1

Lộ túi độn mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Lộ túi độn mông mặc dù không thường gặp nhưng vẫn có thể xảy ra ở những trường hợp chọn bệnh nhân, size và vị trí đặt túi không phù hợp.
Lộ túi độn mông: Nguyên nhân và cách xử lý Lộ túi độn mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Một bệnh nhân khi có dấu hiệu lộ túi tức là có thể nhìn hoặc sờ thấy viền túi độn hoặc có thể dễ dàng cảm nhận thấy túi ở trong mông, mông bên ngoài trông không còn tự nhiên. Có những trường hợp thậm chí còn có thể thao tác làm thay đổi hoặc làm lật túi độn khiến mông biến dạng rõ ràng.

Lộ túi mặc dù trong giai đoạn đầu chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến bệnh nhân không còn tự tin để lộ vòng mông căng tròn như trước, và không gây ảnh hưởng về mặt sức khỏe. Nhưng nếu để lâu không khắc phục có thể khiến da mông bị bào mỏng nghiêm trọng và việc túi độn liên tục dịch chuyển có thể gây ra các biến chứng khác như mông bất đối xứng, lệch hoặc co thắt.

Nguyên nhân gây lộ túi sau đặt túi độn mông

  • Chọn sai vị trí đặt túi độn mông cho bệnh nhân
lộ túi 2
Túi độn đặt trên cân cơ bị lộ và chảy xệ rõ 
túi chảy xệ 2
Lộ túi và co thắt bao xơ ở trường hợp túi độn được đặt quá sát da

Thông thường túi độn mông có thể được đặt ở dưới cơ, trong cơ hoặc trên cơ, dưới cân cơ. Ở hai vị trí đầu tiên thường nguy cơ lộ túi là rất thấp vì ngoài lớp mô mông, túi độn còn được che phủ bởi cơ mông lớn (hay cơ mông to). Ở vị trí trên cơ, dưới cân cơ, nguy cơ sẽ cao hơn vì chỉ có lớp mô mông bao phủ và chỉ được chọn áp dụng cho những trường hợp mô mông dày. Do đó nguyên nhân thứ nhất có thể là do bác sĩ chọn không đúng vị trí đặt túi. Bệnh nhân gầy, mô mông mỏng, lép nhưng vẫn chọn đặt ở vị trí trên cơ hoặc dưới cân cơ. Theo nghiên cứu, ở nước Mỹ có đến 2,7% (2/73 người) bệnh nhân đặt túi độn mông gặp phải biến chứng lộ túi sau đó.

Trên thực tế, chỉ bản thân vị trí đặt túi ở trên cơ hoặc dưới cân cơ cũng có nguy cơ lộ túi cao hơn, ngay cả ở người có mô mông dày. Mặt khác do vị trí túi độn quá sát da nên khả năng bị nhiễm trùng khoang chứa cũng cao hơn, thường dẫn tới hiện tượng chảy dịch dai dẳng, kéo dài từ vết mổ. Do đó, khi chọn vị trí này, bác sĩ cần cảnh báo trước cho bệnh nhân về các nguy cơ có thể xảy ra trong tương lai

Cũng giống như nâng ngực bằng túi độn, nhiều bệnh nhân trước khi làm thường có quan điểm chọn đặt size túi to hơn để sau túi hạ xuống, mông gom dáng vào phom là vừa, tuy nhiên việc chọn túi quá to so với mông chính là nguyên nhân dẫn dến lộ túi. Ngoài việc size quá cỡ khiến khả năng bao phủ của cơ và mô mông hạn chế hơn thì theo thời gian túi độn quá to cũng sẽ gây áp lực lớn lên da mông, dần bào mỏng nó và nhanh chóng gây lộ túi hoặc sờ, nhìn rõ viền túi.

  • Mặc dù đã đặt túi độn ở trong cơ, nhưng bóc tách khoang chứa ở phía mặt ngoài mông lại quá nông
lộ túi 1
Lộ rõ viền túi độn ở phía mặt ngoài mông

Do đặc điểm cơ mông lớn thon mỏng hơn ở phía mặt ngoài nên nếu bác sĩ không có nhiều kinh nghiệm, thao tác không chuẩn thì rất dễ bóc tách phần này quá nông, khiến phần túi độn ở phía mặt ngoài mông dễ bị lộ, sờ thấy. Vì vậy khi bóc tách ở vùng này, bác sĩ cần đảm bảo “lái” dụng cụ bóc tách xuống mặt phẳng cơ sâu hơn 2 – 3cm, để đảm bảo toàn bộ túi độn được che phủ kín bởi cơ và mô bên trên.

Do quá trình lão hóa tự nhiên khiến mô mông teo mỏng đi hoặc do bệnh nhân giảm cân quá nhiều

lật 2
Túi mông bên phải bị lật ở bệnh nhân bị giảm hơn 10 kg sau phẫu thuật, khiến mô mông rất mỏng và lỏng lẻo.
Cô có thể dễ dàng dùng tay điều khiển, lật túi độn. 

Theo thời gian mô mông có thể bị lão hóa mỏng dần đi hoặc nếu bệnh nhân bị bệnh hoặc giảm cân quá nhiều thì lượng mô bao phủ túi độn cũng giảm đi, dẫn đến dễ dàng lộ viền túi.

Ngoài những nguyên nhân trên, lộ túi cũng có thể là do các biến chứng khác gây nên như túi độn di lệch hay nằm sai vị trí; và cho dù là nguyên nhân gì thì thông thường bệnh nhân cũng cần can thiệp để khắc phục.

Xử lý tình trạng lộ túi độn mông

Lộ túi độn dù ở mức độ nào bệnh nhân cũng nên phẫu thuật lại để chỉnh sửa vì để lâu ngoài việc không tự nhiên về mặt thẩm mỹ còn có nguy cơ kéo theo các biến chứng khác. Tùy từng tình trạng bệnh nhân mà bác sĩ có thể có các giải pháp khắc phục khác nhau.

Nếu nguyên nhân lộ túi do size túi quá to hoặc đặt túi trên cơ thì bác sĩ sẽ cân nhắc thay đổi sang size túi nhỏ hơn và chuyển xuống vị trí trong cơ.

Trong trường hợp bóc tách khoang chứa trong cơ quá mỏng ở phía mặt ngoài mông khiến bệnh nhân có thể sờ thấy cạnh túi độn, bệnh nhân cũng cần phẫu thuật chỉnh sửa lại. Tuy nhiên quy trình nên được thực hiện sau ca phẫu thuật trước đó ít nhất 3 tháng. Trong quá trình chỉnh sửa, bác sĩ sẽ bóc tách lại khoang chứa, đồng thời có thể sử dụng chính bao xơ bao quanh túi độn cũ để “ngụy trang” bao phủ lên túi độn mới, giảm tối đa nguy cơ lộ túi. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng áp dụng kỹ thuật này được, với những bệnh nhân trước đó có dấu hiệu nhiễm trùng hay tụ dịch, bác sĩ sẽ cân nhắc tháo túi độn cũ và cắt bỏ, loại bỏ hoàn toàn bao xơ.

Trong trường hợp thay đổi size và vị trí đặt túi vẫn không giảm triệt để được nguy cơ thì sau khi chỉnh sửa khoảng 3 – 6 tháng, bệnh nhân có thể kết hợp cấy mỡ tự thân (Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil - BBL ). Mỡ có thể được lấy ra từ vùng eo, hông hoặc đùi, rồi tinh chế và cấy vào phía trên và bao quanh túi độn, vừa giúp tạo dáng mông căng tròn hơn vừa giúp che giấu túi độn.

Ở những trường hợp lộ túi do mô mông teo ngót, chảy xệ vì lão hóa hoặc giảm cân, bệnh nhân có thể sẽ cần kết hợp thực hiện cả thay đổi size, vị trí đặt túi độn và nâng mông chảy xệ. Tùy tình trạng mà bác sĩ sẽ có hướng xử lý phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Túi độn mông lộ rõ và lệch sau 5 tuần phẫu thuật
Túi độn mông lộ rõ và lệch sau 5 tuần phẫu thuật
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  782 lượt xem

Cách đây 5 tuần tôi đã phẫu thuật nâng mông bằng túi độn, 2 tuần đầu trông chúng khá ổn, nhưng sau đó tôi bị nhiễm trùng và đã được điều trị kết hợp đặt dẫn lưu. Bây giờ trông túi độn hai bên mông rất xấu, lộ rõ viền và lệch nhau rõ rệt, bên cao bên thấp. Tôi nên làm gì bây giờ?

Túi độn mông dịch sang trái khi tôi nằm sấp hoặc cúi người, có cách nào khắc phục mà không cần phẫu thuật lại không?
Túi độn mông dịch sang trái khi tôi nằm sấp hoặc cúi người, có cách nào khắc phục mà không cần phẫu thuật lại không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1823 lượt xem

Cách đây 10 tháng tôi phẫu thuật nâng mông bằng túi độn và mông trông đã thế này ngay từ đầu. Bạn có thể thấy đấy, vết mổ hoàn toàn lộ ra ngoài. Khi tôi nằm sấp hoặc cúi xuống, túi độn sẽ dịch xệ sang bên trái, có thể nhìn thấy rõ túi qua da và trông không bình thường chút nào. Lấy tay đẩy hai bên má mông vào nhau thì trông rất đẹp. Liệu có thể chỉnh sửa để được như vậy mà không cần phẫu thuật không?

Túi độn mông gây đau đớn, không thể ngồi hoặc ngủ thoải mái
Túi độn mông gây đau đớn, không thể ngồi hoặc ngủ thoải mái
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  935 lượt xem

10 năm trước tôi đã đặt túi độn mông, nhưng đó là một ca phẫu thuật không thành công. Tôi thậm chí còn có thể nhìn thấy túi độn và nó quá nhỏ so với mông. Trong suốt nhiều năm mông bên phải luôn rất khó chịu, đau và không thể ngồi hoặc ngủ thoải mái. Tôi nên làm gì bây giờ?

Đặt túi độn mông ở dưới cơ liệu có nguy cơ lộ túi không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  964 lượt xem

Tôi đang tìm hiểu để chuẩn bị đặt túi độn mông và thắc mắc không biết liệu đặt túi ở dưới cơ thì có nguy cơ túi bị lộ hoặc lật không? Tôi cao 1m7 và nặng 58kg. Ngoài ra sau phẫu thuật có bắt buộc phải đặt dẫn lưu không, tôi thấy người thì có đặt người thì không. Có phải là do sở thích của từng bác sĩ không?

Có phải viền túi độn mông sẽ lộ rõ ở những người mảnh mai?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  982 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi sắp tiến hành đặt túi độn mông vào vị trí trong cơ và có 2 câu hỏi cần xin giải đáp. 1 – có phải vết sẹo sẽ để lại vĩnh viễn và luôn nhìn thấy, tôi đã đọc thấy một số trường hợp trông chúng rất khủng khiếp. 2- luôn bị lộ viền túi độn ở những người gầy có thân hình mảnh mai.

Tin liên quan
Co thắt bao xơ sau đặt túi độn mông: nguyên nhân và cách xử lý
Co thắt bao xơ sau đặt túi độn mông: nguyên nhân và cách xử lý

Co thắt bao xơ là một biến chứng hiếm gặp nhưng rất nghiêm trọng sau phẫu thuật đặt túi độn mông.

Nâng mông chảy xệ
Nâng mông chảy xệ

Tình trạng mông chảy xệ, có nhiều da và mỡ thừa do lão hóa, di truyền hoặc do giảm cân đột ngột ở vùng mông có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mông chảy xệ.

Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nguyên nhân khiến vết mổ đặt túi độn mông không thể lành lại?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  762 lượt xem

Chào bác sĩ, vết mổ không thể lành đẹp lại có phải là do túi độn quá to so với khoang chứa trong cơ hay là do vấn đề nào khác? Các nguyên nhân khiến chúng không lành lại và có thể bị hở trong quá trình hồi phục là gì.

Những nguyên nhân có thể gây TỬ VONG do cấy mỡ mông?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  721 lượt xem

Nguyên nhân nào có thể khiến một bệnh nhân khỏe mạnh bị tử vong sau cấy mỡ mông, ngay cả khi được một bác sĩ có đầy đủ chứng nhận chuyên môn thực hiện?

Làm cách nào để có được vòng mông to?
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  1226 lượt xem

Tôi muốn có được cặp mông như Kim Kardashian và tôi được khuyên nên chọn phương pháp nâng mông kiểu Brazil nên tôi muốn biết phương pháp này là gì?

Có cảm nhận được túi độn mông khi ngồi không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  2541 lượt xem

Chào bác sĩ, nếu tôi nâng mông bằng túi độn thì khi ngồi có cảm nhận được túi độn không? Liệu có phát hiện ra có cái gì đó giả giả ở đó không?

Có cách nào kiểm tra xem túi độn mông có bị vỡ hay không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1261 lượt xem

Tôi muốn đặt túi độn mông nhưng sợ chúng bị vỡ và gây ra vấn đề gì đó. Liệu có công nghệ hay cách chụp chiếu nào có thể xác định được túi độn mông có bị vỡ hay không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG 07:45
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG
Sự khác biệt của mông chưa độn và mông đã độn túi Motiva size 235 ( 3 phút 54).==> Mời các bạn cùng đón xem !Xem thêm: nâng mông bằng túi độn
 4 năm trước
 4125 Lượt xem
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM 00:20
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM
⁉️ Chị em nào ở đây luôn cảm thấy tự ti về bờ “mông lép”, mông bè và luôn ao ước sở hữu vòng 3- cong hơn, tròn...
 4 năm trước
 3764 Lượt xem
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 08:28
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2966 Lượt xem
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày 11:54
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày
? Nâng cấp vòng 3 nhà VQ chưa bao giờ khiến chị em thất vọng✅ Nữ khách hàng NÂNG CẤP V3 kết hợp HÚT MỠ VÙNG EO? Đón xem thành quả của...
 4 năm trước
 2941 Lượt xem
Ngực tấn công, mông phòng thủ Ngực tấn công, mông phòng thủ 06:20
Ngực tấn công, mông phòng thủ
Khách hàng nâng cấp V1, V2 và hôm nay nâng cấp V3 để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ngay sau phẫu thuật ca nâng mông số...
 4 năm trước
 2374 Lượt xem
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP 01:41
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP
? Theo nhiều nghiên cứu, vòng 3 to và căng đầy được xem là cuốn hút, gợi cảm và thể hiện sự nữ tính 1 cách tự nhiên. Ngoài ra, còn khiến cho...
 3 năm trước
 2059 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây