1

Những thông tin mới về khả năng bảo vệ của kem chống nắng

Có vẻ như mỗi mùa hè lại có thêm những thông tin gây tranh cãi mới về kem chống nắng.
Những thông tin mới về khả năng bảo vệ của kem chống nắng Những thông tin mới về khả năng bảo vệ của kem chống nắng

Vào năm 2015, tổ chức EWG đã công bố một số tác hại đối với sức khỏe của kem chống nắng trong đó có nhiều cái tên đình đám trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Theo tổ chức EWG, có đến 80% các loại kem chống nắng đến từ các thương hiệu lớn đều có chứa các thành phần gây hại và không hề đem lại được sự bảo vệ thích hợp cho làn da khỏi tác hại từ tia UV. Nhiều chuyên gia da liễu cũng đã lên tiếng về sự quan tâm của họ nhưng đa số lại đồng tình rằng những mối nguy hại do việc không bôi kem chống nắng còn lớn hơn nhiều so với những rủi ro mà tổ chức EWG đưa ra.

Nếu bạn muốn chọn lựa chọn được những sản phẩm chống nắng an toàn thì đây là một số lưu ý dành cho bạn. Đầu tiên là nếu thấy danh sách thành phần của một sản phẩm có cái tên “retinyl palmitate” thì hãy bỏ qua sản phẩm đó. Mặc dù tác hại của chất này hiện vẫn còn chưa được làm rõ và đang còn gây tranh cãi nhưng retinyl palmitate – một chất trong nhóm vitamin A đã được chứng minh là làm tăng tốc độ phát triển của các tế bào ung thư ở chuột khi tiếp xúc với tia UV. Mặc dù dùng retinyl palmitate với kem chống nắng sẽ an toàn hơn nhưng thành phần này lại không có hiệu quả lắm dưới ánh nắng vì thế nên không có lí do gì bạn nên dùng một sản phẩm như vậy.

Các loại kem chống nắng hóa học có thành phần oxybenzone cũng khá phổ biến nhưng nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng chất này có thể đi vào nước tiểu sau khi được bôi lên da. Mặc dù điều này không hẳn là gây hại nhưng cũng không có gì đảm bảo rằng điều này là an toàn 100%.

Nếu bạn không muốn dùng kem chống nắng hóa học thì bạn có thể tìm đến kem chống nắng vật lý có các thànhphần như zinc oxide hoặc titanium dioxide. Những thành phần này thường thấm vào da rất nhanh nên bạn không cần phải mất thời gian đợi rồi mới được đi ra ngoài giống như khi dùng kem chống nắng hóa học. Tuy nhiên, nếu bạn đi lâu ngoài nắng thì có thể bạn sẽ cần dùng hai loại kem chống nắng cùng một lúc.

Với những ai muốn tránh tất cả các chất hóa học thì có thể thử dung kem chống nắng hữu cơ nhưng những sản phẩm này thường khá khó tìm. Nếu bạn cần một loại kem chống nắng có thể bảo vệ da trong nhiều giờ đồng hồ hoặc khi đi bơi thì bạn có thể thử kem chống nắng của hãng Raw Elements. Kem chống nắng của hãng ngày ban đầu khá là khó bôi và cũng khá khó để rửa sạch nhưng lại rất an toàn và có thể mang lại cho bạn sự bảo vệ tương đối tốt mà không gây hại cho. Còn nếu muốn một sản phẩm có thể đem lại tác dụng chống nắng từ bên trong, bạn có thể dùng viên uống chống oxy hóa HelioCare có chứa chiết xuất cây dương xỉ - loại cây đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ cho da.

Một chủ đề khác cũng gây tranh cãi không kém là về các loại chống nắng dạng xịt. So với chống nắng dạng kem truyền thống thì loại chống nắng này dường như không phù hợp lắm vì một số lý do. Thứ nhất, khi xịt ở nơi có gió, sản phẩm sẽ bị thổi bay mà không hề bám trên da. Do đó, sản phẩm này không bảo vệ được cho da, bạn vẫn sẽ có nguy cơ bị bắt nắng và ung thư da như khi không dùng. Lí do thứ hai là bạn có thể hít phải thành phần của sản phẩm và gây hại cho phổi. Các sản phẩm chống nắng dạng xịt chỉ nên dùng với mục đích là xịt lên trên lớp trang điểm để tăng cường sự bảo vệ da trong ngày mà không cần trang điểm lại. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải bôi một lớp chống nắng dạng kem bên dưới lớp trang điểm vào buổi sáng và chỉ xịt thêm chống nắng lên da sau mỗi một giờ. Bạn nhớ phải nín thở một lúc khi xịt và đi ra khỏi nơi bạn vừa xịt trước khi hít thở trở lại. Ngoài ra, bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào những loại kem nền hay phấn phủ có chỉ số SPF vì chúng thường không đủ để bảo vệ da. Bạn cần kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 để sử dụng hàng ngày hoặc SPF 30 trở lên nếu đi ngoài trời quá 20 phút.

Ngoài kem chống nắng, mũ và áo chống nắng là những vật dụng không thể thiếu để bảo vệ da khỏi tia UV.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tại sao mùa đông bạn vẫn cần bôi kem chống nắng?
Tại sao mùa đông bạn vẫn cần bôi kem chống nắng?

Vào mùa đông, mặc dù bạn không nhìn hay cảm nhận thấy ánh nắng mặt trời nhưng tia UV vẫn có thể tiếp cận đến làn da, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa trước tuổi và làm tăng nguy cơ ung thư hắc tố cũng như các dạng ung thư da khác.

Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa

Nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới đều thống nhất một điều rằng các chất chống oxy hóa có tầm quan trọng ngang với kem chống nắng trong việc bảo vệ da.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm
Kem chống nắng cho da nhạy cảm

Vào mùa hè, kem chống nắng trở thành sản phẩm chăm sóc da cần được ưu tiên hàng đầu.

Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng
Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng

Vào mùa hè, kem chống nắng là món đồ không thể thiếu. Mặc dù bên cạnh những thông tin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ da khỏi ảnh náng vẫn có những ý kiến về mặt tiêu cực của kem chống nắng.

Kem chống nắng có bảo vệ da khỏi tia hồng ngoại không?
Kem chống nắng có bảo vệ da khỏi tia hồng ngoại không?

Chúng ta đều bôi kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của tia UVA và UVB nhưng chắc hẳn không có mấy người biết rằng còn một loại tia nữa mà chúng ra phải đề phòng, đó là tia hồng ngoại – một kẻ thù khác của làn da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1781 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

mua kem chống tắc lỗ chân lông ở dâu ạ?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  507 lượt xem

mua kem chống tắc lỗ chân lông ở dâu ạ?

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1466 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1440 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1411 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây