1

Tiêm Bellafill

Chất làm đầy Bellafill kết hợp giữa collagen nguồn gốc từ bò và hạt PMMA giúp duy trì kết quả lên đến 5 năm
Tiêm Bellafill Tiêm Bellafill

Tiêm Bellafill là gì?

Bellafill là một chất làm đầy chứa collagen được FDA phê duyệt tiêm vào vùng mặt nhằm cải thiện rãnh mũi má hoặc sẹo lõm do mụn. Nó chứa các hạt vi cầu PMMA ( micropheres of polymethyl methacrylate) – một loại nhựa đã được ứng dụng để cấy ghép trong lĩnh vực y tế qua nhiều thập kỷ. Các hạt PMMA này cung cấp một lớp nền giúp da mịn mượt, và chúng sẽ được giữ lại trong da sau khi lượng collagen ban đầu được hấp thụ, nhằm kích thích cơ thể sản xuất collagen tự nhiên, tạo hiệu quả làm đầy kết quả kéo dài được khoảng 5 năm trở lên.

Trước đây có tên gọi là Artefill, hiện nay Bellafill được FDA phê duyệt đầu tiên để điều trị rãnh mũi má và sau đó điều trị sẹo mụn mức độ trung bình đến nặng.

Quy trình tiêm Bellafill diễn ra nhanh chóng. Bellafill có chứa thuốc tê giúp giảm đau và bớt khó chịu, nhưng bác sĩ cũng có thể làm tê vùng điều trị bằng kem bôi tê trước khi tiêm. Bạn có thể tiếp tục mọi hoạt động bình thường ngay lập tức (tránh các hoạt động quá sức, tránh nhiệt độ cao như xông hơi và tắm bồn nước nóng, và chăm sóc da mặt trong vài ngày), nhưng bạn có thể bị sưng nề và bầm tím nhẹ khoảng 1 tuần sau điều trị.

Ưu nhược điểm của tiêm Bellafill

Ưu điểm

  • Kết quả tiêm bellafill duy trì được lâu nhất (khoảng 5 năm) trong số các loại filler có trên thị trường. Các loại filler khác bị cơ thể hấp thu và biến mất trong vòng 12-24 tháng. Theo Bác sĩ Tâm: “Bellafill là tiêm collagen hoàn hảo cho những người cảm thấy mệt mỏi với việc phải liên tục tiêm filler nhắc lại để duy trì kết quả”.
  • Kinh tế. Càng không phải tiêm nhiều sẽ tiết kiệm được tiền bạc.
  • Kết quả trông tự nhiên hơn các loại chất làm đầy da khác. Bellafill kích thích cơ thể sinh ra mô tự nhiên để thay thế lượng thể tích đã bị mất do lão hóa – và vì thế kết quả đem lại tự nhiên đến mức bạn không thể đánh giá được là đã từng tiêm Bellafill.

Nhược điểm

  • Bellafill chứa collagen nguồn gốc từ bò. Điều này có thể là vấn đề đối với những người ăn chay, thuần chay (ăn chay và không sử dụng sản phẩm liên quan đến động vật) và những người bị dị ứng với collagen từ bò.
  • Không thể tiêm tan một cách dễ dàng như Juvederm hoặc Restylane, bởi vì Bellafill không chứa HA (hyaluronic acid).

Quy trình tiêm Bellafill

Không cần chuẩn bị gì nhiều trước khi tiêm Bellafill. Trước ngày tiêm khoảng 1 tháng, bác sĩ sẽ thử phản ứng da để kiểm tra dị ứng bò (0,5% dân số gặp phải vấn đề này). Ngoài ra, một số loại thuốc có thể tương tác với Bellafill. Những người đang cân nhắc điều trị bằng Bellafill nên ngừng tất cả các loại thuốc làm tăng khả năng chảy máu, ví dụ các thuốc chống viêm không steroid (NSADs).

Sau khi bác sĩ quyết định bạn là đối tượng phù hợp (không bị dị ứng, không có loại thuốc nào gây tương tác bất lợi, không có xu hướng hình thành sẹo lồi, không đang mang bầu), bác sĩ sẽ khoanh vùng da để tiêm. Có thể làm tê vùng tiêm bằng kem bôi tê hoặc đá viên. Tiếp đến, bác sĩ sử dụng 1 chiếc kim thường hoặc kim mềm cannula để tiêm Bellafill dưới da, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu. Sau đó bạn sẽ được chườm đá lên da để giảm nguy cơ bầm tím. Ngay lập tức sau khi tiêm, bạn có thể trang điểm.

Quá trình hồi phục sau tiêm Bellafill

Ngoài sưng nề và bầm tím thì quy trình này gần như không cần thời gian bình phục. Bệnh nhân sẽ bị sưng nề trong vài phút, tối đa là 1-2 giờ đồng hồ. Tình trạng sưng nề này tiếp diễn trong khoảng 3-10 ngày tiếp theo nhưng chỉ là sưng rất nhẹ. Bầm tím là hiện tượng phổ biến và có thể kéo dài từ 5-21 ngày, phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng, nhưng có thể dễ dàng che giấu bằng cách trang điểm.

Khi nào sẽ thấy được kết quả

Kết quả cuối cùng sẽ có được khi cơ thể sản xuất collagen đầy đủ trong vài tháng sau điều trị. Tuy nhiên hầu hết mọi người sẽ nhận thấy có sự cải thiện về thể chất da ngay lập tức, do có collagen trong công thức sản phẩm.

Kết quả tiêm Bellafill của bạn sẽ tiếp tục được cải thiện trong 3-6 tháng sau điều trị vì cơ thể cần thời gian sản xuất collagen mới. Nếu sau đó bạn không nhận thấy sự thay đổi hoặc kết quả không ấn tượng như mong muốn, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ về việc tiêm thêm Bellafill.

Bellafill là một lựa chọn mà kết quả duy trì được lâu hơn các loại filler không chứa hạt PMMA. Các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra 80% bệnh nhân điều trị rãnh mũi má vẫn hài lòng với kết quả của họ sau 5 năm. Một tỷ lệ bệnh nhân tương tự sử dụng Bellafill để xóa sẹo lõm do mụn cũng hài lòng với kết quả sau 1 năm.

Nguy cơ và tác dụng phụ của Bellafill

Tiêm Bellafill nhìn chung ít rủi ro, nhưng bạn sẽ cần chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với collagen từ bò và không bị dị ứng lidocaine. Các tác dụng phụ phổ biến bao gồm sưng nề, bầm tím, đau, đỏ hoặc chảy máu nhẹ tại vị trí tiêm.

Trong một số trường hợp rất hiếm gặp, các hạt vi cầu PMMA của Bellafill có thể gây ra u hạt granumolas do hình thành mô sẹo dưới da. Giống các loại filler khác, Bellafill có thể gây ra u hạt ở vùng điều trị, đây là một biến chứng bất thường và tỷ lệ biến chứng của Bellafill là 0,11%, trong khi tỷ lệ biến chứng của các loại filler khác là 0,12%. Nếu xuất hiện u hạt, có thể giải quyết chúng bằng tiêm steroid.

Mặc dù Bellafill nhìn chung là an toàn, nhưng bất kỳ ai đang xem xét sử dụng nó đều cần test dị ứng da. Bellafill không được khuyến cáo cho những người dưới 21 tuổi, những người bị dị ứng nặng, những người dị ứng với collagen có nguồn gốc từ bò hoặc bất cứ ai có bệnh lý y tế gây ra sẹo bất thường. Như hầu hết các quy trình thẩm mỹ, nhiễm trùng tại vị trí tiêm có thể xảy ra.

Các loại filler chứa HA (hyaluronic acid) sẽ bị tan biến theo thời gian (hoặc nhanh hơn bằng cách tiêm tan filler) còn Bellafill thì không. Điều quan trọng là lựa chọn được bác sĩ có kinh nghiệm có thể mang lại kết quả bạn mong muốn 1 cách an toàn.

Tiêm Bellafill giá bao nhiêu?

Chi phí tiêm Bellafill rất khác nhau, phụ thuộc vào lượng chất làm đầy mà bạn cần tiêm. Giá của 1 ống tiêm Bellafill có thể dao động từ 800$-1200$ và một số bệnh nhân có thể cần nhiều ống tiêm để đạt được kết quả mong muốn. Bellafill thực sự đáng giá để cân nhắc sử dụng vì thời gian duy trì kết quả của nó vượt xa các chất làm đầy khác, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần tiêm lặp lại ít hơn.

Bellafill là một sản phẩm mỹ phẩm và không được bảo hiểm y tế chi trả.

Các lựa chọn thay thế Bellafill

Các chất làm đầy chứa HA như JuvedermRestylane là những lựa chọn tốt hơn để bắt đầu vì chúng có thể được tiêm tan bằng hyaluronidase nếu bạn không hài lòng với kết quả sau tiêm. Chúng cũng có thể được sử dụng cho môi – điều này không được khuyến cáo với Bellafill.

Nếu bạn bị dị ứng với collagen có nguồn gốc từ bò (trong Bellafill) nhưng vẫn muốn tiêm 1 chất làm đầy có khả năng kích thích sản xuất collagen của cơ thể thì Radiesse là một lựa chọn khác để bạn cân nhắc.

Một loại chất làm đầy tác dụng kéo dài khác cần cân nhắc cẩn trọng trước khi sử dụng là Silikon- 1000. Đây là chất được sử dụng trong phẫu thuật võng mạc, tuy nhiên nó có thể được dùng ở các vị trí khác. Đây là filler vĩnh viễn gần như không thể loại bỏ, có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm (hiếm khi xảy ra) như nổi cục gây chèn ép động mạch dẫn đến hoại tử mô.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Thời gian chờ đợi khi làm xét nghiệm dị ứng da trước khi tiêm Bellafill là bao lâu?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  987 lượt xem

Tôi đã làm test da (xét nghiệm dị ứng) được 10 ngày. Không có bất kỳ vấn đề nào xảy ra. Trên thực tế, rất khó để cảm nhận/ nhận thấy vết tiêm. Tôi có nên đợi thêm 3 tuần nữa trước khi quay lại gặp bác sĩ không?

Nếu bác sĩ dùng kim đầu cùn microcannula để tiêm Bellafill vào rãnh mũi má thì có được không?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2411 lượt xem

Tôi đã từng tiêm filler tạm thời vào rãnh mũi má và hài lòng với kết quả đó. Hiện tại tôi đang cân nhắc tiêm Bellafill, nhưng lại nhận được những thông tin trái chiều về kỹ thuật tiêm. Tôi nên tìm kiếm một bác sĩ chỉ sử dụng kỹ thuật tiêm kim đầu cùn cannula hay bác sĩ sử dụng kỹ thuật tiêm bằng kim thẳng truyền thống để có được kết quả tương tự? Xin cảm ơn trước tất cả ý kiến đóng góp.

Tiêm chất làm đầy Bellafill vào hốc mắt bị lỗi!
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1262 lượt xem

Khoảng 6 tháng trước tôi đã tiêm Bellafill ở dưới mắt, và hiện tại thấy nổi 2 cục cứng ở vùng đó. Tôi biết là không có cách nào làm tan được Bellafill nhưng đã có nghiên cứu nào được thực hiện mà trong đó Ultherapy có thể phá vỡ sản phẩm chưa? Vì collagen là thành phần chính trong Bellafill ? Tôi được gợi ý phương pháp này nhưng tôi muốn tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Cần bao nhiêu ống tiêm Bellafill cho vùng mặt
  •  4 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1076 lượt xem

Bác sĩ muốn tiêm 8 ống xylanh Bellafill lên mặt tôi. Liệu có nhiều quá không?

Tôi có thể tiêm Bellafill để làm săn chắc đường viền hàm được không?
  •  4 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1002 lượt xem

Tôi có thể tiêm Bellafill để làm săn chắc đường viền hàm được không?

Video có thể bạn quan tâm
ĐÁNH THỨC LÀN DA, CHO DA SÁNG MỊN SĂN CHẮC BẰNG LIỆU TRÌNH COLLAGEN VÀ RF TẠI DIVA ĐÁNH THỨC LÀN DA, CHO DA SÁNG MỊN SĂN CHẮC BẰNG LIỆU TRÌNH COLLAGEN VÀ RF TẠI DIVA 29:51
ĐÁNH THỨC LÀN DA, CHO DA SÁNG MỊN SĂN CHẮC BẰNG LIỆU TRÌNH COLLAGEN VÀ RF TẠI DIVA
❓Nghe tên liệu trình Collagen là đã phần nào đoán được công dụng đối với làn da rồi phải không nè?+ Cung cấp Collagen cho làn da được trẻ hóa, trở nên...
 4 năm trước
 652 Lượt xem
Sau 60P giải cứu làn da LÃO HÓA SỚM, khách hàng 27T phải thốt lên vì quá bất ngờ với làn da căng mướt đều màu, hiệu quả hơn hẳn những bộ mỹ phẩm đắt tiền nhất mà chị từng dùng! Sau 60P giải cứu làn da LÃO HÓA SỚM, khách hàng 27T phải thốt lên vì quá bất ngờ với làn da căng mướt đều màu, hiệu quả hơn hẳn những bộ mỹ phẩm đắt tiền nhất mà chị từng dùng! 02:39
Sau 60P giải cứu làn da LÃO HÓA SỚM, khách hàng 27T phải thốt lên vì quá bất ngờ với làn da căng mướt đều màu, hiệu quả hơn hẳn những bộ mỹ phẩm đắt tiền nhất mà chị từng dùng!
Với Công nghệ NANO COLLAGEN chuẩn Nhật Chứa phân tự nano ngậm nước siêu nhỏ, làn da sẽ được: Kích thích tăng sinh collagen tự nhiên Trẻ hóa từ sâu...
 3 năm trước
 364 Lượt xem
Kết quả sau 45p Siêu trẻ hóa Da căng mọng tức thì nhờ công nghệ BIO COLLAGEN chuẩn Nhật Kết quả sau 45p Siêu trẻ hóa Da căng mọng tức thì nhờ công nghệ BIO COLLAGEN chuẩn Nhật 01:43
Kết quả sau 45p Siêu trẻ hóa Da căng mọng tức thì nhờ công nghệ BIO COLLAGEN chuẩn Nhật
Làm đầy nếp nhăn li ti, rãnh cười Cấp tinh chất HA cho da ngậm nước trắng hồng tận gốc.Đặc biệt, Bio Collagen không hề tốn thời gian theo liệu trình ...
 3 năm trước
 360 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây