1

Trẻ hóa bàn tay - Chu Đình Khang

Các bác sĩ thẩm mỹ ngày nay đã cung cấp các thủ thuật trẻ hóa bàn tay bằng cách bổ sung thể tích mô với phương pháp cấy mỡ tự thân hoặc dùng các loại filler dạng tiêm. Những quy trình này có thể được kết hợp với các quy trình trẻ hóa da để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa cũng như các đốm đen trên da.
Trẻ hóa bàn tay - Chu Đình Khang

Trải qua quá trình lão hóa tự nhiên, đôi bàn tay có thể bị mất đi thể tích mô căng mịn và độ đàn hồi săn chắc của mình để lại vẻ ngoài gầy guộc, nhăn nheo thiếu sức sống. Các bác sĩ thẩm mỹ ngày nay đã cung cấp các thủ thuật trẻ hóa bàn tay bằng cách bổ sung thể tích mô với phương pháp cấy mỡ tự thân hoặc dùng các loại filler dạng tiêm. Những quy trình này có thể được kết hợp với các quy trình trẻ hóa da để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa cũng như các đốm đen trên da. Với cả hai kỹ thuật cấy mỡ tự thân và tiêm filler, chúng ta có thể khôi phục thể tích mô đã bị teo đi trên đôi bàn tay, giúp xóa đi vẻ ngoài nhăn nheo khi có tuổi.

Các phương pháp trẻ hóa bàn tay

Tiêm các loại filler

Filler dạng tiêm có thể được sử dụng để thay thế cho thể tích mô đã mất ở mu bàn tay và giảm thiểu tình trạng lộ rõ gân và tĩnh mạch ở tay. Trên thực tế, Radiesse là loại filler thường được sử dụng nhất để trẻ hóa đôi bàn tay, khôi phục lại nét đầy đặn trẻ trung. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ xác định loại filler tốt nhất để mang lại kết quả như mong muốn của bạn.

Cấy mỡ tự thân

Cấy mỡ tự thân là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế thể tích mô đã bị mất cho vùng mu (mặt trên) bàn tay. Mỡ sẽ được hút ra từ một vùng trên cơ thể, thường là bụng hoặc eo, sau đó được xử lý và tiêm trực tiếp vào tay qua một ống tiêm vô trùng. Mỡ là một chất làm đầy da còn sống, do đó nó có khả năng tồn tại lâu hơn so với các filler dạng tiêm. Hơn nữa, nó là sản phẩm tự nhiên nhất vì được lấy từ chính cơ thể bạn.

Đối tượng phù hợp với quy trình này

Bạn sẽ là đối tượng phù hợp với quy trình trẻ hóa đôi bàn tay nếu bạn có sức khỏe tổng thể tốt, ở mức cân nặng ổn định, không hút thuốc và đang có các vấn đề về:

  • Đôi bàn tay mỏng manh, gầy guộc
  • Bàn tay nổi nhiều gân và tĩnh mạch
  • Bàn tay có nhiều nếp nhăn nông sâu

Kỹ thuật thực hiện

Trẻ hóa tay áp dụng việc kết hợp các quy trình khác nhau bao gồm các loại filler dạng tiêm và cấy mỡ tự thân. Các quy trình sẽ được lên kế hoạch tùy chỉnh theo tình trạng của từng cá nhân đã được đánh giá trong lần tư vấn ban đầu.

Các loại filler dạng tiêm

Đầu tiên bác sĩ sẽ bôi một loại kem gây tê lên da sau đó tiêm filler được lựa chọn vào mu bàn tay và ngón tay. Thông thường, mỗi bên tay sẽ cần khoảng 2 ống sản phẩm. Cả quá trình thực hiện chỉ mất khoảng 10 phút để hoàn thành.

Cấy mỡ tự thân

Với kỹ thuật này, đầu tiên mỡ sẽ được lấy ra bằng kỹ thuật hút mỡ từ bụng, hông hoặc sườn, sau đó được đem đi làm sạch, tinh chế. Vùng hút mỡ có thể được gây tê tại chỗ hoặc bệnh nhân sẽ được gây mê tĩnh mạch. Một khi mỡ đã được xử lý, nó sẽ được tiêm vào mu bàn tay qua một đường rạch khoảng 2mm ở chân cổ tay.

Điều gì sẽ xảy ra khi thực hiện

Trẻ hóa bàn tay được coi như một thủ tục ngoại trú. Nhiều người có thể trở lại các hoạt động bình thường của mình ngay lập tức nhưng nên tránh tập thể dục mạnh trong 7-10 ngày để bàn tay được lành lại đúng cách. Đỏ, sưng và bầm tím hoặc/và ngứa là những triệu chứng bình thường hay xảy ra nhưng sẽ giảm dần sau vài ngày. Bất kỳ cảm giác khó chịu nào đều có thể giảm thiểu bằng cách sử dụng thuốc giảm đau hoặc đắp khăn lạnh để giảm sưng. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào trong quá trình hồi phục hãy gọi đến phòng khám để được hướng dẫn chi tiết.

Các câu hỏi thường gặp

Chi phí thực hiện quy trình trẻ hóa bàn tay là bao nhiêu?

Chi phí thực hiện quy trình trẻ hóa bàn tay sẽ phụ thuộc vào phương pháp được áp dụng cho tình trạng đặc biệt của bạn. Chi phí tiêm filler và cấy mỡ tự thân sẽ khác nhau. Mỗi bệnh nhân đều có kế hoạch điều trị khác nhau và có thể kết hợp nhiều phương pháp một lúc để đạt được kết quả đúng như mong muốn. Trong quá trình tham vấn ban đầu, bác sĩ có thể thảo luận với bạn về khoản chi phí ước tính.

Tôi có cần điều trị nhiều lần không?

Mặc dù trẻ hóa bàn tay có thể mang lại kết quả tuyệt vời thậm chí đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa nhưng nó không thể ngăn chặn được quá trình lão hóa tự nhiên. Do đó, có thể bạn sẽ cần thực hiện nhiều lần điều trị để duy trì kết quả trẻ trung của mình. Nhìn chung, các loại filler dạng tiêm có thể kéo dài từ 1-3 năm, và mỡ tự thân có thể duy trì hiệu quả trong vài năm.

Lợi ích của cấy mỡ tự thân so với tiêm filler

Lợi ích lớn nhất của cấy mỡ tự thân đó là mỡ là sản phẩm tự nhiên của chính cơ thể bệnh nhân. Nó là một phần của bạn và khi được chuyển đến vị trí mới trên có thể, tự nó sẽ tái tạo, phát triển một nguồn cung cấp máu mới, cho phép nó sống sót, tồn tại và duy trì trong nhiều năm. Lợi ích thứ hai đó là bạn sẽ có nguồn cung cấp dồi dào không giới hạn vì bạn chính là nguồn cung mỡ cấy cho chính mình. Chi phí lấy mỡ sẽ được tính theo quy trình chứ không phải theo ống mỡ lấy được. Một nguồn cung cấp mỡ vô tận đồng nghĩa với việc quy trình của bạn sẽ có hiệu quả kinh tế đáng kể.

Kết quả cấy mỡ tự thân duy trì trong bao lâu?

Mỡ được cấy vào được tạo thành từ các tế bào sống. Điều này lý giải tại sao mỡ có thể kéo dài trong vài năm. Mỡ là phương pháp thay thế mô cho hiệu quả kéo dài lâu nhất. Tuy nhiên, giống như mỡ cơ thể tự nhiên trên mặt, các tế bào mỡ sẽ co lại theo độ tuổi và chúng cũng bị ảnh hưởng bởi trọng lực. Do đó, nhiều bệnh nhân sẽ chọn cấy mỡ lần 2 sau lần 1 khoảng 3-5 năm.

Cần bao nhiêu mỡ cấy?

Hầu hết các bệnh nhân chỉ cần khoảng từ 1-2 muỗng mỡ thu thập từ vị trí khác của cơ thể để cấy vào và khôi phục lại vẻ ngoài trẻ trung cho đôi tay. Toàn bộ quá trình này thường chỉ mất khoảng 30 phút.

Sở hữu đôi bàn tay trẻ trung

Có phải bạn đã trải qua những năm tháng chẳng còn nhận ra đôi bàn tay búp măng ngày nào của mình? Một quy trình trẻ hóa có thể giúp bạn khôi phục lại những đường nét và sắc da trẻ trung cho đôi tay, mang lại vẻ ngoài tươi trẻ đầy sức sống. Trong quá trình tham vấn ban đầu, bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết về các phương pháp tốt nhất dành cho bạn cũng như các mục tiêu thẩm mỹ của bạn. Đừng ngần ngại liên hệ đến các phòng khám và dành cho mình các dịch vụ chăm sóc thẩm mỹ để có được vẻ ngoài như mong muốn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi đã hút mỡ hai cánh tay từ 8 ngày trước, tôi nghi mình bị hoại tử dù bác sĩ khẳng định chỉ là máu tụ dưới da

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1634

Tôi đã làm hút mỡ từ 8 ngày trước. Khoảng một năm trước tôi đã làm phẫu thuật căng da cánh tay và bây giờ trên tay (chỗ trước đây từng là vết sẹo cũ) xuất hiện một vùng da sậm màu đáng lo. Tôi có hỏi bác sĩ và bác sĩ khẳng định đây chỉ là máu bên dưới da. Có đáng lo không?

Uống thuốc kháng sinh Bactrim DS để trị mụn bọc?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2357

Các loại thuốc kháng sinh tetracycline (doxy, mino, solodyn) đã thất bại, và các kem trị mụn cũng vậy. Tôi bắt đầu uống Bactrim DS cách đây 3 tuần ( 2 lần/ngày), nhưng tôi vẫn đang mọc các mụn bọc mới ở trên lưng. Làm sao để ngăn chặn sớm các mụn này? Sao tôi vẫn bị các mụn bọc mới mặc dù đã 3 tuần rồi? Chúng làm xuất hiện các sẹo lớn trên ngực và lưng của tôi. Tôi được xác định là: mụn bọc mức độ vừa và bệnh trứng cá đỏ mức độ nhẹ.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10494

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Ngực có to hơn khi túi độn xuống thấp, ổn định vào vị trí?

 7 năm trước
 20
 Đã xem 8772

Tôi đã trải qua một ca phẫu thuật nâng ngực chảy xệ toàn phần kết hợp đặt túi độn vào 4 ngày trước. Tôi yêu cầu có được kích cỡ C đầy đủ hoặc D nhỏ. Kết quả rất tuyệt vời, bây giờ phần núm vú của tôi đã trở lại bình thường và không còn tình trạng ngực chảy xệ nữa. Tuy nhiên, ngực của tôi trông không to như mong đợi dù bác sĩ đã đặt túi gel silicon kích cỡ 450cc (450 ml) dưới cơ. Kích cỡ vú ban đầu của tôi là B cup. Liệu ngực có to hơn khi túi ngực rơi xuống thấp đúng vị trí của nó không (khi quá trình hồi phục kết thúc), hay là tôi nên mổ lại để đặt túi độn size lớn hơn ?

Răng bị xỉn màu do dùng thuốc kháng sinh tetracycline: nên chọn mặt dán sứ Veneer hay mặt dán sứ Lumineer?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 1305

Răng của tôi bị ngả màu do dùng thuốc kháng sinh tetracycline. Tôi đã thử tẩy trắng nhưng không hiệu quả. Tôi muốn làm cho răng trắng hẳn lên thì nên chọn mặt dán sứ Veneer hay mặt dán sứ Lumineer. Răng cửa của tôi vẫn chắc khỏe, chỉ có vấn đề là mọc sát nhau quá nên khó dùng chỉ nha khoa. Tôi muốn làm 12 răng. Vậy thì nếu dán sứ, chi phí sẽ là bao nhiêu và có phương pháp nào rẻ hơn cho những răng còn lại không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Một loại kháng sinh trị mụn mới?
Một loại kháng sinh trị mụn mới?

Các chuyên gia da liễu luôn không ngừng nghiên cứu các loại kháng sinh mới trong điều trị mụn.

Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây