1

Sưng nề sau nâng mông bằng túi độn

Sưng nề là vấn đề chắc chắn gặp phải sau phẫu thuật nâng mông bằng túi độn và sẽ kéo dài trong nhiều tháng mới hết.
Sưng nề sau nâng mông bằng túi độn Sưng nề sau nâng mông bằng túi độn

Đây có thể chỉ là hiện tượng tự nhiên, hoàn toàn bình thường và sẽ dần tự tiêu giảm, nhưng cũng có thể do các yếu tố khác gây nên hoặc khiến tình trạng sưng nặng hơn và kéo dài lâu hơn như tụ dịch, nhiễm trùng, di lệch túi độn hay rách vết mổ

Sưng nề sau phẫu thuật thường đi kèm với tình trạng đau, bầm tím, căng cứng và đạt đỉnh điểm trong khoảng 5 ngày đầu tiên. Lúc này bạn sẽ có cảm giác cơ mông căng tức rất khó chịu, đặc biệt với trường hợp túi độn được đặt ở trong cơ hoặc dưới cơ. Thậm chí sau khi ngủ một giấc lúc tỉnh dậy bạn có thể sẽ cảm thấy mông mình cứng đơ, tất cả các hoạt động như đi, đứng lúc này đều khó khăn. Thậm chí nhiều bệnh nhân sưng nề còn khiến hai bên mông bên to bên nhỏ, không đều nhau, và còn sưng lan lên cả phần eo và hông. Tuy nhiên tất cả điều này đều hoàn toàn bình thường và là một phần của quá trình chữa lành, do mô mới bị tác động chưa lành lại và do cơ thể bạn đang làm quen dần với túi độn - khối cơ mông lớn vốn chắc khỏe đang giãn ra để nhường không gian cho túi độn.

Nguyên nhân gây sưng nề sau đặt túi độn mông

sưng
Mông sưng và bầm nặng sau PT

Mức độ sưng nề ở mỗi bệnh nhân mỗi khác và còn tùy thuộc vào những gì đã được thực hiện trong quy trình. Trong quá trình nâng mông bằng túi độn, bác sĩ sẽ cần rạch những đường rạch rộng và bóc tách tạo khoang chứa để đưa túi độn vào. Việc rạch và bóc tách sẽ khiến mô và các mạch máu bị tổn thương, gây giảm tuần hoàn và khiến cơ thể kích họat phản ứng viêm, gây ra hiện tượng sưng nề sau đó. Sưng cũng chính là một trong nhưng dấu hiệu điển hình của quá trình viêm sau phẫu thuật. Ngoài ra, chính các lớp mô, mạch máu và mạch bạch huyết bị tổn thương sẽ rỉ chất lỏng vào khoang chứa túi độn hoặc không gian trống khiến sưng nề càng nặng hơn.

Bên cạnh đó, nếu quá trình thực hiện bác sĩ không có các biện pháp cầm máu tốt, gây chảy máu nhiều thì đây cũng là nguyên nhân gây sưng đau. Sưng thông thường sau phẫu thuật sẽ kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí là cả năm mới tiêu hết hẳn, tuy nhiên sau 23 tuần là giảm đáng kể.

Ở những trường hợp sưng do liên quan đến các vấn đề khác như tụ dịch, nhiễm trùng, di lệch túi độn hay rách vết mổ…thì buộc phải điều trị những vấn đề này mới giúp giảm sưng.

Cách giảm thiểu sưng nề sau phẫu thuật đặt túi độn mông

Để giảm thiểu sưng nề thông thường sau hầu hết quy trình đặt túi độn mông nào bác sĩ cũng đều đặt dẫn lưu và yêu cầu bệnh nhân mặc quần nịt mông hoặc quần định hình. Những thiết bị này sẽ giúp bệnh nhân dễ chịu hơn và giảm sưng đáng kể.

Mặc dù tình trạng sưng nề thường trong ngưỡng chịu đựng được của hầu hết bệnh nhân, nhưng có một số biện pháp sẽ giúp chị em thấy dễ chịu hơn.

Nghỉ ngơi và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi đầy đủ và ăn uống lành mạnh sau mổ sẽ giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng tấy đỏ và sưng phù, qua đó giúp phục nhanh hơn và thậm chí có thể cải thiện kết quả phẫu thuật.

Chườm đá và duy trì mặc quần định hình

Chườm đá và duy trì băng ép, mặc quần nịt/định hình cũng là những cách giúp giảm sưng hiệu quả. Đá lạnh sẽ giúp làm dịu mát các tế bào dưới da, giúp vùng mông bớt căng tức khó chịu. Trong khi đó quần định hình sẽ giúp duy trì lực ép nhẹ nhàng thường xuyên vào vùng phẫu thuật vừa giúp giảm sưng, ngăn ngừa tụ dịch vừa giúp ổn định vị trí túi độn và tạo hình dáng mông.

Matxa bạch huyết

massage

Đây cũng là một trong những phương pháp bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân thực hiện. Việc matxa sẽ giúp tăng lưu thông, thoát dịch và giảm sưng đáng kể. Sau khoảng 1 – 2 tuần, bệnh nhân có thể thuê kỹ thuật viên đến nhà matxa hoặc đến phòng khám thực hiện dịch vụ matxa. Tuy nhiên sẽ không giống như các buổi matxa thoải mái bình thường, trong lần đầu thực hiện bệnh nhân có thể thấy rất đau, vì lúc này mô còn cứng lại bị tác động vào, nhưng sau khoảng vài lần khi mô mềm ra bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều. Duy trì matxa sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lành thương và hồi phục.

Đi lại

Sang đến ngày thứ 2, bác sĩ sẽ khuyến khích bệnh nhân đi lại nhẹ nhàng tùy vào khả năng của mỗi người. Việc đi lại vận động một chút sẽ giúp tăng tuần hoàn, thoát dịch qua đó giúp giảm sưng.

Duy trì độ ẩm, cấp nước thường xuyên

Bạn có thể không quan tâm nhiều đến việc uống nhiều nước ngay sau phẫu thuật, nhưng việc duy trì cấp nước cho cơ thể sẽ giúp giảm tấy đỏ và sưng nề đáng kể. Có đủ nước sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Sử dụng thuốc hoặc chất bổ sung

ibuprofen

Ở một số bệnh nhân bị sưng nề nặng có thể trao đổi với bác sĩ để được dùng các loại thuốc hoặc thảo dược bổ sung giúp làm giảm sưng và tấy đỏ. Ví dụ, thuốc giảm đau như ibuprofen được biết đến với tác dụng chống viêm và khả năng giúp giảm sưng. Một số người sử dụng kem arnica hoặc bromelain (một loại enzyme tự nhiên được tìm thấy trong dứa) để giúp giảm sưng.

Các dấu hiệu cần tái khám và chăm sóc y tế ngay lập tức

Sưng nề, bấm tím và tấy đỏ thông thường là những biểu hiện không đáng lo ngại sau một quy trình phẫu thuật lớn như nâng mông, nhưng nếu sưng còn đi kèm với các dấu hiệu dưới đây thì tốt nhất bạn nên được bác sĩ kiểm tra, đánh giá sớm:

  • Sưng tăng, không có dấu hiệu giảm theo thời gian
  • Cảm giác đau và rất khó chịu
  • Tăng nhiệt độ, có biểu hiện sốt
  • Có cảm giác như vết mổ muốn rách ra do sưng nặng
  • Rỉ dịch từ vết mổ
  • Rỉ dịch có mùi hôi từ vết mổ

Tóm lại, sưng là tình trạng phổ biến và đi đôi với bất kỳ quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nào. Mặc dù không quá đáng ngại nhưng bệnh nhân cũng cần theo dõi xem các dấu hiệu đi kèm và diễn tiến sưng ra sao để có biện pháp can thiệp kịp thời nếu cần. Đặt túi độn mông là một quy trình lớn, trong khi đó cơ mông lại tham gia nhiều vào các hoạt động mạnh hơn thường ngày, do đó việc sưng nhiều và kéo dài là điều khó tránh khỏi. Bệnh nhân cần hiểu rõ để duy trì tâm lý thoải mái và kiên nhẫn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Bầm tím và đau kéo dài nhiều tháng sau đặt túi độn mông
Bầm tím và đau kéo dài nhiều tháng sau đặt túi độn mông
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  660 lượt xem

Chào bác sĩ, khoảng 4 tháng trước tôi phẫu thuật đặt túi độn mông dưới cân cơ. Nhưng bây giờ một bên mông thì cứng hơn và cao hơn bên còn lại. Bên kia khá là mềm và có vẻ lắc lư tự nhiên hơn. Bên cứng hơn lúc nào cũng bầm tím và đau, trông có vẻ như túi độn bên này chưa hạ xuống. Tôi phải làm gì với tình trạng này?

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn như nào?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2061 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi muốn biết thời gian hồi phục sau nâng mông bằng túi độn kéo dài bao lâu. Những gì có thể và không thể làm trong quá trình chữa lành? Bao lâu thì các vết sẹo lành và chúng có rõ không?

Cảm giác bỏng rát ở vết khâu sau 1 tuần đặt túi độn
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  576 lượt xem

1 tuần trước tôi phẫu thuật đặt túi độn mông ở vị trí trong cơ. Sáng nay lần đầu tiên tôi tắm và rửa vết khâu vì bác sĩ cho phép làm như vậy. Nhưng đến tối thì lại có cảm giác hơi bỏng rát ở chỗ vết khâu. Không biết tình trạng này có bình thường không?

Đặt túi độn mông có phải là rất đau?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1692 lượt xem

Chào bác sĩ, thông thường khi đặt túi độn mông thì sẽ đau như thế nào?

Tin liên quan
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Nâng Mông Bằng Túi Độn
Nâng Mông Bằng Túi Độn

Nâng mông bằng túi độn silicone và nâng mông bằng mỡ tự thân BBL là 2 kỹ thuật thẩm mỹ phổ biến giúp tăng kích thước vòng 3, mang đến vòng mông căng tròn hấp dẫn

Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra
Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra

Nhiều bác sĩ da liễu và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vẫn thường sử dụng Sculptra để tiêm vào mông để tăng size mông

Khi nào nên chọn nâng mông bằng túi độn?
Khi nào nên chọn nâng mông bằng túi độn?

Hiện nay ngoài phương pháp đặt túi độn, để nâng mông bệnh nhân còn có một lựa chọn khác là cấy mỡ mông. Hai quy trình này đều có những ưu và nhược điểm riêng, do đó khi so sánh để lựa chọn bệnh nhân sẽ rất dễ bối rối.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil kéo dài được bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2057 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phương pháp nâng mông kiểu Brazil (BBL) và muốn biết kết quả giữ được bao lâu? Liệu lượng mỡ được cấy vào mông có bị mất đi theo thời gian không?

Ngồi nhiều có làm ảnh hưởng đến kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân BBL không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  2162 lượt xem

Công việc của tôi đòi hỏi ngồi rất nhiều, đến 7 tiếng mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Nếu tôi nâng mông BBL kiểu Brazil thì liệu việc ngồi lâu như vậy có khiến mông tôi bị phẳng và biến dạng không?

Thời gian phục hồi sau nâng mông BBL bằng mỡ tự thân kiểu Brazil là bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  3483 lượt xem

Sắp tới tôi muốn phẫu thuật nâng mông BBL nên tôi muốn biết thời gian hồi phục sau phương pháp phẫu thuật này là bao lâu?

Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil có hiệu quả không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  1580 lượt xem

Có bao nhiêu phương pháp nâng mông? Phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil - BBL có gì khác so với các phương pháp nâng mông khác? Tôi muốn mông mình tròn hơn và có hình quả táo thì liệu có nên chọn phương pháp nâng mông BBL này không?

Rủi ro và biến chứng của nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1791 lượt xem

Cấy mỡ mông kiểu Brazil (BBL) có những rủi ro và biến chứng nào có thể gặp phải?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG 07:45
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG
Sự khác biệt của mông chưa độn và mông đã độn túi Motiva size 235 ( 3 phút 54).==> Mời các bạn cùng đón xem !Xem thêm: nâng mông bằng túi độn
 4 năm trước
 4040 Lượt xem
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM 00:20
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM
⁉️ Chị em nào ở đây luôn cảm thấy tự ti về bờ “mông lép”, mông bè và luôn ao ước sở hữu vòng 3- cong hơn, tròn...
 4 năm trước
 3764 Lượt xem
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 08:28
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2914 Lượt xem
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày 11:54
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày
? Nâng cấp vòng 3 nhà VQ chưa bao giờ khiến chị em thất vọng✅ Nữ khách hàng NÂNG CẤP V3 kết hợp HÚT MỠ VÙNG EO? Đón xem thành quả của...
 4 năm trước
 2877 Lượt xem
Ngực tấn công, mông phòng thủ Ngực tấn công, mông phòng thủ 06:20
Ngực tấn công, mông phòng thủ
Khách hàng nâng cấp V1, V2 và hôm nay nâng cấp V3 để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ngay sau phẫu thuật ca nâng mông số...
 4 năm trước
 2327 Lượt xem
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP 01:41
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP
? Theo nhiều nghiên cứu, vòng 3 to và căng đầy được xem là cuốn hút, gợi cảm và thể hiện sự nữ tính 1 cách tự nhiên. Ngoài ra, còn khiến cho...
 3 năm trước
 2032 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây