1

Tiêm Botox và tiêm Dysport- bs nguyễn ngọc nhơn

Xóa nhăn bằng tiêm Botox và Dysport
Tiêm Botox và tiêm Dysport- bs nguyễn ngọc nhơn

Giới thiệu về tiêm Botox thẩm mỹ

Trong quá trình lão hóa tự nhiên, làn da của chúng ta sẽ trải qua nhũng thay đổi đáng kể, dần dần xuất hiện những nếp nhăn nông, sâu. Sự chuyển động của các khối cơ dưới da cũng khiến những nếp nhăn ngày càng hằn sâu trên khuôn mặt bạn theo thời gian.

Ngày nay, các bác sĩ thường cung cấp phương pháp tiêm Botox và Dysport giúp xóa mờ và làm giảm đáng kể những nếp nhăn nông sâu trên khắp mặt, mang đến một diện mạo căng mịn, trẻ trung hơn cho bệnh nhân.

BOTOX và Dysport là gì?

BOTOX và Dysport thuộc nhóm thuốc được gọi là tác nhân điều biến thần kinh. Chúng được sử dụng để làm giảm các nếp nhăn trên khuôn mặt, tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều (tăng tiết mồ hôi), bệnh nghiến răng và chứng đau nửa đầu.

Những sản phẩm này là hai nhãn hiệu khác nhau của độc tố thần kinh botulinum toxin A. 

BOTOX và Dysport hoạt động như thế nào?

Hai tác nhân này hoạt động bằng cách chặn tín hiệu thần kinh co cơ đến các nhóm cơ, tạm thời làm tê liệt và thư giãn cơ. Điều này giúp ít tạo ra các nếp nhăn hơn.

BOTOX và Dysport là những phương pháp an toàn và hiệu quả, đã được FDA chấp thuận cho thực hiện để ngăn chặn tình trạng hình thành nếp nhăn. Chúng được tiêm vào các khối cơ của bệnh nhân và hoạt động bằng cách ngăn các tín hiệu thần kinh đến những khối cơ, dẫn đến giảm hoạt động co cơ ở vùng tiêm. Qua đó hình thành nên ít các nếp nhăn hơn, để lại một khuôn mặt căng mịn, trẻ trung cho bạn khi các nếp nhăn biến mất.

Có thể sử dụng Botox cho những vị trí nào trên cơ thể?

Botox đã được sử dụng để xóa nếp nhăn cho nhiều vị trí trên cơ thể bao gồm khu vực quanh mắt, giữa hai chân mày và vùng trán.

  • Nếp nhăn đuôi mắt: vùng xung quanh mắt khá nhạy cảm với các chuyển động hàng ngày trên khuôn mặt. Cười mỉm, cười to hay nheo mắt đều dẫn đến hình thành các nếp chân chim nơi khóe mắt. Botox có thể giúp làm thư giãn khối cơ quanh mắt, xóa đi các nếp nhăn nông sâu ở vị trí này và mang đến một khuôn mặt căng mịn hơn.
  • Nếp nhăn gian mày: Từng biểu cảm trên khuôn mặt đều phải sử dụng đến đôi lông mày và diện mạo của bạn có thể thay đổi đáng kể nhờ Botox, xóa đi những nếp nhăn ở giữa hai lông mày. Khi tiêm Botox vào vùng quanh mắt, nó sẽ giúp nâng chân mày lên, từ đó tạo đường cong chân mày đẹp hơn, khiến cho đôi mắt trở nên to hơn, trẻ tủng hơn.
  • Nếp nhăn trán: Những biểu cảm và cảm xúc trên khuôn mặt của bạn có thể tạo nên các nếp nhăn trên trán, lâu dần trở thành những nếp gấp vĩnh viễn nếu không được điều trị. Hãy dùng Botox để loại bỏ những nếp nhăn này, chúng thường xuất hiện mỗi khi chúng ta nhăn trán để biểu cảm trạng thái lo âu hoặc căng thẳng.
  • Nếp nhăn vùng môi: Xóa tan các nếp nhăn dọc quanh môi do hút thuốc. Nhiều phụ nữ và nam giới muốn có đôi môi đầy đặn hơn để tự tin với khuôn miệng trẻ trung và cuốn hút. Ngoài ra, nu hai bên góc miệng của bạn đã bị lão hóa chùng xuống thì botox cũng có thể giúp cải thiện, mang lại diện mạo thư thái, ưa nhìn hơn.

Bao lâu sau khi tiêm Botox thì thấy được kết quả?

Mặc dù Botox là một quy trình tiêm rất nhanh, nhưng ngay sau khi tiêm bệnh nhân sẽ chưa thể nhìn thấy kết quả. Cần khoảng 5 ngày đến 1 tuần mới thấy được hiệu quả điều trị với Botox. Khi đó bạn sẽ thấy giảm một chút các nếp nhăn trên mặt, kết quả cuối cùng có thể thấy được sau 2 tuần.

Những lợi ích của việc điều trị bằng Botox

Diện mạo đẹp hơn và tinh thần tốt hơn. Cải thiện diện mạo bên ngoài của bạn bằng cách loại bỏ các nếp nhăn gây ra do quá trình lão hóa và tình trạng căng thẳng sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung và tự tin vào chính mình hơn. Nhiều bệnh nhân phản hồi rằng việc sử dụng Botox để giảm nếp nhăn giúp họ tự tin hơn, tràn đầy năng lượng và mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Một giải pháp không phẫu thuật đơn giản để giảm thiểu nếp nhăn: ý nghĩ về phẫu thuật khiến người ta vô cùng sợ hãi và rõ ràng đó là một lý do chính đáng khiến Botox – một phương pháp điều trị không phẫu thuật đơn giản trở nên vô cùng phổ biến như một giải pháp hữu hiệu để giảm nếp nhăn, nâng đôi lông mày trĩu xuống già nua lên vị trí cao hơn, trẻ trung hơn và mang đến một làn da mịn mượt hơn.

Điều trị chứng đau nửa đầu: Botox có thể được sử dụng để làm giảm chứng đau nửa đầu bằng cách làm thư giãn các cơ gây căng thẳng ở đầu.

Giảm tăng tiết mồ hôi: Đổ quá nhiều mồ hôi có thể là một vấn đề khiến nhiều người vô vùng bối rối. Mặc dù các loại thuốc chống đổ mồ hôi được bác sĩ kê đơn có thể hiệu quả cho những trường hợp bệnh nhẹ, nhưng những người bị chứng tăng tiết mồ hôi nặng có thể cần đến Botox để giảm thiểu hiệu quả tình trạng phiền phức của mình trong vòng vài tháng.

Giảm số lần tiểu không tự chủ (Prostate Gland Reduction): Thường xuyên đi tiểu là một vấn đề vô cùng phiền phức với bệnh nhân, may mắn thay Botox hoàn toàn có thể giúp giảm bớt tình trạng này. Khi Botox được tiêm trực tiếp vào tuyến tiền liệt, nó sẽ cải thiện dòng chảy nước tiểu, giúp giảm số lần tiểu không tự chủ.

Quá trình hồi phục và kết quả sau khi tiêm Botox

Ưu điểm của phương pháp điều trị bằng Botox là bạn có thể tranh thủ thực hiện vào giờ ăn trưa, và không cần nghỉ ngơi chờ hồi phục sau khi thực hiện. Kết quả ban đầu có thể nhận thấy sau 1 đến 3 ngày, nhưng để có được kết quả đầy đủ sẽ cần từ 1 đến 2 tuần vì cần thời gian để cơ bắp thư giãn.

Mặc dù tiêm Botox thường được gọi là một quy trình thực hiện trong giờ ăn trưa, nhưng bạn cần tránh mọi hoạt động vất vả hoặc tập luyện mạnh trong ít nhất 4 giờ sau khi tiêm. Bạn cũng không nên nằm xuống trong khoảng thời gian này, tránh xoa bóp vùng tiêm và không dùng thuốc làm loàng máu vì sẽ có nguy cơ gây bầm tím trên da.

Cần đảm bảo tuân thủ đúng theo hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ và yêu cầu Bác sĩ hướng dẫn chế độ chăm sóc sao cho phù hợp với bất kỳ loại thuốc nào bạn đang phải uống trước và sau khi tiêm.

Những loại nếp nhăn có thể điều trị bằng Botox

Botox là một phương pháp điều trị hiệu quả và phổ biến với một loạt các loại nếp nhăn động. Các loại nếp nhăn thường được điều trị bằng Botox bao gồm nếp nhăn trán, nếp chân chim hình thành ở khóe mắt kéo dài về phía thái dương và các nếp nhăn mày hình thành trên mũi, giữa hai cung chân mày.

Nếp nhăn động

Nếp nhăn động hình thành do chuyển động cơ trên khuôn mặt. Khi chúng ta biểu cảm bằng cách cười to, cười mỉm, khóc hoặc cau mày, cơ mặt của chúng ta sẽ co lại để tạo nên những biểu cảm này, qua thời gian sẽ hằn lên dấu vết của những biểu cảm này trên da. Ngay cả những thói quen bình thường như hút thuốc hay uống nước bằng ống hút cũng có thể khiến da cũng ta bị nhăn lại. Khi cơ co lại, lớp da ở bên trên cơ sẽ di chuyển, gấp lại rồi lại trải ra, cứ thế lặp đi lặp lại, lâu dần hình thành nên những vết nhăn và nếp gấp trên da. Các cử động lặp đi lặp lại trên khuôn mặt chính là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn này và có thể được làm phẳng, xóa mờ đi bằng phương pháp tiêm Botox.

Nếp nhăn tĩnh

Các nếp nhăn tĩnh tồn tại ngay cả khi khuôn mặt bất động, không biểu lộ cảm xúc. Khi làn da bị lão hóa, mất độ ẩm và độ đàn hồi, da sẽ trở nên mỏng hơn, khiến cho nó dễ bị nhăn hơn. Vì da sẽ trở nên mỏng manh, dễ bị tổn thương hơn theo thời gian hoặc các tổ chức dưới da bị khiếm khuyết, teo mô nên dễ hình thành các nếp nhăn hơn. Nhiều năm tháng trôi qua, thói quen hình thành trong vô số các hoạt động vô thức khiến những nếp nhăn ngày càng khắc sâu trên khuôn mặt bạn. Nếp nhăn tĩnh không phải là loại điển hình có thể điều trị bằng Botox vì chúng không hình thành do chuyển động cơ. Botox hoạt động bằng cách chặn các tín hiệu thần kinh đến các cơ, tạm thời làm tê liệt chúng, giảm hoạt động co cơ và giảm các nếp nhăn gây ra từ hoạt động co cơ này. Vì nếp nhăn tĩnh không xuất hiện do hoạt động co cơ, do đó việc điều trị loại nếp nhăn này bằng Botox sẽ không mang lại hiệu quả giống như ở các nếp nhăn động.

Tôi cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox?

Chỉ bác sĩ thăm khám trực tiếp mới có thể xác định đúng được lượng Botox cần thiết cho bạn. Tuy nhiên, việc hiểu được số đơn vị trung bình cần thiết trong mỗi quy trình sẽ giúp bạn xác định được phương pháp tiêm Botox có phù hợp với mình hay không.

FDA đã cho phép sử dụng 20 đơn vị Botox để điều trị các nếp nhăn giữa hai cung chân mày xuất hiện khi chau mày, nhưng bệnh nhân bình thường sẽ cần khoảng 12 đơn vị Botox hoặc 3 điểm tiêm.

Tiêm Botox để điều trị các nếp nhăn quanh mắt có thể cần từ 12 đến 24 đơn vị, với mỗi bên mắt cần 3 điểm tiêm. Đây là một vị trí phổ biến thường được điều trị bằng Botox. Các nếp nhăn ở trán thường cần từ 8 đến 20 đơn vị, với khoảng từ 2 đến 5 điểm tiêm.

Tất cả con số ở trên đều chỉ là số đơn vị trung bình, với mỗi bệnh nhân bác sĩ sẽ điều chỉnh số đơn vị sao cho phù hợp nhất. Do đó, bác sĩ sẽ là người tốt nhất để xác định liều lượng chính xác cần thiết cho bạn, tùy vào nhiều yếu tố như giới tính, vùng điều trị cũng như độ mạnh của cơ mặt.

Tiêm Botox giá bao nhiêu?

Chi phí điều trị hoàn toàn phụ thuộc vào những nhu cầu cá nhân của bạn cũng như các vị trí sẽ được điều trị. Mỗi đơn vị Botox thường có giá $12, nhưng số đơn vị cần cho mỗi người sẽ khác nhau.

Mức chi phí trung bình để điều trị các nếp nhăn mày dao động từ $ 144 đến $ 240, tùy thuộc vào tình trạng của bạn.

Botox được tiêm vào vùng quanh mắt có thể có giá từ $ 144 đến $ 288, nhưng mức giá này có thể hơi cao hoặc hơi thấp, tùy vào tình trạng của từng cá nhân.

Một vùng khác hay được điều trị bằng Botox đó là trán, vùng này có thể cần từ 8 đến 20 đơn vị Botox, do đó mức chi phí trung bình sẽ vào khoảng $ 96 đến $ 240.

Những lợi ích y tế khác của Botox

Trị tật mắt lác: Botox đã được chứng minh mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị tật mắt lác (hay còn gọi là mắt lé). Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiêm Botox vào mắt bạn để làm thư giãn các cơ vùng mắt. Điều này khiến mắt xác định lại tiêu điểm, giúp thay đổi hướng nhìn của mắt. Liệu pháp này cần được lặp lại mỗi 3-4 tháng, hiệu quả sẽ càng kéo dài lâu hơn sau nhiều lần điều trị.

Trị chứng co thắt cơ: Vì Botox được sử dụng như một tác nhân phong bế thần kinh nên đây là một giải pháp tuyệt vời cho tình trạng co thắt cơ, chứng vẹo cổ, loạn trương lực cơ cổ và các rối loạn vận động khác.

Tác dụng phụ của Botox là gì?

Khi được một chuyên gia có đầy đủ trình độ và kinh nghiệm tiêm, bạn sẽ có ít nguy cơ gặp phải các biến chứng, đặc biệt là sau khi bạn đã tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ. Cùng lắm là chỉ bị bầm tím hoặc đỏ nhẹ ở điểm tiêm, tình trạng này sẽ biến mất sau vài giờ đến 1 ngày.

Botox có an toàn không?

Vì Botox là một quy trình thẩm mỹ với hiệu quả đạt được không vĩnh viễn nên nó rất an toàn cho hầu hết mọi người, chỉ có một số ít trường hợp bị bầm tím và tấy đỏ nhẹ sau khi tiêm. Tuy nhiên, nếu được tiêm bởi một bác sĩ thiếu kinh nghiệm, tác dụng phụ có thể trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Đây là lý do tại sao bạn chỉ nên chọn tiêm ở những bác sĩ có tay nghề thực sự và giàu kinh nghiệm với nhiều đánh giá, phản hồi tốt của bệnh nhân trước đó.

Kết quả sau khi tiêm BOTOX và Dysport kéo dài bao lâu?

Ở hầu hết bệnh nhân kết quả thường kéo dài từ 3 đến 4 tháng. Trong một số trường hợp được sử dụng để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi, kết quả có thể kéo dài lên đến 6 tháng.

Những câu hỏi thường gặp về tiêm botox

Quy trình tiêm BOTOX và Dysport được thực hiện như nào?

BOTOX và Dysport được tiêm qua các mũi kim tiêm rất nhỏ vào dưới da. Chúng thường được dung nạp tốt. Mỗi quy trình tiêm chỉ mất chưa đến 5-10 phút. Sau vài ngày bệnh nhân có thể nhận thấy kết quả ban đầu, nhưng để có được kết quả cuối cùng thường cần đến 2 tuần.

Nhưng điều không nên làm ngay sau khi tiêm Botox

Vì tiêm Botox là một thủ tục không xâm lấn, nên bệnh nhân có thể dễ dàng thực hiện một số hoạt động ngay sau khi tiêm. Để đạt được kết quả tốt nhất, quan trọng là bạn phải tránh những điều dưới đây sau khi tiêm:

  • Tập thể dục: Sau khi tiêm, Botox cần 24 giờ mới lắng ổn định trong cơ thể bạn, do đó sau khoảng thời gian này bạn mới có thể tập luyện, đặc biệt cần tránh hoạt động thể chất mạnh. Hãy cứ từ từ hoạt động bình thường trở lại.
  • Xoa vị trí tiêm: Việc tiêm thuốc sẽ khiến bạn tự nhiên có cảm giác muốn gãi, xoa bóp vị trí tiêm. Nhất định phải tránh việc này để Botox ở đúng vị trí của nó, không làm nó lan ra chỗ khác.
  • Uống rượu: uống rượu sau khi tiêm Botox có thể khiến bạn bị bầm tím ở vị trí mà lẽ ra không bị. Bạn cũng nên tránh uống rượu vài ngày trước khi điều trị.
  • Ngủ nằm úp mặt: Điều này có thể khó khăn với những người thường có thói quen ngủ ở tư thế nằm sấp nhưng bạn cần tránh làm như vậy sau khi tiêm. Ngay cả khi chỉ là một giấc ngủ ngắn nếu nằm úp mặt xuống, áp lực tác động vào các điểm tiêm có thể khiến Botox bị thay đổi vị trí.
  • Tiếp xúc với nắng nóng: Do sau khi tiêm Botox bạn có thể bị sưng hoặc tấy đỏ, do dó, cần tránh tiếp xúc với ánh nắng cho đến khi hết sưng. Tránh mọi hoạt động tắm nắng.
  • Thuốc làm loãng máu: không dùng thuốc làm loãng máu ngay trước và sau khi tiêm. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng chảy máu hoặc bầm tím tại các điểm tiêm.

Quan trọng là bạn phải tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ để đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Ai phù hợp với phương pháp tiêm Botox và Dysport?

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ điểm nào dưới đây thì có thể là ứng viên phù hợp với phương pháp tiêm BOTOX hoặc Dysport:

  • Các nếp nhăn dọc giữa hai bên chân mày (nếp nhăn mày)
  • Các nếp nhăn ngang trên trán
  • Các nếp nhăn quanh mắt
  • Chân mày trĩu xuống, mất dáng lông mày
  • Các nếp nhăn quanh môi (nếp nhăn dọc quanh môi do hút thuốc và nếp nhăn ở hai bên góc miệng kéo xuống cằm)
  • Các nếp nhăn ngang mũi
  • Nếp nhăn ngang trên cằm
  • Hàm bạnh rộng ra (thường gặp ở người châu Á và những bệnh nhân mắc bệnh nghiến răng
  • Bị chứng tăng tiết mồ hô hay đổ mồ hôi quá nhiều ở nách hoặc lòng bàn tay
  • Xuất hiện thừng cổ nổi bật ở vùng cổ

Khác biệt giữa Botox và Dysport là gì?

Mặc dù cả hai sản phẩm này đều chứa những phiên phản của cùng một chất điều biến thần kinh nhưng chúng có những đặc điểm hơi khác nhau. Dysport có xu hướng cho hiệu quả sớm hơn Botox vài ngày. Dysport cũng có xu hướng khuếch tán, lan ra nhiều hơn Botox. Đây có thể là lợi thế ở những vị trí như các vết chân chim nơi khóe mắt hoặc cổ. Ở những vị trí không cần thuốc tiêm lan ra bác sĩ thường chọn sử dụng Botox. Thông thường các bác sĩ thường kết hợp cả BOTOX và Dysport để tận dụng tối ưu những tính chất độc đáo của chúng nhằm đạt được kết quả tốt nhất có thể.

So sánh Botox và Dysport

Có rất nhiều tranh luận về những khác biệt giữa hai sản phẩm này hoặc liệu chúng có khác nhau nhiều không. Dưới đây là những điểm khác biệt chính giữa chúng:

  • Dysport có thể không kéo dài hiệu quả lâu. Mặc dù điểm này hiện vẫn đang được giới chuyên môn nghiên cứu và còn nhiều tranh cãi
  • Dysport cho hiệu quả nhanh hơn (sau tiêm từ 2-5 ngày, so với Botox là từ 4-7 ngày)
  • Dysport có xu hướng khuếch tán nhiều hơn. Đây có thể là một lợi thế khi tiêm vào 1 số vùng ở mặt, nhưng lại là bất lợi ở những vị trí khác.

Tuy nhiên vấn đề quan trọng hơn cả đó là ai là người sẽ thực hiện liệu trình tiêm cho bạn, điều này còn quan trọng hơn cả sản phẩm thực sự được sử dụng. Kết quả xấu thường là hậu quả từ những sai sót của con người chứ không phải do sản phẩm tiêm.

Ai không nên sử dụng BOTOX và Dysport?

Bạn nên tránh phương pháp điều trị này nếu:

  • Bị dị ứng hoặc nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào
  • Bị dị ứng với protein trong sữa bò (chỉ rắc rối khi sử dụng Dysport)
  • Bị chứng nhược cơ, hội chứng Eaton Lambert, xơ cứng teo cơ một bên hoặc các rối loạn khác ở cơ
  • Bị dị ứng hoặc nhạy cảm với bất cứ sản phẩm nào chứa độc tố thần kinh botulinum toxin
  • Bạn đang dùng kháng sinh diệt khuẩn phổ rộng (aminoglycoside)
  • Bạn đang mang thai
  • Bạn đang cho con bú

Tôi có thể làm gì để chuẩn bị trước khi tiêm BOTOX và Dysport?

Bạn nên tránh sử dụng bất kỳ loại thuốc, thảo dược nào không cần thiết, chúng có thể làm tăng nguy cơ bầm tím trong 2 tuần trước khi tiến hành tiêm. Những loại thuốc này bao gồm:

  • Aspirin (chỉ ngừng nếu bác sĩ đảm bảo việc đó là an toàn)
  • Advil hoặc Motrin
  • Omega
  • Dầu cá
  • Vitamin E
  • tỏi
  • Glucosamine
  • Nhân sâm
  • Thuốc Ginko biloba
  • Thuốc Saw palmetto

Tôi nên làm gì sau khi tiêm Botox và Dysport?

Sau khi tiêm điều quan trọng là phải tránh mọi hoạt động mạnh trong ít nhất 24 giờ. Điều này giúp bạn tránh được bầm tím. Tốt nhất nên tránh những hoạt động khiến đầu bạn không thể giữ ở tư thế thẳng trong 24 giờ sau khi tiêm.

Quá trình tiêm có đau không?

Một số bệnh nhân phản hồi rằng việc tiêm những sản phẩm này có giảm giác giống như bị nhéo vào da. Bác sĩ có thể dùng đá để làm tê vùng điều trị. Nếu bạn sợ đau, bác sĩ có thể bôi kem gây tê tại chỗ trước khi tiêm.

Quá trình tiêm diễn ra trong bao lâu?

Ban đầu bác sĩ sẽ thảo luận về các mục tiêu điều trị của bạn và thực hiện một số phân tích trên gương mặt để xác định kế hoạch điều trị tối ưu cho bạn. Tuy nhiên, quá trình tiêm thực sự chỉ mất khoảng 10 phút.

Tham vấn trước khi tiêm Botox chống lão hóa

Trong quá trình tham vấn ban đầu, bác sĩ sẽ thảo luận về các mối quan tâm cũng như mục tiêu với bạn. Sau đó Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng các nếp nhăn trên mặt, hệ thống cơ và tỷ lệ khuôn mặt của bạn để xác định các phương pháp điều trị tốt nhất. Ngoài ra cũng thảo luận về các rủi ro và lợi ích, biến chứng tiềm ẩn, đồng thời sẽ cho bạn biết về kết quả có thể đạt được sau khi tiêm.

Mặc dù quá trình tư vấn ban đầu khá lâu, nhưng thủ tục tiêm chỉ mất khoảng 5 -10 phút. Nhiều bệnh nhân còn tranh thủ đến thực hiện vào giờ ăn trưa. Nhìn chung các bác sĩ sẽ tạo điều kiện tốt nhất để phù hợp với thời gian và lịch trình bận rộn của bệnh nhân.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tiêm botox thon gọn hàm liên tục trong hơn 10 năm: hiện tại cả Botox, Dysport và Xeomin đều xuất hiện tình trạng kháng thuốc

 3 năm trước
 4
 Đã xem 983

Tôi đã tiêm botox để giảm kích thước cơ cắn góc hàm từ 10 – 12 năm trước, nhưng năm ngoái tôi thấy botox không còn hiệu quả nữa nên đã chuyển sang Dysport, nhưng cũng không thấy hiệu quả. Một tháng trước tôi chuyển sang dùng Xeomin nhưng cũng không thay đổi gì. Liệu có giải pháp thay thế nào ngoài gọt hàm và cắt cơ không vì phẫu thuật có vẻ xâm lấn nhiều. Myobloc liệu có hiệu quả với tôi không, hay có bất kỳ biện pháp thay thế nào khác không?

Tiêm Botox giá bao nhiêu tiền?

 8 năm trước
 10
 Đã xem 12824

Tôi đang định đi tiêm Botox để xoá các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn giữa hai lông mày và nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt. Không biết tiêm Botox giá trung bình hết khoảng bao nhiêu tiền và tiêm Botox giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Những vị trí nào trên mặt có thể tiêm Botox?

 7 năm trước
 22
 Đã xem 7771

Hiện tại trên mặt tôi đã xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Tiêm Botox phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất cho các vị trí nếp nhăn nào trên mặt?

Tiêm Botox sau bao lâu thì phát huy hiệu quả?

 7 năm trước
 20
 Đã xem 49520

Tôi muốn hỏi là tiêm Botox sau khoảng thời gian bao lâu thì bắt đầu phát huy hiệu quả? Liệu tôi có phải chờ đợi lâu sau khi tiêm để nhìn thấy được kết quả tối đa không? Có nên sử dụng Botox kéo dài nhiều năm không?

Tiêm Botox kéo dài hiệu quả được bao lâu?

 7 năm trước
 32
 Đã xem 14705

Tiêm Botox điều trị các nếp nhăn giữ được hiệu quả trong bao lâu? Điều gì quyết định đến thời gian kéo dài hiệu quả ở mỗi bệnh nhân?

Tin liên quan
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox
Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox

Botox đã trở thành một cái tên phổ biến trong các phương pháp chống lão hóa, một phần vì phương pháp này phù hợp cho rất nhiều đối tượng khác nhau, cả nam giới và nữ giới.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây