1

Những điều cần biết về các chất oxy hóa đối với làn da

Tất cả các bác sĩ da liễu đều thống nhất về tầm quan trọng các chất chống oxy hóa đối với làn da.Tuy nhiên, việc sử dụng một loạt các loại vitamin khác nhau lên da không phải lúc nào cũng hiệu quả.
Những điều cần biết về các chất oxy hóa đối với làn da Những điều cần biết về các chất oxy hóa đối với làn da

Tuy nhiên, việc sử dụng một loạt các loại vitamin khác nhau lên da không phải lúc nào cũng hiệu quả. Dưới đây là một số tip giúp bạn có được hiệu quả tối đa từ những thành phần này.

Sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C nào là hiệu quả nhất?

Có rất nhiều sản phẩm Vitamin C trên thị trường, khiến cho người mua gặp khó khăn khi lựa chọn. Ngoài ra, có nhiều thành phần có nguồn gốc từ vitamin C, bao gồm ascorbyl glucosamine, ascorbylpalmitate, ester-C, ….Dạng vitamin C hiệu quả nhất là axit L-ascorbic, nhưng để duy trì hiệu quả và cho phép thành phần này thẩm thấu vào da thì sản phẩm phải có độ pH thấp.Tuy nhiên, điều này có thể gây cảm giác châm chích cho những người có làn da nhạy cảm.

Các sản phẩm vitamin C cần được sản xuất theo một công thức chính xác và đã được kiểm chứng về công dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím nhưng có thể gây cảm giác châm chích cho người bị bệnh trứng cá đỏ và người có da nhạy cảm. Cảm giác châm chích thực chất là một dấu hiệu tốt vì nó có nghĩa là sản phẩm có độ pH thích hợp (2 - 2,5), tạo điều kiện cho sự thẩm thấu của axit L-ascorbic.

Hầu hết các sản phẩm Vitamin C trên thị trường đều không có công thức chính xác hoặc có bao bì không phù hợp. Ví dụ, bạn không nên chọn bất kỳ sản phẩm chứa Vitamin C nào được đựng trong tuýp nhựa vì axit ascorbic sẽ mất tác dụng khi tiếp xúc với không khí và ánh sáng.

Có thể dùng kèm các chất chống oxy hóa với các thành phần khác không?

Benzoyl peroxide (BP) có khả năng oxy hóa, có nghĩa là chất này có thể làm phân hủy các chất chống oxy hóa như vitamin C. Do đó, bạn không nên dùng BP và Vitamin C cùng một lúc. Nếu bạn sử dụng một sản phẩm chống oxy hóa vào buổi sáng, hãy dùng sản phẩm chứa BP vào buổi tối. Ngoài ra, còn nhiều thành phần khác có thể vô hiệu hóa các chất chống oxy hóa, vì vậy thứ tự mà bạn bôi các sản phẩm chăm sóc da là rất quan trọng.

Cách tốt nhất để bổ sung các chất chống oxy hóa là gì? Bôi lên da hay bổ sung vào chế độ ăn?

Bạn nên kết hợp cả hai. Các chất chống oxy hóa sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn kết hợp nhiều chất cùng một lúc. Tốt nhất bạn nên bổ sung các chất chống oxy hóa từ thực phẩm, đồ uống, thực phẩm chức năng cũng như từ các sản phẩm chăm sóc da. Các chất chống oxy hóa có trong rất nhiều loại thực phẩm khác nhau, điển hình làchocolate đen, trà xanh cùng các loại rau quả như bưởi, cam chanh, cà chua, bắp cải tím, bông cải xanh, củ cải đỏ, …

Một số chất chống oxy hóa không chỉ chống lại gốc tự do

Các chất chống oxy hóa được biết đến với khả năng vô hiệu hóa quá trình oxy hóa của các gốc tự do có hại có hại trong cơ thể. Nhưng lợi ích của chúng không dừng lại ở đó. Ngoài việc bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, vitamin C còn giúp tăng cường sản sinh collagen và mờ các vùng da bị tăng sắc tố. Coenzyme Q10 cung cấp năng lượng cho các tế bào để phục hồi tổn thương DNA do ánh nắng gây ra. Dầu Argan có công dụng chống viêm và là thành phần chăm sóc da tự nhiên, hiệu quả cho bệnh trứng cá đỏ.

Một số chất chống oxy hóa có hiệu quả mạnh hơn những chất khác

Mỗi chất chống oxy hóa đều có một khả năng hấp thu gốc oxy hóa (ORAC) nhất định, cho biết nồng độ và hiệu quả của chúng. Idebenone và trà xanh có chỉ số ORAC rất cao, nhưng điều đó không có nghĩa là các chất chống oxy hóa có chỉ số ORAC kém hơn thì không có hiệu quả. Sử dụng nhiều chất chống oxy hóa khác nhau là phương pháp hiệu quả nhất để cải thiện làn da một cách nhanh chóng

Các chất chống oxy hóa mới trong lĩnh vực chăm sóc da

Nhiều người không biết rằng ngoài tác dụng cấp ẩm và kháng viêm, dầu argan còn có khả năng chống oxy hóa. Resveratrol cũng là một chất chống oxy hóa tương đối mới trong lĩnh vực chăm sóc da, nhưng nghiên cứu lại cho thấy đây là một chất đầy tiềm năng.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa

Nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới đều thống nhất một điều rằng các chất chống oxy hóa có tầm quan trọng ngang với kem chống nắng trong việc bảo vệ da.

Những điều bạn cần biết khi tẩy lông vùng mặt
Những điều bạn cần biết khi tẩy lông vùng mặt

Trước khi tẩy lông cho vùng da mặt, bạn cần biết rõ mức độ nhạy cảm của làn da mình đối với sự thay đổi sắc tố.

Những điều cần biết về quần thể vi sinh vật trên da
Những điều cần biết về quần thể vi sinh vật trên da

Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy được mọi thứ sống trên da nhưng trên thực tế, có một nhóm vi sinh vật với chủng loại rất đa dạng sinh sống trên làn da và trong cơ thể của chúng ta. Những vi sinh vật này hoàn toàn vô hại và đôi khi còn có lợi trong việc duy trì sự khỏe mạnh cho cơ thể và làn da.

Vitamin D và ánh nắng: những điều cần biết
Vitamin D và ánh nắng: những điều cần biết

Nên hay không nên dùng kem chống nắng có vẻ như là một cuộc tranh luận không bao giờ chấm dứt. Trong khi có nhiều nghiên cứu chỉ ra những tác hại khủng khiếp mà ánh nắng mặt trời có thể gây ra cho làn da và nhấn mạnh tầm quan trọng của kem chống nắng thì lại có ý kiến cho rằng cơ thể chúng ta cần tiếp xúc với ánh nắng để kích hoạt sự sản xuất vitamin D tự nhiên. Vậy đâu mới là sự thật?

Những Điều Cần Biết Về Bệnh Vảy Nến
Những Điều Cần Biết Về Bệnh Vảy Nến

Bệnh vảy nến là một bệnh về da có biểu hiện là các mảng da đỏ, bong tróc, ngứa ngáy, thường được bao phủ bởi vảy trắng. Mức độ nghiêm trọng của bệnh vảy nến ở mỗi người là khác nhau và cũng có thể thay đổi theo thời gian

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1668 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1472 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1426 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1374 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây