1

So sánh túi độn ngực vỏ trơn và vỏ nhám - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Việc lựa chọn phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm hình dạng của ngực trước khi phẫu thuật, các hoạt động thường ngày, thể tích mà bạn muốn và mục tiêu thẩm mỹ của bạn.
So sánh túi độn ngực vỏ trơn và vỏ nhám - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Hiện nay, tất cả các loại túi nước muối đều có vỏ trơn, vì nếu có vỏ nhám thì tỉ lệ xảy ra sự cố sẽ cao hơn và do đó túi nước muối vỏ nhám không còn được sản xuất nữa. Mặt khác, với túi gel silicone thì bề mặt nhám hay trơn đều không ảnh hưởng đến tỉ lệ thành công hay thất bại của nâng ngực. Loại túi độn mới nhất trên thị trường hiện tại là túi nước muối Ideal Implant; loại túi nước muối này có vỏ trơn và được thiết kế có hai khoang chứa nước muối riêng biệt với vách ngăn (bằng chất liệu silicone trơn) giữa các khoang.

Vì vậy, nếu bạn chọn túi nước muối truyền thống hoặc túi nước muối loại mới thì túi bạn chỉ có một lựa chọn là vỏ trơn. Nếu bạn chọn túi gel silicone hình giọt nước thì túi độn sẽ chỉ có vỏ nhám. Còn nếu bạn thích túi gel silicone hình tròn – loại túi độn phổ biến nhất trên thế giới hiện nay – thì bạn sẽ cần lựa chọn giữa vỏ trơn và vỏ nhám.

Túi độn vỏ nhám ban đầu được thiết kế nhằm giảm nguy cơ co thắt bao xơ. Mặc dù các tài liệu phẫu thuật thẩm mỹ trong suốt nhiều năm đều chứng minh là không hề có sự khác biệt đáng kể nào về tỉ lệ co thắt bao xơ giữa các túi độn vỏ trơn và nhám, nhưng một số dữ liệu gần đây từ các công ty sản xuất túi độn lại cho thấy rằng với một số túi độn vỏ nhám thì tỉ lệ co thắt bao xơ sẽ thấp hơn một chút so với túi độn vỏ trơn. Tuy nhiên, nếu có thì sự khác biệt về nguy cơ co thắt bao xơ này cũng chỉ rất nhỏ. Do đó, các khách hàng không cần bận tâm đến điều này khi lựa chọn kết cấu của vỏ túi độn. Hơn nữa, trong quá trình phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu, bác sĩ sẽ có những cách để giảm nguy cơ co thắt bao xơ hiệu quả hơn nhiều so với việc lựa chọn vỏ túi độn.

Cho đến nay, hầu hết các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đều thích sử dụng túi gel silicone vỏ trơn. Trước đây, túi nước muối hình tròn vỏ trơn được sử dụng trong suốt 14 năm (1992 - 2006) do lệnh cấm của FDA đối với túi gel silicone, mãi đến năm 2006 thì FDA mới cho phép sử dụng loại túi gel silicone gắn kết thế hệ mới. Mặc dù có cả vỏ nhám và vỏ trơn nhưng túi nước muối vỏ nhám đã bộc lộ nhiều điểm hạn chế, một trong số đó là nguy cơ xẹp cao, do đó loại túi độn này không còn được ưu chuộng nữa. Hơn nữa, khi FDA dỡ bỏ lệnh cấm vào năm 2006, hầu hết các bác sĩ thẩm mỹ đều đã chuyển sang sử dụng túi gel silicone bề mặt trơn.

Nên chọn túi độn ngực vỏ nhám hay vỏ trơn?

Ưu điểm của túi gel silicone gắn kết hình tròn là ở chỗ lượng gel bên trong có độ kết dính, tức là các phân tử có sự liên kết với nhau (khác với gel silicone lỏng của túi gel silicone đời cũ) nhưng không kết dính quá chắc như túi độn gummy bear, điều này khiến cho chúng có cảm giác mềm mại, tự nhiên như ngực thật và là lựa chọn phổ biến nhất đối với nhiều người.

Ở những người có mô vú mỏng thì túi độn vỏ trơn sẽ ít khi bị nhìn thấy hoặc cảm nhận từ bên ngoài hơn so với túi độn vỏ nhám. Tuy nhiên, sự khác biệt này sẽ không quá quan trọng nếu như túi độn được đặt bên dưới cơ ngực.

Một sự khác biệt lớn giữa túi độn vỏ nhám và vỏ trơn là sự tương tác giữa vỏ túi độn với bao xơ mà cơ thể hình thành nên xung quanh túi độn hay bất cứ vật thể nào được vào cơ thể từ bên ngoài. Bao xơ này không bám vào bề mặt trơn của túi độn, vì vậy túi độn vỏ trơn sẽ có thể dịch chuyển bên trong khoang chứa, điều này sẽ giúp mô phỏng được đặc điểm của bộ ngực tự nhiên, nhưng chính sự dịch chuyển này lại có nhược điểm là có thể gây ra các biến chứng như lồi đáy vú, túi độn lệch sang bên cạnh theo thời gian.

Túi độn vỏ nhám được thiết kế để tăng sự cọ sát giữa vỏ túi độn với bao xơ xung quanh hoặc thậm chí khiến cho bao xơ bám lấy bề mặt của túi độn. Điều này sẽ giúp cố định vị trí của túi độn và giảm nguy cơ thay đổi vị trí theo thời gian, ngoài ra cũng có thể làm giảm nguy cơ co thắt bao xơ. Tuy nhiên, loại túi độn này lại có thể làm tăng nguy cơ đọng dịch sau phẫu thuật (dịch tích tụ lại xung quanh túi độn).

Mặc dù cùng có vỏ nhám nhưng túi độn của ba công ty sản xuất vẫn sẽ có những sự khác biệt nhất định. Túi độn ít nhám nhất (ít những nốt sần trên bề mặt) sẽ có sự tương tác với bao xơ thấp nhất, nhưng bù lại, nguy cơ đọng dịch huyết thanh cũng ở mức tối thiểu. Các túi độn có độ nhám cao thì sẽ có mức độ bám lấy bao xơ cao nhất nhưng nguy cơ đọng dịch cũng tăng lên theo. Các loại túi độn vỏ quá nhám thường không được lựa chọn phổ biến.

Ở những người mà da vú vẫn có độ săn chắc và đủ lượng mô vú để che phủ lên túi độn thì túi độn vỏ nhám là một lựa chọn tuyệt vời. Còn đối với những người có lớp mô vú mỏng hoặc khi da đã chùng nhão thì nên chọn túi độn tròn vỏ nhẵn. Lí do là vì nếu ngực là hơi chảy xệ thì túi độn tròn sẽ có thể ổn định dần vào vị trí dưới vú, cho phù hợp với hình dạng ngực tự nhiên trong khi túi độn vỏ nhám thường sẽ nằm ở vị trí cao trên thành ngực, khiến bộ ngực không tự nhiên.

Ngoài ra, túi độn vỏ trơn cũng thường được lực chọn nhiều hơn cho những người cần nâng ngực chảy xệ tại thời điểm đặt túi độn bởi với tình trạng da chảy xệ và mô vú mỏng thì nguy cơ bị lộ túi độn sẽ cao hơn nếu dùng túi độn vỏ nhám.

Nếu tìm hiểu về phương pháp nâng ngực bằng túi độn thì chắc hẳn bạn đã đọc qua về một dạng ung thư hạch bạch huyết gọi là ALCL - được biết là có thể xảy ra ở một số ít người đã nâng ngực bằng túi độn. Mặc dù bệnh ung thư này rất hiếm gặp và có thể điều trị được nhưng nguy cơ xảy ra ở những trường hợp có túi độn vỏ nhám, đặc biệt là túi độn vỏ nhám đời cũ có vẻ cao hơn so với túi độn vỏ trơn. Tuy nhiên, xác suất rủi ro này vẫn rất thấp và còn có thể là do một số nguyên nhân khác ví dụ như sự xâm nhập của vi khuẩn và nhiễm trùng nên vẫn có thể chọn túi độn vỏ nhám nếu cần thiết. Nếu như quá trình phẫu thuật được thực hiện với các biện pháp phòng ngừa như dùng kháng sinh, đưa túi độn qua phễu vô trùng, không sử dụng đường rạch quanh quầng vú,… thì nguy cơ mắc ALCL có thể gần như bằng 0%.

Khi lựa chọn túi độn, ngoài quan tâm đến kết quả ngay sau khi phẫu thuật, bạn còn cần cân nhắc đến kết quả và tính thẩm mỹ về lâu dài sau này. Ví dụ, nếu bạn là người thường xuyên hoạt động thể chất thì nên lựa chọn túi độn vỏ nhám vì như vậy, túi độn có thể ổn định ở vị trí trong khi vận động.

Nên chọn túi độn của hãng sản xuất nào?

Cả 4 nhà sản xuất túi độn phổ biến hiện nay đều được FDA cấp phép sản xuất và bán túi độn. Các công ty luôn không ngừng cho ra đời các loại túi độn mới với những điểm cải tiến về tính an toàn và độ nhiên hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, túi độn của các công ty này chỉ có sự khác biệt rất nhỏ.

Không có công ty nào sản xuất được một loại túi độn phù hợp cho tất cả mọi người. Do đó, việc lựa chọn túi độn vẫn cần được bác sĩ thẩm mỹ tư vấn dựa trên kích thước ngực, độ nhô, đường kính đáy hay thể tích mong muốn.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Túi độn dáng tròn vỏ nhám liệu có thể hạ xuống làm đầy nửa dưới vú cho ngực hình ống không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1890

Ban đầu tôi định đặt túi độn vỏ trơn rồi nhưng bác sĩ thuyết phục đặt vỏ nhám vì theo ông ấy nó giảm nguy cơ co thắt bao xơ. Ông ấy bảo có thể matxa nếu muốn chúng dịch chuyển. Nhìn hình ảnh các bác sĩ thấy liệu túi độn có thể hạ xuống lấp đầy nửa dưới vú thể ống của tôi không, và tôi có nên matxa không? Túi độn hiện tại là túi gel silicon, dáng tròn, vỏ nhám, đặt dưới cơ.

Liệu đặt túi độn dáng tròn, vỏ nhám theo kỹ thuật Dual Plane có tác dụng nâng ngực chảy xệ lên không? Và nên chọn túi độn có độ nhô vừa phải hay độ nhô cao?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2350

Chào bác sĩ, tôi là người khá năng động, thường xuyên tập luyện. Bác sĩ của tôi đề nghị đặt túi độn 350 đến 400cc đặt ở vị trí một phần dưới cơ một phần dưới tuyến vú (Dual Plane). Theo tính toán của ông ấy, túi độn sẽ giúp nâng ngực chảy xệ lên vì vỏ nhám sẽ giúp kéo phần nửa dưới ngực của tôi lên. Vậy dựa vào hình ảnh và lối sống năng động của tôi như vậy liệu kế hoạch trên có phù hợp không?

Nên nâng ngực bằng túi độn hình giọt nước hay túi hình tròn?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 4732

Xin chào! Tôi năm nay 19 tuổi, người khá nhỏ, thấp, khoảng 1,5m, kích cỡ vú A cup. Tôi có ý định nâng ngực bằng túi độn nhưng tôi chưa chắc chắn về loại túi ngực mình sẽ dùng. Người ta khuyên tôi nên chọn túi hình giọt nước vì trông đẹp tự nhiên hơn và cũng do dáng người tôi nhỏ. Tôi chỉ muốn biết nếu tôi nâng ngực bằng túi ngực hình tròn thì trông đẹp hay xấu?

So sánh quy trình thu nhỏ ngực phì đại và treo sa trễ

 5 năm trước
 18
 Đã xem 1842

Tôi có cần kết hợp thực hiện cả hai quy trình này để đồng thời được nâng ngực lên không? Hoặc nếu tôi chỉ thực hiện thu gọn ngực thì có giúp nâng chảy xệ lên không?

Túi độn dáng tròn vỏ nhám đặt dưới cơ liệu có phải là lựa chọn đúng đắn?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 975

Chào bác sĩ, lâu nay tôi có tìm hiểu về nâng ngực bằng túi độn và thấy khá thích túi vỏ nhám vì chúng giữ nguyên vị trí, giúp giảm co thắt bao xơ và thực sự không cần hạ xuống ổn định vào vị trí. Nhưng tôi chủ yếu chỉ thấy mọi người chọn túi dáng tròn vỏ trơn, liệu vỏ nhám có ok không vì tôi rất thích túi độn không ngồi quá cao trong quá trình hồi phục.

Video có thể bạn quan tâm
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI 00:22
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI
Nâng Ngực tại Bác Sĩ Kỳ✅ An toàn tuyệt đối bảo toàn cảm giác và tuyến sữa✅ Túi Nano Motiva làm xong có thẻ bảo hành của hãng túi luôn...
 3 năm trước
 30500
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi 08:36
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi
Nâng cấp vòng 1 Cải thiện bầu ngực tép lép khách hàng sau khi sinh 2 bé
 4 năm trước
 16937
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. 06:02
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD.
✅ Dưới đây là quá trình massage ngực : Giúp V1 sau khi nâng mềm mại hơn và quyến rũ hơn.----✩----THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆTTổng đài:...
 4 năm trước
 16039
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. 06:12
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật.
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ca ngực số 493 nhé!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế!
 4 năm trước
 14788
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội 04:22
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả sau 10 ngày Nâng Ngực nhé! Tình trạng: Teo lép bẩm sinh, khe ngực xa nhau Bác sĩ đưa ra giải pháp: Nâng ngực Y-Shape,...
 3 năm trước
 12526
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH 00:26
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH
Không thể phủ nhận rằng: những cô gái sở hữu đường cong với vòng 1 sexy có sức cuốn hút khó tả. Đó trở thành niềm ao ước của biết bao chị em phụ nữ...
 3 năm trước
 12273
Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú
Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú

Khi nhắc đến ung thư chúng ta thường nghĩ đến phẫu thuật, thuốc men, bệnh tật và nỗi sợ hãi về những điều chưa biết rõ. Hầu hết những người không trải qua điều trị ung thư và hồi phục đều không nghĩ đến đến việc điều gì sẽ xảy ra sau khi điều trị, truyền hóa chất có thể sẽ khiến bạn trông hốc hác vì giảm cân quá mức, các loại thuốc khác có thể gây ra một số vấn đề về da.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây