1

Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.
Tiêm filler Belotero Tiêm filler Belotero

Tiêm filler Belotero là gì?

Belotero là một chất làm đầy acid hyaluronic (HA) dạng tiêm, được FDA phê duyệt để xóa các nếp nhăn, rãnh, nếp gấp trên khuôn mặt từ mức độ trung bình đến sâu. Nó có thể được sử dụng ở nhiều vùng trên mặt và cổ, bao gồm rãnh mũi má, rãnh môi hàm marionette (nếp nhăn chạy từ khóe miệng xuống cằm) và các nếp nhăn nông xung quanh môi. Belotero cũng có thể làm đầy môi và làm đầy 2 hốc mắt dưới (làm đầy rãnh nước mắt – rãnh lệ). Nếu cần nhiều thể tích hơn ở các vị trí khác trên gương mặt, bác sĩ có thể kết hợp Betolero với một chất làm đầy (filler) khác để tạo ra kết quả tốt hơn.

Belotero cũng giống như các chất làm đầy HA khác (JuvedermRestylane), nhưng nó rất nhẹ, dễ dàng tạo lớp và có thể tiêm vào rất nhiều các nếp nhăn tĩnh mà không hề nổi u cục. Theo Bác sĩ Tâm “Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ. Nó thậm chí còn được sử dụng kết hợp với Botox để xóa các nếp cau mày hằn sâu”.

Ưu nhược điểm của tiêm Betolero

Ưu điểm

  • Kết quả có thể duy trì được 1 năm – lâu hơn nhiều loại filler chứa HA khác.
  • Kết quả trông cực kỳ tự nhiên nếu được tiêm bởi bác sĩ có kinh nghiệm.
  • Có thể làm đầy những vùng da mỏng mà các loại filler dày hơn khó làm được. Betolero không liên quan đến hiệu ứng Tyndall (vệt xanh đậm dưới mắt do các loại filler khác để lại khi tiêm).
  • Cảm giác chỉ hơi châm chích, không đau, đặc biệt nếu bác sĩ đã bôi kem tê lên vùng điều trị trước khi tiêm.
  • Nếu không hài lòng với kết quả hoặc có biến chứng xảy ra, bạn có thể tiêm tan filler bằng hyaluronidase.

Nhược điểm

  • Giống như mọi loại chất làm đầy chứa HA khác, kết quả sau khi tiêm Belotero là tạm thời.
  • Rất hiếm, mọi người gặp phải các biến chứng như nhiễm trùng và hoại tử da.
  • Nổi u cục hoặc bất đối xứng có thể xảy ra, nhưng có thể được giải quyết bằng cách mát-xa.
  • Belotero không phải là lựa chọn tốt nhất cho các vùng hõm nhiều, như 2 bên má và thái dương. (Juvederm Voluma thường được lựa chọn cho 2 bên má).

Quy trình tiêm Belotero

Trước khi điều trị, bác sĩ sẽ làm sạch da bằng dung dịch sát trùng và có thể bôi kem tê. Sau đó, bác sĩ sẽ tiêm Belotero bằng kim nhỏ (fine needle) hoặc kim mềm cannula. Sau mỗi mũi tiêm bác sĩ sẽ mát-xa nhẹ vùng tiêm để phân tán đều filler dưới da. Quy trình này thường mất khoảng 30 phút.

Quá trình hồi phục sau khi tiêm Belotero

Gần như không cần thời gian bình phục sau khi tiêm Belotero. Bạn có thể bị sưng nề hoặc bầm tím tại vị trí tiêm trong vài ngày, nhưng hầu hết mọi người đều có thể tiếp tục công việc và các hoạt động hàng ngày ngay lập tức sau khi thực hiện quy trình.

Tuy nhiên, điều quan trọng là tránh tập thể dục nặng, tránh nhiệt độ cao và tránh phơi nắng, rượu, thực phẩm quá mặn, các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs)/aspirin và tránh nằm sấp trong 24 giờ sau đó để đỡ bị sưng nề hơn. Một số bác sĩ có thể đề xuất uống thuốc kháng histamine như Claritin (loratadine) để chống sưng. Nếu bất cứ triệu chứng nào dai dẳng quá 7 ngày, hãy gọi cho bác sĩ để được tư vấn.

Khi nào thấy được kết quả tiêm Belotero?

Bạn sẽ nhận thấy thể tích mô được tăng lên ngay lập tức, nhưng phải 1-2 tuần sau (khi đã hết sưng hoàn toàn) mới thấy được kết quả cuối cùng. Nhiều bác sĩ hẹn bệnh nhân tái khám vào thời điểm này để đánh giá kết quả. Trong một số trường hợp hiếm xảy ra, vào thời điểm này bác sĩ sẽ chỉnh sửa vùng điều trị để có kết quả hài lòng hơn.

Kết quả kéo dài được bao lâu?

Kết quả tiêm Belotero thường duy trì được khoảng 1 năm, mặc dù nó có xu hướng không tồn tại được lâu ở những vị trí tiêm có nhiều chuyển động và mỗi người lại có sự chuyển hóa filler khác nhau.

Belotero thường được kết hợp với các phương pháp trẻ hóa da khác để mang lại kết quả tối ưu. Bác sĩ Tâm cho biết “Sự kết hợp mang lại nhiều cải thiện nhất. Các chất làm đầy kết hợp với laser trẻ hóa da và lăn kim có thể cải thiện vùng dưới mắt”.

Tiêm Belotero giá bao nhiêu?

Chi phí tiêm Belotero sẽ khác nhau phụ thuộc vào địa điểm phòng khám, mức độ kinh nghiệm của bác sĩ và cách tính giá của phòng khám (hầu hết các bác sĩ đều tính phí dựa trên ống tiêm). Tiêm Belotero là một quy trình thẩm mỹ tự nguyện và không được bảo hiểm hỗ trợ/chi trả.

Các lựa chọn thay thế Belotero

Có sẵn nhiều chất làm đầy khác nhau nhưng giữa chúng có sự khác biệt tinh tế, vì vậy bác sĩ có thể chọn một chất làm đầy phụ thuộc vào giải phẫu khuôn mặt và mối quan tâm của bạn.

  • JuvedermRestylane: Đây là 2 loại chất làm đầy chứa HA phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi. Chúng tương tự như Belotero, nhưng công thức cấu tạo của chúng thay đổi khác nhau theo trọng lượng phân tử. Juvederm có xu hướng hút nhiều nước hơn – không phù hợp khi làm đầy các nếp nhăn nông.
  • Radiesse: chất làm đầy này chứa calci hydroxylapatite, một hợp chất giống như khoáng chất xuất hiện tự nhiên trong xương người. Nó không được khuyến khích dùng cho rãnh nước mắt (rãnh lệ) và thường được sử dụng nhất cho rãnh mũi má, rãnh môi hàm, đường gian mày – và cũng được sử dụng để làm đầy má. Radiesse cũng có thể dùng để trẻ hóa bàn tay. Kết quả tiêm Radiesse thường duy trì được lâu hơn các loại filler chứa HA khác.
  • Sculptra: là chất làm đầy chứa acid polylactic, sản phẩm tổng hợp bán vĩnh viễn này kích thích cơ thể sản xuất collagen trong khoảng vài tháng. Để thấy được kết quả cuối cùng, thường cần đến 3 lần tiêm, mỗi lần cách nhau khoảng 1 tháng và có thể cần phải “tiêm dặm”. Sculptra thường được sử dụng cho nửa mặt dưới, không dùng cho vùng dưới mắt.
  • Bellafill  chứa collagen và hạt polymethyl-methacrylate microspheres (PMMA), giúp kích thích sản xuất collagen nhiều hơn. Giống như Sculptra, nó là một chất làm đầy bán vĩnh viễn, thường được sử dụng để điều trị các nếp nhăn mức độ trung bình đến nếp nhăn sâu (đáng chú ý nhất là rãnh mũi má), thậm chí giúp loại bỏ sẹo rỗ và làm đầy môi. Cũng như Sculptra và Radiesse, nó không được khuyến khích cho rãnh nước mắt. Hạn chế chính của tiêm Bellafill là có thể cần vài phiên điều trị, phải mất đến 3 tháng để thấy được hiệu quả và nó có thể bị lộ dưới da.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm filler Juvederm
Tiêm filler Juvederm

Tiêm filler Juvederm làm đầy các rãnh sâu, nếp gấp, nếp nhăn trên mặt

Tiêm Filler Restylane
Tiêm Filler Restylane

Tiêm Filler Restylane Đây là phương pháp hỗ trợ khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt như: Các nếp nhăn, rãnh cười, hốc mắt sâu hay da nhăn nheo

Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase
Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase

Khi bạn không hài lòng với kết quả tiêm filler, có một phương pháp giúp đảo ngược kết quả nhanh chóng là tiêm tan

Tiêm filler Voluma làm đầy má hóp và nâng gò má
Tiêm filler Voluma làm đầy má hóp và nâng gò má

Voluma là một nhãn hiệu filler của Juvederm, được sử dụng chủ yếu trong đẩy cao gò má và làm đầy má hóp

Tiêm filler cằm
Tiêm filler cằm

Tiêm làm đầy cằm là phương pháp thẩm mỹ cằm khá phổ biến hiện nay

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
So sánh tiêm filler Juvederm với Restylane
  •  7 năm trước
  •  26 trả lời
  •  17852 lượt xem

Tiêm filler Juvederm tốt hơn restylane là vì thời gian kéo dài hiệu quả lâu hơn? Điều này có đúng không? Có điểm gì khác mà tôi nên cân nhắc trước khi lựa chọn tiêm filler Juvederm hoặc Restylane hay không?

Làm thế nào để ngăn ngừa thâm tím sau khi tiêm filler Juvederm hoặc Restylane?
  •  7 năm trước
  •  23 trả lời
  •  37694 lượt xem

Bí quyết nào để ngăn ngừa và hạn chế bị thâm tím, bầm tím sau khi tiêm filler juvederm hay restylane? Tôi có nên chườm đá vào chỗ tiêm hay không?

Tiêm filler juvederm giá bao nhiêu?
  •  7 năm trước
  •  6 trả lời
  •  8559 lượt xem

Tiêm filler giá bao nhiêu? Chi phí tiêm Juvederm có đắt không thưa bác sĩ?

Tiêm filler Juvederm làm căng mọng môi có được không?
  •  5 năm trước
  •  12 trả lời
  •  2755 lượt xem

Juvederm được quảng cáo dùng cho vùng quanh miệng vì vậy sẽ như nào khi tiêm Juvederm vào vùng môi để bơm môi căng mọng hơn?

Tiêm filler Juvederm kéo dài hiệu quả trong bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  4942 lượt xem

Tôi đang nghiên cứu về thời gian kéo dài tác dụng của Juvederm, nhưng những gì mọi người đánh giá về Juvederm và FDA khuyến cáo không thực sự trùng khớp với nhau. Ai có thể cho tôi biết, Juvederm giữ được tác dụng trong bao lâu? Vị trí tiêm Juvederm khác nhau có tạo ra sự khác nhau về thời gian kéo dài hiệu quả hay không?

Video có thể bạn quan tâm
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT 00:40
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT
Bạn Thanh Lan vốn sở hữu gương mặt khá xinh xắn, tuy nhiên dáng mũi thấp võng và đầu mũi ngắn khiến tổng thể kém thu hút. Vì vậy, bạn đã từng tìm đến...
 1 năm trước
 4482 Lượt xem
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? 06:00
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết?
Dấu hiệu nhận biết tiêm filler bị lỗi
 5 năm trước
 3529 Lượt xem
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT 04:08
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT
Sử dụng kỹ thuật tiêm MD Dynamic codes, là một sự tiến bộ vượt bậc trong việc trẻ hoá không phẫu thuật. Mang lại kết quả nhanh chóng, tức thì, và hầu...
 4 năm trước
 3331 Lượt xem
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? 09:20
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?
Bạn đang cân nhắc giữa filler và mỡ tự thân để làm đầy khuôn mặt. Bs Thảo sẽ chỉ ra cho bạn ưu nhược điểm của mỗi phương pháp và bạn có thể tìm được...
 5 năm trước
 3286 Lượt xem
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam 10:07
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam
 ▶Bình luận/Nhắn tin để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ tiêm filler!!
 4 năm trước
 3218 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây