1

Tiêm filler môi- bs nguyễn ngọc nhơn

Với nhiều sản phẩm làm đầy môi một cách an toàn và hiệu quả, giới thẩm mỹ ngày càng tự hào khi có thể mang đến cho bệnh nhân một đôi môi căng mọng, đầy gợi cảm mà không hề lộ dấu vết thẩm mỹ.
Tiêm filler môi- bs nguyễn ngọc nhơn

Giới thiệu về kỹ thuật tiêm filler môi

Ở phụ nữ chúng ta, đôi môi căng mọng mịn mượt chính là dấu hiệu của một sức trẻ, sức cuốn hút bất tận. Ngày nay, các bác sĩ thẩm mỹ thường sử dụng một loại filler làm đầy môi mới, thực sự mang lại những thay đổi ấn tượng trong việc làm đầy bờ môi và trẻ hóa vùng quanh miệng – đó chính là filler Volbella có chứa chất gây tê lidocaine. Đây là một loại filler dạng tiêm đột phá, sử dụng công nghệ Vycross™ để duy trì kết quả làm đầy môi đạt được lâu dài hơn. Chế phẩm này thuộc họ filler Juvederm.

Volbella là một filler axit hyaluronic có chữa sẵn chất gây tê lidocaine để tăng cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân khi tiêm vào. Trong một nghiên cứu gần đây ở Châu Âu người ta đã chứng minh Volbella mang lại những cải thiện tự nhiên, giúp duy trì đôi môi căng mọng lên đến 1 năm. Nghiên cứu này cũng cho thấy, có đến 98,3% bệnh nhân phản hồi lại rằng điều trị bằng Volbella giúp họ có được đôi môi căng mọng đúng như mong muốn của mình. Hơn 80% khách hàng vẫn hài lòng với kết quả tiêm Volbella sau 12 tháng.

Quy trình tiêm filler môi được thực hiện như thế nào?

Đôi môi đầy đặn là một dấu hiệu của nét trẻ đẹp ở người phụ nữ, nhưng khi chúng ta càng lớn tuổi hơn, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa tự nhiên và đôi môi cũng phải chịu chung những ảnh hưởng này. Bơm môi bằng tiêm các chất làm đầy filler có chứa axit Hyaluronic để khiến môi trở nên đầy đặn, căng mọng hơn, giúp bệnh nhân sở hữu diện mạo trẻ ra đến vài ba tuổi.

Chất gel trong những filler được tiêm vào vùng môi sẽ giúp hộ trợ và tạo dáng cho đôi môi của bạn. Tiêm filler vào môi cũng giúp xóa đi các nếp nhăn tĩnh tự nhiên và những nếp nhăn động xuất hiện trên môi mỗi khi chúng ta cười.

Tuy nhiên, bước quan trọng nhất trong quá trình bơm môi lại là việc chọn sao cho đúng bác sĩ thực hiện. Phải đảm bảo bạn biết rõ trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của họ. Ngoài ra, bạn cũng cần chia sẻ mọi thông tin có thể ảnh hưởng đến quy trình thực hiện của mình. Khi đã chọn đúng bác sĩ và kỹ thuật thực hiện, hãy tin tưởng để bác sĩ “phù phép” cho đôi môi của mình.

Tiêm Volbella có gì đặc biệt?

Volbella được sản xuất theo công nghệ Vycross, kết hợp cả các chuỗi axit hyaluronic ngắn và dài để tạo ra sợi dây liên kết chéo hiệu quả hơn so với các loại filler axit hyaluronic khác. Điều này dẫn đến thời gian duy trì kết quả lâu hơn. Hầu hết các filler axit hyaluronic khác chỉ có thể duy trì kết quả từ 3-6 tháng trên môi và vùng quanh miệng.

Công nghệ Vycross cũng tạo ra một loại gel có độ nhớt cao hơn, mang đến hiệu quả căng mọng môi vượt trội và cho cảm giác mềm mượt hơn nhiều loại filler khác. Chính điều này khiến Volbella trở thành một sản phẩm lý tưởng để nâng và cải thiện dáng môi, vừa đảm bảo mang lại kết quả tự nhiên vừa cho cảm giác mềm mịn chân thực.

Ai phù hợp với quy trình bơm môi bằng Volbella?

Nếu bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề nào dưới đây thì có thể phù hợp với quy trình này:

  • Xuất hiện các nếp nhăn sâu quanh miệng và khóe môi
  • Đường viền môi không rõ rét
  • Đôi môi nhỏ, mỏng

Đôi môi là một trong những vị trí dễ gây chú ý nhất trên cơ thể bạn, do đó chắc hẳn bạn sẽ không muốn để ai đó tùy tiện thực hiện quy trình này cho mình. Chỉ những bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có đầy đủ chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm mới được phép thực hiện tất cả các quy trình bơm môi để không gây bất kỳ sai sót nào, mang lại đôi môi hoàn hảo khiến bạn có thể mỉm cười hài lòng suốt ngày dài. Sẽ không có y tá hay trợ lý nào được phép thực hiện quy trình này.

Quy trình này có tác dụng phụ gì không?

Nếu chọn phải một bác sĩ kinh nghiệm non nớt, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những kết quả không mong muốn và các tác dụng phụ nguy hiểm. Nhưng nếu chọn được bác sĩ có đủ trình độ chuyên môn và dày dặn kinh nghiêm, bạn sẽ ra về với đôi môi đúng như mình mong muốn và có rất ít nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ.

Cùng lắm là bạn chỉ bị bầm tím, sưng nhẹ hoặc tấy đỏ một chút, tất cả những dấu hiệu này sẽ biến mất sau vài giờ. Nếu tuân thủ chặt chẽ theo hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ, bạn thậm chí còn chẳng cần lo phải đối mặt với những tác dụng phụ này.

Kết quả kéo dài trong bao lâu?

Thời gian duy trì kết quả sẽ phụ thuộc vào cơ địa của bạn. Nếu bạn thuộc tuýp người dễ gầy thì có thể sẽ chuyển hóa filler tiêm vào nhanh hơn. Vì filler được tạo thành từ axit Hyaluronic - một chất tự nhiên trong cơ thể chúng ta, nên filler này có thể phân hủy nhanh hơn một cách tự nhiên. Tuy nhiên đôi môi của bạn vẫn giữ được nét căng mọng trong ít nhất 4 đến 6 tháng.

Nếu bạn thường xuyên lặp lại các liệu trình tiêm môi thì sẽ giữ được dáng môi lâu hơn. Những bệnh nhân thường xuyên tiêm filler có thể thấy rằng đôi môi họ giữ được nét đầy đặn lên đến 1 năm trước khi cần lặp lại quy trình tiêm.

Khi nào có thể hồi phục sau khi bơm môi?

Sau khi bơm, bạn sẽ nhận thấy môi mình hơi sưng, bầm và tấy đỏ, nhưng những dấu hiệu này sẽ biến mất sau vài giờ đến 1 ngày. Vì loại filler này làm tăng thể tích, nên bác sĩ sẽ khuyên bạn không xoa bóp, matxa vùng tiêm, để cho nó tự ổn định.

Ngoài việc tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ, bệnh nhân không cần thời gian nghỉ ngơi chờ hồi phục sau khi tiêm. Họ có thể đi thẳng đến chỗ làm hoặc về nhà. Tuy nhiên cần thực hiện một số biện pháp phòng tránh nhất định trong 4-5 giờ sau khi bơm môi để tránh sau này bị bầm tím bao gồm: tránh uống các loại thuốc làm loãng máu, tránh tập luyện vất vả và tránh nằm. Bác sĩ sẽ dặn dò bạn kỹ hơn sau khi bơm để bạn hoàn toàn có thể tự tin sở hữu đôi môi tự nhiên, trẻ đẹp.

Quá trình tiêm, bơm môi có đau không?

Trong quá trình tiêm, các bác sĩ thường sử dụng những ống tiêm siêu nhỏ giúp giảm đáng kể tình trạng đau đớn, bầm tím và sưng tấy khi bơm môi so với việc tiêm bằng kim tiêm truyền thống. Kết hợp được gây tê tại chỗ, bệnh nhân thường thấy bơm môi là một quy trình không hề đau đớn.

Tham vấn trước khi bơm môi

Có rất nhiều thông tin cần xem xét trong quá trình tư vấn về quy trình bơm môi. Bác sĩ thường dành khoảng 1 giờ đồng hồ cùng bệnh nhân để nói chi tiết về quy trình này cũng như các lựa chọn trước khi lên kế hoạch điều trị chi tiết để xử lý tất cả các vấn đề, mối quan tâm cũng như mục tiêu của bạn. Bác sĩ cũng nói cho bạn về các rủi ro, biến chứng tiềm ẩn và cho bạn biết kết quả của bạn sẽ ra sao, cũng như những gì sẽ xảy ra trong quá trình hồi phục.

Mặc dù buổi tư vấn ban đầu khá kỹ lưỡng và lâu nhưng thời gian thực hiện chỉ mất từ 15 đến 20 phút. Nhiều bệnh nhân còn tranh thủ đến thực hiện các liệu trình tiêm Volbella của mình trong giờ nghỉ trưa. Thông thường bác sĩ sẽ làm mọi cách để xắp xếp phù hợp với quỹ thời gian hạn hẹp và lịch trình bận rộn của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

So sánh tiêm filler Juvederm với Restylane

 7 năm trước
 26
 Đã xem 17874

Tiêm filler Juvederm tốt hơn restylane là vì thời gian kéo dài hiệu quả lâu hơn? Điều này có đúng không? Có điểm gì khác mà tôi nên cân nhắc trước khi lựa chọn tiêm filler Juvederm hoặc Restylane hay không?

Làm thế nào để ngăn ngừa thâm tím sau khi tiêm filler Juvederm hoặc Restylane?

 7 năm trước
 23
 Đã xem 37716

Bí quyết nào để ngăn ngừa và hạn chế bị thâm tím, bầm tím sau khi tiêm filler juvederm hay restylane? Tôi có nên chườm đá vào chỗ tiêm hay không?

Tiêm filler juvederm giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 8573

Tiêm filler giá bao nhiêu? Chi phí tiêm Juvederm có đắt không thưa bác sĩ?

Cấy mỡ tự thân có thay thế được tiêm filler không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 7331

Cấy mỡ tự thân mang lại hiệu quả làm đầy như nào đối với rãnh mũi má (các đường chạy từ hai bên lỗ mũi xuống khóe miệng)? Liệu đây có phải là giải pháp lâu dài hơn tiêm filler Restylane, Perlane và Juvederm không? Thời gian hồi phục sau khi điều trị là bao lâu và chi phí trung bình vào khoảng bao nhiêu? Tôi là nữ, 62 tuổi.

Tiêm filler Juvederm để xem trước diện mạo có thể đạt được bằng cấy mỡ tự thân cho khuôn mặt có được không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2016

Tôi muốn cấy mỡ tự thân vào vùng mặt, nhưng muốn xem trước xem nó sẽ như thế nào bằng cách tiêm filler Juvederm (vào môi, các nếp gấp cạnh mũi và vùng má). Liệu việc tiêm Juvederm có thể giúp tôi hình dung ra diện mạo khuôn mặt mình sau khi cấy chuyển mỡ không? Cảm ơn các bác sĩ đã xem xét câu hỏi của tôi.

Tin liên quan
Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?
Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?

Chất làm đầy môi (hay còn gọi là filler) giúp làm cho môi đầy đặn hơn và tạo hình lại đường viền ngoài của môi. Nếu bạn đang tìm hiểu về phương pháp bôi môi thì chắc hẳn bạn đã biết có một số chất khác nhau được sử dụng trong phương pháp bơm môi và có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn chất bơm môi phù hợp.

Tiêm filler Juvederm
Tiêm filler Juvederm

Tiêm filler Juvederm làm đầy các rãnh sâu, nếp gấp, nếp nhăn trên mặt

Tiêm Filler Restylane
Tiêm Filler Restylane

Tiêm Filler Restylane Đây là phương pháp hỗ trợ khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt như: Các nếp nhăn, rãnh cười, hốc mắt sâu hay da nhăn nheo

Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase
Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase

Khi bạn không hài lòng với kết quả tiêm filler, có một phương pháp giúp đảo ngược kết quả nhanh chóng là tiêm tan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây