1

Công nghệ chỉnh nha ngày nay đã thay đổi như thế nào?

Trước đây, các phương pháp chỉnh nha thường chỉ được thực hiện cho những người có vấn đề nghiêm trọng về răng miệng. Tuy nhiên, ngày nay, nhờ những cải tiến mới mà nhóm đối tượng của các phương pháp này đã được mở rộng ra đáng kể.
Công nghệ chỉnh nha ngày nay đã thay đổi như thế nào? Công nghệ chỉnh nha ngày nay đã thay đổi như thế nào?

Ngày càng có nhiều trẻ em được niềng răng ngay từ sớm và không chỉ trẻ em mà người lớn ở mọi lứa tuổi cũng quan tâm nhiều hơn đến các phương pháp chỉnh nha để cải thiện hàm răng của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào các vấn đề cũng được nhận thấy một cách rõ ràng khi còn trẻ mà phải đến khi bắt đầu có tuổi, bệnh nhân mới phát hiện ra nhu cầu chỉnh nha của mình. Lúc này, việc khắc phục sẽ trở nên rất khó khăn. Do đó, tốt hơn hết mỗi một người nên đi khám bác sĩ định kỳ để có thể tiến hành các phương pháp chỉnh nha như niềng răng ngay từ sớm. Mặc dù nhiều người vẫn còn e ngại nhưng công nghệ chỉnh nha ngày nay đã khác xưa rất nhiều với ba điểm cải tiến lớn nhất dưới đây.

Tiện lợi

Nhiều người cho rằng việc phải gắn mắc cài và dây cung kim loại để nắn chỉnh răng là một điều rất đau đớn, bất tiện và tốn thời gian. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, niềng răng đã có nhiều sự cải tiến để khắc phục những vấn đề này. Mặc dù vẫn gây khó chịu trong giai đoạn điều trị ban đầu nhưng chỉ sau một thời gian là hầu hết bệnh nhân đều quen với việc đeo niềng răng và các bộ phận đi kèm ví dụ như thun kéo. Hơn nữa, những người niềng răng hiện nay không còn phải chịu đựng các cơn đau nhức suốt nhiều năm như trước nữa vì thời gian niềng cũng được rút ngắn đi khá nhiều. Ngoài ra, cảm giác ngại ngùng khi phải đeo niềng kim loại trên răng cũng không được giải quyết nhờ sự ra đời của các loại niềng mới như niềng trong suốt Invisalign. Người khác sẽ rất khó phát hiện ra là bạn đang niềng răng vì các khay nhựa gần như là vô hình. Vì thế nên ngoại hình sẽ không bị ảnh hưởng nhiều trong quá trình điều trị.

Chi phí hợp lý

Nếu như trước đây, niềng răng chỉ dành cho những người có điều kiện kinh tế thì hiện nay, chi phí của các phương pháp này đã trở nên hợp lý hơn rất nhiều đối với nhiều người. Thậm chí, nhiều nơi còn có chính sách thanh toán trả góp hàng tháng cho bệnh nhân, giúp cho nhiều người có được hàm răng như mong ước hơn.

Đem lại nhiều lợi ích

Lợi ích của việc chỉnh nha là rất lớn. Khi có được hàm răng thẳng, bạn sẽ thấy tự tin hơn về ngoại hình của mình. Nhiều người thậm chí còn không dám cười vì mặc cảm với hàm răng và các phương pháp chỉnh nha như niềng răng có thể giải quyết được vấn đề đó cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi. Một lợi ích khác nữa của việc niềng răng là giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Một hàm răng mọc xiêu vẹo, khấp khểnh sẽ gây khó khăn không nhỏ cho các bữa ăn hàng ngày, trái lại một hàm răng thẳng hàng, ngay ngắn ở cả hàm trên và dưới sẽ giúp việc nhai cắn được dễ dàng hơn, từ đó giúp đảm bảo tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, khi các răng được di chuyển đến đúng vị trí thì sẽ có thể ngăn ngừa sự tích tụ vi khuẩn dẫn đến mảng bám, sâu răng và bệnh về lợi. Một khi tránh được những vấn đề này ngay từ khi còn trẻ thì răng cũng sẽ chắc khỏe được lâu dài hơn khi về già, giảm khả năng phải nhổ răng, trám và tiến hành các phương pháp phục hình như lắp cầu răng sứ, bọc răng sứ hoặc trồng răng Implant. Cuối cùng, một hàm răng khỏe mạnh, không có khoảng trống và không có vấn đề về khớp cắn còn giúp cải thiện việc nói năng hàng ngày nữa.

Ngay cả khi không thấy có vấn đề gì thì bạn vẫn nên sắp xếp thời gian đi kiểm tra thường xuyên để bác sĩ chỉnh nha có phát hiện những răng chưa mọc ẩn bên dưới lợi, mọc ngầm hoặc vấn đề về khớp cắn và hàm cần được khắc phục ngay từ sớm, ngăn ngừa các vấn đề trở nên trầm trọng hơn về sau.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Invisalign Teen: lựa chọn thay thế cho niềng kim loại ở tuổi thiếu niên
Invisalign Teen: lựa chọn thay thế cho niềng kim loại ở tuổi thiếu niên

Thay vì có dây cung và mắc cài, Invisalign Teen chỉ là các khay niềng trong suốt, có thể tháo rời thuận tiện và không ảnh hưởng đến việc ăn uống nên đang dần trở thành một lựa chọn được ưa chuộng của nhiều thanh thiếu niên.

Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?
Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?

Hầu hết các bậc cha mẹ vẫn nghĩ là đến tuổi thanh thiếu niên thì con cái họ mới cần đi niềng răng. Nhưng bạn có biết rằng việc nắn chỉnh răng có thể bắt đầu từ khi 7 tuổi?

Đau hàm và lợi ích của chỉnh nha
Đau hàm và lợi ích của chỉnh nha

Chỉnh nha giúp giải quyết một số nguyên nhân gây đau hàm

Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?
Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?

Một trong những câu hỏi được rất nhiều người đưa ra là: Nha sĩ bình thường có thể tiến hành niềng răng trong suốt Invisalign không, hay phải cần bác sĩ chỉnh nha?

Khi nào trẻ nhỏ cần phải chỉnh nha?
Khi nào trẻ nhỏ cần phải chỉnh nha?

Ngày nay, niềng răng đang dần trở nên phổ biến ở trẻ nhỏ và làm thế nào để cha mẹ có thể biết con mình có cần niềng răng hay không?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Niềng răng hỏng làm thay đổi khuôn mặt có chỉnh lại được không?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  857 lượt xem

Em niềng răng được 4 tháng và mới phát hiện ra chỗ niềng răng không uy tín, bác sĩ tay nghề kém, sau 1 tháng đeo niềng, khuôn mặt em thay đổi rất nhiều, gì má cao lên, hàm trên đi vào trong, khuôn mặt nhìn méo và góc cạnh, em tháo niềng và đổi bác sĩ khác, liệu khuôn mặt có thể trở lại như cũ không.

Có thể dùng hàm duy trì thay cho niềng răng không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2573 lượt xem

Liệu có thể chỉ sử dụng hàm duy trì thay thế cho niềng răng để điều chỉnh răng xô lệch không?

Cách chỉnh sửa răng cửa bị to?
  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1938 lượt xem

Gần đây tôi mới tháo niềng răng. Vấn đề lớn nhất mà tôi quan tâm khi niềng răng là hai răng cửa của tôi quá to so với những răng còn lại, trông giống như răng thỏ vậy. Bác sĩ có nói rằng sau khi tháo niềng thì vấn đề này sẽ không còn nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó là không thể, tôi rất thất vọng vì tôi đã tốn khá nhiều tiền cho việc niềng răng. Tôi nên làm gì?

Môi có bị thay đổi sau khi nhổ răng và niềng để chữa răng vẩu không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  6897 lượt xem

Liệu môi trên có bị nhỏ đi sau khi nhổ răng và niềng răng để chữa vẩu không?

Em vừa nhổ răng 1 ngày trước, nha sĩ gắng thun cho e, e ko biết có nên gỡ thun ra không tại nó khá khó khăn khi em đánh răng ạ
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  649 lượt xem

Hỏi về việc có nên tháo thun sau khi nhổ răng hay không

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11025 Lượt xem
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6788 Lượt xem
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA 00:27
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 6096 Lượt xem
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5898 Lượt xem
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5098 Lượt xem
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4402 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây