1

Tiêm Xeomin

Xeomin cũng là một trong những loại độc tố thần kinh và có cơ chế hoạt động giống như Botox hay Dysport, nhưng đây là loại độc tố có độ tinh khiết cao, không chứa chất phụ gia.
Xeomin Tiêm Xeomin

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Xeomin® (IncbotulinumtoxinA) được sản xuất bởi Merz Pharmaceuticals và đã được FDA chấp thuận để điều trị cho người trưởng thành bị loạn trương lực cơ cổ, co thắt mí mắt và các nếp nhăn giữa hai đầu lông mày từ mức vừa đến nặng.

501
Các vị trí có thể điều trị với Xeomin

IncbotulinumtoxinA được tạo ra từ vi khuẩn gây chứng ngộ độc thịt. Độc tố botulinum này sẽ ngăn chặn các tín hiệu thần kinh đến cơ, làm tạm thời giảm thiểu hoạt động của cơ. Tương tự như các loại độc tố thần kinh khác bao gồm Botox và Dysport, Xeomin đã được FDA phê duyệt dùng để xóa nếp cau mày, tuy nhiên các bác sĩ cũng có thể sử dụng ngoài hướng dẫn sản phầm này để xóa các nếp nhăn chân chim hay nếp nhăn trán, tình trạng cười hở lợi hay làm thon gọn đường viền hàm....

Đặc điểm của Xeomin

Mặc dù cũng là độc tố botulinum loại A và hoạt động tương tự như Botox (onabotulinumtoxinA), Dysport (AbobotulinumtoxinA) và Jeuveau (prabotulinumtoxinA-xvfs), nhưng Xeomin khác với các đối thủ cạnh tranh ở chỗ nó không chứa chất phụ gia. Đây là loại chất độc thần kinh có độ tinh khiết cao, chính độ tinh khiết của nó cũng khiến các bác sĩ tin rằng, có ít nguy cơ phát triển các kháng thể chống lại Xeomin hơn so với các độc tố thần kinh khác. Điều này đồng nghĩa với việc bệnh nhân có thể tiêm xeomin lặp đi lặp lại nhiều lần trong nhiều năm liền mà nguy cơ giảm tác dụng sẽ rất thấp.

Liệu thành phần hóa học “sạch hơn”, tinh khiết hơn có mang lại lợi thế thực sự cho Xeomin so với các đối thủ cạnh tranh hay không hiện vẫn còn là một vấn đề đang được tranh luận. Tuy nhiên các bác sĩ đã báo cáo rằng, xeomin có tác dụng đối với những bệnh nhân không phản ứng với các độc tố khác.

Ngoài ra, xeomin cũng là loại độc tố thần kinh đầu tiên không cần bảo quản lạnh trước khi sử dụng. Điều này giúp quá trình phân phối, vận chuyển dễ dàng hơn rất nhiều.

Tương tác thuốc của xeomin

Nên tránh dùng Xeomin với các loại thuốc khác có tác dụng tương tự như aminoglycoside, anticholinergic, curare alkaloid và thuốc giãn cơ vì có thể dẫn đến tăng tác dụng phụ.

Cũng nên tránh dùng Xeomin với các sản phẩm độc tố botulinum khác. Việc tiêm các độc tố botulinum khác mà không có khoảng thời gian đủ dài giữa các lần tiêm có thể khiến các tác dụng phụ như yếu cơ…trở nên nặng hơn.

Ưu nhược điểm của Xeomin

Ưu điểm

  • Tiêm xeomin không cần thời gian nghỉ dưỡng. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện vào giờ ăn trưa và quay lại làm việc luôn.
  • An toàn với mọi loại da và mọi tông màu da.
  • Tác dụng chỉ là tạm thời nên nếu không hài lòng với kết quả thì bệnh nhân cũng sẽ không phải sống chung với kết quả vĩnh viễn, chúng sẽ dần biến mất trong khoảng 4 tháng

Nhược điểm

  • Cũng như các sản phẩm độc tố khác, kết quả chỉ là tạm thời nên bệnh nhân sẽ phải tiêm lại khoảng 4 tháng một lần để duy trì kết quả
  • Chỉ có thể xóa được các nếp nhăn động, với các nếp nhăn tĩnh có thể nhìn thấy khi khuôn mặt bạn ở trạng thái nghỉ ngơi sẽ cần nhiều phiên điều trị hơn và có thể cần kết hợp với các phương pháp khác như laser hoặc tiêm filler mới xóa bỏ được.

Quy trình tiêm xeomin

Cũng giống như các quy trình tiêm độc tố thần kinh khác, thủ thuật tiêm Xeomin thường chỉ mất khoảng 10 – 20 phút. Thường thì bệnh nhân sẽ không cần gây tê, nhưng với những người quá nhạy cảm bác sĩ có thể gây tê trước hoặc tiến hành thổi khí lạnh trong quá trình tiêm.

Đánh giá và xác định điểm tiêm: bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân mỉm cười, cau mày, nhướng mày, nhăn mũi hoặc thực hiện các biểu cảm gương mặt khác để xác định chính xác điểm cần điều trị cũng như độ mạnh của cơ. Qua đó đánh dấu các vị trí cần tiêm.

Liều lượng tiêm: tùy vị trí điều trị cũng như độ hoạt động cơ của từng người mà liều lượng tiêm cần dùng sẽ khác nhau. Tuy nhiên không giống như Dysport, mức liều lượng của Xeomin thường ngang bằng với botox. Ví dụ, để xóa nếp cau mày thì thường cần trung bình thừ 15 – 20 unit; xóa cơ trán cần khoảng từ 8 – 16 unit; nếp chân chim đuôi mắt cần khoảng từ 20 – 30 unit cho cả hai bên….

Tiến hành tiêm: Bác sĩ sẽ dùng một cây kim rất nhỏ và tiêm xeomin vào cơ điều trị ở từng vị trí. Trong quá trình tiêm bạn có thể cảm nhận được mũi kim đâm vào nhưng sẽ không đau nếu đã được gây tê. Trường hợp không được bôi tê thì cảm giác cũng không quá khó chịu. Tùy từng vị trí điều trị mà bác sĩ có thể duy trì độ sâu kim khác nhau. Ví dụ, với các vị trí như vùng gian mày, hay vùng nếp chân chim, kim sẽ được đi sâu vào đến trong cơ, nhưng với vùng trán, để tránh điều trị quá mức cũng như các biến chứng liên quan đến xệ trán, sụp lông mày, bác sĩ có thể chỉ tiêm nông xeomin vào trong da, thay vì trong cơ.

Quá trình hồi phục

Thực tế bệnh nhân sẽ không cần đến thời gian nghỉ dưỡng để hồi phục sau điều trị, nhưng cần lưu ý tránh nằm, hoạt động mạnh, tập luyện, yoga nóng, xông hơi, xoa bóp, chà xát vùng điều trị …trong ít nhất 4 giờ sau tiêm. Điều này giúp sản phẩm không bị lan rộng và khuếch tán gây ảnh hưởng đến các khu vực khác.

Sau tiêm bệnh nhân có thể gặp phải các tác dụng phụ như đau nhẹ, sưng hoặc bầm tại vị trí tiêm. Bác sĩ có thể cung cấp một túi đá nhỏ để bệnh nhân chườm nhẹ lên các vết tiêm trước khi rời khỏi phòng khám và khuyến khích duy trì chườm vài lần tại nhà lên vùng điều trị dễ chịu hơn.

Một số bệnh nhân có thể cũng bị đau đầu sau tiêm, tuy nhiên đây là một trong những tác dụng phụ bình thường sau tiêm bất kỳ loại độc tố thần kinh nào. Đau nhức đầu chỉ tồn tại trong vài ngày và thường phổ biến hơn ở những người lần đầu tiêm. Bệnh nhân có thể uống thuốc chống viêm không steroid như aspirin hoặc ibuprofen hoặc tylenol [acetaminophen] để giảm đau. Nếu là người dễ bị bầm tím thì tốt nhất nên dùng acetaminophen, vì aspirin và ibuprofen làm loãng máu có thể khiến tình trạng bầm tím nặng hơn.

Hình ảnh bệnh nhân trước và sau tiêm Xeomin xóa nhăn:

500

505

503

502

501

Bao lâu Xeomin mới cho kết quả và kết quả kéo dài như nào?

Theo nhà sản xuất, bạn có thể thấy sản phẩm này bắt đầu cho tác dụng và làn da trở nên mịn hơn sau 3 – 4 ngày tiêm. Tuy nhiên phải mất từ 1 – 2 tuần mới cho kết quả tối đa. Do đó sau thời gian này bệnh nhân nên quay lại tái khám để được đánh giá xem có cần tiêm bổ sung thêm không.

Thông thường kết quả tiêm Xeomin sẽ kéo dài từ 3 – 4 tháng, mặc dù một số bệnh nhân vẫn báo cáo duy trì kết quả trong 6 tháng sau tiêm.

Rủi ro và tác dụng phụ tiềm ẩn sau tiêm?

Tiêm Xeomin thường được coi là một thủ tục an toàn. Các biến chứng rất hiếm khi xảy ra và thường là kết quả của kỹ thuật tiêm kém hoặc tiêm không đúng liều lượng.

Nếu tiêm không đúng cách bạn có thể bị sụp lông mày, sụp mí, cười lệch, hoặc xuất hiện hiện tượng teo cơ. Nếu tiêm liều lượng quá ít bạn có thể không thấy được thay đổi, cải thiện nhiều và không nhận được kết quả mong muốn. Nhưng nếu tiêm quá nhiều bạn sẽ có vẻ ngoài cứng đơ, mất tự nhiên. Tuy nhiên may mắn là không có tác dụng phụ nào duy trì vĩnh viễn. Tất cả chỉ là tạm thời trong vài tuần đến vài tháng.

Mặc dù hiếm gặp nhưng các chất độc thần kinh như Xeomin sau tiêm có thể lây lan và gây ra các triệu chứng ngộ độc thịt bao gồm yếu cơ, mất sức, các vấn đề về thị giác (nhìn đôi, nhìn mờ hoặc khô mắt), mất kiểm soát bàng quang, khô miệng và khó thở. Những tác dụng phụ nghiêm trọng này có thể xảy ra sau vài ngày hoặc thậm chí vài tuần sau tiêm.

Tiêm xeomin cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng. Các dấu hiệu bao gồm ngứa, mẩn đỏ, phát ban, sưng tấy, khó thở (thở khò khè hoặc các triệu chứng hen suyễn), và chóng mặt hoặc cảm thấy như muốn ngất xỉu. Cần được chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng bất thường nào ở trên.

Tốt nhất, không nên dùng Xeomin và nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn thay thế nếu trước đó bạn đã có phản ứng dị ứng với các sản phẩm độc tố botulium khác hoặc nếu bạn từng bị khó thở hoặc khó nuốt sau tiêm. 

Chi phí tiêm Xeomin

Mức giá xeomin được tính trên từng đơn vị tiêm và có thể khác nhau tùy theo từng bác sĩ, địa điểm thực hiện và số vùng điều trị. Nhưng nhìn chung chi phí khá giống với các độc tố thần kinh khác. 1 đơn vị Xeomin có thể có giá từ 9 – 10 USD, tương tự như giá của Botox.

Tuy nhiên các nghiên cứu cho thấy các sản phẩm độc tố botulinum khác nhau về đơn vị hiệu lực, do đó mặc dù giá trên mỗi đơn vị có thể gần giống nhau nhưng số lượng đơn vị cần thiết trên mỗi sản phẩm có thể khác nhau. Liều lượng bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào đặc điểm giải phẫu cơ cũng như mong muốn thẩm mỹ của bạn (ví dụ mức độ hoạt động cơ muốn duy trì sau tiêm).

Các lựa chọn thay thế

  • Botox, Dysport và Jeuveau là những lựa chọn thay thế phổ biến nhất. Đây đều là những những chất điều biến thần kinh có nguồn gốc từ botulium loại A có thể mang lại kết quả tạm thời tương tự như xeomin trong việc làm mờ nếp nhăn.
  • Hoặc có thể cân nhắc sử dụng các chất làm đầy, thực hiện các liệu trình tái tạo bề mặt da bằng laser, lột da hóa học….để làm mờ các nếp nhăn, rãnh sâu
  • Nếu e ngại các chất độc thần kinh hoặc không thích kim tiêm, bạn có thể chỉ thực hiện các liệu trình chăm sóc da và dùng kem chống nắng

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm

Chẳng ai muốn mình trông già đi, nhưng theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Hiện nay, cách hiệu quả và nhanh nhất để lấy lại vẻ trẻ trung cho làn da là các phương pháp tiêm trẻ hóa da.

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tiêm botox thon gọn hàm liên tục trong hơn 10 năm: hiện tại cả Botox, Dysport và Xeomin đều xuất hiện tình trạng kháng thuốc
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  968 lượt xem

Tôi đã tiêm botox để giảm kích thước cơ cắn góc hàm từ 10 – 12 năm trước, nhưng năm ngoái tôi thấy botox không còn hiệu quả nữa nên đã chuyển sang Dysport, nhưng cũng không thấy hiệu quả. Một tháng trước tôi chuyển sang dùng Xeomin nhưng cũng không thay đổi gì. Liệu có giải pháp thay thế nào ngoài gọt hàm và cắt cơ không vì phẫu thuật có vẻ xâm lấn nhiều. Myobloc liệu có hiệu quả với tôi không, hay có bất kỳ biện pháp thay thế nào khác không?

Tiêm Botox giá bao nhiêu tiền?
  •  8 năm trước
  •  10 trả lời
  •  12786 lượt xem

Tôi đang định đi tiêm Botox để xoá các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn giữa hai lông mày và nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt. Không biết tiêm Botox giá trung bình hết khoảng bao nhiêu tiền và tiêm Botox giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Những vị trí nào trên mặt có thể tiêm Botox?
  •  7 năm trước
  •  22 trả lời
  •  7739 lượt xem

Hiện tại trên mặt tôi đã xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Tiêm Botox phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất cho các vị trí nếp nhăn nào trên mặt?

Tiêm Botox sau bao lâu thì phát huy hiệu quả?
  •  7 năm trước
  •  20 trả lời
  •  49377 lượt xem

Tôi muốn hỏi là tiêm Botox sau khoảng thời gian bao lâu thì bắt đầu phát huy hiệu quả? Liệu tôi có phải chờ đợi lâu sau khi tiêm để nhìn thấy được kết quả tối đa không? Có nên sử dụng Botox kéo dài nhiều năm không?

Tiêm Botox kéo dài hiệu quả được bao lâu?
  •  7 năm trước
  •  32 trả lời
  •  14671 lượt xem

Tiêm Botox điều trị các nếp nhăn giữ được hiệu quả trong bao lâu? Điều gì quyết định đến thời gian kéo dài hiệu quả ở mỗi bệnh nhân?

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3666 Lượt xem
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2347 Lượt xem
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2086 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2061 Lượt xem
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 1983 Lượt xem
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1891 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây