1

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Mặc dù có tên là độc tố Botulinum nhưng chất này vẫn được sử dụng để điều trị một cách an toàn cho nhiều vấn đề.
  • Các vấn đề đó là: nếp nhăn, tăng tiết mồ hôi, mắt lác, bệnh đau nửa đầu và liệt cứng.
  • Các thử nghiệm đã chứng minh được tính an toàn về lâu dài và trên thực tế, đa số khách hàng đều có phản hồi rất tích cực về phương pháp này.
  • Hầu hết mọi người cần tiêm Boxtox 3 lần một năm. Không nên tiêm Boxtox giá rẻ bởi như thế chất lượng BTX sẽ không đảm bảo.
  • Nên cân nhắc việc tiêm Botox sớm, trước khi các nếp nhăn xuất hiện.

Trước khi tiến hành các phương pháp này, khách hàng thường đưa ra rất nhiều câu hỏi khác nhau và bài viết này sẽ tổng hợp lại những câu hỏi được hỏi nhiều nhất về phương pháp tiêm Botox và các độc tố botulinum khác.

* BTX – tất cả các sản phẩm độc tố botulinum loại A được FDA chứng nhận

Kết quả sau khi tiêm Botox sẽ kéo dài bao lâu?

BTX đã được chứng minh là đem lại hiệu quả kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Hầu hết mọi người cần tiêm Botox 3 lần một năm. Hiệu quả kéo dài bao lâu còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

a. Sản phẩm nào được sử dụng.

Botox, DysportXeomin đều có hiệu quả kéo dài từ 3 đến 6 tháng ở đa số khách hàng.

b. Botox được pha khi nào?

Về nguyên tắc, BTX nên được bác sĩ pha mới mỗi ngày. Đây là lý do tại sao bạn cần tìm đến những cơ sở có uy tín, điều trị cho nhiều lượt khách mỗi ngày để hỗn hợp được pha mới liên tục. Một số bác sĩ có thể sẽ giữ dung dịch sau khi pha lên đến 6 tuần tuy nhiên điều này sẽ làm cho dung dịch mất dần tác dụng.

c. Lượng nước muối sinh lý được thêm vào để pha loãng BTX.

Mỗi bác sĩ lại pha loãng BTX theo một cách khác nhau. Một số bác sĩ sẽ thêm nhiều nước muối hơn để giảm chi phí, dẫn đến lượng BTX ở mỗi khu vực điều trị sẽ bị giảm đi.

d. Lương BTX được tiêm vào cơ

Lượng Botox được tiêm sẽ ảnh hưởng đến độ bền của hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi tiêm đủ một liều nhất định, việc tăng thêm lượng BTX sẽ chỉ gây ra nhiều tác dụng phụ hơn chứ không làm tăng độ bền của hiệu quả. Lượng BTX được tiêm vào một khu vực cụ thể sẽ phụ thuộc vào lượng cơ của khu vực đó. Ví dụ, đàn ông thường cần lượng BTX cao hơn phụ nữ. Ngoài ra, lượng botox cần tiêm còn phụ thuộc vào loại BTX được sử dụng.

Tiêm Botox có ngăn ngừa được sự hình thành nếp nhăn trong tương lai không?

Phương pháp tiêm Botox không chỉ có tác dụng chống nhăn ngay tức thì, mà còn có thể giúp ngăn ngừa các nếp nhăn hình thành trong tương lai. Một thử nghiệm được công bố năm 2006 trên tạp chí Archives of Facial Plastic Surgery cho thấy rằng nếu được thực hiện thường xuyên trong thời gian 13 năm thì phương pháp tiêm Botox thực sự giúp ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Thử nghiệm trênđược tiến hành trên một cặp chị em song sinh và kết quả cho thấy rằng người không được tiêm Botox trong cặp song sinh có nhiều nếp nhăn hơn so với người còn lại sau 13 năm. Sau đó 19 năm, cặp song sinh này được kiểm tra lại và kết quả vẫn như vậy.

Tất nhiên, còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến quá trình lão hóa như ánh nắng, hút thuốc lá và chế độ ăn, nhưng nếu bạn đang cân nhắc đến việc tiêm Botox thì tốt nhất nên thực hiện sớm trước khi các nếp nhăn xuất hiện.

Phương pháp tiêm Botox có làm cho mặt bị đơ không?

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất mà các bác sĩ thẩm mỹ nhận được từ khách hàng tiêm Botox lần đầu tiên là, “Liệu mặt tôi có bị đơ sau khi tiêm Botox không?” Mục tiêu của phương pháp tiêm Botox là làm cho da mặt trở về bình thường và giãn da. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tối ưu, các bác sĩ phải hiểu rõ cấu tạo khuôn mặt, vị trí của các dây thần kinh và mạch máu, hướng chuyển động của cơ và sự giãn ra của cơ ảnh hưởng như thế nào đến biểu cảm khuôn mặt.

Hiện tượng khuôn mặt “bị đơ” mà một số người gặp sau khi tiêm BTX chủ yếu là do nguyên nhân chính: sử dụng quá nhiều sản phẩm hoặc do các kỹ thuật tiêm không đúng cách. Vì vậy, bạn nên chọn một cơ sở uy tín với bác sĩ có nhiều kinh nghiệm thực hiện phương pháp này. Một bác sĩ giỏi sẽ biết chính xác lượng BTX cần tiêm để không khiến khuôn mặt bị đơ.

Botox có tích tụ trong cơ thể và gây hại lâu dài đến cơ thể không?

BTX hoạt động bằng cách phá vỡ một loại protein gọi là SNAP 25. Bạn có thể tưởng tượng SNAP 25 là một chiếc chìa khóa để mở khóa, cho phép cơ bắp co lại. Khi chìa khóa bị đóng lại, cánh cửa không thể mở ra được và cơ bắp sẽ ở trạng thái thả lỏng. Cơ bắp sẽ vẫn ở trạng thái này cho đến khi cơ thể có thể tạo ra thêm protein SNAP-25 và quá trình này thường mất từ ​​3 đến 6 tháng. BTX sẽ không ở trong cơ thể trong thời gian này và không tích tụ trong các mô cơ thể.

Có nên tiêm Botox giá rẻ không?

Không nên. Nếu như một cơ sở đưa ra mức giá rẻ thì bạn nên tự hỏi tại sao lại có mức giá như vậy. Có thể họ sử dụng các chất BTX trái phép hoặc hòa loãng quá mức. Khi sử dụng các chất BTX không được FDA chứng nhận hoặc kể cả khi sử dụng các chất BTX được chứng nhận nhưng sử dụng sai cách thì rất nhiều vấn đề nguy hiểm có thể xảy ra.

Khi Botox mất tác dụng, liệu da mặt tôi có bị tệ hơn lúc chưa tiêm không?

Không, các nếp nhăn sẽ không bị tệ đi so với trước khi tiêm. Thậm chí, các nghiên cứu còn chứng minh rằng sau 3 chu kỳ tiêm Botox, các nếp nhăn sẽ vẫn được cải thiện ngay cả sau khi Botox mất tác dụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hàm sưng phình bất thường sau tiêm botox thon gọn hàm
Hàm sưng phình bất thường sau tiêm botox thon gọn hàm

Botox khi không thể lan vào toàn bộ bụng cơ cắn góc hàm, sẽ không thể làm suy yếu khối cơ và gây ra tình trạng sưng phình hàm bất thường sau tiêm mỗi khi bệnh nhân nhai hoặc siết chặt hàm. 

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Chân mày sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox
Chân mày sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox

Chân mày bị sa sụp, hạ thấp và bất đối xứng sau tiêm botox có thể gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng và có thể đi kèm với tình trạng sụp mí, nhức đầu dai dẳng...

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tiêm Botox thường xuyên có bị kháng thuốc không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  3065 lượt xem

Có nên tiêm Botox thường xuyên không? Và sau khi tiêm một vài lần thì hiệu quả vẫn như vậy hay bị giảm đi?

Có cách nào mặt e trở về bình thường khi e tiêm botox thon gọn hàm không ạ ?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  7425 lượt xem

Dạ bs cho e hỏi ? Mặt e đã gọt xương nhưng e tiêm botox . E tiêm loại botox 100 ! Lần đầu e tiêm nửa hộp e thấy mặt nhỏ đi trông thấy . Lần 2 e tiêm thêm nửa hộp còn lại . Giờ e thấy mặt e hóp với cơ bị rút lại quá . E rất ít nhai đồ cứng ! Cho em hỏi ! Mình phải nhai nhiều hơn cơ mới ra lại hay là botox tự đào thảo vậy ạ . E tiêm cách đây 6 tháng rồi vẫn vậy ! Giờ e muốn mặt e trở về như cũ e phải làm sao đây ạ ! E trông chờ 6 tháng nhưng vẫn không tan được xí nào ? E cảm ơn ạ

Tôi có nên tiêm Botox góc hàm để thu giảm cơ cắn không và quy trình này thường có giá bao nhiêu?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  904 lượt xem

Tôi đã xem rất nhiều kết quả thực hiện từ quy trình này và thấy rất tuyệt. Trước đó tôi định loại bỏ mỡ má nhưng bây giờ lại thấy có lẽ tiêm botox vào cơ cắn sẽ là lựa chọn tốt hơn. Chi phí thường là bao nhiêu và tôi cần tiêm lặp lại bao nhiêu lần để giữ được kết quả lâu dài?

Cơ cắn phình to hơn sau khi tiêm botox gọn hàm: điều này có bình thường không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  5198 lượt xem

3 ngày trước tôi tiêm 25 unit botox vào mỗi bên cơ cắn. Nhưng hôm qua tôi thấy khi siết chặt hàm cơ cắn lại nhô phình ra nhiều, tình trạng này không hề xảy ra trước khi tiêm. Tôi cũng hơi nhức và thấy yếu vùng hàm khi nhai. Đây có phải là phản ứng bình thường sau tiêm không?

Tiêm botox gọn hàm quá thường xuyên thì có nguy cơ rủi ro gì không? Liệu có kém hiệu quả hơn?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1302 lượt xem

Tôi mới tiêm cách đây một tháng, nhưng hiện tại đang có chương trình giảm giá nên tôi muốn tiêm lại. Nên đợi ít nhất bao lâu thì có thể tiêm lại được?

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3703 Lượt xem
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2395 Lượt xem
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2121 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2108 Lượt xem
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 2015 Lượt xem
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1930 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây