1

Chất Liệu, Size Và Hình Dạng Túi Độn Mông

Nâng mông bằng túi độn mặc dù là quy trình rất phổ biến với nhu cầu người dùng cao, nhưng không phải khách hàng ai cũng hiểu rõ về vật liệu độn sử dụng trong quy trình này.
Chất Liệu, Size Và Hình Dạng Túi Độn Mông Chất Liệu, Size Và Hình Dạng Túi Độn Mông

Mông đẹp luôn là ao ước của rất nhiều chị em phụ nữ và phương pháp độn mông, nâng mông luôn được quan tâm và chọn lựa hàng đầu, tuy nhiên rất nhiều người nhầm tưởng túi silicone trong nâng mông cũng giống như túi silicone dùng trong nâng ngực, do đó e ngại khi thực hiện quy trình này bởi nỗi lo túi độn dễ vỡ do mông vốn phải chịu áp lực lớn từ rất nhiều hoạt động hay thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên sự thật không phải thế, nếu túi độn mông dễ vỡ đến vậy và độ bền không cao thì quy trình này đã không được cấp phép thực hiện. Dưới đây là những thông tin tổng quan về túi độn mông nhằm giúp khách hàng có cái nhìn đúng đắn về quy trình thẩm mỹ này.

Chất liệu và độ bền của túi độn mông

Mặc dù túi độn mông cũng được cấu tạo từ vật liệu silicone giống như túi độn ngực, nhưng chúng có cấu trúc khác. Thành phần silicone của túi mông là dạng rắn toàn phần, và không có gel bên trong (đây là loại túi được FDA Mỹ phê duyệt), khác với loại túi ngực được làm từ gel silicone, rất mềm. Mặc dù chất liệu silicone ở túi mông có độ cứng rất thấp nhưng nó vẫn rắn chắc và có độ kết dính cao. Do đó, dù bạn có cắt đôi hay ném mạnh thì túi vẫn giữ được hình dạng. Chúng có sức chịu đựng và khả năng chịu áp lực rất tốt.

Để chứng minh cho điều này, nhiều nghiên cứu đã lấy một túi độn mông và dùng tay xé nó ra như hình ảnh bên dưới.

chất liệu
Túi độn mông sau khi được xé rách ra

Có thể thấy rằng nó bị rách ra thành nhiều mảnh, và trong túi độn thực sự có 2 thành phần rắn: phần gel rắn mềm hơn ở bên trong và có kích thước lớn hơn, và một lớp mỏng hơn ở bên ngoài bao quanh. Mục đích của lớp silicone rắn mỏng hơn ở bên ngoài này là để giúp ngăn chặn nguy cơ túi độn vô tình bị xước trong quá trình chèn vào mông.

Như vậy, bệnh nhân có thể yên tâm về độ bền chắc của túi độn mông, với cấu trúc silicone rắn, nó không thể bị vỡ hay rách, rò rỉ giống như túi ngực. Một khi đã được đặt vào mông sẽ không bao giờ cần thay thế do mất tính toàn vẹn. Nguy cơ vỡ gần như là không có.

Hình dạng túi độn mông

22049808 1932651486994225 843639543634730781 n

Túi độn mông hiện tại có hai hình dạng phổ biến là hình trònhình bầu dục (hình oval). Và câu hỏi thường đặt ra phổ biến nhất là: nên chọn túi hình tròn hay hình bầu dục?

Cả hai loại túi này đều có dạng vỏ trơn hoặc vỏ nhám. Tuy nhiên hình dạng túi độn sẽ phù hợp với các dáng mông nhất định. Ví dụ, túi hình tròn là lựa chọn phù hợp nhất cho những bệnh nhân có dáng mông ngắn, hình vuông. Trong khi đó túi hình bầu dục lại phù hợp với mông thon dài. Phụ nữ thường có má mông hình bầu dục nhiều hơn, còn nam giới lại có má mông hình tròn nhiều hơn, do đó túi hình bầu dục thường phù hợp về mặt giải phẫu với hầu hết phụ nữ.

Tuy nhiên, không phải với vị trí đặt túi độn mông nào, hình dạng túi cũng thể hiện rõ ra bên ngoài. Ví dụ, ở vị trí khoang chứa dưới cân cơ hoặc dưới da, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa hình dạng mông tròn và mông hình bầu dục (nhờ túi độn) qua lớp mô mông mỏng hơn bao phủ bên trên. Nhưng ở vị trí khoang chứa trong cơ hoặc dưới cơ, với sự bao phủ của cả cơ và mô, cộng thêm sự hạn chế về size túi độn, thì sự khác biệt giữa hình dạng mông được đặt bởi túi bầu dục và túi hình tròn sẽ ít hơn.

Mặc dù đúng là tiêu chuẩn thẩm mỹ của mông là hình bầu dục hơn là hình tròn, nhưng cách chính xác nhất để biết được túi hình dạng nào phù hợp với bệnh nhân vẫn là phải dựa trên các yếu tố như: số đo mông, hình dạng mông hiện tại cũng như hình dạng mông mong ước.

Túi độn mông hình tròn

hình tròn

Túi độn mông hình tròn chia ra làm hai loại: túi hình tròn lõm túi hình tròn phẳng (như hình dưới). Với túi hình tròn lõm thì mặc dù có cùng thể tích nhưng sẽ tạo độ nhô cao hơn.

túi độn mông tròn, lõm
Mô phỏng túi độn mông hình tròn, lõm
túi độn mông tròn, phẳng
Mô phỏng túi độn mông hình tròn, phẳng

Ưu điểm:

  • Tạo độ nhô mông nhiều hơn do silicone phân phối đều và có khả năng làm đầy phần mông trên, giúp mông trông tròn nảy hơn
  • Không có nguy cơ bị biến dạng mông do túi bị lật hay xoay. Nếu túi chỉ bị lất, xoay hoặc dịch chuyển một chút cũng không gây ảnh hưởng đến hình dáng mông.

Nhược điểm:

  • Chỉ phù hợp với những người có mông ngắn, hình vuông
  • Chỉ phù hợp với những người cần tăng độ nhô ở phần trên mông

Túi độn mông hình bầu dục

hình oval
Túi độn mông hình bầu dục (oval)

Ưu điểm:

  • Có hình dạng giống cơ mông tự nhiên nên tạo dáng mông tự nhiên, phù hợp với hầu hết bệnh nhân
  • Silicone phân bố mỏng hơn ở phần trên và dày hơn ở phần dưới, do đó có khả năng nâng và tạo độ nhô cho phần dưới mông

Nhược điểm:

  • Có nguy cơ bị biến dạng mông nếu túi độn bị lật hoặc xoay
  • Có nguy cơ làm giãn, xệ mông theo chiều dài

Size túi độn mông và cách lựa chọn an toàn

size

Túi độn mông có size dao động từ nhỏ 200cc đến lớn khoảng 690cc và thể tích cũng được đo bằng đơn vị cc (hay ml). Mặc dù bệnh nhân có thể đặt hàng kích cỡ khác nhau nhưng các nhà sản xuất thường chỉ cung cấp sẵn một số size nhất định, không đa dạng như ở túi ngực. Điều này chủ yếu là vì lý do an toàn. Túi độn thường được đặt trong cơ mông, trong khi đó cơ mông lớn là một khối cơ rất rắn chắc, khả năng co giãn thấp và thường chỉ bóc tách được một khoang chứa khá nhỏ, vì vậy nếu đặt túi quá lớn có thể sẽ không an toàn, dễ dẫn đến các biến chứng như lộ túi hoặc rách vết mổ.

Để lựa chọn túi độn an toàn và phù hợp nhất cần dựa trên các tiêu chí như: số đo mông hiện tại, kích cỡ mông mong muốn, tỉ lệ giữa eo/hông với mông, vị trí đặt túi độn và đặc tính nghề nghiệp. Ví dụ, một người là vận động viên thể hình hay diễn viên múa...luôn phải hoạt động cơ mông nhiều thì việc chọn túi độn size nhỏ đến vừa sẽ là quyết định sáng suốt nhất.

Ngoài ra, size lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt, ngoài hình dạng ấn tượng ban đầu nó mang lại cho bạn thì về lâu dài dáng mông có thể thiếu tự nhiên, ảnh hưởng đến cấu trúc giải phẫu tự nhiên của mông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nghiêm trọng. Đó là lý do tại sao hầu hết bác sĩ thẩm mỹ đều khuyên bệnh nhân chọn size túi nhỏ đến vừa để có được kết quả tự nhiên và lâu dài.

Tóm lại, túi độn mông an toàn và có độ bền lý tưởng hơn nhiều người vẫn nghĩ. Miễn là bạn được kiểm tra, đánh giá và tư vấn bởi một bác sĩ giàu kinh nghiệm, chọn đúng hình dạng và size túi thì chắc chắn sẽ có được kết quả đẹp bền vững như mong muốn.

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Túi độn mông hình tròn hay hình oval giúp mông nhô cao hơn?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1162 lượt xem

Tôi nên chọn túi hình tròn hay hình oval để mông nâng cao hơn?

Có thể thay đổi túi độn mông sang túi size to hơn không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  859 lượt xem

Liệu tôi có thể tháo bỏ túi độn mông hiện tại và thay thế bằng cặp túi độn size to hơn vào cùng một vị trí không? Như vậy có nguy cơ gì không?

Túi độn mông có dễ vỡ không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  979 lượt xem

Nếu không may bị ngã, hay quan hệ thân mật ở tư thế nào đó…thì túi độn có dễ bị vỡ không? Ngoài ra túi độn liệu có bị làm sao khi chúng ta ngày nào cũng ngồi lên nó, không giống như túi độn ngực?

Chụp X quang mông có nhìn thấy tôi đặt túi độn hoặc tiêm mỡ mông không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3303 lượt xem

Túi độn mông hay mỡ tự thân có thể nhìn thấy trên phim chụp X quang không?

Có cách nào kiểm tra xem túi độn mông có bị vỡ hay không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1356 lượt xem

Tôi muốn đặt túi độn mông nhưng sợ chúng bị vỡ và gây ra vấn đề gì đó. Liệu có công nghệ hay cách chụp chiếu nào có thể xác định được túi độn mông có bị vỡ hay không?

So sánh túi độn mông bằng gel silicon có độ kết dính cao và túi độn silicon dạng rắn?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  683 lượt xem

So sánh túi độn mông bằng gel silicon có độ kết dính cao và túi độn silicon dạng rắn? Liệu túi độn mông bằng gel silicon có độ kết dính cao có giữ được hình dạng của nó sau khi ổn định vào vị trí không? Người tôi rất gầy, vì thế tôi sợ đặt loại túi độn silicon dạng rắn đang được cung cấp ở Mỹ sẽ bị lộ qua cơ/da mông ngay cả khi nó đã ổn định. Vấn đề lo ngại nhất của tôi về túi gel silicon là vì chúng mềm hơn nên sợ là sẽ không thể giữ được hình dạng của nó, điều này có thể khiến mông trông chảy xệ.

Kích cỡ và hình dạng túi độn như nào tốt nhất cho tôi?
Kích cỡ và hình dạng túi độn như nào tốt nhất cho tôi?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  808 lượt xem

Chào bác sĩ, có phải túi độn mông bằng gel silicon có độ kết dính cao gây ung thư nên không được FDA chấp thuận? Tôi muốn đặt túi độn tròn 600ml để tạo độ nhô mông và cải thiện vùng hông giống như ở bức ảnh mong ước trên. Nếu vậy, yếu tố nào sẽ là quan trọng hơn, độ đàn hồi của da hay cơ mông? Có phải túi độn mông Ploytech có thể gây ung thư ở người không hoặc có loại túi độn nào tương tự mà an toàn hơn đang được sử dụng ở Mỹ không?

Nên đặt túi độn mông hình oval hay hình tròn?
Nên đặt túi độn mông hình oval hay hình tròn?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1457 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi cao 1m67, nặng 54kg. Số đo mông: chiều rộng – 14cm, chiều cao 16cm. Tôi muốn đặt túi độn nhưng không biết nên chọn túi hình gì: hình tròn hay oval. Tôi không thể cùng lúc kết hợp với cấy mỡ tự thân được, vì thế tôi muốn hỏi bác sĩ hình dạng túi nào tốt hơn để tôi có thể có được cặp mông giống như trong ảnh mong muốn. Ngoài ra tôi cũng muốn biết liệu túi độn tròn có làm tăng thêm thể tích ở hai bên hông như túi hình oval không? Xin cám ơn!

Túi độn mông có nhiều kích cỡ cc khác nhau như túi độn ngực không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1367 lượt xem

Bác sĩ cho tôi hỏi túi độn mông có các size khác nhau như túi độn ngực không?

Tin liên quan
Mông Biến Dạng Lồi Lõm, Vón Cục, Bất Đối Xứng Sau Cấy Mỡ
Mông Biến Dạng Lồi Lõm, Vón Cục, Bất Đối Xứng Sau Cấy Mỡ

Mông biến dạng lồi lõm, vón cục, bất đối xứng là những vấn đề khá thường gặp sau nâng mông bằng mỡ tự thân.

Nâng mông chảy xệ
Nâng mông chảy xệ

Tình trạng mông chảy xệ, có nhiều da và mỡ thừa do lão hóa, di truyền hoặc do giảm cân đột ngột ở vùng mông có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mông chảy xệ.

Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Loại bỏ túi độn liệu mông có trở lại hình dạng như trước kia không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  872 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đã đặt túi độn mông nhưng túi độn bên phải bị tụt ra khỏi cơ và phải đặt lại hai lần. Khoảng 6 tháng trước tôi quyết định tháo bỏ chúng ra. Hiện tại mông phải của tôi đã trở lại bình thường, nhưng mông bên trái cảm giác rất rỗng và dẹt. Liệu nó có như thế mãi không, có thể làm gì để mông trở lại bình thường không?

Tôi nên đặt túi độn mông có hình dạng và size như nào?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  698 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi cao khoảng 1m8, nặng 51kg. Phải làm gì để có được vóc dáng mong ước như trong ảnh. Tôi nên đặt túi độn dáng gì và size như thế nào. Tôi cũng không có hông, nên muốn đặt cả túi độn hông và túi độn mông. Lẽ ra tôi định cấy mỡ mông cơ, nhưng lại không có nhiều mỡ.

Hai bên mông đặt túi độn có hình dạng khác nhau
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  857 lượt xem

Tôi đặt túi độn mông cách đây 1 tháng, bây giờ cảm giác rất tốt, các vết mổ trông cũng đẹp, sưng tấy đã tiêu giảm. Mông bên phải hiện trông tròn và đẹp nhưng bên trái ở dưới vẫn còn xẹp và có hình dạng kỳ lạ. Tình trạng này sẽ thay đổi phải không?

Không có mông, cần đặt túi độn. Liệu có thể thực hiện quy trình này kết hợp với căng da bụng để điêu khắc tạo hình thành bụng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1513 lượt xem

Chào bác sĩ, mông tôi xẹp lép không có một tí nào cả. Tôi cao 1m78, nặng 60kg, điều đó đồng nghĩ với việc không chút mỡ thừa nào trên người. Cũng có chút thịt nhưng không có chút mỡ thừa nào dành cho mông.

Dáng người mảnh đặt túi độn mông liệu có cảm giác tự nhiên không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  796 lượt xem

Một số người nói rằng đặt túi độn mông ở những người quá gầy trông mông bên ngoài sẽ không tự nhiên và cảm giác cũng không thật. Tôi là một vũ công nên sự nghiệp của tôi sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi quyết định này. Tôi cũng rất gầy nên sợ cấy mỡ mông kết quả sẽ không kéo dài.

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG 07:45
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG
Sự khác biệt của mông chưa độn và mông đã độn túi Motiva size 235 ( 3 phút 54).==> Mời các bạn cùng đón xem !Xem thêm: nâng mông bằng túi độn
 4 năm trước
 4477 Lượt xem
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM 00:20
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM
⁉️ Chị em nào ở đây luôn cảm thấy tự ti về bờ “mông lép”, mông bè và luôn ao ước sở hữu vòng 3- cong hơn, tròn...
 4 năm trước
 3766 Lượt xem
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 08:28
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 5 năm trước
 3245 Lượt xem
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày 11:54
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày
? Nâng cấp vòng 3 nhà VQ chưa bao giờ khiến chị em thất vọng✅ Nữ khách hàng NÂNG CẤP V3 kết hợp HÚT MỠ VÙNG EO? Đón xem thành quả của...
 4 năm trước
 3225 Lượt xem
Ngực tấn công, mông phòng thủ Ngực tấn công, mông phòng thủ 06:20
Ngực tấn công, mông phòng thủ
Khách hàng nâng cấp V1, V2 và hôm nay nâng cấp V3 để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ngay sau phẫu thuật ca nâng mông số...
 4 năm trước
 2552 Lượt xem
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP 01:41
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP
? Theo nhiều nghiên cứu, vòng 3 to và căng đầy được xem là cuốn hút, gợi cảm và thể hiện sự nữ tính 1 cách tự nhiên. Ngoài ra, còn khiến cho...
 3 năm trước
 2158 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây