1

Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox

Botox đã trở thành một cái tên phổ biến trong các phương pháp chống lão hóa, một phần vì phương pháp này phù hợp cho rất nhiều đối tượng khác nhau, cả nam giới và nữ giới.
Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Không có mốc thời gian cụ thể nào để bắt đầu điều trị bằng Botox, nó phụ thuộc vào tình trạng da cụ thể của bạn.
  • Nếu bạn bắt đầu càng sớm thì các nếp nhăn trong tương lai sẽ càng được giảm đi.
  • Nếu bạn đang cân nhắc đến việc Botox, cần tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để bác sĩ đánh giá tình trạng da và tư vấn phương pháp làm đẹp phù hợp. 

Phương pháp tiêm Botox hoạt động như thế nào?

Botox là một loại chất độc thần kinh được sử dụng để làm mờ các nếp nhăn trên mặt, đặc biệt là trán và gần mắt. Nó hoạt động bằng cách tạm thời làm giãn các cơ trong khuôn mặt – nguyên nhân tạo ra các nếp nhăn động. Nếp nhăn động là những nếp nhăn chỉ lộ ra khi bạn chuyển động cơ mặt, ví dụ như khi cười, nói chuyện. Mặt khác, các nếp nhăn tĩnh là những nếp nhăn luôn nằm trên khuôn mặt ngay cả khi ở trạng thái nghỉ.

Theo thời gian, các đường rãnh và nếp nhăn động có thể trở thành nếp nhăn tĩnh. Có nhiều bằng chứng cho thấy Botox có thể giúp ngăn các nếp nhăn động trở thành nếp nhăn tĩnh trong tương lai nếu sử dụng từ sớm và duy trì lâu dài.

Điều này làm đặt ra câu hỏi "Vậy khi nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu tiêm Botox?" Trên thực tế, để trả lời câu hỏi này thì tuổi tác của bạn không quan trọng bằng yếu tố lối sống và tình trạng da. Ví dụ, một người sống ở vùng khí hậu ấm áp và không sử dụng kem chống nắng sẽ có những dấu hiệu lão hóa da sớm hơn so với những người sống trong một môi trường lạnh, dành nhiều thời gian ở trong nhà và sử dụng kem chống nắng thường.

Các yếu tố khác như hút thuốc, chế độ ăn uống, tập luyện và di truyền cũng đóng một vai trò nhất định trong mức độ lão hóa da. Tóm lại, không có mốc thời gian cụ thể nào để bắt đầu điều trị bằng Botox, mặc dù nếu bạn bắt đầu càng sớm thì các nếp nhăn trong tương lai sẽ càng được giảm đi.

Chuẩn bị cho lần tiêm Botox đầu tiên

Nếu bạn đang cân nhắc đến việc Botox, bước đầu tiên bạn cần làm là chọn một cơ sở thẩm mỹ có uy tín và đến gặp trực tiếp bác sĩ. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng da, mong muốn và mục tiêu của bạn, từ đó có thể xác định xem phương pháp tiêm Botox có phù hợp với bạn hay không.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của phương pháp tiêm Botox và các phương pháp tiêm làm mờ nếp khác là đều rất nhanh chóng (chỉ mất khoảng 20 phút) và không cần thời gian phục hồi sau đó.

Sau khi tiêm, hầu hết mọi người đều sẽ có một làn da căng mịn trong khoảng bốn tháng, có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào mỗi người. Vì các hiệu ứng này chỉ là tạm thời nên bạn sẽ phải tiêm Botox nhiều lần, mỗi lần cách nhau khoảng vài tháng để duy trì hiệu quả.

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất về phương pháp tiêm Botox là “Bao nhiều tuổi thì có thể bắt đầu phương pháp này?”. Mặc dù không có thời điểm “hoàn hảo” để bắt đầu tiêm Botox nhưng bạn nên bắt đầu khi những nếp nhăn đầu tiên xuất hiện, thường là vào khoảng 25 tuổi. Tuy nhiên, nếu đã qua độ tuổi này thì cũng đừng lo lắng, phương pháp tiêm botox và tiêm filler vẫn có thể làm mờ các nếp nhăn, trả lại làn da căng mịn, trẻ trung mà bạn muốn.

Bạn nên kết hợp các phương pháp tiêm với thói quen chăm sóc da phù hợp. Các sản phẩm có thành phần retinoid có thể giúp hỗ trợ cho các phương pháp điều trị da chuyên nghiệp, nhưng bạn cần hỏi kĩ ý kiến bác sĩ da liễu về việc sử dụng thành phần này sau khi tiêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Khi nào nên bắt đầu tiêm Botox?
Khi nào nên bắt đầu tiêm Botox?

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng phương pháp tiêm botulinum toxin thường xuyên có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ngay từ đầu.

Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm

Chẳng ai muốn mình trông già đi, nhưng theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Hiện nay, cách hiệu quả và nhanh nhất để lấy lại vẻ trẻ trung cho làn da là các phương pháp tiêm trẻ hóa da.

Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?
Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?

Chất làm đầy môi (hay còn gọi là filler) giúp làm cho môi đầy đặn hơn và tạo hình lại đường viền ngoài của môi. Nếu bạn đang tìm hiểu về phương pháp bôi môi thì chắc hẳn bạn đã biết có một số chất khác nhau được sử dụng trong phương pháp bơm môi và có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn chất bơm môi phù hợp.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2206 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1510 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1462 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1436 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1410 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây