1

Giải pháp triệt để thay thế chiếc mũi dài, nhọn bằng chiếc mũi thon mềm mại

Dù cho đôi mắt, đôi tai và khuôn miệng có đẹp đến mức nào nhưng nếu chiếc mũi có khiếm khuyết thì khuôn mặt vẫn không thể đẹp hài hòa toàn diện.
Giải pháp triệt để thay thế chiếc mũi dài, nhọn bằng chiếc mũi thon mềm mại Giải pháp triệt để thay thế chiếc mũi dài, nhọn bằng chiếc mũi thon mềm mại

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Chính vì nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nét khuôn mặt mà chiếc mũi luôn là bộ phận đầu tiên thường được giới mộ điệu xem xét thẩm mỹ. Những khiếm khuyết ở mũi ngoài tình trạng tẹt, gồ, bè cũng có những trường hợp mũi quá dài, đầu mũi nhọn làm ảnh hưởng không nhỏ đến nét thẩm mỹ cũng như sự tự tin của người sở hữu. Vậy phải nâng mũi thế nào để có thể biến một chiếc mũi dài nhọn, thô cứng thành chiếc mũi thon gọn mềm mại?

Mũi dài nhọn hay còn gọi là mũi hình mũi tên thường có phần đầu mũi võng xuống che mất nhân trung, có hình dạng giống như mũi tên khiến khuôn mặt trở nên thô cứng, hung dữ không được mềm mại. Dáng mũi này thường xuất hiện ở nam giới nhưng nữ giới cũng có một số trường hợp gặp phải.

Hầu hết các trường hợp mũi nhọn hình mũi tên đều có tình trạng đầu mũi dài hoặc bị võng xuống dưới, vì thế, quá trình nâng mũi ở những bệnh nhân này thường được đánh giá là ở mức độ khó cao, phải chỉnh sửa sụn đầu mũi, thu gọn và nâng cao đầu mũi. Do đó, bệnh nhân trước khi thực hiện cần tìm bác sĩ thật giỏi, giàu kinh nghiệm.

(Tham khảo: Phẫu thuật chỉnh hình mũi dài)

Những đối tượng nên phẫu thuật nâng mũi để khắc phục mũi dài:

  • Bệnh nhân có đầu mũi bị võng như hình mũi tên
  • Bệnh nhân có mũi quá dài khiến tỉ lệ khuôn mặt bị mất cân đối
  • Bệnh nhân có đầu mũi dài làm cho diện mạo khuôn mặt trở nên hung dữ và già nua

Kỹ thuật thực hiện

Tùy từng trường hợp bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp cũng như kế hoạch để khắc phục cho phù hợp nhất.

Đối với phần sống mũi

Thông thường những bệnh nhân bị đầu mũi dài cũng thường kéo theo tình trạng sống mũi bị gồ. Do đó, để khắc phục, bác sĩ cần đo vẽ căn chỉnh tỉ mỉ, tiến hành mài phần gồ, rồi tạo không gian để đưa vật liệu độn vào giúp nâng cao sống mũi sao cho hài hòa nhất. Vật liệu sử dụng cho sống mũi có thể là sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân như sụn sườn. Với các trường hợp đặt sụn nhân tạo, để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp lộ sụn, mũi bị bóng đỏ, bác sĩ có thể đặt thêm một lớp mô sinh học như megaderm vào giữa sụn và da sống mũi để tạo độ mềm mại, tự nhiên và bền chắc hơn.

Đối với phần đầu mũi - vị trí chính cần chỉnh sửa trong trường hợp mũi dài

Bước 1:

tin 59 1

Đầu tiên bác sĩ thường tiến hành cắt bỏ một phần phía trên của sụn đầu mũi (sụn cánh mũi dưới), thu ngắn, xắp xếp và đưa sụn đầu mũi lên. Như thế đầu mũi sẽ được thon gọn và cao hơn.

Bước 2:

tin 59 2

Một số trường hợp sẽ đòi hỏi phải dựng trụ mũi bằng sụn vách ngăn để chống sụn đầu mũi lên.

Bước 3:

tin 59 33

Một số trường hợp có thể cần phải cắt bớt cơ để kéo đầu mũi xuống. Như vậy, lúc bệnh nhân cười hoặc phát âm “ô”, “u”, đầu mũi sẽ không còn bị võng xuống nữa

Bước 4:

tin 59 5

Sau khi điều chỉnh sụn cánh mũi dưới, bác sĩ cần tiến hành thao tác cố định đầu mũi để tránh mũi lại bị tái phát dài ra theo thời gian.

Bước 5 – Bác sĩ có thể lựa chọn bọc đầu mũi bằng sụn tai để đầu mũi trông hoàn toàn thon gọn tự nhiên, không có nguy cơ bị bóng đỏ về sau. Cuối cùng, khâu đóng khéo léo vết rạch để đảm bảo không bị lộ sẹo.

Như vậy, mặc dù đầu mũi dài là tình trạng khó có thể che giấu, nhưng ngày nay chỉ cần can thiệp phẫu thuật nâng mũi là bệnh nhân có thể tự tin với chiếc mũi thon gọn hài hòa. Tuy nhiên, không thể phủ nhận khắc phục mũi dài là một quy trình thực sự phức tạp, do đó việc lựa chọn bác sĩ cũng như cơ sở thẩm mỹ chính là yếu tố tiên quyết quyết định đến thành công của ca phẫu thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Megaderm là gì? Liệu có phải là giải pháp thần thánh khi nâng mũi
Megaderm là gì? Liệu có phải là giải pháp thần thánh khi nâng mũi

Những năm gần đây nâng mũi thẩm mỹ đang nổi lên và được khách hàng vô cùng ưa chuộng.

Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?
Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?

Phần đầu mũi được coi là bộ phận khó xử lý nhất trong phẫu thuật nâng mũi, đặc biệt với những bệnh nhân bị mũi ngắn, hếch.

Nâng mũi cấu trúc – giải pháp hoàn hảo cho mũi lệch vách ngăn
Nâng mũi cấu trúc – giải pháp hoàn hảo cho mũi lệch vách ngăn

Một gương mặt thanh tú hài hòa không thể thiếu đi chiếc mũi cao thẳng và thon gọn. Tuy vậy, không phải ai cũng may mắn sở hữu chiếc mũi đẹp tự nhiên ngay từ khi mới sinh ra.

Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm nâng mũi bằng cấy mỡ tự thân, nhưng có lẽ còn xa lạ với khái niệm nâng mũi bằng cách ghép mỡ trung bì.

Treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu: nên hay không?
Treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu: nên hay không?

Chiếc mũi to bè thô kệch luôn khiến chủ nhân của nó không được tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Rất nhiều người muốn thu gọn cánh mũi kiểu này nhưng lại sợ không muốn phẫu thuật can thiệp dao kéo.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Sửa mũi lần 2 bằng chất liệu surgiform thấy vào form chậm
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2726 lượt xem

Em sửa mũi lần 2, nâng mũi bán cấu trúc được 5 ngày rồi mà phần thân mũi, đầu mũi sưng nề to, tê tê. Em đọc thấy nhiều người mau lành lắm, thậm chí họ sửa lần 3 rồi mà không vấn đề nên em hơi lo lo. Em hỏi bác sĩ nói do lấy khoang sát màng xương nên đau nhức phần sống và 1-3 tháng sau nó mới ngót lại. Mọi người nói sụn surgiform bám chắc, bóc tách nguy hiểm lắm nên em chỉ mong nếu có không đẹp cũng đừng viêm nhiễm hay dị ứng là mừng lắm rồi. Tại mũi ban đầu của em xấu lắm, vì sóng mũi cũ làm bị lệch lâu nên bao xơ nhiều, làm lại lần 2 đau khủng khiếp. Em thấy hơi lo. Liệu có sao không ạ?

Đầu mũi quá cao và nhọn sau nâng mũi 20 ngày? Liệu mũi có còn thay đổi nữa không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3408 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đã nâng mũi bằng phương pháp phẫu thuật mũi mở cách đây 20 ngày: đục xương, tạo hình vách ngăn, đặt silicone sống mũi, ghép sụn đầu mũi, thu gọn cánh mũi… Đầu mũi bây giờ cao hơn và nhọn hơn so với trước. Nhìn hình thì không thấy khác nhiều nhưng bên ngoài trông rất mất tự nhiên. Khi tôi cố ấn mũi xuống thì nó cứng đơ và không hề thấp xuống; liệu đó có phải là do ghép sụn? Liệu khi sưng giảm sụn ghép có khiến mũi tôi vẫn cao như vậy không? Hai bên lỗ mũi tôi có to hơn và tròn hơn khi sưng giảm không? Bao lâu nữa mũi mới ổn định?

Mũi “củ hành” của tôi có thể chỉnh sửa được bằng phương pháp mổ kín không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1586 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi thực sự không thích chiếc mũi quá to của mình, nhất là khi cười. Tôi muốn sửa sao cho nó nhỏ đi một chút và đầu mũi không tròn như vậy nữa. Nhưng da tôi lại rất dày, tôi sợ chính điều đó gây khó khăn hơn cho ca phẫu thuật mũi. Tôi cũng thích phương pháp mổ kín hơn, liệu có thể không, và nên làm gì để mũi tôi trông tự nhiên nhất có thể?

Đầu mũi nổi cộm sờ vào thấy có ngấn sau khi nâng mũi bằng sụn tai
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1036 lượt xem

Bs xin cho tôi hỏi Tôi nâng mũi được 3 tháng bằng phương pháp bct bọc sụn tai, hiện tại đầu mũi của tôi chổ vị trí bọc sụn nổi cộm lên sờ vào có ngấn. Như vậy có bị lộ hay tụt sụn tai bọc đầu mũi không Bs hay phải đợi 6 tháng để mũi gom ổn định lại tình trạng trên sẽ hết. Nếu chỉnh lại thì bỏ sụn tai bọc lại bằng megaderm hay sao Bs. Hiện tại đầu mũi không sưng đau chỉ ửng Hồng nhẹ? Rất mong nhận được sự giải đáp của Bs Chân thành cảm ơn!

Cánh mũi, đầu mũi to (giải pháp an toàn)
  •  1 năm trước
  •  0 trả lời
  •  266 lượt xem

Mũi em cảm thấy to 2 bên cánh, đầu mũi Tròn to> Có cánh nào làm nó thẩm mỹ hơn không ảnh hưởng đến sức khoẻ(đặc biệt khi về già)không ạ?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9430 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8803 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8006 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7005 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6036 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5693 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây