1

Lợi ích của tất nén đối với bệnh suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể tạo cảm giác khó chịu. Các mạch máu phình to sẽ đi kèm triệu chứng đau nhức, sưng phù, căng tức và chuột rút, đặc biệt là vào cuối ngày sau khi đã phải đứng, ngồi trong thời gian dài.
Lợi ích của tất nén đối với bệnh suy giãn tĩnh mạch Lợi ích của tất nén đối với bệnh suy giãn tĩnh mạch

Đối với những người mới bị giãn tĩnh mạch thì có thể dùng thử tất nén để làm giảm các triệu chứng và ngăn tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Mặc dù loại tất đặc biệt này không thể chữa khỏi chứng suy giãn tĩnh mạch nhưng có thể kết hợp cùng các phương pháp điều trị khác để tăng hiệu quả.

Suy giãn tĩnh mạch là gì?

Suy giãn tĩnh mạch là vấn đề xảy ra khi các van trong tĩnh mạch ở chân bị tổn hại, khiến cho máu chảy ngược trở lại xuống chân thay vì di chuyển theo một hướng về phía tim như bình thường. Máu chảy ngược sẽ dồn ứ lại và khiến cho mạch máu phình lên, nổi trên bề mặt da.

Suy giãn tĩnh mạch dẫn đến hỏng mạch máu vĩnh viễn và không thể phục hồi lại bằng cách mang tất nén. Mặc dù các triệu chứng sẽ thuyên giảm khi mang loại tất này nhưng nguyên nhân gốc rễ gây ra vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Tác dụng của tất nén

Tất nén là loại tất bó chặt, tác động lực lên mạch máu nhằm kích thích máu lưu thông một cách bình thường. Tất được thiết kế ôm sát quanh vùng cổ chân và dần nới lỏng ở phần trên cẳng chân. Điều này giúp tĩnh mạch đẩy máu trở lại tim và cải thiện tình trạng máu dồn ứ.

Bằng cách hỗ trợ lưu thông máu và giảm áp lực bên trong lòng tĩnh mạch, tất nén giúp làm giảm các triệu chứng như đau, sưng phù và ngoài ra còn có tác dụng ngăn ngừa chứng suy giãn tĩnh mạch tiến triển nặng hơn theo thời gian. Vì lý do này nên những trường hợp mới bị giãn tĩnh mạch nhẹ thì có thể dùng thử tất nén trước khi điều trị bằng những phương pháp khác. Bệnh nhân cũng sẽ cần mang tất nén sau các thủ thuật như tiêm xơ tĩnh mạch và điều trị bằng laser nội tĩnh mạch để có kết quả tối ưu.

Các phương pháp điều trị khác

Nếu đã dùng tất nén một thời gian mà không hiệu quả thì sẽ cần điều trị bằng những phương pháp khác như tiêm xơ tĩnh mạch (sclerotherapy) và laser nội tĩnh mạch (endovenous laser therapy). Tiêm xơ tĩnh mạch là giải pháp để xử lý tĩnh mạch mạng nhện và những tĩnh mạch suy giãn kích thước nhỏ còn laser nội tĩnh mạch dành cho những trường hợp suy giãn tĩnh mạch kích thước lớn hơn. Cả hai thủ thuật này đều loại bỏ hoàn toàn đoạn tĩnh mạch bị hỏng bằng cách làm cho thành mạch xẹp xuống và sau đó được cơ thể tái hấp thu.

Cả tiêm xơ tĩnh mạch và laser nội tĩnh mạch đều là những phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu. Trong tiêm xơ tĩnh mạch, một loại dung dịch gây xơ được tiêm vào tĩnh mạch và làm cho mạch hình thành sẹo rồi đóng lại. Laser nội tĩnh mạch là phương pháp sử dụng năng lượng laser nhắm vào tĩnh mạch thông qua một sợi dây mảnh được đưa vào trong. Năng lượng nhiệt từ laser sẽ đốt nóng và cũng làm cho tĩnh mạch xẹp xuống. Cả hai quy trình này đều hầu như không gây đau và không cần thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị.

Nếu bị suy giãn tĩnh mạch thì việc mang tất nén sẽ chỉ giảm bớt triệu chứng bệnh. Còn nếu muốn xử lý hoàn toàn thì nên cân nhắc hai phương pháp này.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
7 điều cần biết về bệnh suy giãn tĩnh mạch
7 điều cần biết về bệnh suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch là những tĩnh mạch bị phình to, xoắn, nổi trên bề mặt da và thường có màu xanh hoặc tím. Điều này xảy ra khi các van trong tĩnh mạch bị hỏng, khiến cho máu chảy ngược thay vì chảy về phía tim và ứ đọng lại.

Giải đáp 7 lầm tưởng về bệnh suy giãn tĩnh mạch
Giải đáp 7 lầm tưởng về bệnh suy giãn tĩnh mạch

Mặc dù suy giãn tĩnh mạch xảy ra rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về vấn đề này.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch cần lưu ý gì vào mùa hè?
Bệnh suy giãn tĩnh mạch cần lưu ý gì vào mùa hè?

Suy giãn tĩnh mạch không chỉ đơn thuần là một vấn đề gây mất thẩm mỹ. Một khi đã nhìn thấy những mạch máu này nổi ở bên ngoài thì điều đó có nghĩa là đang còn có nhiều vấn đề bất ổn xảy ra bên trong cơ thể.

Suy giãn tĩnh mạch
Suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Giãn tĩnh mạch ở chân: nguyên nhân và cách loại bỏ
Giãn tĩnh mạch ở chân: nguyên nhân và cách loại bỏ

Suy giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện ở chân

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tất nén có làm tình trạng giãn tĩnh mạch nặng hơn không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1787 lượt xem

Tôi đang dùng tất nén y tế nhưng hình như tình trạng giãn tĩnh mạch càng trở nên nặng hơn. Tôi cảm giác tĩnh mạch của tôi đang đến gần bề mặt da với tốc độ nhanh hơn nhiều so với trước đây. Tôi phải làm gì?

Quần áo bó có gây giãn tĩnh mạch không?
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1544 lượt xem

Quần áo bó sát có làm giãn tĩnh mạch hoặc tĩnh mạch mạng nhện không?

Cách điều trị giãn vỡ mao mạch trên mặt
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1928 lượt xem

Da của tôi khá trắng và tôi đã thử điều trị bằng liệu pháp IPL nhưng không có hiệu quả. Không biết có phải do chuyên viên đã chọn nhầm chế độ thiết lập hay do da tôi quá dày và cần loại laser mạnh hơn. Tôi muốn tìm một phương pháp có thời gian hồi phục ngắn nhất có thể.

Cách loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện màu đỏ xung quanh mũi
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1684 lượt xem

Tôi cần chọn phương pháp nào để xử lý các đường tĩnh mạch mạng nhện đỏ bắt đầu xuất hiện xung quanh mũi?

Cách hiệu quả nhất để điều trị các tĩnh mạch xanh trên chân?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1690 lượt xem

Tôi có các đường tĩnh mạch màu xanh nổi rõ ở bắp chân (không phải giãn tĩnh mạch). Phương pháp nào có thể điều trị tình trạng này hiệu quả nhất?

Video có thể bạn quan tâm
GIÃN MAO MẠCH BẨM SINH LỘ RÕ, NỔI VÂN ĐỎ LI TI DA CÓ TRẮNG ĐẾN MẤY CŨNG VẪN BỊ CHÊ KÉM SẮC GIÃN MAO MẠCH BẨM SINH LỘ RÕ, NỔI VÂN ĐỎ LI TI DA CÓ TRẮNG ĐẾN MẤY CŨNG VẪN BỊ CHÊ KÉM SẮC 02:37
GIÃN MAO MẠCH BẨM SINH LỘ RÕ, NỔI VÂN ĐỎ LI TI DA CÓ TRẮNG ĐẾN MẤY CŨNG VẪN BỊ CHÊ KÉM SẮC
Chị HA (Hà Nội): "giãn mao mạch càng nổi rõ hơn theo thời gian, bạn bè mình còn hiểu lầm cho rằng mình dùng mỹ phẩm, kem trộn nên da mới mỏng như...
 3 năm trước
 2100 Lượt xem
Giãn mao mạch - hậu quả và cách điều trị tại DR Hoàng Tuấn Giãn mao mạch - hậu quả và cách điều trị tại DR Hoàng Tuấn 09:16
Giãn mao mạch - hậu quả và cách điều trị tại DR Hoàng Tuấn
Mời cả nhà theo dõi 1b điều trị giãn mao mạch với laser Aileen nhé .
 4 năm trước
 1302 Lượt xem
ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH HIỆU QUẢ TRỌN GÓI CHỈ 3 TRIỆU ĐỒNG ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH HIỆU QUẢ TRỌN GÓI CHỈ 3 TRIỆU ĐỒNG 00:36
ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH HIỆU QUẢ TRỌN GÓI CHỈ 3 TRIỆU ĐỒNG
Giãn tĩnh mạch (chân nổi gân xanh, đỏ tím chi chít như mạng nhện) có thể ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM MÀ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT.Công nghệ LS Pro giúp điều...
 2 năm trước
 1221 Lượt xem
GIÃN MAO MẠCH do những nguyên nhân gì? Điều trị bằng phương pháp nào để hiệu quả? GIÃN MAO MẠCH do những nguyên nhân gì? Điều trị bằng phương pháp nào để hiệu quả? 10:44
GIÃN MAO MẠCH do những nguyên nhân gì? Điều trị bằng phương pháp nào để hiệu quả?
? Cả nhà cùng theo dõi bác sĩ phân tích case lâm sàng để biết rõ hơn nhé
 4 năm trước
 1210 Lượt xem
Giải cứu làn da mỏng yếu, giãn mao mạch khỏi tình trạng nám trên nền da đã sử dụng kem trộn. Giải cứu làn da mỏng yếu, giãn mao mạch khỏi tình trạng nám trên nền da đã sử dụng kem trộn. 14:20
Giải cứu làn da mỏng yếu, giãn mao mạch khỏi tình trạng nám trên nền da đã sử dụng kem trộn.
Trải qua 1/3 liệu trình và chúng ta cùng xem kết quả nhé cả nhà!!!
 4 năm trước
 1126 Lượt xem
Cải thiện tình trạng giãn mao mạch với công nghệ laser Aileen. Cải thiện tình trạng giãn mao mạch với công nghệ laser Aileen. 07:39
Cải thiện tình trạng giãn mao mạch với công nghệ laser Aileen.
Cả nhà cùng theo dõi cận cảnh 1b điều trị nhé.? Cmt/ib để nhận chương trình ưu đãi nhân dịp đầu xuân ạ.
 4 năm trước
 944 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây