, lưng, đùi và dưới cằm bằng cách sử dụng năng lượng laser. Sẽ mất khoảng 6 tuần mới thấy được kết quả, lâu hơn so với Emsulpt, nhưng phương pháp này lại được đánh giá hiệu quả cao hơn một chút so với Emsculpt.
  • truSculpt 3DVanquish sử dụng năng lượng tần số vô tuyến để làm nóng và tiêu diệt các tế bào mỡ. Giống như Emsculpt, đây là các phương pháp không phẫu thuật và không cần thời gian nghỉ dưỡng, nhưng về mặt hiệu quả lại được đánh giá thấp hơn so với Emsculpt.
  • Hút mỡ là một quy trình phẫu thuật loại bỏ mỡ bằng một ống hút rỗng lòng (ống thông). Phương pháp này đòi hỏi phải gây tê/gây mê và có các đường mổ, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần một ít thời gian nghỉ dưỡng sau đó. Nhưng kết quả thì ấn tượng hơn và được đánh giá hiệu quả cao hơn so với Emsculpt.

Lời khuyên: các thiết bị tại nhà như Flex Belt sử dụng năng lượng điện từ ở mức thấp hơn so với năng lượng của Emsculpt tạo ra các cơn co thắt ít hơn và yếu hơn nhiều – chỉ 150 lần so với 20,000. Vì thế các bác sĩ nói rằng với Emsculpt, những thiết bị này không là gì cả.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cần mấy buổi điều trị bằng công nghệ EmSculpt cho vùng bụng?
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  967 lượt xem

Tôi cần giảm mỡ bụng bằng công nghệ EmSculpt thì sẽ cần điều trị mấy buổi và khoảng cách giữa các buổi là bao lâu?

EmSculpt có cho kết quả vĩnh viễn không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  663 lượt xem

Hiệu quả của công nghệ EmSculpt kéo dài được bao lâu nếu tôi duy trì được cân nặng bình thường?

EmSculpt hay tạo hình thành bụng để làm săn chắc cơ bụng
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  873 lượt xem

2 tháng trước tôi mới sinh đôi và bằng phương pháp sinh mổ. Bây giờ cơ bụng tôi bị lỏng lẻo và nhô ra ngoài. Tôi đã đi tập gym nhưng không có hiệu quả mấy. Tôi muốn bụng gọn lại và cơ bụng săn chắc trở lại thì có cần tạo hình thành bụng không? Tôi có nghe nói đến công nghệ EmSculpt và CoolSculpting. 2 công nghệ này có hiệu quả thật không?

EmSculpt có tác dụng với cơ mông không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  683 lượt xem

Tôi là nữ, 38 tuổi. Vài năm trở lại đây mông của tôi không được săn chắc nữa nhưng chưa muốn phẫu thuật. Công nghệ EmSculpt có tác dụng với cơ mông không?

Nên điều trị bằng công nghệ EmSculpt trước hay sau khi nâng ngực?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  941 lượt xem

Nếu tôi điều trị bằng công nghệ EmSculpt trước hoặc sau khi nâng ngực 1 – 2 ngày thì có được không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây