1

Cách Làm Mềm Tóc Rễ Tre Trở Nên Mượt Mà Hơn?

Cách làm mềm tóc rễ tre trở nên mượt mà hơn dành cho những ai đang gặp phải vấn đề này. Với những đặc điểm thô cứng, khó tạo kiểu, không được mềm mại. Đâu là giải pháp tốt với những mái tóc như thế này.
Cách Làm Mềm Tóc Rễ Tre Trở Nên Mượt Mà Hơn? Cách Làm Mềm Tóc Rễ Tre Trở Nên Mượt Mà Hơn?

Xác định loại tóc

Biết được loại tóc của mình sẽ giúp bạn chăm sóc tóc đúng cách và có được mái tóc chắc khỏe. Tóc có thể được phân loại dựa trên đường kính của sợi tóc. Tóc của hầu hết người châu Á, đặc biệt là nam giới thường có đường kính sợi tóc lớn và tóc mọc theo nhiều hướng trong khi tóc của người phương Tây thường có đường kính nhỏ và mềm hơn. Đặc điểm tóc này của người Châu Á phần nào gây khó khăn cho việc tạo kiểu tóc.

Đặc điểm của tóc rễ tre

  • Sợi tóc có đường kính lớn, thô cứng.
  • Sợi tóc màu sẫm hơn so với tóc tơ (tóc có đường kính nhỏ) do có nhiều sắc tố melanin hơn.
  • Do sợi tóc lớn hơn và sẫm màu hơn nên hấp thụ nhiều ánh nắng hơn, dẫn đến tóc dễ bị khô và hư tổn hơn.
  • Chân tóc lớn, chắc khỏe nên khó rụng hơn so với tóc tơ, mảnh.
  • Ít bám bụi hơn tóc tơ nên lâu bẩn hơn.
  • Thường bị xoăn và cứng nên khó tạo kiểu tóc hơn so với tóc tơ.
cach lam mem toc re tre
Cách làm mềm tóc rễ tre

Tại sao có sự khác biệt về đường kính sợi tóc?

Đường kính sợi tóc lớn hay nhỏ là do gen di truyền quyết định hay nói cách khác thì đây là một đặc điểm bẩm sinh. Nếu như ông bà hay bố mẹ bạn có mái tóc rễ tre thì khả năng cao là tóc bạn cũng sẽ như vậy.

Các học giả cho rằng đường kính sợi tóc của tổ tiên chúng ta ngày xưa chịu ảnh hưởng bởi môi trường sống và khí hậu. Tổ tiên của người châu Á khi xưa sống ở nơi có khí hậu rất lạnh. Do đó, sợi tóc phải phát triển to lên và sẫm màu hơn để hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời, nhờ đó làm ấm cho da đầu. Hơn nữa, những sợi tóc có đường kính lớn sẽ làm cho mái tóc dày hơn, tạo thành một lớp bảo vệ da đầu khỏi không khí lạnh.

Ưu điểm của tóc rễ tre

  • Giả sử số lượng sợi tóc là như nhau thì mái tóc rễ tre trông sẽ dày hơn so với tóc tơ, mảnh do đường kính mỗi sợi tóc lớn hơn.
  • Tóc rễ tre có chân tóc to khỏe hơn tóc mảnh nên tóc khó rụng hơn.
  • Mái tóc dày hơn, giúp bảo vệ da đầu khỏi tia cực tím - nguyên nhân gây ra một số vấn đề về da đầu.
  • Giúp giữ ấm da đầu tốt hơn so hơn tóc mảnh.
  • Đường kính mỗi sợi tóc lớn tạo cảm giác mái tóc chắc khỏe hơn.

Nhược điểm của tóc rễ tre

  • Mỗi sợi tóc chứa nhiều protein hơn. Mặc dù điều này giúp tóc chắc khỏe nhưng lại làm cho tóc bị to và thô cứng, không được mềm mại như tóc tơ.
  • Thường bị xoăn
  • Khó tạo kiểu hơn tóc tơ, mảnh.
  • Sợi tóc to và sẫm màu nên hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời hơn. Điều này có thể làm cho tóc bị khô và dễ hư tổn.
  • Tóc lâu khô sau khi gội hơn so với tóc tơ mảnh.
uu nhuoc diem toc re tre
Những ưu và nhược điểm của tóc rễ tre

Các cách làm mềm tóc rễ tre bạn quan tâm

1. Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Tóc rễ tre và tóc tơ có sự khác biệt rất lớn. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với đặc điểm của mái tóc là điều rất quan trọng. Nếu bạn có mái tóc thô cứng, khô và xoăn thì nên sử dụng ít nhất một sản phẩm dưỡng tóc, có thể là dạng serum, kem hoặc dạng xịt, miễn là có công thức phù hợp với đặc điểm mái tóc. Sử dụng đều đặn hàng ngày sẽ giúp tóc mềm mại, giảm xoăn cứng và dễ tạo kiểu hơn.

2. Dùng dầu xả thường xuyên

Những người có tóc rễ tre có thể gặp phải vấn đề tóc hư tổn, khô xơ và dễ rối. Một cách đơn giản để khắc phục vấn đề này là sử dụng dầu xả mỗi khi gội đầu. Dầu xả sẽ giúp dưỡng ẩm cho tóc, giúp tóc óng mượt, mềm mại và bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có da đầu dầu thì nên chọn những loại dầu xả chứa ít dầu và chỉ thoa dầu xả lên phần giữa và đuôi tóc, không thoa lên chân tóc và da đầu.

3. Gội đầu bằng nước mát

Tắm và gội đầu bằng nước nóng sẽ giúp thư giãn và có cảm giác sạch hơn nhưng bạn có biết rằng nước nóng sẽ khiến lớp biểu bì mở ra? Và điều này sẽ khiến tóc bị mất đi độ ẩm, trở nên khô xơ và dễ rối. Vì vậy, chỉ nên gội đầu bằng nước mát để bảo vệ tóc.

4. Chú ý khi sấy tóc

Tóc rễ tre thường lâu khô hơn so với tóc tơ, mảnh và nếu phải dùng đến máy sấy thì sẽ phải sấy trong thời gian dài hơn. Việc sấy tóc ở nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ khiến cho tóc bị khô và dễ hư tổn. Do đó, trước khi sấy tóc, bạn nên thấm khô tóc bằng khăn mềm. Không nên xoắn tóc để vắt nước sau khi gội đầu vì tóc ướt yếu hơn tóc khô và việc xoắn tóc sẽ khiến tóc bị gãy rụng. Khi sấy không nên vò tóc để tránh tóc bị rối.

5. Chải tóc đúng cách

Bạn nên mua cả lược răng thưa và lược răng khít. Dùng lược răng thưa để gỡ tóc rối để tránh làm tổn thương da đầu và gây rụng tóc. Sau khi gỡ tóc rối xong mới dùng lược răng khít để chải mượt toàn bộ mái tóc. Không nên chải đầu khi tóc còn ướt và cũng không nên chải quá thường xuyên.

huong dan cach lam mem toc re tre
Hướng dẫn cách làm mềm tóc rễ tre

6. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc

Tóc rễ tre thường khó tạo kiểu do sợi tóc to và thô cứng, đặc biệt là ở nam giới. Để dễ tạo kiểu tóc hơn, hãy thử sử dụng các sản phẩm tạo kiểu. Bạn nên chọn những sản phẩm tạo kiểu tóc không chứa chất gây kích ứng như cồn. Cồn không chỉ gây hại cho da đầu mà còn có thể khiến tóc càng trở nên cứng và khô xơ hơn.

7. Sử dụng vỏ gối lụa để giảm ma sát

Một vấn đề mà rất nhiều người có mái tóc rễ tre gặp phải là mái tóc bị rối khi ngủ dậy. Điều này là do những cử động trong khi ngủ khiến các sợi tóc ma sát với nhau và ma sát với vỏ gối, tạo ra tĩnh điện. Sử dụng vỏ gối bằng lụa hoặc vải sa tanh sẽ làm giảm ma sát và tĩnh điện giữa tóc và vỏ gối, nhờ đó làm giảm tình trạng đầu bù tóc rối sau khi ngủ dậy.

Kết luận

Mặc dù tóc rễ tre trông có vẻ dày và khỏe hơn so với tóc tơ, mảnh nhưng kiểu tóc này lại có những vấn đề riêng, chẳng hạn như thô cứng, khó tạo kiểu và thêm nữa rất dễ bị rối. Tuy nhiên, nếu biết cách làm mềm tóc rễ tre đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể làm cho mái tóc của mình trở nên mềm mại, mượt mà hơn.

>>> Tham khảo bài viết: Sự Thật Về Hiện Tượng Rụng Tóc Ở Nữ Giới

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 10 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Hói đầu: nguyên nhân và cách điều trị
Hói đầu: nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu
Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu

Tổng hợp các nguyên nhân gây rụng tóc, tóc thưa, tóc mỏng và cách điều trị

Mụn Trên Đầu: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị
Mụn Trên Đầu: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị

Mụn trên đầu không phải là vấn đề lớn nhưng nếu đã chuyển sang mãn tính thì sẽ rất khó giải quyết. Mụn trên đầu có thể để lại sẹo và dẫn đến rụng tóc.

6 cách dưỡng tóc nhanh dài đơn giản và tự nhiên
6 cách dưỡng tóc nhanh dài đơn giản và tự nhiên

Quá trình mọc tóc diễn ra từ từ và cách tốt nhất để giúp tóc dài ra nhanh hơn là cải thiện sức khỏe toàn thân, đồng thời chăm sóc tốt cho sức khỏe da đầu và tóc. Chỉ khi nang tóc chắc khỏe thì tóc mới phát triển một cách bình thường.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có cách nào làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1258 lượt xem

Tôi là nam, mới 20 tuổi nhưng đã bị rụng tóc suốt hơn một năm nay. Tôi sợ là sẽ bị hói mất. Cả bố và chú tôi đều bị hói nên chắc là do di truyền. Có cách nào để làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ và cách điều trị?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  923 lượt xem

Nguyên nhân nào gây rụng tóc ở phụ nữ và có thể điều trị bằng những phương pháp nào?

Có cách nào làm tóc mọc lại ở vết sẹo trên đầu?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  12103 lượt xem

Tôi có một vết sẹo dài khoảng 3cm trên đầu do bị ngã khi còn nhỏ nên bây giờ đầu tôi bị mất một mảng tóc ở chỗ đấy. Có cách nào để tóc mọc lại chỗ vết sẹo không?

Cách khắc phục đường chân tóc cao?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1207 lượt xem

Đường chân tóc của tôi bị cao thì cần làm gì để khắc phục?

Có cách nào để làm tóc ở thái dương mọc lại không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  975 lượt xem

Có thứ gì giúp làm mọc lại tóc đã rụng ở vùng thái dương không? Tôi đã nhận thấy tình trạng rụng tóc ở khu vực này từ vài năm trước, nhưng kể từ khi tôi ngừng sử dụng Rogaine, thì hình như tóc còn rụng tệ hơn trước. Tôi phải búi tóc vì công việc, có lẽ đây là lý do khiến tôi bị rụng tóc. Có thứ gì có thể giúp tôi khôi phục tóc của mình không? Cảm ơn các bác sĩ đã trả lời.

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây