1

Làm Sao Để Tóc Dày Và Trở Nên Bồng Bềnh Hơn

Làm sao để tóc dày và trở nên bồng bềnh hơn. Để mái tóc được như vậy bạn có thể gặp phải những trở ngại như: Gàu, dầu gội đầu... Vậy cách khắc phục như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay nhé!
Làm Sao Để Tóc Dày Và Trở Nên Bồng Bềnh Hơn Làm Sao Để Tóc Dày Và Trở Nên Bồng Bềnh Hơn

Làm sao để tóc của bạn dày hơn, trở nên bồng bềnh và tự tin hơn. Dù tóc của bạn là loại nào thì gàu cũng có thể làm tóc yếu đi. Tóc mọc từ da đầu bị gàu có cấu trúc kém chắc khỏe hơn do lớp biểu bì bị tổn hại. Ngứa đầu do gàu và gãi sẽ càng khiến tóc yếu hơn, dễ gãy rụng và dẫn đến mái tóc bị mỏng đi.

Mái tóc thưa mỏng thường khó tạo kiểu hơn. Nhưng nếu bạn có mái tóc thưa mỏng thì cũng không cần quá lo lắng vì có rất nhiều cách để khắc phục vấn đề này.

Nguyên nhân khiến tóc thưa mỏng

Trước khi tìm giải pháp cải thiện mái tóc thưa mỏng, bạn cần hiểu được bản chất của vấn đề và nguyên nhân gây ra vấn đề. Tóc thưa mỏng là tình trạng da đầu có ít nang tóc. Theo các chuyên gia về tóc, điều này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như thói quen nhổ tóc, tác dụng phụ của thuốc, ăn uống thiếu dinh dưỡng, triệu chứng của các vấn đề về tuyến giáp… Nhưng bất kể là vì nguyên nhân nào, chăm sóc tóc đúng cách kết hợp với điều trị và ngăn ngừa gàu có thể giúp mái tóc thưa mỏng trở nên dày hơn.

lam sao de toc day
Làm sao để tóc dày và mượt hơn

Các nang tóc teo đi theo thời gian và mật độ tóc giảm dần. Gàu có thể khiến tóc bị suy yếu và làm cho mái tóc càng thưa mỏng thêm. Đây là một vấn đề rất phổ biến và có nhiều cách để giải quyết. Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp là bước khởi đầu cần thiết để khắc phục vấn đề tóc thưa mỏng. Để có mái tóc dày và khỏe, trước tiên bạn hãy chọn cho mình một loại dầu gội trị gàu tốt và một loại dầu xả giúp dưỡng tóc mềm mượt. Gội đầu thường xuyên và đúng cách bằng những sản phẩm phù hợp sẽ giúp loại bỏ dầu thừa và các tạp chất tích tụ gây nặng tóc, nhờ đó giúp cho mái tóc trông dày hơn.

Làm sao để tóc dày hơn

Làm sao để tóc dày hơn, có những phương pháp và cách điều trị nào. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chọn đúng sản phẩm chăm sóc tóc

Một cách hiệu quả để loại bỏ vấn đề gàu là dùng dầu gội trị gàu.

Nhiều người cho rằng các sản phẩm đặc trị gàu không có công dụng dưỡng tóc mềm mượt.

Tuy nhiên, các loại dầu gội trị gàu ngày nay đã được cải tiến để mang lại nhiều lợi ích khác cho mái tóc. Nhiều sản phẩm vừa có công dụng trị gàu và vừa nuôi dưỡng tóc chắc khỏe – điều cần thiết để có mái tóc dày, bồng bềnh như ý muốn. Điều quan trọng là chọn sản phẩm phù hợp với loại tóc của mình.

Sử dụng dầu xả

Dầu xả là bước nên có trong chu trình chăm sóc tóc, bất kể bạn có mái tóc dày hay mỏng, sợi tóc to khỏe hay sợi tóc tơ mảnh. Dầu xả giúp làm mượt và bảo vệ lớp biểu bì bên ngoài của sợi tóc, nhờ đó giúp ngăn ngừa hư tổn và gãy rụng.

Tuy nhiên, cần phải chọn lựa dầu xả cẩn thận. Tránh cac sản phẩm khiến tóc bết dính vì điều này sẽ khiến mái tóc trông không được bồng bềnh. Hãy tìm những sản phẩm có kết cấu nhẹ và nhớ xả sạch với nước.

Nên chọn loại dầu xả trị gàu vì dầu xả thông thường có thể làm giảm đi công dụng trị gàu của dầu gội.

Trị gàu không chỉ giúp mái tóc trông sạch sẽ hơn mà còn giúp cải thiện sức khỏe của tóc, bảo vệ tóc khỏi hư tổn và gãy rụng cũng như cải thiện vấn đề tóc thưa mỏng.

Thay đổi kỹ thuật chải tóc

Thay đổi kỹ thuật chải tóc sau khi gội đầu cũng có thể giúp tăng độ dày cho mái tóc. Sau khi gội, hãy dùng khăn lau hoặc sấy cho đến khi tóc còn hơi ẩm, sau đó dùng lược tròn chải từ chân tóc. Điều này giúp tóc phồng hơn và tạo vẻ bồng bềnh.

cach de toc day hon
Cách để tóc dày hơn

Hạn chế sử dụng nhiệt lên tóc

Thường xuyên sử dụng các dụng cụ làm tóc sử dụng nhiệt như máy sấy, máy duỗi hay uốn tóc sẽ khiến tóc trở nên hư tổn. Nhiệt độ cao sẽ làm bốc hơi độ ẩm trong tóc cũng như da đầu và khiến da đầu bị khô, tóc xơ xác và xỉn màu. Tạo kiểu tóc bằng nhiệt quá nhiều còn có thể dẫn đến gàu. Nếu có thể, hãy để tóc khô tự nhiên sau khi gội. Nếu cần phải sấy khô tóc thì hãy chọn chế độ gió mát hoặc chọn mức nhiệt thấp nhất và sử dụng xịt dưỡng bảo vệ tóc khỏi nhiệt trước khi sấy.

Tóc rối và gãy rụng sẽ khiến cho tình trạng tóc thưa mỏng càng trầm trọng thêm nên hãy cố gắng tránh để tóc bị rối. Sau khi gội đầu, hãy nhẹ nhàng lau khô tóc bằng áo phông sạch hoặc khăn sợi nhỏ, đừng vò quá mạnh vì làm vậy sẽ làm rối tóc.

Không nên chải tóc ngay sau khi gội vì tóc ướt yếu hơn tóc khô và rất dễ gãy rụng nhưng nếu cần phải chải thì hãy sử dụng lược răng thưa để tránh gây tổn hại đến tóc.

Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến mái tóc. Bạn có thể giải quyết vấn đề tóc thưa mỏng bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống. Hãy ăn uống đầy đủ các nhóm thực phẩm để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Bổ sung vitamin có thể giúp giải quyết rất nhiều vấn đề về tóc và trẻ hóa tóc từ gốc đến ngọn.

Thường xuyên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A, vitamin D, vitamin B12 và vitamin E có thể giúp tóc mọc dày hơn. Một số loại thực phẩm có chứa các vitamin này là cà rốt, hạt bí, nấm và cá. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn trứng. Trứng có chứa folate giúp cải thiện tình trạng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn. Thịt gà cũng là một loại thực phẩm có lợi cho sự mọc tóc. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến các chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết cho sự phát triển của tóc là biotin, protein và kẽm. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện mái tóc thưa mỏng thì hãy thêm các loại thực phẩm chứa các chất này vào bữa ăn hàng ngày.

Thay đổi thói quen sống

Thay đổi thói quen sống cũng là điều cần thiết để biến mái tóc thưa mỏng trở nên dày mượt, bồng bềnh hơn.

Sử dụng dầu gội phù hợp

Sử dụng dầu gội phù hợp với loại tóc và không gây kích ứng để làm sạch tóc mà không gây tổn hại đến mái tóc và da đầu.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Đảm bảo chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, đặc biệt là sắt, kẽm, protein và các vitamin như vitamin E, biotin. Điều này sẽ giúp mái tóc chắc khỏe, óng ả hơn, làm đẹp da và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Tránh xa thuốc lá

Hút thuốc lá gây hại cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả mái tóc. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị rụng nhiều và trở nên thưa mỏng. Do đó, nếu bạn đang hút thuốc thì hãy cố gắng bỏ càng sớm càng tốt để cải thiện tình trạng tóc. Ngoài ra, hãy tránh xa khói thuốc. Chỉ cần cai thuốc một thời gian ngắn là bạn sẽ thấy mái tóc có sự thay đổi đáng kể.

lam sao de toc day hon
Làm sao để tóc dày hơn, mượt hơn

Che đầu khi đi ra ngoài

Nên đội mũ hoặc dùng khăn trùm đầu khi đi ra ngoài để bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại như tia cực tím trong ánh nắng, nhiệt độ cao, gió lạnh, không khí khô hanh và khói bụi, ô nhiễm. Những yếu tố này sẽ dần dần khiến tóc trở nên hư tổn.

Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mái tóc. Lo lắng quá mức về tóc gãy rụng, gàu hay tóc thưa mỏng sẽ khiến cho vấn đề càng nghiêm trọng hơn. Hãy cố gắng giữ tinh thần thoải mái bằng các cách như ngồi thiền, hít thở sâu, tập thể dục đều đặn, dành thời gian nghỉ xả hơi…. Tinh thần thoải mái sẽ giúp tóc mọc tốt và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, thỉnh thoảng hãy mát xa da đầu. Điều này giúp tăng lưu thông máu đến da đầu và thúc đẩy mọc tóc.

Tóc thưa mỏng và gàu là hai vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, cũng giống như mọi vấn đề về tóc khác, nếu biết chăm sóc tóc đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể giải quyết được hai vấn đề này và có mái tóc dày, khỏe và sạch gàu.

Qua bài viết "Làm sao để tóc dày hơn, bồng bềnh và tự tin". Hy vọng giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc tóc của mình. Để tìm kiếm nhiều thông tin sức khỏe khác, hãy tham khảo tại địa chỉ website: suckhoe123.vn ngay nhé

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Làm thế nào để tóc tơ, mảnh trở nên chắc khỏe và bồng bềnh hơn?
Làm thế nào để tóc tơ, mảnh trở nên chắc khỏe và bồng bềnh hơn?

Tóc tơ có ưu điểm là sợi tóc mềm mại nhưng nhược điểm là mái tóc thường trông mỏng, xẹp, không được bồng bềnh. Mặc dù đặc điểm tóc là bẩm sinh và không có cách nào có thể làm cho sợi tóc to lên nhưng nếu biết cách chăm sóc tóc tốt thì bạn hoàn toàn có thể làm cho mái tóc của mình trở nên dày, bồng bềnh và khỏe mạnh hơn.

Bệnh nghiện nhổ tóc: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Bệnh nghiện nhổ tóc: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh nhổ tóc là bệnh có thể gặp ở mọi người, ở mọi lứa tuổi

Tóc bạc sớm - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm
Tóc bạc sớm - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Mặc dù tóc bạc sớm không phải vấn đề hiếm gặp nhưng không nên coi thường vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe đang có vấn đề. Nếu bị bạc tóc trước 25 tuổi thì nên đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Da Đầu Khô, Bong Tróc Và Ngứa: Nguyên Nhân Do Đâu Và Điều Trị Bằng Cách Nào?
Da Đầu Khô, Bong Tróc Và Ngứa: Nguyên Nhân Do Đâu Và Điều Trị Bằng Cách Nào?

Đôi khi, hiện tượng da đầu và tóc có nhiều vảy trắng không đơn giản chỉ là gàu do da đầu bị khô mà rất có thể là do một vấn đề tiềm ẩn khiến cho da đầu bị bong tróc. Vậy da đầu bị bong tróc là do đâu? Làm thế nào để phân biệt gàu do da đầu khô và các nguyên nhân khác gây bong tróc da đầu? Điều trị tình trạng bong tróc bằng cách nào?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên làm gì khi bỗng nhiên rụng tóc và đường chân tóc bị thụt lùi khi 20 tuổi?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  657 lượt xem

Năm nay tôi 20 tuổi, kể từ năm 18 tuổi tôi đã để ý đường chân tóc của mình bắt đầu cao dần lên. Tôi nghĩ chuyện đó cũng bình thường thôi, là do đường chân tóc “phát triển hoàn thiện”. Tuy nhiên khoảng một tháng trước, bỗng một ngày có một nhúm tóc rụng ngay lập tức, khiến tôi sợ hãi. Tôi từng chỉ rụng khoảng 5-10 sợi tóc mỗi ngày, bây giờ phải rụng đến khoảng 100 sợi vào ngày thường và rụng 150 sợi vào ngày gội đầu. Tôi đã lên lịch tư vấn với bác sĩ, tuy nhiên tôi không biết nên hỏi về vấn đề gì?

Mất bao lâu để tóc mọc lại sau khi bệnh rụng tóc telogen?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1803 lượt xem

Tôi bị rụng tóc nhiều cách đây khoảng 6-7 tháng mà bác sĩ cho là liên quan đến cảm cúm (sốt cao 7 ngày). Tôi chưa bao giờ trải qua điều này trước đây đến nỗi nó có thể là mãn tính. Bây giờ tôi có một "vệt" mọc lại dài khoảng 10cm nhưng tóc vẫn còn mỏng. Làm thế nào để tóc bình thường phục hồi sau rụng tóc telogen? Tóc có trở lại theo từng giai đoạn hay tất cả cùng một lúc? Liệu rogaine có thúc đẩy nó không?

Tình trạng rụng tóc này là bệnh gì ạ? và rụng tóc kéo dài bao lâu?
  •  1 năm trước
  •  0 trả lời
  •  315 lượt xem

em năm nay 20 tuổi, tình trạng rụng tóc bắt đầu từ tháng 9 năm 2021, lúc đó em có tập luyện thể thao khá nặng nhưng không ăn uống đầy đủ do giãn cách xã hổi. Tóc rụng nhiều khi tắm và sau khi ngủ dậy, trung bình 50-60 sợi mỗi ngày và kéo dài làm lộ da đầu khi ra ánh sáng. Mấy tháng gần đây số lượng tóc rụng có giảm dần khi tắm và sau khi ngủ dậy, trung bình 20-30 sợi, nhưng sợi tóc khi rụng có bọc trắng ở chân tóc và da đầu bị nhờn. Từ lúc bắt đầu rụng tóc thì vẫn có tóc con mọc nhưng không bù đắp được lượng tóc rụng đi.

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây