1

Trám răng cho tình trạng thiếu sản men răng - Nha khoa Đăng Lưu

Thiếu sản men răng là một bệnh lý răng miệng mà không có cách nào để điều trị hết. Bác sĩ chỉ có thể giúp bệnh nhân kích thích sự tự bù đắp men răng từ bên trong. Vì bệnh thiếu sản men răng do sự thiếu hụt hoặc xáo trộn một vài thành phần từ sâu trong men răng như canxi, fluor từ khi sinh ra…
Trám răng cho tình trạng thiếu sản men răng - Nha khoa Đăng Lưu

Bệnh thiếu sản men răng cũng không thể sử dụng các loại thuốc để điều trị được. Nói một cách khác là đây là một căn bệnh không có một cách điều trị hết đúng nghĩa nào.

Trám răng cho tình trạng thiếu sản men răng

Hình ảnh minh họa khách hàng

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Ngoài phương pháp kích thích để cho men răng tự bù đắp thì bác sĩ có thể trám răng cho tình trạng thiếu sản men răng giúp răng tránh được những cơn ê buốt và khắc phục được phần nào chức năng ăn nhai của răng cũng như chức năng thẩm mỹ của khuôn miệng.

Trám răng cho tình trạng thiếu sản men răng.

Tình trạng bệnh thiếu sản men răng hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp trám răng để khắc phục. Trám răng bằng vật liệu composite không những khắc phục được tình trạng ê buốt răng mỗi khi ăn uống, mỗi khi răng bị kích thích mà còn có thể khắc phục được tính thẩm mỹ của khuôn miệng.

Trám răng cho tình trạng thiếu sản men răng

Tình trạng thiếu sản men răng làm cho sức khỏe răng miệng bị ảnh hưởng rất nhiều. Thứ nhất là triệu chứng ê buốt gây khó chịu cho sức khỏe răng miệng. Thứ hai, thiếu sản men răng có thể sẽ gây nên những ảnh hưởng cho chức năng răng và chức năng thẩm mỹ của khuôn miệng. Đó là chưa kể, thiếu sản men răng có thể gây nên những bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Trám răng cho tình trạng thiếu sản men răng.

Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu của tình trạng bệnh thiếu sản men răng thì bạn nên tới nha khoa để được bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng và mức độ bệnh lý. Sau khi xác định rõ tình trạng bác sĩ sẽ lấy dấu răng cho bạn và đặt lịch hẹn ngày để bạn tới nha khoa thực hiện các bước trám răng. Hoặc nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể bác sĩ sẽ trám răng cho bạn luôn.

Trám răng cho tình trạng thiếu sản men răng

Vật liệu sử dụng để trám răng luôn là composite vì nó có màu trắng ngà như men răng đảm bảo được tính thẩm mỹ khuôn miệng sau khi điều trị. Hơn nữa, đây là chất liệu chuyên khoa có độ vững chắc giúp răng thực hiện chức năng ăn nhai bình thường mà không bị rào cản gì. 

Với công nghệ trám răng hiện đại, bác sĩ sẽ hàn gắn vật liệu nha khoa lên những vị trí răng bị thiếu sản men răng một cách nhẹ nhàng, không gây ra cho bệnh nhân bất kỳ cảm giác khó chịu hay ê buốt gì. Toàn quá trình sẽ diễn ra trong an toàn và hiệu quả sẽ đạt được rõ rệt sau khi quá trình điều trị kết thúc.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1596

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2250

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1302

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Tại sao phải đến phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1395

Theo như tổ chức CCTW - Council for Cosmetic Teeth Whitening thì: - Khách hàng sẽ không gặp phải bất kì rủi ro nào khi tự tiến hanh tẩy trắng răng - Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ - Khách hàng có quyền tẩy trắng răng theo cách mà họ muốn Hơn nữa, hiện nay nhiều người không có khả năng chi trả cho các phương pháp tẩy trắng răng được thực hiện bởi bác sĩ hoặc không muốn phải dành ra một thời gian quá dài để tẩy trắng răng tại phòng khám. Vậy thì tại sao lại phải tìm đến các phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

Nên niềng mắc cài hay invisalign cho tình trạng răng khấp khểnh vùng răng cửa, hô ở mức trung bình

 1 năm trước
 0
 Đã xem 367

Xin chào các bác sỹ Em đã đi tư vấn, các nha khoa đều đưa ra 2 lựa chọn mắc cài hoặc invisalign. Vậy em xin hỏi với trường hợp của em, phương pháp nào tối ưu, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và an toàn hơn? Em cảm ơn.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11175
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6914
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6013
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5211
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4525
Tin liên quan
Niềng răng có gây ra các đốm trắng trên răng không?
Niềng răng có gây ra các đốm trắng trên răng không?

Niềng răng là cách hiệu quả để có được một nụ cười đẹp hơn. Tuy nhiên, một số người sau khi tháo niềng lại cảm thấy thất vọng với kết quả họ có được vì răng xuất hiện những đốm trắng khó coi.

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

Kem đánh răng và mụn trứng cá
Kem đánh răng và mụn trứng cá

Kem đánh răng có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá ở vùng khóe miệng do có chứa một thành phần tên là sodium lauryl sulfate (SLS).

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây