1

Cách Làm Sạch Kem Chống Nắng Trên Da

Kem chống nắng được thiết kế để lưu lại trên da trong thời gian dài để bảo vệ da khỏi ánh nắng và không dễ bị trôi khi ra mồ hôi. Để làm sạch kem chống nắng trên da, bạn nên sử dụng dầu tẩy trang và/hoặc sữa rửa mặt tạo bọt.
Cách Làm Sạch Kem Chống Nắng Trên Da Cách Làm Sạch Kem Chống Nắng Trên Da

Một điều quan trọng khi làm sạch kem chống nắng là phải nhẹ nhàng, nhất là khi bạn bị bệnh chàm, bệnh trứng cá đỏ hoặc có da nhạy cảm.

Kem chống nắng, đặc biệt là kem chống nắng hóa học, được làm từ dầu. Do đó, cách tốt nhất để loại bỏ kem chống nắng trên da là sử dụng dầu tẩy trang, sữa rửa mặt dạng kem hoặc sữa rửa mặt tạo bọt.

Sữa rửa mặt tạo bọt có thể làm khô da, vì vậy nếu bạn có da nhạy cảm hoặc làm sạch kem chống nắng cho trẻ nhỏ thì nên sử dụng dầu tẩy trang hoặc sữa rửa mặt dạng kem. Nước tẩy trang và sữa rửa mặt dạng gel thường không thể làm sạch hoàn toàn kem chống nắng trên da nếu chỉ rửa một lần.

Nếu bạn có các vấn đề về da khiến da nhạy cảm như bệnh trứng cá đỏ (rosacea) thì nên sử dụng dầu tẩy trang hoặc một loại dầu tự nhiên để loại bỏ kem chống nắng.

Nếu da bạn không thuộc loại khô hay nhạy cảm thì có thể sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt để loại bỏ kem chống nắng.

>>>> Xem thêm:  thay da sinh học cho mặt

Làm sạch kem chống nắng bằng phương pháp Double Cleansing

Double Cleansing
Làm sạch kem chống nắng bằng phương pháp Double Cleansing

Dầu tẩy trang có thể nhanh chóng loại bỏ kem chống nắng, kể cả kem chống nắng chống nước và kem chống nắng khoáng chất nhưng thường để lại cảm giác nhờn trên da. Do đó, bạn cần rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt sau bước dầu tẩy trang. Phương pháp làm sạch da này được gọi là Double Cleansing, có nghĩa là làm sạch hai bước và là cách hiệu quả nhất để loại bỏ kem chống nắng.

Bạn có thể chọn sử dụng một loại dầu tự nhiên hoặc dầu tẩy trang chuyên dụng, sau đó là sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn.

Tại sao nên dùng dầu tẩy trang để làm sạch kem chống nắng?

Gần đây, dầu tẩy trang ngày càng được nhiều người lựa chọn và đây là cách hiệu quả nhất để làm sạch kem chống nắng. Kem chống nắng được thiết kế để bám trên da và duy trì hiệu quả bảo vệ trong thời gian dài, do đó rất khó làm sạch kem chống nắng trên da bằng nước, nhất là các loại kem chống nắng chống nước (water-proof).

Nhiều hoạt chất trong kem chống nắng hòa tan trong dầu, có nghĩa là sử dụng dầu sẽ giúp làm sạch kem chống nắng dễ dàng hơn. Điều này dựa trên nguyên tắc “dầu hòa tan dầu”. Nước có tính phân cực nên khó làm sạch các chất không phân cực như dầu và một số thành phần khác trong kem chống nắng. Mặt khác, dầu có thể hòa tan các thành phần trong kem chống nắng một cách dễ dàng và nhờ đó giúp làm sạch kem chống nắng trên da hiệu quả hơn các sản phẩm làm sạch gốc nước. Do đó, khi sử dụng dầu tẩy trang, bạn sẽ không cần phải cọ mạnh hay rửa nhiều lần. Điều này không chỉ giúp loại bỏ hoàn toàn kem chống nắng trên da mà còn ngăn ngừa tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Làm sạch kem chống nắng bằng các loại dầu khác

Ngoài dầu tẩy trang, bạn cũng có thể sử dụng dầu em bé hoặc các loại dầu tự nhiên như dầu jojoba, dầu argan để làm sạch kem chống nắng.

Sau khi thoa lên da, dầu sẽ bao quanh oxit kẽm (zinc oxide) và titan dioxide (titanium dioxide) rồi tách các chất này khỏi da. Bạn có thể thoa dầu bằng tay, một miếng vải mềm hoặc bông tẩy trang rồi mát xa nhẹ nhàng để làm cho kem chống nắng bong khỏi bề mặt da. Điều này sẽ giúp kem chống nắng dễ bị rửa trôi hơn ở bước sữa rửa mặt.

>>>> Xem thêm:  chăm sóc da cơ bản

Làm sạch kem chống nắng vật lý

kem chong nang vat ly
Làm sạch kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng khoáng chất đa phần có chứa titanium dioxide hoặc zinc oxide. Những loại kem chống nắng này rất khó làm sạch vì có kết cấu dính và được thiết kế để bám chắc trên da. Bạn cần sử dụng phương pháp Double Cleansing để làm sạch hoàn toàn kem chống nắng vật lý trên da.

Trước tiên sử dụng dầu tẩy trang hoặc một loại dầu tự nhiên, sau đó dùng sữa rửa mặt phù hợp với loại da.

Cách thực hiện phương pháp Double Cleansing

Cách tốt nhất để làm sạch kem chống nắng là sử dụng phương pháp Double Cleansing, trong đó sử dụng kết hợp dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da.

Bước 1:

Bắt đầu với bước làm sạch da bằng dầu tẩy trang. Dầu tẩy trang giúp làm bong các khoáng chất trong kem chống nắng trên bề mặt da. Bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu tự nhiên thay cho dầu tẩy trang ở bước này (không sử dụng tinh dầu). Một số loại dầu tự nhiên mà bạn có thể sử dụng để làm sạch da là dầu argan, dầu jojoba, dầu hạt nho và dầu hạnh nhân.

Bước 2:

Sau khi sử dụng dầu tẩy trang hoặc dầu tự nhiên để hòa tan kem chống nắng, hãy sử dụng sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt sẽ loại bỏ kem chống nắng cùng dầu tẩy trang trên da và chuẩn bị làn da cho các bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da.

Sữa rửa mặt tạo bọt

Bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt để làm sạch kem chống nắng. Sữa rửa mặt tạo bọt có hiệu quả nhất với kem chống nắng hóa học và phù hợp với da dầu.

Cách làm sạch kem chống nắng cho da nhạy cảm và da bị bệnh trứng cá đỏ

Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc bị bệnh trứng cá đỏ (rosacea), bạn nên dùng dầu tẩy trang chuyên dùng cho da nhạy cảm hoặc một loại dầu tự nhiên, sau đó là một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch kem chống nắng. Không nên sử dụng nước tẩy trang vì nước tẩy trang đòi hỏi phải cọ xát lên da và điều này sẽ gây tổn thương làn da nhạy cảm. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bạn nên sử dụng dầu em bé và sản phẩm làm sạch chuyên dùng cho trẻ em.

>>>> Xem thêm:  tế bào gốc exosome là gì

Sữa rửa mặt cho da thường

da kho
Chọn sữa rửa mặt cho da thường

Da thường và da dầu có thể sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt. Tuy nhiên, da khô và da nhạy cảm không nên sử dụng loại sữa rửa mặt này.

Điều gì xảy ra nếu không rửa sạch kem chống nắng?

Làm sạch da vào cuối ngày là điều rất quan trọng. Nếu không làm sạch da, kem chống nắng cùng với bụi bẩn, bã nhờn, mỹ phẩm trang điểm và tế bào da chết sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá.

Nguy cơ bít tắc lỗ chân lông sẽ càng cao hơn nếu kem chống nắng và mỹ phẩm trang điểm có chứa silicon. Việc không làm sạch kem chống nắng trên da còn có thể góp phần gây tổn thương da.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng
Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng

Vào mùa hè, kem chống nắng là món đồ không thể thiếu. Mặc dù bên cạnh những thông tin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ da khỏi ảnh náng vẫn có những ý kiến về mặt tiêu cực của kem chống nắng.

Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?
Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?

Khi dùng không đúng, kem chống nắng sẽ không thể tạo được sự bảo vệ tối đa cho làn da.

Tại sao mùa đông bạn vẫn cần bôi kem chống nắng?
Tại sao mùa đông bạn vẫn cần bôi kem chống nắng?

Vào mùa đông, mặc dù bạn không nhìn hay cảm nhận thấy ánh nắng mặt trời nhưng tia UV vẫn có thể tiếp cận đến làn da, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa trước tuổi và làm tăng nguy cơ ung thư hắc tố cũng như các dạng ung thư da khác.

Những thông tin mới về khả năng bảo vệ của kem chống nắng
Những thông tin mới về khả năng bảo vệ của kem chống nắng

Có vẻ như mỗi mùa hè lại có thêm những thông tin gây tranh cãi mới về kem chống nắng.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm
Kem chống nắng cho da nhạy cảm

Vào mùa hè, kem chống nắng trở thành sản phẩm chăm sóc da cần được ưu tiên hàng đầu.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2824 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1789 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  921 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1928 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1622 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2216 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1521 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1477 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1446 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây