1

Tiêm Filler Restylane

Tiêm Filler Restylane Đây là phương pháp hỗ trợ khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt như: Các nếp nhăn, rãnh cười, hốc mắt sâu hay da nhăn nheo
tiêm filler restylane Tiêm Filler Restylane

Tiêm Filler Restylane là gì?

Restylane là một loại chất làm đầy (filler) mang lại kết quả tạm thời trong việc làm đầy môi, nâng gò má, xóa nếp nhăn, làm đầy sẹo lõm, làm đầy hốc mắt dưới và trẻ hóa đôi bàn tay.

Tất cả các chất làm đầy Restylane đều có chứa acid hyaluronic (HA) – một chất được tìm thấy tự nhiên trong da, có chức năng ngậm nước và giữ nước giúp da ẩm và đầy đặn.

“ Restylane là một sản phẩm tuyệt vời có thể sử dụng cho tất cả mọi người. Bởi vì nó ít gây sưng hơn so với các loại filler HA khác, Restylane rất phù hợp cho vùng hốc mắt dưới (làm đầy rãnh nước mắt – một trong những khu vực khó tiêm nhất ” – bác sĩ Tâm chia sẻ.

Mỗi loại Restylane có thể chất, khối lượng riêng và độ tiêm sâu riêng biệt – sử dụng cho các vị trí và mục đích nhất định. Bác sĩ tiêm filler Restylane có kinh nghiệm sẽ lựa chọn được loại filler phù hợp để tạo ra kết quả trông tự nhiên nhất.

Ưu nhược điểm của tiêm Filler Restylane

Tiêm filler Restylane có những ưu điểm và nhược điểm gì. Hãy cùng tìm hiểu tiếp những thông tin nội dung bên dưới nhé!

Ưu điểm

  • Quy trình tiêm nhanh chóng tạo ra kết quả ngay lập tức với rất ít hoặc không cần thời gian bình phục.
  • Các loại filler chứa HA như Restylane mang lại kết quả tạm thời, kéo dài từ 6-12 tháng, phụ thuộc vào loại filler được sử dụng và tốc độ phân hủy filler của cơ thể. Đây là một lựa chọn tốt cho những ai không muốn giữ sự thay đổi diện mạo trong thời gian dài.
  • Restylane có chứa thuốc gây tê lidocain giúp giảm đau trong và sau quá trình điều trị.
  • Nghiên cứu cho thấy rằng tiêm HA có thể kích thích cơ thể sản xuất collagen.
  • Nếu bạn không hài lòng với kết quả hoặc bác sĩ chẳng may tiêm filler vào trong mạch máu (một biến chứng hiếm gặp có thể dẫn đến hoại tử mô) thì có thể dùng hyaluronidase (một loại enzyme phân giải HA) để tiêm tan 1 phần hoặc toàn bộ lượng filler trong vòng 24 giờ. Restylane là loại filler chứa HA dễ tiêm tan nhất.
  • Bởi vì HA được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể, nên có độ tương thích cao với cơ thể và ít xảy ra phản ứng dị ứng.
Ưu nhược điểm của tiêm fFller Restylane
Ưu nhược điểm của tiêm fFller Restylane

Nhược điểm

  • Có thể bị sưng, bầm tím nhẹ sau khi tiêm. Bạn nên tiêm filler trước ít nhất 2 tuần đối với sự kiện quan trọng.
  • Restylane không hiệu quả trong việc điều trị da chảy xệ và không thể thay thế được cho phẫu thuật căng da mặt. Nó đem lại kết quả tốt đối với những người đã bị teo mô nhưng da vẫn đàn hồi tốt.
  • Restylane chỉ đem lại kết quả tốt khi được tiêm bởi bác sĩ có tay nghề tốt, vì vậy hãy lựa chọn bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm và phù hợp với bạn. Kỹ thuật tiêm, đặc tính của da, con mắt thẩm mỹ và kinh nghiệm của bác sĩ tạo ra sự khác biệt lớn trong kết quả.
  • Mặc dù hiếm gặp nhưng các biến chứng nghiêm trọng như mù lòa, hoại tử da vẫn có thể xảy ra nếu chẳng may tiêm filler vào trong mạch máu. Một bác sĩ có kinh nghiệm với sự am hiểu sâu sắc về giải phẫu vùng mặt nên có kỹ năng để giảm thiểu rủi ro này.

Quy trình điều trị Restylane diễn ra như thế nào

Quy trình tiêm Restylane thường ít hơn 1 giờ đồng hồ. Đầu tiên, bạn và bác sĩ sẽ thảo luận về mục tiêu và kết quả mong muốn. Sau đó bác sĩ sẽ đề xuất loại Restylane phù hợp nhất với bạn (hoặc kết hợp các loại với nhau) để thực hiện quy trình.

Các phản ứng dị ứng rất hiếm xảy ra với HA nên không cần làm test dị ứng thuốc trước khi tiêm. Vùng điều trị sẽ được làm sạch, và có thể bôi kem tê hoặc tiêm phong bế thần kinh (gây tê vùng) để giảm sự khó chịu. Ở vùng môi thường sẽ cần một trong các phương pháp gây tê nói trên bởi vì nó là vị trí nhạy cảm nhất trên mặt.

Bác sĩ sẽ sử dụng một kim ultrafine (kim nhỏ dùng trong tiêm insulin) hoặc microcannula (kim mềm đầu tù) tiêm từ từ 1 lượng nhỏ filler, dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng mat-xa vùng tiêm. Có thể sẽ cần tiêm nhiều lần để filler phân tán đều.

Quy trình tiêm Filler Restylane
Quy trình tiêm Filler Restylane

Mẹo: Với các chất làm đầy, sẽ tốt hơn khi bắt đầu tiêm với 1 lượng nhỏ và bạn sẽ có kinh nghiệm từ lần tiêm đó. Bạn luôn có thể tiêm thành nhiều lần, mỗi lần cách nhau khoảng vài tuần để hoàn thành quy trình điều trị.

Quá trình hồi phục sau khi tiêm Restylane

Quá trình hồi phục sau khi tiêm Restylane phụ thuộc vào tốc độ chữa lành của cơ thể, số lượng mũi tiêm và vị trí tiêm. Bầm tím, đỏ, đau và sưng tại vị trí tiêm là các tác dụng phụ phổ biến, nhưng chúng thường sẽ hết trong vòng 1 tuần. Trang điểm sẽ che giấu được các tác dụng phụ này, giúp bạn tự tin hơn. Có thể bạn sẽ thấy 1 vài u cục ở chỗ tiêm, đừng lo lắng, hãy mát-xa nhẹ nhàng để làm phẳng chúng. Nếu u cục tồn tại lâu hơn 2 tuần, bạn nên tới gặp bác sĩ.

Chườm đá ngay sau khi tiêm giúp giảm bầm tím. Một số bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân nên uống thuốc Arnica vào 3 ngày trước khi tiêm và trong 3 ngày sau tiêm, hoặc cho đến khi vết bầm tím mờ đi. Nhiều bác sĩ khác khuyên dùng miếng dán Cearna OccuMend – loại miếng dán hydrogel trong suốt có chứa nồng độ cao thuốc Arnica để tăng tốc độ phục hồi.

Kiêng uống rượu hoặc các thức uống chứa cồn khoảng vài ngày trước và sau quá trình điều trị để giảm sưng, giảm bầm tím. Trong vòng 2 tuần trước khi tiêm, ngưng uống các thuốc làm loãng máu bao gồm các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) như aspirin, naproxen, ibuproxen và không uống các loại dầu cá. Trong 24 giờ đầu sau khi điều trị, tránh tập thể dục quá sức và tránh ánh nắng gắt hoặc tránh hơi nóng vì chúng có thể làm tăng tình trạng sưng nề.

Bao lâu thì thấy được kết quả tiêm Restylane và hiệu quả giữ được bao lâu

Các chất làm đầy cho kết quả ngay lập tức, nhưng sau 2 tuần hiêu quả mới được bộc lộ đầy đủ.

Kết quả tiêm Restylane thường kéo dài được khoảng 6-12 tháng. Thời gian duy trì kết quả phụ thuộc vào sản phẩm, vị trí tiêm, và đáp ứng của cơ thể. Thông thường, chất làm đầy có chỉ số G’ cao hơn thì kết quả sẽ duy trì được lâu hơn (chỉ số G’ hay G prime – đơn vị đo khả năng làm đầy của filler. G’ cao hơn nghĩa là thể chất filler đặc/cứng hơn, làm đầy tốt hơn và ngược lại. Theo nguyên lý chung, filler tồn tại lâu nhất ở những vùng có da mỏng hơn và ít có sự chuyển động như vùng dưới mắt.

Mẹo: Filler có thể và thường được kết hợp với các quy trình tiêm trẻ hóa khác. Nói chung, các chất điều biến thần kinh, như BotoxDysport, tạo ra một sự kết hợp tuyệt vời khi tiêm cùng thời điểm.

Tiêm Restylane giá bao nhiêu?

Chi phí tiêm Restylane phụ thuộc vào loại sản phẩm, số lượng ống tiêm cần dùng, địa điểm phòng khám và mức độ kinh nghiệm của bác sĩ.

Thông thường, một ống tiêm Restylane sẽ đủ để làm đầy môi trên và môi dưới. Có thể mất đến 2 ống tiêm để làm đầy rãnh mũi má tùy thuộc vào độ sâu/trũng của nếp gấp.

Tiêm Filler Restylane giá bao nhiêu
Tiêm Filler Restylane giá bao nhiêu

Hãy cảnh giác với bất cứ loại filler nào được giảm giá cực sâu. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có ý định tiêm filler dưới mắt, sẽ rất nguy hiểm nếu như bác sĩ ít kinh nghiệm chẳng may tiêm sâu vào mạch máu hoặc tiêm quá nông dưới da. Điều này gây ra sưng nề và bầm tím quá mức cũng như để lại một vệt xanh đen dưới da (hiệu ứng Tyndall) – rất khó điều trị.

Các lựa chọn thay thế Restylane

Các loai filler khác chứa HA (acid hyaluronic) bao gồm dòng sản phẩm Juvederm (Juvederm XC, Volbella XC, Voluma XC, Vollure XC, Ultra XC) và Belotero.

Các loại filler không chứa HA có thể duy trì được kết quả lâu hơn. Đó là:

  • Sculptra chứa aicd poly L-lactic kích thích sản xuất collagen tư nhiên theo thời gian.
  • Bellafill chứa collagen và microspheres, kích thích sản xuất collagen
  • Radiesse chứa các phân tử Calcium hydroxylapatite (CaHA)

Các câu hỏi thường gặp

1. Restylane hết tác dụng chỉ sau 2 tuần?

Khoảng 2 tuần trước tôi vừa mới tiêm 1 ống Restylane vào nếp nhăn ở hai bên má (rãnh mũi má). Kết quả lúc đấy rất ưng ý nhưng mà bây giờ nếp nhăn đã xuất hiện lại rồi. Tại sao lại thế? Có phải do bác sĩ đã tiêm sai không?

2. Tiêm Restylane vào giữa hai lông mày có an toàn không?

Tôi định tiêm filler Restylane vào giữa hai lông mày để làm đầy nếp nhăn nhưng còn đang băn khoăn không biết có rủi ro không?

3. Cần bao nhiêu ống filler Restylane để tiêm toàn mặt: rãnh mũi má, dưới mắt, vết chân chim?

Tôi muốn tiêm vào nếp nhăn hai bên mũi, dưới mắt và vết chân chim thì cần bao nhiêu ống Restylane?

4. Rủi ro khi tiêm filler Restylane vào hốc mắt trên

Tôi phải đeo kính cận thường xuyên trong suốt một thời gian dài nên bây giờ hốc mắt của tôi bị trũng sâu. Tôi nghe nói có thể tiêm filler Restylane để làm cho hốc mắt trên bớt trũng và đầy đặn hơn. Nếu tiêm thì liệu có xảy ra rủi ro gì không? Và có cách nào tốt hơn không?

5. Có thể tiêm Restylane khi đang triệt lông mặt bằng laser không?

Tôi đang tính tiêm filler Restylane vào dưới mắt nhưng mà tôi đang trong liệu trình triệt lông mặt bằng laser nên không biết liệu laser có ảnh hưởng gì đến filler không?

6. Sau tiêm Restylane da bị tái và chóng mặt

1 ngày trước tôi mới tiêm Restylane vào giữa hai lông mày để làm đầy nếp nhăn và tiêm cả vào đuôi chân mày nữa. Bây giờ vùng da ở quanh chỗ tiêm bị tái nhợt và tôi còn thấy chóng mặt, tim đập nhanh và tăng huyết áp nữa. Mỗi lần chạm tay lên là lại càng thấy chóng mặt hơn. Như thế là bị làm sao? Có phải chất làm đầy bị tiêm vào mạch máu không? Tôi cần làm gì bây giờ?

Câu hỏi thường gặp khi tiêm Filler Restylane
Câu hỏi thường gặp khi tiêm Filler Restylane

7. Mát-xa có làm Restylane tan nhanh hơn không?

4 tuần trước tôi có tiêm Restylane vào dưới mắt lần đầu tiên và cách đây 12 hôm thì tiêm lần hai. Bây giờ cả hai bên đều bị gồ lên nên quầng thâm còn nặng hơn trước. Nếu bây giờ tôi mát-xa thì có làm cho filler tan nhanh hơn không? Tôi không muốn phải tiêm tan.

8. Restylane có xóa được nếp nhăn trên trán không?

Filler Restylane có xóa được các nếp nhăn ngang ở trên trán và nếp nhăn ở giữa hai đầu lông mày không? Hay tôi phải tiêm Botox?

>>> Tham khảo bài viết: Các Kỹ Thuật Xóa Nếp Nhăn Dưới Mắt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: tiêm filler restylane
Tin liên quan
Tiêm filler Restylane Lyft  làm đầy má hóp, rãnh mũi má và trẻ hóa bàn tay
Tiêm filler Restylane Lyft làm đầy má hóp, rãnh mũi má và trẻ hóa bàn tay

Chắc chắn một điều rằng, theo thời gian, làn da sẽ bị mất đi vẻ mịn màng, đầy đặn của tuổi trẻ. Nếu muốn khôi phục tạm thời để có được làn da săn chắc, trẻ trung mà không tốn chi phí và thời gian hồi phục, bạn có thể tham khảo về tiêm chất làm đầy như là Restylane Lyft.

Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Tiêm filler Juvederm
Tiêm filler Juvederm

Tiêm filler Juvederm làm đầy các rãnh sâu, nếp gấp, nếp nhăn trên mặt

Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase
Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase

Khi bạn không hài lòng với kết quả tiêm filler, có một phương pháp giúp đảo ngược kết quả nhanh chóng là tiêm tan

Tiêm filler Voluma làm đầy má hóp và nâng gò má
Tiêm filler Voluma làm đầy má hóp và nâng gò má

Voluma là một nhãn hiệu filler của Juvederm, được sử dụng chủ yếu trong đẩy cao gò má và làm đầy má hóp

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
So sánh tiêm filler Juvederm với Restylane
  •  7 năm trước
  •  26 trả lời
  •  17778 lượt xem

Tiêm filler Juvederm tốt hơn restylane là vì thời gian kéo dài hiệu quả lâu hơn? Điều này có đúng không? Có điểm gì khác mà tôi nên cân nhắc trước khi lựa chọn tiêm filler Juvederm hoặc Restylane hay không?

Làm thế nào để ngăn ngừa thâm tím sau khi tiêm filler Juvederm hoặc Restylane?
  •  7 năm trước
  •  23 trả lời
  •  37639 lượt xem

Bí quyết nào để ngăn ngừa và hạn chế bị thâm tím, bầm tím sau khi tiêm filler juvederm hay restylane? Tôi có nên chườm đá vào chỗ tiêm hay không?

Có thể tiêm filler Juvederm hoặc Restylane vào trán không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1697 lượt xem

Filler Juvederm hoặc Restylane có được sử dụng để tiêm vào trán để trị các nếp nhăn sâu không? Nếu tiêm vào vùng này thì có rủi ro nào không? Tôi đã từng tiêm Botox nhưng các nếp nhăn vẫn còn rất rõ. Bác sĩ từ chối tiêm filler vào vùng này vì nguy cơ hoại tử da. Có đúng vậy không? Nếu vậy thì tôi nên làm thế nào?

Nên tiêm filler Perlane hay Restylane để làm đầy má hóp một cách tự nhiên?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1284 lượt xem

Má tôi bị hóp nên muốn tiêm filler để làm đầy. Tôi được tư vấn là tiêm Perlane hoặc Restylane. Vậy nên chọn loại nào để có kết quả tự nhiên nhất?

Tiêm filler Restylane vào quanh mắt có ảnh hưởng đến thị lực không?
  •  4 năm trước
  •  7 trả lời
  •  3351 lượt xem

Tôi định sẽ tiêm filler Restylane để làm đầy hốc mắt dưới bị trũng. Tôi nghe nói tiêm filler có thể làm tắc mạch máu và gây mù nên rất lo. Rủi ro này có thường xảy ra không?

Video có thể bạn quan tâm
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT 00:40
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT
Bạn Thanh Lan vốn sở hữu gương mặt khá xinh xắn, tuy nhiên dáng mũi thấp võng và đầu mũi ngắn khiến tổng thể kém thu hút. Vì vậy, bạn đã từng tìm đến...
 1 năm trước
 4255 Lượt xem
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? 06:00
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết?
Dấu hiệu nhận biết tiêm filler bị lỗi
 5 năm trước
 3472 Lượt xem
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? 09:20
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?
Bạn đang cân nhắc giữa filler và mỡ tự thân để làm đầy khuôn mặt. Bs Thảo sẽ chỉ ra cho bạn ưu nhược điểm của mỗi phương pháp và bạn có thể tìm được...
 5 năm trước
 3240 Lượt xem
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam 10:07
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam
 ▶Bình luận/Nhắn tin để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ tiêm filler!!
 4 năm trước
 3149 Lượt xem
Tiêm Filler tạo hình TAI TÀI LỘC! Tiêm Filler tạo hình TAI TÀI LỘC! 05:57
Tiêm Filler tạo hình TAI TÀI LỘC!
Bạn đã nghe bao giờ chưa?Đây là một dịch vụ đang rất HOT tại Dr Hoàng Tuấn, mà hầu hết lứa tuổi đều có thể thực hiện.? Cùng xem Hotgirl Giang...
 4 năm trước
 3085 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây