1

Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa

Nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới đều thống nhất một điều rằng các chất chống oxy hóa có tầm quan trọng ngang với kem chống nắng trong việc bảo vệ da.
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa

Nhưng nếu chỉ bôi vitamin lên da thôi thì cũng chưa đủ, mà ngoài ra còn một số điều quan trọng mà bạn cần nhớ khi bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường.

Không phải loại vitamin C nào cũng giống nhau. Có rất nhiều dẫn xuất khác nhau của vitamin C, gồm có ascorbyl glucosamine, ascorbyl palmitate, ester-Cvà một số chất khác. Trong đó, dạng hiệu quả nhất của vitamin C là is L-ascorbic acid nhưng để duy trì sự hiệu quả và giúp chất này thẩm thấu vào da thì sản phẩm chứa L-ascorbic acid cần có độ pH thấp. Tuy nhiên, điều này có thể gây cảm giác châm chích cho da nhạy cảm.

Cẩn thận khi dùng chung chất chống oxy hóa với các thành phần khác. AHA có thể phá vỡ các chất chống oxy hóa nên đừng bôi cả hai chất này cùng một lúc lên da. Nếu bạn bôi chất chống oxy hóa vào buổi sáng thì nên dùng AHA vào buổi tối. Nhiều thành phần khác cũng có thể vô hiệu hóa chất chống oxy hóa cho nên thứ tự mà bạn bôi các sản phẩm dưỡng da cũng rất quan trọng.

Càng nhiều càng tốt. Các chất chống oxy hóa hoạt động hiệu quả hơn khi được kết hợp với nhau và vì thế, bạn nên bổ sung chất chống oxy hóa từ nhiều nguồn như thực phẩm, đồ dưỡng da và thuốc uống bổ sung, ví dụ như ăn nhiều rau củ trong khi chăm sóc da với các sản phẩm chứa vitamin C, E, cúc thơm (feverfew), idebenone hay trà xanh.

Các chất chống oxy hóa không chỉ có tác dụng chống gốc tự do. Ngoài khả năng bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường, vitamin C còn tăng cường sự sản sinh collagen và làm mờ vết thâm. Trong khi đó, cúc thơm (feverfew) lại có vai trò là một chất chống viêm nên thường được dùng trong các sản phẩm dành cho người bị bệnh trứng cá đỏ.

Một số chất chống oxy hóa có hiệu quả cao hơn những loại khác. Các chất chống oxy hóa được đánh giá bằng chỉ số ORAC. Việc dùng các chất có chỉ số ORAC càng cao thì sẽ càng có lợi nhưng tốt nhất bạn vẫn nên kết hợp nhiều chất chống oxy hóa lại với nhau.

Một số cái tên mới. Dầu argan và oxofullerane là hai cái tên mới nhận được quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy vậy, dầu argan nguyên chất là thành phần đã khá phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc tóc và chăm sóc da trên toàn cơ thể. Trong khi đó, vẫn chưa có nhiều sản phẩm có thành phần oxofullerane.

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những thông tin mới về khả năng bảo vệ của kem chống nắng
Những thông tin mới về khả năng bảo vệ của kem chống nắng

Có vẻ như mỗi mùa hè lại có thêm những thông tin gây tranh cãi mới về kem chống nắng.

Những điều cần biết về các chất oxy hóa đối với làn da
Những điều cần biết về các chất oxy hóa đối với làn da

Tất cả các bác sĩ da liễu đều thống nhất về tầm quan trọng các chất chống oxy hóa đối với làn da.Tuy nhiên, việc sử dụng một loạt các loại vitamin khác nhau lên da không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa?
Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa?

Nếu bạn chỉ muốn dùng khoảng 3 sản phẩm dưỡng da mỗi ngày thì đó nên là kem chống nắng, một sản phẩm retinol và một sản phẩm chống oxy hóa.

Những điều bạn cần biết khi tẩy lông vùng mặt
Những điều bạn cần biết khi tẩy lông vùng mặt

Trước khi tẩy lông cho vùng da mặt, bạn cần biết rõ mức độ nhạy cảm của làn da mình đối với sự thay đổi sắc tố.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1712 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  899 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Môi khô và da mụn phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  744 lượt xem

Bác sĩ ơi, hiện tại em đang gặp 2 vấn đề 1. Môi bị khô và chảy máu, nứt nẻ và mình k thể xài son. Dù đã dùng dầu dừa, dưỡng môi các hãng, uống nước nhiều nhưng tình trạng môi vẫn ntn, tách và chảy máu. Nhìn rất đau. 2. Da bị mụn ẩn nhiều quá. Mn xem có cách nào trị da mụn ntn k ạ? Bây giờ em mới chú trọng skincare ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  878 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Da hiện mao mạch thì phải làm gì để can thiệp ?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  805 lượt xem

Chào bác sĩ , da em thuộc da mỏng bẩm sinh thì bắn laser có hết mao mạch không ạ ?

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1666 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1471 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1425 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1410 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1373 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây