1

Tháo bỏ túi độn mông

Nâng mông bằng túi độn mặc dù đảm bảo là một quy trình có kết quả an toàn và bền vững khi được thực hiện chuẩn xác nhưng không phải bệnh nhân nào cũng có thể duy trì giữ túi độn lâu dài.
Tháo bỏ túi độn mông Tháo bỏ túi độn mông

Ngoài ra về mặt bản chất đây vẫn là một quy trình phẫu thuật, do đó biến chứng là điều khó có thể tránh khỏi. Trong những trường hợp này, bệnh nhân có thể sẽ phải phẫu thuật lại để tháo bỏ túi độn.

Theo thời gian có thể bệnh nhân không còn thích dáng mông đặt túi nữa hoặc túi độn không còn phù hợp với họ, hoặc xuất hiện các biến chứng như nhiễm trùng, đào thải, hai mông không cân đối, chèn ép dây thần kinh, hay co thắt bao xơ, di lệch, đau dây thần kinh tọa… và buộc phải loại bỏ túi độn. Tùy theo tình trạng và nhu cầu của từng bệnh nhân mà sau khi tháo bỏ bác sĩ sẽ thay thế bằng cặp túi độn khác hoặc tiến hành các phương pháp như nâng mông chảy xệ và/hoặc cấy mỡ mông (BBL) để có được dáng mông tự nhiên, tránh biến dạng hay teo lép mông.

Quy trình tháo bỏ túi độn mông diễn ra như nào?

Quy trình tháo bỏ túi độn diễn ra khá đơn giản, bạn sẽ được gây mê toàn thân, sau đó bác sĩ rạch qua đường mổ cũ tiếp cận để lấy túi độn ra. Các bác sĩ thường chọn để lại bao xơ vì việc loại bỏ sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ chảy máu, tụ máu, ngoài ra thao tác này cũng làm tăng gấp đôi thời gian và chi phí thực hiện thủ thuật. Một điểm cộng nữa là việc để lại bao xơ sẽ không hề khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu hay khác thường, ngoài ra còn giúp có được kích thước và hình dạng mông tự nhiên lớn hơn so với trước khi đặt túi độn.

Sau khi tháo bỏ túi độn, bác sĩ sẽ bơm dung dịch kháng sinh để vô trùng mô cũng như cấu trúc mông. Nếu bệnh nhân không mắc phải vấn đề gì và có nhu cầu thay thế cặp túi độn mới thì bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách khoang chứa mới (có thể ở vị trí mới) sau đó đưa cặp túi mông mới vào. Tuy nhiên với những bệnh nhân tháo túi độn do gặp phải biến chứng như nhiễm trùng… thì sẽ cần chờ một vài tháng để mông ổn định trước khi thay.

Quá trình hồi phục sau tháo bỏ túi độn mông thường cũng dễ dàng và ít đau hơn. Bạn sẽ được đặt dẫn lưu để loại bỏ chất lỏng và dịch tụ dư thừa trong khoảng 5 – 7 ngày, thậm chí là 2 tuần. Theo nghiên cứu có đến 20% bệnh nhân vẫn tiếp tục xuất hiện dịch tụ sau khi đã rút dẫn lưu. Mặc dù những khối dịch này thường không nguy hiểm nhưng có thể yêu cầu dùng kim chọc hút ra nhiều lần.

Sau khi tháo bỏ túi độn, mông trông sẽ như nào, có bị chảy xệ không?

Một trong những vấn đề được hỏi nhiều nhất đó là: mông sẽ ra sao sau khi loại bỏ túi độn? Liệu có bị chảy xệ, da có lỏng lẻo không, hay có thể trở lại kích thước và hình dạng ban đầu không? Câu trả lời là: còn phụ thuộc vào một số yếu tố dưới đây:

  • Size túi độn: đây có thể nói là yếu tố quan trọng nhất, size túi càng to thì những thay đổi chúng mang đến cho cơ thể càng lớn. Cặp túi độn to sẽ kéo giãn da mà mô nhiều hơn. Đó cũng là lý do tại sao bạn sẽ có nguy cơ chảy xệ cao hơn so với những người đặt cặp túi nhỏ hơn.
  • Thời gian đặt túi độn: Da và cơ mông sẽ dần căng giãn ra khi túi độn được đặt vào, và thời gian đặt càng lâu thì cơ thể càng thích nghi, mô, cơ càng giãn ra nhiều để thích nghi với hình dạng mông mới. Nếu bạn mới đặt túi, tất nhiên cơ và da cũng đã bị kéo giãn nhưng sẽ co lại dễ hơn do chỉ mới bị tác động trong thời gian ngắn.
  • Đặc điểm của da trước phẫu thuật: Nếu mông bạn trước phẫu thuật đã bị chảy xệ thì khả năng cao sau khi loại bỏ túi độn cũng sẽ bị chảy xệ. Ngược lại nếu trước đó da, cơ săn chắc, thì nguy cơ chảy xệ sẽ thấp hơn.

Nhìn chung nếu túi độn mới được đặt vài năm và da vẫn có độ đàn hồi tốt thì mông sẽ trở lại được hình dạng và kích thước gần giống như trước đó trong vòng vài tuần đến vài tháng. Tuy nhiên, trên thực tế khả năng mông bệnh nhân không có được hình dạng và kích thước lý tưởng sau khi tháo bỏ túi độn là khá cao. Do đó để tạo dáng mông săn chắc và thon gọn hơn bệnh nhân có thể lựa chọn nâng mông chảy xệ hoặc cấy mỡ mông, giúp cải thiện hiệu quả đường viền bở mông, lấp đầy những vị trí quá phẳng và lõm.

Thách thức khi tháo bỏ túi độn kết hợp đồng thời cấy mỡ mông

Nếu như tháo bỏ túi độn kết hợp đồng thời nâng mông chảy xệ được đánh giá là quy trình đơn giản hơn và đạt tỉ lệ thành công cao thì việc kết hợp đồng thời cấy mỡ mông lại đặt ra một thách thức rất lớn với bác sĩ.

Cấy mỡ mông sẽ đòi hỏi phải lấy mỡ từ một vị trí khác sau đó cấy chuyển mỡ từng lượng nhỏ phù hợp vào mông. Cơ chế này sẽ giúp tối đa hóa khả năng tiếp xúc của các tế bào mỡ cấy với mô xung quanh và đảm bảo việc tái tuần hoàn, tức là tái tập trung lưu lượng máu đến các tế bào mỡ cấy để chúng có thể sống sót và tồn tại được. Tuy nhiên sau khi loại bỏ túi độn, một khoang chứa rỗng lớn sẽ được tạo ra, và đây được coi là một vùng “chết” mà tuyệt đối không thể cấy mỡ vào. Nếu mỡ vô tình được cấy vào khoang này, chúng sẽ không thể tái tạo được mạch máu và sẽ “chết”. Do đó để cấy mỡ thành công đòi hỏi bác sĩ phải hiểu rõ về nguyên lý này cũng như có nhiều kinh nghiệm thực hiện đồng thời hai quy trình này.

Để tránh nguy cơ này, sau khi loại bỏ túi độn và dùng dung dịch kháng sinh tráng rửa khoang chứa, bác sĩ sẽ tiến hành khâu kín khoang chứa lại, việc này giúp giảm thiểu nguy cơ tế bào mỡ vô tình xâm nhập vào khoang chứa này. Kế đến, áp dụng kỹ thuật cấy mỡ nông để tiếp tục tránh tối đa nguy cơ cấy mỡ vào khoang chứa, đảm bảo mỡ được cấy vào vùng có khả năng tái tuần hoàn cao nhất.

Tóm lại, chỉ tháo bỏ túi độn mông là một quy trình đơn giản, nhưng để có được dáng mông tự nhiên bình thường sau đó thì đòi hỏi bác sĩ phải giàu kinh nghiệm và có óc phán đoán hợp lý. Chỉnh sửa bao giờ cũng khó khăn hơn quy trình phẫu thuật ban đầu do đó việc lựa chọn bác sĩ tay nghề chuyên môn cao sẽ là yếu tố tiên quyết để có được kết quả thành công.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nâng mông chảy xệ
Nâng mông chảy xệ

Tình trạng mông chảy xệ, có nhiều da và mỡ thừa do lão hóa, di truyền hoặc do giảm cân đột ngột ở vùng mông có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mông chảy xệ.

Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Nâng Mông Bằng Túi Độn
Nâng Mông Bằng Túi Độn

Nâng mông bằng túi độn silicone và nâng mông bằng mỡ tự thân BBL là 2 kỹ thuật thẩm mỹ phổ biến giúp tăng kích thước vòng 3, mang đến vòng mông căng tròn hấp dẫn

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tháo bỏ túi độn mông: có cần phải cắt bỏ luôn cả bao xơ?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  980 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi muốn tháo bỏ túi độn vì cảm thấy không thoải mái, chúng đang khiến tôi rất khốn khổ. Tôi mới đặt khoảng 1 năm. Tôi muốn hỏi xem quy trình như nào thì phù hợp, có phải cắt bỏ luôn cả mô sẹo hình thành bao quanh túi độn hay không hay cứ để nó lại. Sau khi tìm hiểu tôi muốn cắt bỏ nó luôn nhưng bác sĩ phẫu thuật lại khuyên tốt hơn nên để nó lại. Tôi nên chọn giải pháp nào?

Đã 2 năm tháo bỏ túi độn mông nhưng cảm giác như túi độn vẫn ở đó
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  733 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đã tháo bỏ túi độn 2 năm rồi nhưng cảm giác chúng vẫn còn ở đó. Có lẽ do bác sĩ đã không khâu đóng các khoang chứa nên tạo không gian mở trong khoang chứa. Liệu khâu lại có giúp mông tôi trông bình thường lại không, bao lâu thì sẽ lành?

Da nhạy cảm và bị rạn nặng sau khi đặt túi độn mông: tháo bỏ túi độn liệu có khiến mông chảy xệ?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1445 lượt xem

Tôi đặt túi độn mông đã được khoảng 1 năm rồi, nhưng bây giờ bị rạn khắp mông, tình trạng này có thường gặp không. Ngoài ra da tôi cũng nhạy cảm hơn mỗi khi sờ vào. Tôi muốn tháo bỏ nhưng lại sợ mông bị chảy xệ.

Tháo bỏ túi độn mông: liệu mông tôi có trở lại như trước đây không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1062 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây khoảng 10 năm tôi đã đặt túi độn mông size cỡ lớn ở vị trí trong cơ. Bây giờ tôi muốn tháo bỏ, liệu sau khi tháo có về lại dáng mông như trước được không? Mông trước đây của tôi cũng luôn căng tròn giống kiểu mông bong bóng. Ngày trước khi đặt túi độn, bác sĩ có nói độ đàn hồi da tôi khá tốt và khi đó tôi ít hơn bây giờ khoảng 22kg; liệu số cân nặng tăng lên sau khi đặt túi độn có giúp tôi giữ được cặp mông căng tròn tự nhiên như trước đây không?

Tháo bỏ túi độn mông có phức tạp không, có điều gì đặc biệt mà bác sĩ cần làm trong quy trình này không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  681 lượt xem

Tôi đang lên kế hoạch tháo bỏ túi độn, và định sẽ cấy mỡ mông một thời gian sau đó nếu có thể. Vậy quy trình tháo bỏ túi độn có phức tạp không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG 07:45
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG
Sự khác biệt của mông chưa độn và mông đã độn túi Motiva size 235 ( 3 phút 54).==> Mời các bạn cùng đón xem !Xem thêm: nâng mông bằng túi độn
 4 năm trước
 4148 Lượt xem
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM 00:20
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM
⁉️ Chị em nào ở đây luôn cảm thấy tự ti về bờ “mông lép”, mông bè và luôn ao ước sở hữu vòng 3- cong hơn, tròn...
 4 năm trước
 3764 Lượt xem
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 08:28
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2976 Lượt xem
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày 11:54
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày
? Nâng cấp vòng 3 nhà VQ chưa bao giờ khiến chị em thất vọng✅ Nữ khách hàng NÂNG CẤP V3 kết hợp HÚT MỠ VÙNG EO? Đón xem thành quả của...
 4 năm trước
 2958 Lượt xem
Ngực tấn công, mông phòng thủ Ngực tấn công, mông phòng thủ 06:20
Ngực tấn công, mông phòng thủ
Khách hàng nâng cấp V1, V2 và hôm nay nâng cấp V3 để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ngay sau phẫu thuật ca nâng mông số...
 4 năm trước
 2381 Lượt xem
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP 01:41
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP
? Theo nhiều nghiên cứu, vòng 3 to và căng đầy được xem là cuốn hút, gợi cảm và thể hiện sự nữ tính 1 cách tự nhiên. Ngoài ra, còn khiến cho...
 3 năm trước
 2062 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây