1

Tiêm filler Juvederm

Tiêm filler Juvederm làm đầy các rãnh sâu, nếp gấp, nếp nhăn trên mặt
Tiêm filler Juvederm Tiêm filler Juvederm

Tiêm filler Juvederm là gì?

Juvederm là một bộ gồm 5 loại chất làm đầy (filler) có chứa acid hyaluronic (HA), một chất được tìm thấy tự nhiên trong da. HA thường có trong các loại kem dưỡng ẩm vì đặc tính giữ nước độc đáo của nó: HA có thể hút và giữ nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó, giúp da trông đầy đặn và mềm mại. Khi tiêm dưới da, ngay lập tức HA giúp xóa nếp nhăn, làm nổi bật các đường nét trên gương mặt và khôi phục thể tích mô đã bị teo mất theo thời gian.

Vì HA là chất có trong da, nên khi tiêm vào được cơ thể chấp nhận và không gây dị ứng đào thải. HA sẽ tồn tại và bị cơ thể hấp thụ dần qua thời gian. Mặc dù kết quả tiêm filler là tạm thời nhưng Juvederm chứa nồng độ HA cao nhất trong các loại filler hiện nay, mang lại kết quả lâu dài hơn so với các chất làm đầy khác.

Mỗi loại filler đều có đặc tính, mục đích và thời gian duy trì kết quả khác nhau.

Sử dụng cho má

  • Juvederm Voluma XC làm đầy má hóp, kết quả kéo dài được 2 năm.

Sử dụng cho môi

  • Juvederm Ultra XC làm đầy môi, kết quả kéo dài được 1 năm
  • Juvederm Volbella XC làm đầy môi và làm mờ các nếp nhăn dọc viền môi trên, kết quả kéo dài khoảng 1 năm

Sử dụng cho các rãnh sâu, nếp gấp trên khuôn mặt

  • Juvederm XC làm đầy rãnh mũi má, kết quả kéo dài khoảng 1 năm.
  • Juvederm Vollure XC giúp xóa các nếp nhăn quanh mũi, miệng, kết quả kéo dài tới 18 tháng.

Bác sĩ có kinh nghiệm tiêm filler có thể lựa chọn loại filler phù hợp hoặc biết cách kết hợp các loại filler để đạt được kết quả tự nhiên nhất.

Ưu nhược điểm của tiêm Juvederm

Ưu điểm

  • Kết quả đạt được ngay lập tức, mặc dù có thể mất 1-2 tuần để thấy được hiệu quả cuối cùng.
  • HA tổng hợp của filler gần giống hệt với HA mà cơ thể tạo ra và nó sẽ bị hấp thụ 1 cách tự nhiên theo thời gian.
  • Các chất làm đầy Juvederm có chứa lidocain (thuốc gây tê), giúp giảm đau trong và sau khi điều trị.
  • Juvederm có thể bị tiêm tan bởi hyaluronidase (1 loại enzyme phân hủy HA) nếu như bạn không hài lòng với kết quả.
  • Nó ít gây sưng nề hơn so với Restylane.
  • Nghiên cứu cho thấy tiêm HA có thể kích thích sản xuất collagen của cơ thể. Đây là một quá trình tích lũy, có nghĩa là khi đã tiêm filler nhiều lần thì có khả năng tác dụng sẽ kéo dài hơn hoặc lượng cc filler mỗi lần tiêm được giảm xuống.
  • Do HA được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể nên nó có độ tương thích cao với cơ thể và rất ít khả năng bị dị ứng.
  • Kết quả trông tự nhiên.

Mặc dù Juvederm không được FDA chấp thuận trong tiêm làm đầy rãnh nước mắt (rãnh lệ), nhưng có thể một số bác sĩ vẫn tiêm. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ khuyên không nên sử dụng Juvederm để lấp đầy các hốc trũng dưới mắt. Juvederm hút rất nhiều nước, và khi tiêm vào rãnh nước mắt để điều trị vấn đề hốc mắt trũng sâu, kết quả là rãnh nước mắt có thể trở nên sần sùi và không đồng đều. Thêm vào đó, vùng da dưới mắt cực kỳ mỏng, do đó sưng nề có thể nghiêm trọng hơn ở đó. Một số bệnh nhân điều trị hốc mắt trũng sâu, kết quả nhận được là cục sưng to ở dưới mắt.

Nhược điểm

  • Kết quả tạm thời nên bạn sẽ cần duy trì tiêm định kỳ để giữ được kết quả
  • Có thể bị bầm tím và sưng nhẹ. Bạn nên tiêm trước ít nhất 2 tuần đối với các sự kiện đặc biệt mà bạn muốn có diện mạo đẹp nhất.
  • Các chất làm đầy không có hiệu quả trong điều trị da chảy xệ, và chúng không thể thay thế cho phẫu thuật căng da mặt. Tiêm filler phù hợp với những người đã bị teo mất một lượng thể tích mô nhưng da vẫn đàn hồi tốt.
  • Nếu chẳng may tiêm filler vào mạch máu có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như hoại tử mô. Vì thế tìm được bác sĩ có kinh nghiệm tiêm filler và am hiểu về giải phẫu gương mặt là vô cùng quan trọng.
  • Một số lý do phàn nàn chính của khách hàng về tiêm Juvederm: nổi cục, bầm tím hoặc không cân đối do kỹ thuật tiêm của bác sĩ kém.

Quy trình tiêm Juvederm diễn ra như thế nào

Bác sĩ và bạn sẽ thảo luận về mục tiêu của bạn, về giải phẫu gương mặt và lựa chọn các loại filler phù hợp nhất để đạt được kết quả mong muốn 1 cách an toàn. Cũng cần xem xét kỹ lưỡng các rủi ro tiềm ẩn.

Sau khi thống nhất quan điểm, bạn sẽ được sát trùng da bằng cồn hoặc chất sát trùng. Tiếp đến, bác sĩ tiêm từ từ chất làm đầy vào mô, dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng mát-xa vùng tiêm để phân tán đều filler. Có thể sẽ cần tiêm nhiều lần vào cùng 1 vùng điều trị để filler phân tán đều hơn.

Các chất làm đầy Juvederm đều chứa chất gây tê lidocaine sẽ làm tê ngay lập tức vùng điều trị, nhưng bệnh nhân có thể vẫn hơi khó chịu trong quá trình tiêm. Nếu bạn lo lắng vấn đề này, hãy đề xuất được bôi kem tê trước khi tiêm. Các túi đá lạnh cũng giúp làm tê vùng điều trị và co mạch máu, giảm nguy cơ bầm tím.

Bạn cũng nên thảo luận với bác sĩ về phương pháp tiêm. Sử dụng kim cannula đầu tù có thể giảm được tình trạng bầm tím do ống mềm dẻo, đầu ống tù nên ít có khả năng làm thủng mạch máu.

Một vài biện pháp phòng ngừa dưới đây giúp ngăn ngừa tác dụng phụ:

  • Tránh dùng các thuốc làm loãng máu như aspirin, ibuprofen, naproxen và các thuốc chống viêm không steroid khác; tránh uống trà xanh; và các loại thực phẩm bổ sung từ thảo dược – đặc biệt là tỏi, sâm và bạch quả (ginkgo biliba) trong 7-14 ngày trước khi tiêm.
  • Kiêng rượu, thuốc giãn mạch vài ngày trước và sau khi tiêm filler vì chúng làm tăng lưu lượng máu.
  • Hạn chế tập các bài tập nặng trong 48 giờ sau khi tiêm vì chúng làm tăng lưu lượng máu đến da và tăng nguy cơ bị bầm tím. Tránh các hoạt động mạnh để tránh phân tán filler ra vùng khác.
  • Có thể dùng thuốc Arnica trong vài ngày trước và sau khi tiêm, để giảm đau, sưng, bầm tím. Bôi Arnica gel hoặc kem sau điều trị cũng có thể hữu ích.

Một ưu điểm của tiêm filler là với cùng lượng thể tích cc filler cần tiêm, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều lần tiêm. Chờ khoảng 2 tuần sau lần tiêm trước để hết sưng nề bầm tím, bạn và bác sĩ đánh giá kết quả và tiếp tục tiêm để đạt được mục tiêu.

Quá trình hồi phục sau khi tiêm Juvederm

Bạn không cần thời gian bình phục, nhưng có thể bị bầm tím, đau, sưng nhẹ vào 1-2 tuần sau đó. Chườm đá hoặc chườm lạnh ngay sau khi tiêm giúp giảm sưng nề. Ở bất kỳ vị trí nào tiêm filler cũng có thể xảy ra tình trạng sưng nề, nhưng môi là dễ bị sưng nhất vì nó có nhiều mạch máu hơn cả.

cục sau khi tiêm filler là hiện tượng bình thường, nhất là ở những vùng nhạy cảm như môi. Tình trạng này thường được chú ý khi vùng điều trị đã gần hết sưng. Nổi cục sẽ tự biến mất theo thời gian, nhưng bạn có thể chườm đá hoặc mát-xa để nó nhanh biến mất hơn.

Mẹo: Sau tiêm filler bạn nên đợi ít nhất vài ngày trước khi làm bất kỳ phương pháp điều trị nào gây áp lực lên da để tránh gây thay đổi hình dạng khu vực tiêm.

Bao lâu thì thấy được kết quả tiêm Juvederm?

Bạn sẽ thấy được làn da đầy đặn và mịn màng ngay lập tức. Một số người sẽ bị sưng, bầm tím nhẹ nhưng phần lớn kết quả đã bộc lộ trong cùng 1 ngày. Có thể mất đến 2 tuần để sưng nề giảm đi và bạn sẽ thấy được kết quả cuối cùng.

Tiêm Juvederm kéo dài được bao lâu?

Các chất làm đầy Juvederm có thể duy trì kết quả được 6 tháng đến 2 năm, tùy thuộc vào loại filler bạn chọn, lượng filler tiêm vào và tốc độ chuyển hóa của cơ thể. Theo nguyên lý chung, filler tồn tại lâu nhất ở khu vực có làn da mỏng hơn và có ít chuyển động, chẳng hạn như vùng dưới mắt.

Nếu tốc độ chuyển hóa (sự trao đổi chất trong cơ thể) của bạn nhanh, bạn có thể nhận thấy filler biến mất sớm hơn thời gian dự kiến. Hy vọng rằng, sau 2 đến 3 đợt tiêm, bạn sẽ thấy nó tồn tại được lâu hơn.

Nếu bạn không thích kết quả sau tiêm Juvederm, thì có 1 cách giải cứu: tiêm tan filler. Chất hyalurodinase giúp hòa tan phân hủy HA của Juvederm. Cũng cần lưu ý rằng, một số bệnh nhân sau tiêm tan báo cáo về tác dụng phụ đáng lo ngại là làm teo mô.

Tiêm Juvederm giá bao nhiêu?

Chi phí tiêm Juvederm phụ thuộc và loại filler, thể tích filler cần dùng, kinh nghiệm của bác sĩ và địa điểm phòng khám.

Số lượng ống tiêm filler cần sử dụng phụ thuộc vào độ sâu/trũng của vùng điều trị. Ở một số bệnh nhân chỉ cần ¼ ống filler là đủ để làm đầy rãnh mũi má trong khi ở những bệnh nhân khác phải cần dùng tới 2 ống đầy. Hãy nhớ rằng 1 ống Juvederm đầy chỉ bằng 1/5 muỗng cà phê. 1 ống có thể được sử dụng để tiêm toàn mặt, hoặc tiêm “dặm” (tiêm thêm) hoặc tiêm hết vào 1 vùng nào đó (môi chẳng hạn), để tạo sự thay đổi ấn tượng hơn.

Một lời khuyên cho các bạn: Giá cả không phải là lý do chính để lựa chọn bác sĩ tiêm filler. “ Giá rẻ có thể trở thành đắt đỏ thực sự” – Dr Tâm cho biết – “Để tiêm filler chính xác, bác sĩ cần có nền tảng kiến thức về giải phẫu và được đào tạo bài bản. Mặc dù Juvederm rất an toàn nhưng nó có thể gây rắc rối nếu tiêm sai vị trí. Đôi khi sẽ có một vài chương trình khuyến mại giảm giá, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn biết về bác sĩ tiêm filler cho bạn”.

Mẹo: Một bác sĩ có kinh nghiệm tiêm filler là chìa khóa quan trọng để tạo nên một kết quả đẹp. Giống như bất kỳ ai cũng có thể dùng dao, nhưng việc sử dụng dao trên cơ thể và tạo ra kết quả thẩm mỹ hài lòng lại hoàn toàn khác nhau. Chất làm đầy được tiêm vào mặt dọc theo các mạch máu nhỏ - nếu tay nghề kém có thể dẫn đến mù lòa, hoại tử da và các phản ứng bất lợi nghiêm trọng khác. Bác sĩ tiêm filler có kinh nghiệm sẽ biết được loại filler nào phù hợp với vị trí nào và hy vọng, với mắt nhìn thẩm mỹ để tạo được kết quả như mong muốn.

Các lựa chọn thay thế Juvederm

Danh sách các chất làm đầy và chất liệt cơ (toxin) giúp làm đầy, xóa nếp nhăn ngày càng tăng lên.

  • Tiêm Restylane là một loại filler phổ biến khác có chứa HA giúp làm đầy da mặt.
  • Tiêm Bellafill chứa collagen và microspheres nhằm mục đích xóa rãnh mũi má và làm đầy sẹo mụn. Kết quả kéo dài hơn filler chứa HA, nhưng nó không thể tiêm tan được nếu bạn không hài lòng với kết quả. Không khuyến khích tiêm Bellafill cho môi.
  • Belotero là chất làm đầy chứa HA có kết cấu mỏng hơn, được coi là lựa chọn tốt cho các vùng da mỏng, như là vùng dưới mắt.
  • Tiêm Botox làm thư giãn tạm thời các cơ tạo ra nếp nhăn. Bác sĩ có thể tiêm botox hoặc kết hợp cả tiêm botox và tiêm filler để tạo ra kết quả tuyệt vời nhất.
  • Tiêm Radiesse chứa các phân tử calcium hydroxylapatite (CaHA) và kết quả được 1 năm. Nó thường được sử dụng để làm đầy các nếp nhăn vùng mặt, rãnh môi hàm (rãnh nhăn kéo dài từ khóe môi xuống dưới cằm) và trẻ hóa mu bàn tay.

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Tiêm Filler Restylane
Tiêm Filler Restylane

Tiêm Filler Restylane Đây là phương pháp hỗ trợ khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt như: Các nếp nhăn, rãnh cười, hốc mắt sâu hay da nhăn nheo

Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase
Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase

Khi bạn không hài lòng với kết quả tiêm filler, có một phương pháp giúp đảo ngược kết quả nhanh chóng là tiêm tan

Tiêm filler Voluma làm đầy má hóp và nâng gò má
Tiêm filler Voluma làm đầy má hóp và nâng gò má

Voluma là một nhãn hiệu filler của Juvederm, được sử dụng chủ yếu trong đẩy cao gò má và làm đầy má hóp

Tiêm filler cằm
Tiêm filler cằm

Tiêm làm đầy cằm là phương pháp thẩm mỹ cằm khá phổ biến hiện nay

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
So sánh tiêm filler Juvederm với Restylane
  •  7 năm trước
  •  26 trả lời
  •  17779 lượt xem

Tiêm filler Juvederm tốt hơn restylane là vì thời gian kéo dài hiệu quả lâu hơn? Điều này có đúng không? Có điểm gì khác mà tôi nên cân nhắc trước khi lựa chọn tiêm filler Juvederm hoặc Restylane hay không?

Làm thế nào để ngăn ngừa thâm tím sau khi tiêm filler Juvederm hoặc Restylane?
  •  7 năm trước
  •  23 trả lời
  •  37639 lượt xem

Bí quyết nào để ngăn ngừa và hạn chế bị thâm tím, bầm tím sau khi tiêm filler juvederm hay restylane? Tôi có nên chườm đá vào chỗ tiêm hay không?

Tiêm filler juvederm giá bao nhiêu?
  •  7 năm trước
  •  6 trả lời
  •  8524 lượt xem

Tiêm filler giá bao nhiêu? Chi phí tiêm Juvederm có đắt không thưa bác sĩ?

Tiêm filler Juvederm làm căng mọng môi có được không?
  •  5 năm trước
  •  12 trả lời
  •  2716 lượt xem

Juvederm được quảng cáo dùng cho vùng quanh miệng vì vậy sẽ như nào khi tiêm Juvederm vào vùng môi để bơm môi căng mọng hơn?

Tiêm filler Juvederm kéo dài hiệu quả trong bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  4889 lượt xem

Tôi đang nghiên cứu về thời gian kéo dài tác dụng của Juvederm, nhưng những gì mọi người đánh giá về Juvederm và FDA khuyến cáo không thực sự trùng khớp với nhau. Ai có thể cho tôi biết, Juvederm giữ được tác dụng trong bao lâu? Vị trí tiêm Juvederm khác nhau có tạo ra sự khác nhau về thời gian kéo dài hiệu quả hay không?

Video có thể bạn quan tâm
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT 00:40
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT
Bạn Thanh Lan vốn sở hữu gương mặt khá xinh xắn, tuy nhiên dáng mũi thấp võng và đầu mũi ngắn khiến tổng thể kém thu hút. Vì vậy, bạn đã từng tìm đến...
 1 năm trước
 4255 Lượt xem
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? 06:00
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết?
Dấu hiệu nhận biết tiêm filler bị lỗi
 5 năm trước
 3472 Lượt xem
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? 09:20
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?
Bạn đang cân nhắc giữa filler và mỡ tự thân để làm đầy khuôn mặt. Bs Thảo sẽ chỉ ra cho bạn ưu nhược điểm của mỗi phương pháp và bạn có thể tìm được...
 5 năm trước
 3240 Lượt xem
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam 10:07
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam
 ▶Bình luận/Nhắn tin để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ tiêm filler!!
 4 năm trước
 3149 Lượt xem
Tiêm Filler tạo hình TAI TÀI LỘC! Tiêm Filler tạo hình TAI TÀI LỘC! 05:57
Tiêm Filler tạo hình TAI TÀI LỘC!
Bạn đã nghe bao giờ chưa?Đây là một dịch vụ đang rất HOT tại Dr Hoàng Tuấn, mà hầu hết lứa tuổi đều có thể thực hiện.? Cùng xem Hotgirl Giang...
 4 năm trước
 3085 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây