1

Nâng mũi ở nam giới như nào là đẹp?

Phẫu thuật làm đẹp ngày nay đã không còn là đặc quyền dành riêng cho nữ giới khi nhu cầu thẩm mỹ ở nam giới cũng đang ngày một tăng cao để phục vụ cho công việc, cuộc sống.
Nâng mũi ở nam giới như nào là đẹp? Nâng mũi ở nam giới như nào là đẹp?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nâng mũi là một trong những quy trình thẩm mỹ đang được cánh mày râu vô cùng ưa chuộng vì kết quả mang lại, độ an toàn cũng như chi phí phải chăng. Thế nhưng, nâng mũi thế nào là đẹp ở nam giới? Liệu tiêu chuẩn nâng mũi ở phái mạnh có giống với phái yếu?...vẫn là những câu hỏi đang cần tìm lời giải.

Mũi nam giới khác nữ giới như nào?

Mũi của nam giới có cấu trúc khác với nữ giới, cụ thể là phần xương mũi to bè, lỗ mũi rộng, đầu mũi to, sống mũi hơi gồ lên. Da trên mũi cũng dầy và thô hơn, mạch máu phát triển mạnh hơn, chính vì thế vết mổ sẽ lâu hồi phục hơn. Bên cạnh đó, cấu trúc của xương và các mô mềm trên mũi cũng có phẩn cứng hơn, thường gặp nhất là trên sống mũi bị gù to và gãy nhiều. Chính vì thế, khi thực hiện thẩm mỹ, việc can thiệp và khắc phục dáng mũi cho nam sẽ cầu kỳ, tỉ mỉ hơn, thường thì bác sĩ phải can thiệp đến xương mũi và sẽ tốn thời gian hơn.

Vậy nâng mũi nam giới thế nào mới đẹp?

Nếu khi nâng mũi, nữ giới thường chú trọng tạo vẻ đẹp tinh tế, mềm mại, nữ tính thì nam giới lại muốn tạo dáng mũi cao thẳng, toát lên vẻ nam tính mạnh mẽ, nhưng vẫn đảm bảo nét tự nhiên vốn có, chứ không được thô cứng, gồ ghề.

Người ta thường đặt ra các tiêu chuẩn để đánh giá dáng mũi đẹp sau nâng ở nam giới như sau. Với sống mũi, phải cao, thẳng, không gồ, lệch, thon đẹp từ gốc mũi đến đỉnh mũi. Chiều dài mũi cần bằng khoảng 1/3 tổng chiều dài gương mặt; độ cao của đỉnh mũi bằng khoảng 1/3 chiều dài mũi; độ rộng cánh mũi khoảng 1/3 chiều dài mũi. Mũi đẹp là mũi tạo được dáng chữ A gọn, sang, cân đối.

Ngoài ra, khi nâng mũi ở nam giới cũng cần chú ý, mũi nam giới cần được tạo nét góc cạnh hơn, giúp tạo vẻ mạnh mẽ. Góc giữa nhân trung và mũi thường rộng hơn ở nữ giới, từ 95 – 98,5 độ; Góc giữa sống mũi, điểm giữa hai mắt và trán khoảng 145 – 148 độ.

Phương pháp nâng mũi phù hợp cho nam giới?

Phẫu thuật nâng mũi cho nam giới cần chú trọng đến phần sóng mũi. Vẻ đẹp chuẩn của nâng mũi ở nam là chiếc mũi phải có hình hình chữ L, nhìn ngoài cao thẳng, dày dặn, chứ không phải cong hình chữ S mềm mại như ở nữ giới. Do đó, tùy từng trường hợp cấu tạo mũi khác nhau mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp, kỹ thuật khác nhau cho từng người, ví dụ:

  • Đối với trường hợp mũi gồ, phương pháp hiệu quả là loại bỏ bướu gồ, sau đó đặt sụn để dựng sống mũi kết hợp chỉnh sửa dáng mũi cho hài hòa, cân đối với khuôn mặt. Sụn thường được sử dụng là sụn tự thân, được lấy từ chính cơ thể bệnh nhân, nên có độ tương thích cao, an toàn và không biến chứng.
  • Đối với trường hợp đầu mũi to; mũi ngắn, hếch, bác sĩ tiến hành nâng mũi bọc sụn để kéo dài và thu nhỏ đầu mũi.
  • Trường hợp cánh mũi to bè, bác sĩ sẽ tiến hành thu gọn cánh mũi, cắt bớt cánh mũi, cuộn vào bên trong bằng những kỹ thuật hiện đại.

Mặc dù phương pháp nâng mũi S-line chủ yếu áp dụng ở nữ giới, nhưng trong một số trường hợp cần thiết bác sĩ cũng có thể lựa chọn cho nam giới, giúp khắc phục, và tạo dáng mũi cân đối với khuôn mặt. 

Điểm then chốt khi nâng mũi cho nam giới là xác định tỉ lệ thay đổi bao nhiêu là vừa đủ. Bác sĩ cần chú ý đến tính thẩm mỹ cũng như tiêu chuẩn về dáng mũi của từng giới để thực hiện sao cho phù hợp. Và hơn tất cả, dáng mũi đẹp là dáng mũi phải hài hòa với khuôn mặt, toát lên vẻ nam tính mạnh mẽ vốn có của phái mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Lựa chọn tốt nhất cho mũi ngắn, hếch của tôi?
Lựa chọn tốt nhất cho mũi ngắn, hếch của tôi?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  621 lượt xem

Mũi tôi quá ngắn, cũng hơi bị hếch nữa, lỗ mũi nhìn rất rõ. Cách tốt nhất để giảm tình trạng mũi ngắn, hếch là gì và làm thế nào để lỗ mũi trông kín hơn?

Chỉnh sửa trụ mũi co rút và đầu mũi thấp
Chỉnh sửa trụ mũi co rút và đầu mũi thấp
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1374 lượt xem

Chào bác sĩ, trụ mũi của tôi rất ngắn và có vẻ như đang bị kéo vào bên trong, do đó nhìn đầu mũi cũng thấp. Phải làm gì để mũi nhô cao và rõ nét hơn. Ảnh chụp là khi mũi tôi đã tiêm một chút filler juvederm vào vùng gốc mũi, nên nó trông cao hơn bình thường. Bây giờ tôi 18 tuổi rồi, khi nào thì mũi ngừng phát triển và có thể phẫu thuật nâng mũi.

Thu gọn cánh mũi có đủ để chỉnh sửa mũi to, mũi củ hành ở nam giới không?
Thu gọn cánh mũi có đủ để chỉnh sửa mũi to, mũi củ hành ở nam giới không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1383 lượt xem

Tôi là nam giới 34 tuổi, da nhờn và từng có mụn trứng cá. Một bác sĩ đã khuyên tôi nên phẫu thuật nâng mũi và thu gọn cánh mũi, tuy nhiên tôi thấy mình thực sự không cần tăng độ nhô của mũi. Tôi sợ đặt một miếng ghép mũi nhân tạo vào sẽ khiến mũi mình quá cao, quá nổi bật, tôi chỉ muốn thay đổi một chút. Liệu chỉ phẫu thuật thu gọn cánh mũi có đủ để giảm chiều rộng của mũi không? Tôi có thể thu gọn cánh mũi trước, nếu chưa đủ thì sau đó mới đặt vật liệu độn nâng sống có được không? Tôi có nên thu gọn cánh mũi bằng kỹ thuật cắt mô từ bên ngoài lỗ mũi, thay vì cắt từ bên trong lỗ mũi và vết sẹo sẽ nằm bên ngoài lỗ mũi hay không?

Khác biệt giữa việc sử dụng sụn nghiền nát bọc cân cơ (DCF) và miếng sụn rắn trong nâng sống mũi?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1119 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi là nam giới, Châu Á với da dày và sống mũi rất thấp. Tôi đã tham khảo ý kiến vài bác sĩ, tất cả họ đều khuyên nên thu lấy sụn sườn để nâng mũi, nhưng một số khuyên dùng sụn nghiền nát bọc cân cơ (DCF) và một số khuyên dùng miếng rụn rắn. Mục tiêu của tôi là nâng mũi cao hơn và tự nhiên, không cần quá cao nhưng phải có nét. Vậy khác biệt giữa hai loại sụn nghiền nát và sụn rắn là gì?

Có nên nâng mũi kết hợp độn cằm?
Có nên nâng mũi kết hợp độn cằm?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  519 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi thực sự muốn phẫu thuật nâng mũi, tôi đã tư vấn qua mạng với nhiều bác sĩ và họ nói tôi sẽ cần đặt miếng ghép silicone để nâng mũi. Có bác sĩ cũng bảo cần kết hợp độn cằm để các đặc điểm trên khuôn mặt trở nên cân đối hơn. Dưới đây là hình ảnh mũi hiện tại và mũi mong muốn tôi đã chỉnh sửa. Liệu tôi có thể đạt được kết quả này không?

Mũi vẫn quá to sau tạo hình đầu mũi và thu gọn cánh mũi
Mũi vẫn quá to sau tạo hình đầu mũi và thu gọn cánh mũi
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2342 lượt xem

Chào bác sĩ đã được 1 tháng từ khi tôi tạo hình đầu mũi với sụn tai và thu gọn cánh mũi. Nhưng có vẻ mũi tôi vẫn rất rộng, to so với mong muốn, mặc dù nó đã thay đổi đáng kể. Mũi tôi từng bị hếch và lộ lỗ mũi rất nhiều, bây giờ lỗ mũi đã kín hơn và kết quả khá tự nhiên. Tuy nhiên tôi vẫn muốn hai bên lỗ mũi tôi trông nhỏ/hẹp hơn (từ góc nhìn thẳng mặt), vậy liệu có thể chỉnh sửa lại bằng cách ghép sụn sườn được không?

Sau thu gọn cánh mũi: bị khó thở?
Sau thu gọn cánh mũi: bị khó thở?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  3447 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 2 năm tôi đã phẫu thuật để thu hẹp mũi rộng, thu gọn cánh mũi. Tuy nhiên bây giờ tôi thấy mình hơi khó thở, có thể là do bác sĩ đã thu hẹp hai bên lỗ mũi của tôi. Tôi thấy hai bên lỗ mũi quá bé, liệu có thể chỉnh cho chúng to hơn không?

Tôi có cần nâng sống mũi và kéo dài đầu mũi để gương mặt trông nam tính hơn không?
Tôi có cần nâng sống mũi và kéo dài đầu mũi để gương mặt trông nam tính hơn không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1049 lượt xem

Chào bác sĩ, đầu mũi của tôi có vẻ ngày càng bị hếch lên. Ngoài ra tôi cũng thấy sống mũi mình trông hơi thấp, nhất là khi nhìn từ đằng trước. Ngoài chỉnh sửa đầu mũi, tôi có cần nâng sống lên một chút không?

Có phải chỉ đặt silicone mới nâng và tạo đầu mũi sắc nét được?
Có phải chỉ đặt silicone mới nâng và tạo đầu mũi sắc nét được?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  775 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đang băn khoăn, không biết có phải chỉ sử dụng silicone mới đủ để tạo đầu mũi cao và sắc nét được, vì sụn vách ngăn không đủ và rất yếu. Trong ảnh là mong muốn cải thiện mũi của tôi, liệu những loại sụn tự thân/sụn nhân tạo hay hình dạng sụn nâng mũi như nào tôi sẽ cần để đạt được dáng mũi như hình? Dùng miếng silicone lớn hình chữ L liệu có được không?

Làm sao để thu gọn má mũi?
Làm sao để thu gọn má mũi?
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  838 lượt xem

Mũi em nhìn không rõ ràng khối mũi,tổng thể như một hình tam giác.Vậy em nâng thu gọn đầu mũi hay cánh mũi ạ.Em không muốn lỗ mũi mình nhỏ lại.

Chỉ phẫu thuật thu gọn cánh mũi thôi có phù hợp với tôi không?
Chỉ phẫu thuật thu gọn cánh mũi thôi có phù hợp với tôi không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1406 lượt xem

Chào bác sĩ, tháng tới tôi sẽ phẫu thuật thu gọn cánh mũi, tuy nhiên tôi lại khá lo lắng về kết quả. Với tình trạng mũi hiện tại của tôi thì chỉ thu gọn cánh mũi thôi thì liệu có mang lại kết quả khả quan không? Tuyến bã nhờn vùng da đầu mũi của tôi khá dày, nên có thể chỉ với quy trình này sẽ không thể tinh chỉnh phần đầu/chóp mũi được.

Tin liên quan
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?
Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?

Chăm sóc hậu phẫu sau nâng mũi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả dáng mũi về sau.

Nâng mũi bán cấu trúc là gì?
Nâng mũi bán cấu trúc là gì?

Cùng với nâng mũi cấu trúc, người ta cũng còn áp dụng kỹ thuật nâng mũi bán cấu trúc để đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng bệnh nhân. Trong quy trình này, bác sĩ chỉ can thiệp chỉnh sửa một phần cấu trúc mũi.

Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?
Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?

Chiếc mũi với sống cao, cánh mũi nhỏ luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một gương mặt đẹp.

Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng
Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng

Rủi ro, biến chứng sau nâng mũi vẫn là yếu tố người ta nói đến rất nhiều khi thực hiện loại hình thẩm mỹ này.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cười có khiến silicone nâng mũi bị lệch không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  7704 lượt xem

Chào bác sĩ, 4 tuần trước tôi đã thực hiện nâng mũi (sau 1 tuần thì được cắt chỉ). Bác sĩ có dặn tôi không được biểu cảm các nhóm cơ mũi – miệng quá mức trong 4 – 5 năm tuần sau do sợ làm lệch vật liệu độn. Nhưng thi thoảng tôi có buồn cười và cười không kiểm soát được và mới đây phát hiện mũi có vẻ hơi lệch về hướng trước kia nó từng bị lệch. Liệu có phải là do tôi cười không? Tôi đặt goretex, silicone ở sống mũi và sụn tự thân ở đầu mũi.

Nâng mũi có giữ được vĩnh viễn không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  11872 lượt xem

Em xin hỏi các bác sĩ là nâng mũi giữ được trong bao nhiêu năm? Khi nào thì cần phải thay?

Nâng mũi sau bao lâu thì hết sưng, ổn định và đẹp tự nhiên?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  15877 lượt xem

Sau nâng mũi bao lâu thì mũi sẽ hết sưng nề, bầm tím và vào phom đẹp?

Sụn sườn trong nâng mũi cấu trúc được lấy từ đâu?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2464 lượt xem

Tôi có nghe đến phương pháp nâng mũi sử dụng sụn sườn tự thân. Vậy sụn sườn được lấy ở đâu ạ?

Sụn sườn sử dụng trong nâng mũi cấu trúc có bị teo đi theo thời gian không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  8011 lượt xem

Cho em hỏi là trong nâng mũi cấu trúc thì sụn sườn có bị teo đi theo thời gian không?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9466 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8832 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8058 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7046 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6064 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5707 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây