1

Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa?

Nếu bạn chỉ muốn dùng khoảng 3 sản phẩm dưỡng da mỗi ngày thì đó nên là kem chống nắng, một sản phẩm retinol và một sản phẩm chống oxy hóa.
Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa? Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Vitamin C là một chất chống oxy hóa phổ biến nhất và có thể được dùng dưới cả dạng bôi và dạng uống.
  • Một sản phẩm vtamin C chất lượng tốt sẽ đem lại sự bảo vệ tuyệt vời khỏi các gốc tự do và có thể còn giúp làm sáng những đốm thâm trên da.
  • Có thể bổ sung các chất chống oxy hóa từ sản phẩm dưỡng da và chế độ ăn.

Những sản phẩm này có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV và giúp ngăn ngừa lão hóa. Vitamin C là một chất chống oxy hóa phổ biến nhất và có thể được dùng dưới cả dạng bôi và dạng uống. Tuy nhiên, có một số điều mà bạn cần biết trước khi dùng vitamin C dạng bôi.

Không phải loại vitamin C nào cũng giống nhau

Nếu bạn chỉ muốn dùng một sản phẩm dưỡng da duy nhất thì bạn nên đầu tư cho một sản phẩm serum chất lượng cao. Có rất nhiều dạng vitamin C khác nhau nhưng dạng phổ biến nhất là axit L-ascorbic. Dạng vitamin C này cần được điều chế, đóng hộp và bảo quản phù hợp để giữ được hiệu quả của sản phẩm. Công thức điều chế của loại vitamin C này được nghiên cứu và đăng kí bản quyền bởi bác sĩ Sheldon Pinnell và được sở hữu bởi hãng Loreal – hãng duy nhất có các sản phẩm axit L-ascorbic được điều chế phù hợp và đã được chứng minh là thật sự có hiệu quả làm tăng sự sản sinh collagen trong da.

Vì thế, một sản phẩm vitamin C chất lượng sẽ có giá khá cao, nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Đừng nên mua các sản phẩm nhái bao bì của các hãng nổi tiếng. Những sản phẩm như vậy thường được quảng cáo là có tác dụng tương đương với sản phẩm gốc nhưng lại thường không có độ pH thích hợp và do đó không thể thẩm thấy vào da để bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Một sản phẩm vtamin C chất lượng tốt sẽ đem lại sự bảo vệ tuyệt vời khỏi các gốc tự do và có thể còn giúp làm sáng những đốm thâm trên da trong khi vẫn có thể kích thích sản sinh collagen.

Cách kết hợp các chất chống oxy hóa

Bạn càng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa cho da thì càng tốt. Các chất chống oxy hóa đem lại hiệu quả tốt nhất khi chúng được kết hợp lại với nhau và cách tốt nhất để có được điều này là bổ sung các chất chống oxy hóa từ sản phẩm dưỡng da và chế độ ăn. Ăn nhiều loại quả giàu chất chống oxy hóa như quả mâm xôi, các loại hạt và chocolate đen để đảm bảo cho da và cơ thể được bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Ngoài ra, còn một điều mà bạn cần biết đó là các chất chống oxy hóa được đánh giá theo chỉ số ORAC (khả năng hấp thu gốc oxy hóa). Chỉ số ORAC càng cao thì khả năng chống oxy hóa càng lớn.

Các lợi ích ít được biết đến của chất oxy hóa

Hầu hết mọi người đều chỉ biết đến tác dụng chống gốc tự do và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa của chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, đó chưa phải là những lợi ích duy nhất. Như đã nói ở phần trên, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong sự sản sinh collagen, giúp cho nó trở thành một thành phần ngăn ngừa lão hóa tuyệt vời. Ngoài ra, thành phần Feverfew (cúc thơm) trong các sản phẩm Aveeno còn có tác dụng chống viêm và chống kích ứng và do đó thường được dùng để làm dịu da ở những người bị bệnh trứng cá đỏ. Tương tự, chất resveratrol có trong vỏ nho đỏ cũng có thể giúp làm dịu hiện tượng kích ứng da.

Giờ bạn đã biết được những lợi ích của chất chống oxy hóa thì nên bổ sung ngay các chất chống oxy hóa cho da và cơ thể trong quá trình dưỡng da và chế độ ăn. Chắc chắn bạn sẽ thấy da có cải thiện đáng kể sau khi dùng các sản phẩm có một hoặc một vài thành phần kể trên.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa

Nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới đều thống nhất một điều rằng các chất chống oxy hóa có tầm quan trọng ngang với kem chống nắng trong việc bảo vệ da.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Nên bổ sung những chất nào để có làn da khỏe?
Nên bổ sung những chất nào để có làn da khỏe?

Chúng ta đều hiểu rằng những gì bạn đưa vào cơ thể bạn có tác động nhất định đến làn da, tác động này có thể là tích cực hoặc tiêu cực.

Chất chống oxy hóa là gì- Dr Bauman
Chất chống oxy hóa là gì- Dr Bauman

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến một số loại “siêu thực phẩm” có lợi cho sức khỏe và làn da nhưng bạn có biết rằng chất chống oxy hóa mới là điều làm cho những thực phẩm này trở nên siêu việt? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất chống oxy hóa và những lợi ích mà chúng đem lại cho làn da.

Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?
Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?

Khi dùng không đúng, kem chống nắng sẽ không thể tạo được sự bảo vệ tối đa cho làn da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
mua kem chống tắc lỗ chân lông ở dâu ạ?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  501 lượt xem

mua kem chống tắc lỗ chân lông ở dâu ạ?

Tôi nên làm gì khi bùng phát mụn vì chưa tích đủ liều Isotretinoin?
  •  11 tháng trước
  •  0 trả lời
  •  235 lượt xem

Tầm khoảng tháng 12 năm 2022 mặt tôi bị bùng 1 đợt mụn rất nặng. Tôi có đi khám bác sĩ và trong hơn 1 tháng đầu được kê Doxycycline, sau đó bác sĩ chuyển sang kê Isotretinoin và bảo sử dụng liên tục trong tháng (tức 8 tuần). Tuy nhiên sau khi sử dụng được 6 tuần da tôi bắt đầu khô, môi bong tróc đến mức sử dụng Vaseline cũng không khá hơn được, thậm chí tình trạng khô kéo dài còn dẫn đến thâm môi. Hơn nữa, da tay của tôi cũng khô đến mức bong tróc, nổi mẩn đỏ khá nhiều. Vậy nên tôi quyết định dừng thuốc mà chưa qua ý kiến của bác sĩ (lúc này tình trạng mụn đã được kiểm soát khá tốt, chỉ còn thâm đỏ). Thế nhưng khoảng 1 tháng gần đây, mặt tôi bắt đầu nổi mụn ẩn, vài nốt có khả năng viêm và da sần sùi hơn hẳn. Lúc đầu tôi nghĩ có lẽ do dạo này chuyển mùa, nhưng tìm hiểu mới biết ngưng Isotretinoin khi chưa tích đủ lượng nguy cơ bùng mụn rất cao. Và bây giờ mặt tôi đã và đang đứng trước nguy cơ đó (đợt mụn nặng trước của tôi cũng có xuất phát điểm là nổi mụn ẩn đầy mặt như vậy), tôi nên làm gì đây ạ? Mong nhận được sự trợ giúp từ bác sĩ.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2194 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1683 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1500 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1451 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1397 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây