1

Khi nào nên bắt đầu tiêm Botox?

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng phương pháp tiêm botulinum toxin thường xuyên có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ngay từ đầu.
Khi nào nên bắt đầu tiêm Botox? Khi nào nên bắt đầu tiêm Botox?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng phương pháp tiêm botulinum toxin thường xuyên có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ngay từ đầu.
  • Nên bắt đầu tiêm từ sớm để có kết quả tối đa và ngăn chặn các nếp nhăn hình thành trong tương lai.
  • Có thể bắt đầu tiêm Botox ngay từ độ tuổi ngoài 20 để có hiệu quả ngăn lão hóa cao nhất.

Giới thiệu

Khi nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu tiêm các loại botulinum toxin như Botox? Ngày nay, các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn có thể được khắc phục bằng nhiều quy trình thẩm mỹ đơn giản, ví dụ như tiêm Botox hay Dysport, Xeomin hoặc Jeuveau (còn được gọi là Newtox) và ngày càng có nhiều người trẻ tìm đến các phương pháp này. Tất cả các loại botulinum toxin này đều giống nhau – đều là botulinum toxin nhóm A (hay được gọi chung là BoNTA), đều có cùng cơ chế hoạt động và cùng có những tác dụng phụ giống nhau.

Bài viết này xin được nói về những tác dụng của phương pháp tiêm botulinum toxin trong việc ngăn ngừa lão hóa, trẻ hóa khuôn mặt cũng như là thời điểm nào là lý tưởng nhất để bắt đầu tiêm.

Có nên đợi đến khi xuất hiện nếp nhăn mới tiêm Botox không?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng phương pháp tiêm các loại botulinum toxin như Botox không chỉ đem lại tác dụng làm mờ các nếp nhăn hiện có mà thực sự có thể ngăn ngừa lão hóa da. Có nghĩa là có thể tiêm ngay từ trước khi có các nếp nhăn.

Và nếu được tiêm sớm thì phương pháp này sẽ cho hiệu quả cao hơn, bền lâu hơn và cần sử dụng lượng sản phẩm ít hơn so với khi đợi nếp nhăn xuất hiện mới tiêm.

Trẻ hóa da là gì?

Trẻ hóa da là một thuật ngữ phổ biến được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ và dùng chung cho tất cả các phương pháp điều trị nhằm mục đích xóa bỏ hoặc cải thiện các dấu hiệu lão hóa như rãnh nhăn và nếp nhăn, từ đó làm cho làn da trông trẻ trung hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số phương pháp điều trị chống lão hóa như tiêm botulinum toxin còn có thể ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên da một cách hiệu quả.

Điều này đã dẫn đến một thuật ngữ mới được ra đời đó là “prejuvenation” (có nghĩa là trẻ hóa từ trước khi có dấu hiệu lão hóa). Thay vì để đến khi các dấu hiệu lão hóa xuất hiện thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện một phương pháp phòng ngừa để ngăn chặn các dấu hiệu này ngay từ đầu.

Botox có thể ngăn ngừa nếp nhăn không?

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêm botulinum toxin – ví dụ như Botox, Dysport và Xeomin - có thể ngăn chặn hiệu quả các nếp nhăn và rãnh nhăn hình thành trong da.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2006 trên một nhóm các cặp sinh đôi cùng trứng (identical twins) và kéo dài trong khoảng thời gian 13 năm cho thấy rằng phương pháp tiêm Botox nếu được thực hiện đều đặn thì có thể giảm thiểu độ sâu của các nếp nhăn, rãnh nhăn trong tương lai. Trong quá trình nghiên cứu, một người trong cặp sinh đôi được tiêm Botox định kỳ 2 đến 3 lần mỗi năm trong suốt khoảng thời gian 13 năm. Người còn lại chỉ được tiêm Botox hai lần trong cùng khoảng thời gian 13 năm này, mỗi lần cách nhau 4 năm.

Sau 13 năm, người được tiêm Botox thường xuyên không có nếp nhăn trên trán hoặc nếp nhăn ở giữa hai chân mày, trong khi người kia lại có nếp nhăn sâu ở những vị trí này. Các vết chân chim của người được tiêm Botox đều đặn cũng nông hơn so với người chỉ được tiêm hai lần. Các khu vực không được tiêm trên khuôn mặt ở cả hai người đều lão hóa giống nhau. Điều này cho thấy rằng tiêm Botox thực sự có hiệu quả ở các khu vực được điều trị.

Các nghiên cứu chuyên sâu hơn đã chỉ ra rằng tiêm botulinum toxin làm tăng sự sản sinh collagen và đồng thời giảm lượng matrix metallicoproteinase (MMP) – các enzyme làm phân hủy collagen. Nhờ đó, phương pháp tiêm botulinum toxin giúp tái tạo cấu trúc của da và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, thậm chí là cả sẹo.

Độ tuổi lý tưởng nhất để bắt đầu tiêm Botox

Vì tiêm Botox và các loại botulinum toxin khác có tác dụng ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa nên càng tiêm sớm thì hiệu quả có được sẽ càng cao. Nếu chờ cho đến ngoài 50, 60 tuổi khi các nếp nhăn đã hình thành và hằn sâu vào da thì sẽ việc làm căng mịn da và trẻ hóa khuôn mặt bằng cách tiêm Botox sẽ cho hiệu quả thấp hơn và cần tiêm nhiều hơn so với khi tiêm ngay từ khoảng 30, 40 tuổi.

Thậm chí, có thể bắt đầu tiêm Botox ngay từ độ tuổi ngoài 20 để có hiệu quả ngăn lão hóa cao nhất. Sau mỗi lần tiêm, hiệu quả sẽ càng tăng, lượng sản phẩm cần sử dụng sẽ ít đi và khoảng cách giữa các lần tiêm cũng dài hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox
Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox

Botox đã trở thành một cái tên phổ biến trong các phương pháp chống lão hóa, một phần vì phương pháp này phù hợp cho rất nhiều đối tượng khác nhau, cả nam giới và nữ giới.

Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm

Chẳng ai muốn mình trông già đi, nhưng theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Hiện nay, cách hiệu quả và nhanh nhất để lấy lại vẻ trẻ trung cho làn da là các phương pháp tiêm trẻ hóa da.

Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?
Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?

Chất làm đầy môi (hay còn gọi là filler) giúp làm cho môi đầy đặn hơn và tạo hình lại đường viền ngoài của môi. Nếu bạn đang tìm hiểu về phương pháp bôi môi thì chắc hẳn bạn đã biết có một số chất khác nhau được sử dụng trong phương pháp bơm môi và có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn chất bơm môi phù hợp.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2210 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1468 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1440 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1411 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây