1

9 lý do nên đi khám bác sĩ chỉnh nha

Mặc dù vẫn hài lòng với hàm răng của mình nhưng bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ chỉnh nha định kỳ để được kiểm tra về hàm răng và khớp cắn.
9 lý do nên đi khám bác sĩ chỉnh nha 9 lý do nên đi khám bác sĩ chỉnh nha

Khớp cắn lệch có thể gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe tổng thể của bạn. Những người bị sai lệch khớp cắn – tình trạng mà hai hàm răng không thẳng hàng nhau - có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe không mong muốn. Dưới đây là mười vấn đề về sức khỏe phổ biến có thể được khắc phục bằng các biện pháp chỉnh nha như niềng răng kim loại, niềng răng không mắc cài Invisalign hoặc các phương pháp khác:

1. Nhức đầu: Nếu bạn bị đau đầu tái đi tái lại hoặc cảm thấy nhức mỏi sau mắt, thái dương hoặc phía sau đầu thì nguyên nhân có thể là do căng hàm hoặc nghiến răng. Trong đầu và cổ chúng ta luôn có một mạng lưới phức tạp các cơ, dây chằng, khớp và xương hoạt động cùng nhau. Khi sự cân bằng về lực của các bộ phận này bị mất đi thì có thể dẫn đến đau đầu mãn tính.

nhức đầu

2. Đau cổ/Đau vai: sự mất cân bằng của các lực trong cùng một mạng lưới cơ, dây chằng, khớp và xương không chỉ gây đau đầu mà có thể dẫn đến đau mỏi cổ và vai.

3. Rối loạn khớp thái dương hàm: khớp thái dương hàm là khớp nối hàm dưới với đáy hộp sọ và được sử dụng cho việc nhai thức ăn hàng ngày. Nếu bạn cảm thấy nhức hoặc căng ở hàm, đau trong hoặc quanh tai, khó nhai, không thoải mái khi cắn hoặc khóa khớp hàm thì đó có thể là kết quả của vấn đề rối loạn khớp thái dương hàm. Các phương pháp chỉnh nha có thể định hình lại hàm và giảm bớt một số triệu chứng này. Nếu không được điều trị, rối loạn khớp thái dương hàm có thể gây tổn thương và mòn răng nghiêm trọng.

4. Gián đoạn giấc ngủ: Nếu bạn bị ngưng thở khi ngủ, thường hay ngáy hoặc giấc ngủ thường xuyên bị gián đoạn thì nguyên nhân có thể là do hàm bị lệch, dẫn đến thiếu oxy. Vị trí hàm có tác động lớn đến sự hô hấp và việc nắn chỉnh lại hàm có thể cải thiện lưu lượng oxy, từ đó giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

5. Các vấn đề về xoang: Nếu bạn phải thở bằng miệng hoặc khó thở thì có thể là do hình dạng của miệng và hàm có vấn đề. Cấu trúc vòm miệng và hàm có thể làm cho xoang hẹp lại và bị nén. Bằng cách điều chỉnh vòm miệng và hàm, xoang sẽ được mở rộng trở lại và giúp khí lưu thông hiệu quả hơn.

6. Cải thiện vệ sinh răng miệng. Đôi khi, việc vệ sinh răng miệng sẽ trở nên khó khăn do các vấn đề như răng vẩu hoặc quá khấp khểnh. Bằng cách khắc phục những vấn đề này với phương pháp niềng răng, việc chăm sóc răng hàng ngày sẽ thuận lợi hơn rất nhiều và nhờ đó, tình trạng răng miệng sẽ được cải thiện đáng kể. Điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh về lợi và đảm bảo răng chắc khỏe được lâu hơn.

7. Hội chứng ruột kích thích: Một số nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa vệ sinh răng miệng với việc điều trị và kiểm soát hội chứng ruột kích thích. Miệng là nơi khởi đầu của đường tiêu hóa, do đó vệ sinh răng miệng kém sẽ có tác động tiêu cực đến các bộ phận khác trong hệ tiêu hóa của cơ thể.

hội chứng ruột kích thích

8. Dễ dàng thực hiện các phương pháp nha khoa khác: Ngay cả khi có thói quen vệ sinh răng miệng tốt thì đến một lúc nào đó, có thể bạn vẫn sẽ cần đến các phương pháp nha khoa như phục hình, bọc răng sứ hay lắp cầu răng. Nếu các răng thẳng hàng thì việc thực hiện những phương pháp này sẽ thuận lợi hơn. Ngoài ra, khi đã nắn thẳng răng trước thì kết quả của những phương pháp này cũng được bền lâu hơn.

9. Hàm răng thẳng đẹp giúp nâng cao sự tự tin.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?
Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?

Hầu hết các bậc cha mẹ vẫn nghĩ là đến tuổi thanh thiếu niên thì con cái họ mới cần đi niềng răng. Nhưng bạn có biết rằng việc nắn chỉnh răng có thể bắt đầu từ khi 7 tuổi?

Đau hàm và lợi ích của chỉnh nha
Đau hàm và lợi ích của chỉnh nha

Chỉnh nha giúp giải quyết một số nguyên nhân gây đau hàm

Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?
Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?

Một trong những câu hỏi được rất nhiều người đưa ra là: Nha sĩ bình thường có thể tiến hành niềng răng trong suốt Invisalign không, hay phải cần bác sĩ chỉnh nha?

Khi nào trẻ nhỏ cần phải chỉnh nha?
Khi nào trẻ nhỏ cần phải chỉnh nha?

Ngày nay, niềng răng đang dần trở nên phổ biến ở trẻ nhỏ và làm thế nào để cha mẹ có thể biết con mình có cần niềng răng hay không?

Chỉnh nha là gì?
Chỉnh nha là gì?

Chỉnh nha là một lĩnh vực của nha khoa. Nếu bạn có đang tìm hiểu về niềng răng thì chắc hẳn bạn nhận được không ít lời khuyên là nên đến gặp bác sĩ chỉnh nha. Vậy thì một bác sĩ chỉnh nha khác gì một nha sĩ thông thường? Và bác sĩ chỉnh nha có thể làm được những gì?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chỉnh sửa răng cửa bị to?
  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1954 lượt xem

Gần đây tôi mới tháo niềng răng. Vấn đề lớn nhất mà tôi quan tâm khi niềng răng là hai răng cửa của tôi quá to so với những răng còn lại, trông giống như răng thỏ vậy. Bác sĩ có nói rằng sau khi tháo niềng thì vấn đề này sẽ không còn nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó là không thể, tôi rất thất vọng vì tôi đã tốn khá nhiều tiền cho việc niềng răng. Tôi nên làm gì?

Răng hoàn chỉnh rồi thì có thể tháo niềng sớm không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1647 lượt xem

Lúc đầu bác sĩ nói là tôi cần đeo niềng 3 năm nhưng bây giờ đã được 1 năm mà tôi thấy răng đã thẳng và vấn đề khớp cắn sâu, khớp cắn chéo được khắc phục rồi thì có thể tháo niềng ra luôn không?

Đang niềng răng nhưng đổi phòng khám được không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3652 lượt xem

Em đang niềng răng và đã trả tiền hơn phân nửa. Nhưng vì e không thích cách chăm sóc và thái độ của chổ này nên em muốn đổi phòng khám khác. Không biết như vậy có được không ạ?

Tôi có cần niềng răng cho cả 2 hàm không? Có đúng là không thể chỉnh sửa răng cửa hàm trên của tôi bằng cách dán sứ Veneers hoặc Lumineers không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  899 lượt xem

Răng mọc chen chúc: Nhờ các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Bác sĩ có nghĩ rằng tôi cần thiết phải niềng răng cả 2 hàm không? Răng cửa hàm trên của tôi không thể dán sứ Veneer hay Lumineer có đúng không? Ngoài ra, nếu niềng răng thì mất thời gian bao lâu? Tôi cảm ơn.

Niềng răng chỉnh sửa khớp cắn và có thể giúp tôi không phải phẫu thuật hàm không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  967 lượt xem

Tôi đã mút ngón tay suốt 24 năm và vẫn đang cố gắng dừng lại. Thực sự mong muốn các kết quả tốt nhất, nhanh nhất có thể và cũng là một phương pháp giúp tôi không phải phẫu thuật hàm.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11148 Lượt xem
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6892 Lượt xem
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA 00:27
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 6229 Lượt xem
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5988 Lượt xem
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5191 Lượt xem
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4495 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây