1

Cách làm cho lông mày thưa trở nên rậm dày hơn

Lông mày thưa là một vấn đề của rất nhiều người. Lông mày thưa không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây mất tự tin. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các nguyên nhân khiến lông mày thưa và các giải pháp khắc phục.
Cách làm cho lông mày thưa trở nên rậm dày hơn Cách làm cho lông mày thưa trở nên rậm dày hơn

Mỗi một bộ phận trên khuôn mặt đều có ảnh hưởng lớn đến diện mạo của chúng ta, đặc biệt là lông mày. Cặp lông mày thưa, nhạt màu hoặc không có lông mày có thể khiến khuôn mặt trông không được cân đối và gây thiếu tự tin. Lông mày thưa là vấn đề khiến không ít người phải trăn trở mỗi ngày.

Lông mày thưa ở nam giới

Hầu hết mọi người đều nghĩa rằng nam giới có lông mày rậm nhưng trên thực tế thì không phải ai cũng có cặp lông mày như vậy. Giống như phụ nữ, nhiều nam giới cũng có cặp lông mày thưa, nhạt màu. Điều này phần nào làm giảm đi nét nam tính của khuôn mặt. Có rất nhiều cách khắc phục lông mày thưa cho nam giới nhưng trước tiên cần hiểu được nguyên nhân gây ra vấn đề này.

Các nguyên nhân khiến lông mày thưa

1. Di truyền

Ở nhiều nam giới, lông mày thưa một phần là do di truyền từ người thân trong gia đình. Ở những người này, tóc cũng thường mọc thưa hoặc sợi tóc mảnh. Mặc dù là do di truyền nhưng đây không phải là những vấn đề không thể giải quyết được.

2. Mất cân bằng nội tiết tố

Đôi khi, cặp lông mày ban đầu vốn rậm dày nhưng lại trở nên thưa, nhạt màu do rụng quá nhiều. Nguyên nhân có thể là do mất cân bằng nồng độ hormone tuyến giáp trong cơ thể. Điều này có thể xảy ra ở những người mắc các bệnh về tuyến giáp, chẳng hạn như bướu giáp độc đa nhân. Hoặc nguyên nhân cũng có thể là do sự mất cân bằng hormone DHT – đây cũng chính là thủ phậm gây rụng tóc, hói đầu.

3. Bệnh tật

Một nguyên nhân chính khác gây nên tình trạng lông mày rụng nhiều và trở nên thưa, nhạt màu là do mắc bệnh. Khi chúng ta bị bệnh, cơ thể sẽ trở nên suy nhược và khả năng miễn dịch bị suy giảm. Lúc này, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi, một trong số đó có thể là rụng tóc hay rụng lông mày. Đây đều là những phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Lý do là vì khi hệ miễn dịch bị suy yếu, hoạt động của các hệ thống khác trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng và suy giảm theo. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các tế bào của cơ thể, khiến cho các tế bào không thể hoạt động bình thường hoặc các tế bào bị tổn thương không được phục hồi, bao gồm cả các tế bào tóc hay lông mày. Đó là lý do tại sao khi chúng ta mắc bệnh và hệ miễn dịch bị suy yếu, tóc thường bị rụng nhiều và điều này cũng có thể xảy ra với lông mày.

4. Vấn đề về da

Khi nói đến lông mày thưa, một nguyên nhân khác không thể không kể đến là vấn đề về da, chẳng hạn như viêm da, vết thương, kích ứng,… Những vấn đề này có thể trực tiếp gây mất, rụng lông mày hoặc gây ngứa, khiến chúng ta gãi nhiều và làm cho lông mày ị rụng.

5. Tác dụng phụ của thuốc

Đôi khi, lông mày rụng nhiều và thưa không phải do vấn đề sức khỏe trực tiếp gây ra mà là do tác dụng phụ của các loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh. Nhiều loại thuốc khác nhau có thể gây phản ứng cơ thể và những phản ứng này có thể dẫn đến một số thay đổi, chẳng hạn như rụng tóc hay rụng lông ở những khu vực khác trên cơ thể, bao gồm cả lông mày. Ví dụ, tình trạng rụng lông mày có thể xảy ra ở những người sử dụng acitretin để điều trị một số bệnh về da.

6. Tuổi tác cao

Khi có tuổi, các hệ thống trong cơ thể sẽ hoạt động kém đi và dẫn đến nhiều thay đổi. Đó đều là những thay đổi tự nhiên mà chúng ta không thể tránh khỏi. Một trong những dấu hiệu thường gặp của sự lão hóa là tóc chuyển màu bạc, rụng nhiều, mọc kém, sợi tóc mảnh yếu và mái tóc trở nên thưa mỏng. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với lông mày và kết quả là cặp lông mày trở nên thưa, nhạt màu hơn so với hồi còn trẻ.

7. Do sẹo

Một nguyên nhân khác khiến lông mày bị thưa là do sẹo. Lông không thể mọc ở những vị trí có sẹo. Do đó, vết sẹo sẽ khiến cho lông mày trở nên thưa hoặc làm mất một phần lông mày.

8. Trang điểm lông mày quá mức

Một cách được nhiều người sử dụng để khắc phục tình trạng lông mày thưa, nhạt màu là trang điểm lông mày nhưng trang điểm lông mày quá mức có thể khiến lông mày bị rụng. Các biện pháp chăm sóc lông mày như nhổ, wax hay tỉa cũng có thể là nguyên nhân khiến cặp chân mày trở nên thưa. Khi được thực hiện không cẩn thận, các phương pháp này có thể khiến nang lông bên dưới bị tổn thương và lông mọc lại kém.

Các giải pháp khắc phục lông mày thưa

1. Vẽ lông mày

Khi có cặp lông mày thưa, nhạt màu hay lỡ cạo lông mày quá đà và lông mày không mọc lại kịp thì vẽ lông mày là một giải pháp mà bạn không nên bỏ qua. Cách này có ưu điểm là đơn giản và nhanh chóng.

Nên bắt đầu vẽ từ phần đầu lông mày, sau đó đến đuôi lông mày và phần giữa để nối với đuôi lông mày. Dùng bút hất nhẹ vài nét ở phần đầu lông mày theo hướng từ dưới lên trên. Cuối cùng dùng chổi chải lông mày để tán đều màu, làm cho lông màu trông mềm mại và tự nhiên hơn.

2. Không nhổ hay wax lông mày quá thường xuyên

Nhổ hay wax lông mày là các cách để định hình lông mày nhưng những phương pháp này có thể gây tổn thương da, khiến lông mày bị rụng hoặc làm hỏng nang lông và làm cho lông mày mọc lại kém. Vì vậy, nếu bạn không muốn gặp phải vấn đề lông mày thưa thì không nên nhổ hay wax lông mày quá thường xuyên. Chỉ nên thực hiện những điều này khi thực sự cần thiết.

3. Dùng thuốc

Một lựa chọn khác để khắc phục vấn đề lông mày thưa là sử dụng Minoxidil. Đây là một loại thuốc được sử dụng để điều trị rụng tóc, có cả dạng uống và dạng bôi ngoài da. Nếu cần khắc phục lông mày thưa thì nên chọn Minoxidil dạng bôi. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần bôi sản phẩm lên vùng muốn mọc lông hay tóc. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc này, kể cả thuốc dạng bôi. Điều quan trọng là phải kiên trì dùng thuốc đều đặn một thời gian thì mới có hiệu quả.

4. Phun xăm chân mày

Phun xăm chân mày là một cách được nhiều người lựa chọn để khắc phục nhiều vấn đề về lông mày như lông mày thưa, nhạt màu, ngắn, đứt đoạn hay không có lông mày. Phương pháp này có ưu điểm là cho kết quả kéo dài nhiều năm nên không cần mất thời gian trang điểm lông mày hàng ngày.

Tuy nhiên, có một số điều mà bạn cần lưu ý trước khi quyết định phun xăm lông mày. Một khi đã xăm, mực xăm sẽ bám rất lâu trong da nên việc chỉnh sửa hay xóa sẽ rất phức tạp. Nếu bạn không ưng ý với kết quả sau khi phun xăm lông mày thì sẽ phải sử dụng laser để xóa mực xăm. Ngoài ra còn có thể xảy ra tình trạng chân mày bị bong hoặc nhạt màu sau khi xăm. Việc sử dụng dụng cụ xăm không đảm bảo còn có thể gây kích ứng, viêm da, nhiễm trùng và để lại sẹo.

5. Cấy lông mày vĩnh viễn

Cấy lông mày cũng tương tự như cấy tóc. Nang tóc sẽ được lấy ở những khu vực có tóc khỏe và sau đó cấy vào lông mày. Phương pháp này sẽ cho kết quả tự nhiên nhất vì sử dụng nang tóc của chính khách hàng và kết quả có được sau cấy sẽ là vĩnh viễn. Khi lông mày mọc lại sau khi cấy và da lành lại hoàn toàn, bạn hoàn toàn có thể tỉa để định hình chân mày theo ý muốn. Mặc dù có chi phí cao hơn so với các phương pháp kể trên nhưng đây là một khoản đầu tư xứng đáng nếu bạn muốn khắc phục vấn đề lông mày thưa về lâu dài.

Sự khác biệt giữa cấy lông mày và phun xăm lông mày

Khi gặp vấn đề về lông mày thưa và muốn tìm một giải pháp khắc phục vĩnh viễn, chắc hẳn nhiều người sẽ băn khoăn không biết nên chọn phun xăm lông mày hay cấy lông mày. Dưới đây là những ưu, nhược điểm của mỗi phương pháp để giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Chân mày sau khi phun xăm thường bền được nhiều năm. Bạn sẽ không cần phải mất thời gian tô vẽ lông mày hàng ngày. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp phun xăm chân mày là một khi đã thực hiện thì sẽ rất khó chỉnh sửa hay xóa. Phương pháp còn có một nhược điểm nữa là nếu được thực hiện bởi người không có chuyên môn, kinh nghiệm thì sẽ rất dễ cho ra kết quả không tự nhiên.

Mặt khác, với phương pháp cấy lông mày, do sử dụng nang tóc của chính khách hàng và cấy từng nang tóc một vào lông mày nên kết quả sẽ vô cùng tự nhiên. Sau khi cấy, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa dáng chân mày theo ý muốn. Kết quả sau khi cấy lông mày sẽ kéo dài vĩnh viễn.

Nếu bạn đang muốn tìm một giải pháp để khắc phục vấn đề lông mày thưa, nhạt màu về lâu dài thì nên chọn cấy lông mày.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: làm cho, lông mày, trở nên
Tin liên quan
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt
Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt

Chỉnh sửa kiểu lông mày cho nam giới phù hợp cũng rất quan trọng. Làm thế nào để các anh, em biết mình cần thay đổi theo nhiều kiểu dáng khác nhau.

Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu
Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu

Tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu là một vấn đề khá phổ biến. Theo thời gian, tình trạng này sẽ ngày càng trầm trọng và cuối cùng có thể dẫn đến hói. Điều này có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân và các cách khắc phục tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu.

Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?
Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?

Lông mày là một trong những phần quyết định tướng mạo của một người. Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt sẽ làm cho khuôn mặt có sức hút hơn và giúp tăng thêm sự tự tin, đặc biệt là đối với phụ nữ. Do đó, nhiều chị em phụ nữ có thói quen thường xuyên cạo hay tỉa lông mày. Đôi khi, vấn đề không mong muốn có thể xảy ra trong khi cạo lông mày và một trong những vấn đề lớn nhất là cắt phải da. Vết thương có thể sâu đến mức để lại sẹo và dẫn đến khuyết một phần lông mày. Có nhiều cách để khắc phục vấn đề khuyết lông mày, chẳng hạn như vẽ lông mày, phun xăm lông mày hay cấy lông mày.

Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi
Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi

Giống như nhiều bộ phận khác trên cơ thể, mái tóc cũng sẽ có sự thay đổi khi có tuổi. Rụng tóc nhiều, mái tóc trở nên thưa mỏng và hói là một vấn đề phổ biến ở người cao tuổi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc và các cách khắc phục tóc thưa mỏng và hói đầu.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách để mọc lại lông mày là gì?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  615 lượt xem

Làm thế nào để khiến cho lông mày mọc trở lại?

Có cách nào làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1272 lượt xem

Tôi là nam, mới 20 tuổi nhưng đã bị rụng tóc suốt hơn một năm nay. Tôi sợ là sẽ bị hói mất. Cả bố và chú tôi đều bị hói nên chắc là do di truyền. Có cách nào để làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ và cách điều trị?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  935 lượt xem

Nguyên nhân nào gây rụng tóc ở phụ nữ và có thể điều trị bằng những phương pháp nào?

Có cách nào làm tóc mọc lại ở vết sẹo trên đầu?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  12178 lượt xem

Tôi có một vết sẹo dài khoảng 3cm trên đầu do bị ngã khi còn nhỏ nên bây giờ đầu tôi bị mất một mảng tóc ở chỗ đấy. Có cách nào để tóc mọc lại chỗ vết sẹo không?

Tôi bị hói hay chỉ là tóc thưa thôi?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1255 lượt xem

Tôi 23 tuổi. Mái tóc của tôi lúc nào cũng mỏng nhưng kể từ năm 19 tuổi thì vùng tóc trên trán rụng gần hết. Tóc tôi còn liên tục bị gãy nữa. Có phải là tôi bị hói không hay chỉ bị tóc thưa thôi?

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây