1

4 yếu tố lựa chọn túi độn phù hợp - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Dưới đây là một số các yếu tố chính cần xem xét khi đưa ra quyết định lựa chọn giữa túi nước muối và túi gel silicone. Mỗi yếu tố lại có một quan trọng khác nhau đối với sự cân nhắc của mỗi phụ nữ trước khi tiến hành nâng ngực.
4 yếu tố lựa chọn túi độn phù hợp - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Yếu tố thứ nhất: Túi độn cho cảm giác như thế nào?

Có một sự khác biệt đáng kể giữa túi gel silicone và túi nước muối về khả năng dễ bị sờ thấy của túi độn, tức là bạn (hoặc người khác) có thể cảm nhận được túi độn qua da và mô vú hay không. Nước muối không có độ gắn kết, và vì lý do đó nó có khả năng hỗ trợ rất kém và các đường viền của vỏ túi độn rất dễ bị bóp méo. Trong khi đó, gel silicone ở trạng thái rắn, vì vậy nó có thể hỗ trợ các cạnh ngoài của vỏ túi độn tốt hơn. Bạn sẽ thấy khác biệt rõ ràng khi bạn cầm một túi nước muối trên một tay và một túi gel silicone gắn kết trên tay còn lại. Các cạnh bên ngoài của túi nước muối sẽ sụp vào trong, tạo nếp gấp và gợn sóng rõ ràng, trong khi điều này gần như không xảy ra với túi gel silicone.

Do đó, khi được đưa vào phía sau vú để tăng sự đầy đặn, túi nước muối thường dễ dàng bị phát hiện khi sờ tay lên mặt bên của vú - nơi có lượng mô vú che phủ lên túi độn ít nhất, cũng như vùng nếp gấp dưới vú - nơi mà sức nặng của túi độn kéo giãn da. Cả hai loại túi độn đều mềm mại và có cảm giác như ngực thật khi bạn sờ ở phía trước - nơi chúng được che phủ tốt hơn bên dưới lớp mô vú tự nhiên và cơ ngực lớn.

Yếu tố thứ 2: Khả năng che phủ lên túi độn của mô vú

Túi độn ngực có dễ bị cảm nhận thấy từ bên ngoài hay không còn phụ thuộc vào lượng mô tự nhiên (da, mỡ dưới da và mô vú) che phủ lên túi độn. Ví dụ, một phụ nữ cao 1m65, nặng 57kg và có ngực cỡ A-cup sẽ có lượng mô tự nhiên che phủ lên túi độn ít hơn so với một phụ nữ cũng cao 1m65, nhưng nặng 70kg và có ngực cỡ B-cup.

Đối với đối tượng thứ nhất, người có thân hình gầy hơn, có bộ ngực A-cup và muốn tăng lên C-cup sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn thì túi nước muối sẽ rất dễ bị sờ thấy ở hai bên ngực và ngay bên trên nếp gấp dưới vú. Đối với những người như vậy thì nên cân nhắc lựa chọn túi gel silicone gắn kết bởi bộ ngực sau khi nâng sẽ có cảm giác tự nhiên hơn nhiều.

Đối với đối tượng thứ hai, người có thân hình đầy đặn hơn, có bộ ngực B-cup và muốn tăng lên C-cup sau phẫu thuật thì sự khác biệt giữa túi gel silicone hoặc túi nước muối là không lớn.

Nếu bạn là người có thân hình mảnh mai hoặc ngực nhỏ (hoặc cả hai), và bạn không thích việc có thể sờ thấy túi độn dễ dàng từ bên ngoài thì túi gel silicone gắn kết sẽ là lựa chọn duy nhất đáp ứng được yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, mặc dù túi gel silicone ít có khả năng bị sờ thấy hơn là túi nước muối nhưng ở những người có thân hình quá gầy, ngực quá nhỏ thì điều này vẫn có thể xảy ra vói túi gel silicone.

Ngay cả khi bạn thuộc nhóm đối tượng trên thì cũng hoàn toàn có thể lựa chọn túi nước muối. Nhiều phụ nữ dù biết là túi nước muối sẽ dễ bị sờ thấy nhưng vẫn lựa chọn nâng ngực bằng loại túi độn này vì cho rằng nó cho cảm giác mềm mại và tự nhiên hơn. Hơn nữa, nếu như không sử dụng túi độn quá lớn thì nguy cơ này cũng được giảm bớt. Túi nước muối có kích cỡ càng lớn thì khả năng bị sờ thấy càng cao. Túi nước muối có thể tích từ 400cc trở lên sẽ có cảm giác ít tự nhiên hơn so với túi gel silicone gắn kết có cùng mức thể tích. Đối với những phụ nữ cần túi độn có thể tích tương đối lớn, ví dụ cần tăng kích thước ngực từ A-cup lên C-cup, thì nên chọn túi gel silicone gắn kết thay vì túi nước muối.

Yếu tố thứ ba: Điều gì sẽ xảy ra nếu túi nước muối có sự cố?

Khi lớp vỏ bên ngoài của túi nước muối bị hỏng, nước muối sẽ rò rỉ ra ngoài và ngay lập tức được cơ thể hấp thụ, dẫn đến hiện tượng túi độn bị xẹp và kết quả là hai bên ngực có sự chênh lệch lớn, bên to bên nhỏ. Lúc này, bạn sẽ phải quay trở lại bệnh viện để tháo bỏ túi độn xẹp rồi thay thế bằng một túi độn mới. Tốt hơn hết nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt, bởi bao xơ mà cơ thể hình thành xung quanh túi độn sẽ bắt đầu co lại khi không còn túi độn bên trong. Vì vậy, bạn càng trì hoãn lâu thì quy trình phẫu thuật tháo bỏ túi độn sẽ càng phức tạp. Nếu phẫu thuật ngay lập tức sau khi túi độn xẹp thì có thể chỉ cần tháo túi độn hiện tại ra và thay túi mới vào, nhưng nếu để lâu thì thường sẽ phải cắt bỏ bao xơ và tạo ra khoang chứa túi độn mới, nếu quy trình này không được thực hiện một cách chính xác thì sẽ dẫn đến tình trạng không cân đối của hai bên ngực sau phẫu thuật.

Yếu tố thứ 4: Điều gì sẽ xảy ra khi túi gel silicone gắn kết có sự cố?

Gel silicone có tính trơ và không được cơ thể hấp thụ, và do đó, khi túi gel silicone gắn kết bị hỏng thì gel vẫn sẽ nằm bên trong vỏ túi độn thay vì rò rỉ ra xung quanh như túi nước muối. Vì vậy, khi vỏ của một túi gel silicone gắn kết bị thủng thì sẽ không có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào xảy ra bên ngoài. Ngực vẫn sẽ không hề thay đổi và cách duy nhất để biết túi gel silicone gắn kết có còn nguyên vẹn hay không là phải tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI).

Với túi gel silicone gắn kết thì sự cố “vỡ” là gần như không thể xảy ra khi chất liệu gel bên trong vẫn duy trì trạng thái rắn dù vỏ túi không còn nguyên vẹn. Sự cố này chỉ xảy ra với túi gel silicone lỏng. Khi vỏ bên ngoài bị hỏng, lượng gel silicone bên trong vẫn rò rỉ vào ra bao xơ chứa túi độn. Hiện tại, những túi độn này đã hầu như không còn được sử dụng nữa.

Vì khi túi gel silicone gắn kết có sự cố, bạn sẽ không thể phát hiện được bất cứ sự thay đổi nào ở bộ ngực nên FDA đã khuyến cáo rằng những phụ nữ đã nâng ngực bằng túi gel silicone nên đi chụp MRI theo định kỳ để kiểm tra tình trạng túi độn sau phẫu thuật. Tuy nhiên, đây chỉ là một khuyến nghị chứ không phải là yêu cầu bắt buộc, và việc có đi kiểm tra hay không là lựa chọn riêng của mỗi người.

Những yếu tố khác

Vì túi gel silicone được bơm sẵn nên quá trình đặt túi độn sẽ cần một đường rạch dài hơn so với túi nước muối, và chiều dài đường rạch tất nhiên sẽ khác nhau dựa trên kích thước của túi độn được sử dụng. Trong khi đó, túi nước muối được vào cơ thể dưới dạng vỏ rỗng rồi mới bơm đầy, nên có thể được cuộn lại để đưa vào qua một đường rạch nhỏ hơn.

Sự khác biệt về chiều dài đường rạch cần tạo để đưa hai loại túi độn vào cơ thể không phải là một yếu tố quá quan trọng ảnh hưởng đến sự lựa chọn giữa túi gel silicone và túi nước muối. Quy trình phẫu thuật nâng ngực hiện nay có thể được thực hiện với loại phễu mới, cho phép đưa túi gel silicone có thể tích lớn qua một đường rạch tương đối nhỏ và loại phễu này còn có thêm ưu điểm lớn nữa là túi độn có thể được đưa trực tiếpvào khoang chứa mà không hề tiếp xúc với da của bệnh nhân.

Một trong những trường hợp cần cân nhắc đến chiều dài của đường rạch là khi quầng vú có đường kính nhỏ. Một phụ nữ có quầng vú nhỏ thường không phải là đối tượng phù hợp cho việc đặt túi gel silicone qua một đường rạch ở quầng vú, trong khi đó, về cơ bản thì ở bất kỳ bệnh nhân nào cũng có thể đưa túi nước muối vào qua đường rạch đó. Đường rạch ở vùng nách là đường rạch được lựa chọn phổ biến để nâng ngực ở hầu hết bệnh nhân có quầng vú nhỏ, và ở vị trí đó thì sự khác biệt về chiều dài đường rạch của túi gel silicone và túi nước muối là điều không quá quan trọng.

Tóm lại, nếu bạn chọn túi nước muối, thì khi túi bị xẹp bạn sẽ cần phẫu thuật lại khẩn cấp để thay thế một túi độn mới. Và nếu bạn vốn có cơ thể mảnh mai và ngực nhỏ thì các nếp gấp và đường gợn sóng trên vỏ túi độn sẽ rất dễ bị lộ. Bù lại, bạn sẽ luôn có thể biết được túi độn của mình có còn nguyên vẹn hay không.

Nếu bạn chọn túi gel silicone gắn kết, bộ ngực sẽ có cảm giác tự nhiên nhất và khi sờ lên ngực sẽ không thể phát hiện sự hiện diện của túi độn. Đôi khi, chính bạn cũng không thể cảm nhận được chúng. Tuy nhiên, đổi lại, bạn sẽ không thể tự biết được túi độn có vấn đề gì không mà phải tiến hành chụp MRI. Trước đây, túi độn bị vỡ là một mối quan tâm lớn đối với túi gel silicone lỏng nhưng đây không còn là vấn đề đáng lo ngại với túi gel silicone gắn kết, vì gel silicone gắn kết sẽ không rò rỉ ra khỏi vỏ túi độn khi bị thủng.

Vì vậy, dù là túi gel silicone hay túi nước muối thì cũng không phải là lựa chọn phù hợp dành cho tất cả mọi người . Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là nếu quy trình phẫu thuật nâng ngực được thực hiện đúng cách thì bạn vẫn có thể có được một bộ ngực như ý dù bạn chọn túi nước muối hay túi gel silicone.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi có nên chọn phun xăm thẩm mỹ để che đi vết sẹo thu nhỏ ngực?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 445

Tôi đã phẫu thuật thu nhỏ ngực 3 năm trước và nó để lại cho tôi những vết sẹo thâm dày. Tôi đã đi phẫu thuật chỉnh sửa sẹo 2 năm trước nhưng sẹo vẫn còn xấu. Tôi đang tự hỏi liệu mình có cần tiếp tục tiêm steroid hay không (Tôi tin rằng vị bác sĩ đã chỉnh sửa vết sẹo cho tôi đã tiêm vào chỗ đó một lần trong khi làm phẫu thuật, nhưng tôi không muốn quay lại gặp bác sĩ đó thêm lần nào nữa). Tôi cũng đang tìm cách phun xăm thẩm mỹ để che đi những vết sẹo.

Lựa chọn kích cỡ size túi độn phù hợp trong nâng ngực

 8 năm trước
 4
 Đã xem 7928

Tôi đang sợ nếu nâng ngực, các túi độn sẽ làm ngực tôi trở nên quá to giống với vũ nữ thoát y. Vì vậy, tôi đang cố gắng để tìm hiểu xem size túi độn nào phù hợp với mình. Liệu có quy tắc nào hướng dẫn lựa chọn kích cỡ túi ngực không? Và kích thước túi độn nào sẽ phù hợp với người tôi?

Làm thế nào để ngăn ngừa thâm tím sau khi tiêm filler Juvederm hoặc Restylane?

 7 năm trước
 23
 Đã xem 37708

Bí quyết nào để ngăn ngừa và hạn chế bị thâm tím, bầm tím sau khi tiêm filler juvederm hay restylane? Tôi có nên chườm đá vào chỗ tiêm hay không?

Chọn kích thước túi nâng ngực phù hợp để có khuôn ngực đẹp

 7 năm trước
 98
 Đã xem 4595

Ngực của tôi tương đối nhỏ, và tôi đang muốn nâng ngực. Tôi thấy có rất nhiều kích cỡ túi độn ngực khác nhau, từ 200,250, 300,350ml,....với nhiều loại kiểu dáng và độ nhô khác nhau. Có cả túi gel silicone và túi nước biển. Tôi thực sự băn khoăn không biết cách lựa chọn kích cỡ túi độn ngực phù hợp để có khuôn ngực đẹp tự nhiên ?

Có lựa chọn hiệu quả nào thay thế cho hút mỡ không?

 6 năm trước
 35
 Đã xem 1333

Vì không muốn phải trải qua một ca phẫu thuật hút mỡ toàn diện, cộng với mức chi phí đắt đỏ, tình trạng đau đớn và quá trình phục hồi khó khăn vv… nên tôi đã tìm hiểu rất nhiều về các lựa chọn thay thế hút mỡ, trong đó không cần phải đầu tư quá nhiều tiền cũng như không có nguy cơ rủi ro. Ai đó có thể giải thích cho tôi về những biện pháp này, cụ thể là những ưu điểm/nhược điểm của chúng?

Video có thể bạn quan tâm
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI 00:22
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI
Nâng Ngực tại Bác Sĩ Kỳ✅ An toàn tuyệt đối bảo toàn cảm giác và tuyến sữa✅ Túi Nano Motiva làm xong có thẻ bảo hành của hãng túi luôn...
 3 năm trước
 30089
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi 08:36
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi
Nâng cấp vòng 1 Cải thiện bầu ngực tép lép khách hàng sau khi sinh 2 bé
 4 năm trước
 16937
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. 06:02
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD.
✅ Dưới đây là quá trình massage ngực : Giúp V1 sau khi nâng mềm mại hơn và quyến rũ hơn.----✩----THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆTTổng đài:...
 4 năm trước
 15875
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. 06:12
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật.
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ca ngực số 493 nhé!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế!
 4 năm trước
 14704
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội 04:22
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả sau 10 ngày Nâng Ngực nhé! Tình trạng: Teo lép bẩm sinh, khe ngực xa nhau Bác sĩ đưa ra giải pháp: Nâng ngực Y-Shape,...
 3 năm trước
 12526
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH 00:26
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH
Không thể phủ nhận rằng: những cô gái sở hữu đường cong với vòng 1 sexy có sức cuốn hút khó tả. Đó trở thành niềm ao ước của biết bao chị em phụ nữ...
 3 năm trước
 12178
Tin liên quan
5 bí quyết chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp
5 bí quyết chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp

Một quyết định quan trọng bạn cần đưa ra khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ là chọn bác sĩ thực hiện cho bạn.

Các phương pháp thẩm mỹ cho nam giới- Dr Bauman
Các phương pháp thẩm mỹ cho nam giới- Dr Bauman

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến ở đối với cả phái mạnh, ngày càng có nhiều nam giới tìm đến các phương pháp này để chống lại các dấu hiệu lão hóa hoặc đơn giản là để có được một diện mạo mới.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016

Đối với một số người tháng 3 là thời điểm giới mê bóng rổ đại học Mỹ gọi là Tháng 3 Điên, tuy nhiên đối với Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), đây là thời điểm để thu thập số liệu thống kê phẫu thuật hàng năm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây