1

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.
Có thể niềng răng khi đang mang thai không? Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Có cần đến gặp bác sĩ sản khoa trước khi niềng răng không?

Một trong những điều đầu tiên bạn cần làm khi dự định tiến hành bất kỳ phương pháp điều trị nha khoa nào ví dụ như niềng răng là phải đến gặp bác sĩ sản khoa để được tư vấn xem liệu có rủi ro gì nếu thực hiện các phương pháp này trong thời gian mang bầu hay không. Sau đó, bạn cần liệt kê ra tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng và báo cho bác sĩ chỉnh nha.

Tại sao cần liệt kê các loại thuốc đang dùng?

Bác sĩ chỉnh nha sẽ đánh giá danh sách các loại thuốc mà bệnh nhân đang dùng để xem có loại nào có khả năng gây nên các vấn đề phức tạp về răng miệng sau này hoặc ảnh hưởng đến quy trình nắn chỉnh răng hay không. Ví dụ, một số loại vitamin có thể làm giảm sự dịch chuyển của răng trong quá trình tiến hành chỉnh nha.

Việc phẫu thuật khi đeo niềng có ảnh hưởng gì đến thai kỳ không?

Không cần phải phẫu thuật hay gây mê trong quá trình niềng răng. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy khó chịu ở vùng lợi và vòm miệng khi đeo niềng do dây cung kim loại và chỉ cần dùng thuốc mỡ bôi là đủ.

Niềng răng có ảnh hưởng như thế nào đến tình trạng sức khỏe trong thai kỳ?

Khi lên kế hoạch cho quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ lấy thông tin về tình trạng nội tiết tố của bạn vì đây là điều rất quan trọng.

Tình trạng nội tiết tố là yếu tố quyết định lợi có khỏe mạnh hay không. Việc mang thai sẽ làm thay đổi nội tiết tố và rất dễ ảnh hưởng đến lợi. Do đó, bạn cần cố gắng duy trì tình trạng răng miệng khỏe mạnh trong toàn bộ thời gian mang thai để tránh sự tích tụ mảng bám gây viêm lợi.

Bạn sẽ có nguy cơ bị bệnh nha chu và viêm lợi cao hơn trong khi đang đeo niềng răng vì mảng bám dễ tích tụ quanh niềng răng. Trên thực tế, có một mối liên hệ giữa tình trạng viêm lợi và tăng sản lợi, và cả hai đều liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố.

Tuy nhiên, một lợi ích của việc đeo niềng răng trong khi mang thai là chế độ ăn uống sẽ được cải thiện vì khi răng được nắn thẳng, việc nhai thức ăn sẽ dễ dàng hơn và từ đó giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Hơn nữa, điều này cũng đặc biệt có lợi cho việc truyền các chất dinh dưỡng cho thai nhi và sản sinh sữa mẹ sau này nhờ chế độ ăn uống cân bằng giữa các thực phẩm giàu protein và rau củ quả tươi.

Niềng Invisalign – lựa chọn lý tưởng cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nên lựa chọn khay niềng trong suốt Invisalign thay vì niềng kim loại truyền thống. Đây là loại niềng được làm từ chất liệu nhựa mềm trong suốt, có thể tháo ra khi ăn uống hay đánh răng nên sẽ không ảnh hưởng đến việc ăn uống hay vệ sinh răng miệng.

Tăng cân có ảnh hưởng đến việc đeo niềng không?

Tăng cân quá mức là một điều thường xảy ra khi mang thai và điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi kích thước của miệng. Lúc này, có thể bạn sẽ cần phải lấy dấu răng mới để điều chỉnh kích cỡ của các khay niềng Invisalign nhằm đảm bảo chúng hoạt động một cách chính xác. Bạn nên đến phòng khám chỉnh nha thường xuyên để bác sĩ có thể điều chỉnh khay niềng hoặc dây cung (niềng kim loại) cho phù hợp với những thay đổi về trọng lượng cơ thể.

Mức độ hormone có gây nên những thay đổi về răng miệng không?

Mức độ hormone sẽ thay đổi trong thai kỳ, điều này có thể làm răng bị lung lay, tăng tiết nước bọt và miệng có mùi hôi. Đây là một lí do nữa mà bạn cần đến gặp bác sĩ chỉnh nha để kiểm tra thường xuyên trong suốt thời gian mang bầu. Nếu bạn lo lắng về việc phải chụp X-quang thì có thể nói bác sĩ sử dụng các thiết bị bảo vệ che phủ lên vùng bụng để đảm bảo thai nhi không tiếp xúc với bức xạ.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Niềng invisalign có xứng đáng với chi phí bỏ ra không?
Niềng invisalign có xứng đáng với chi phí bỏ ra không?

Nếu bạn đang mơ về một hàm thẳng hơn nhưng vẫn còn e ngại về vấn đề chi phí điều trị thì bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được chi phí của niềng trong suốt Invisalign.

Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ

Bên cạnh một nụ cười đẹp, việc niềng răng cho trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích mà bạn chưa hề nghĩ đến ví dụ như kết quả ổn định hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và tăngsự tự tin cho trẻ.

Niềng răng có đau không?

Dù trẻ hay già, nam hay nữ nhưng một khi đã nghĩ đến việc niềng răng thì chắc chắn đều có một thắc mắc là “Niềng răng có đau không?”.

Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?
Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?

Hiện tượng ngắn đi của chân răng thường được gây ra bởi một quá trình gọi là sự tái hấp thu chân răng, trong đó cấu trúc chân răng bị phá hủy và dần mất đi. Việc tiến hành các phương pháp nắn chỉnh răng là một nguyên nhân được cho là gây nên hiện tượng này. Có thật sự như thế không?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Niềng răng có bị hóp thái dương không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3150 lượt xem

Em mới niềng thôi, hiện mới gắn mắc cài ạ. Không phải nhổ răng nào. Nhưng sao em thấy đau ghê í. Trước khi niềng bác sĩ có cạo vôi nữa. Gắn xong thì có một răng của e hơi lung lay. Điều thứ 2 là có ai niềng mà bị hóp thái dương k ạ? Tuỳ trường hợp hay sao ạ?

Niềng răng và nong hàm có gây rối loạn khớp thái dương hàm không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3487 lượt xem

Tôi thấy nhiều người từng niềng răng và dùng khí cụ nong hàm nói rằng giờ họ bị rối loạn khớp thái dương hàm. Liệu có đúng là như thế không?

Niềng răng có điều trị được khớp cắn hở và rối loạn khớp thái dương hàm không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1630 lượt xem

Các bác sĩ cho em hỏi, niềng răng có điều trị được khớp cắn hở và rối loạn khớp thái dương hàm không ạ?

Đang niềng răng nhưng đổi phòng khám được không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3574 lượt xem

Em đang niềng răng và đã trả tiền hơn phân nửa. Nhưng vì e không thích cách chăm sóc và thái độ của chổ này nên em muốn đổi phòng khám khác. Không biết như vậy có được không ạ?

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2922 lượt xem

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11063 Lượt xem
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6826 Lượt xem
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA 00:27
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 6138 Lượt xem
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5935 Lượt xem
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5134 Lượt xem
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4428 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây