1

Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?

Chất làm đầy môi (hay còn gọi là filler) giúp làm cho môi đầy đặn hơn và tạo hình lại đường viền ngoài của môi. Nếu bạn đang tìm hiểu về phương pháp bôi môi thì chắc hẳn bạn đã biết có một số chất khác nhau được sử dụng trong phương pháp bơm môi và có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn chất bơm môi phù hợp.
Tiêm filler nào tốt nhất cho môi? Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Khi bơm môi, bạn nên chọn filler hyaluronic acid vì hiệu quả của chất này chỉ là tạm thời và có thể dễ dàng được loại bỏ chúng.
  • Filler hyaluronic acid thường có hiệu quả từ 6 tháng đến một năm nhưng hiệu ứng làm đầy sẽ giảm dần theo thời gian.
  • Các loại filler có chỉ số G’ thấp như Belotero và Vollure là những filler phù hợp nhất để làm đầy môi.
  • Việc chọn lựa loại filler môi phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của bạn. Cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ sẽ giúp bạn chọn ra loại filler phù hợp nhất.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được sự khác biệt giữa một số chất làm đầy môi phổ biến và lựa chọn được chất phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Loại filler nào an toàn nhất cho môi?

Có nhiều loại filler khác nhau được sử dụng để bơm môi và những chất này đều không gây biến dạng vĩnh viễn như silicone. Khi già đi, đôi môi của chúng ta đều sẽ thay đổi hình dạng và trở nên mỏng hơn, không cân xứng hoặc phồng lên một cách khó coi. Khi quyết định bơm môi, bạn không nên chọn các loại filler bán vĩnh viễn như Radiesse hay Bellafill. Thay vào đó, bạn nên chọn filler hyaluronic acid vì hiệu quả của chất này chỉ là tạm thời và có thể dễ dàng được loại bỏ bằng cách tiêm enzyme hyaluronidase.

Hyaluronic acid là gì?

Các loại filler hiệu quả nhất đều có chứa một loại glycosaminoglycan (đường) có tên là hyaluronic acid – một thành phần tự nhiên có trong làn da. Những phân tử này hoạt động bằng cách đưa nước lên bề mặt môi và da, từ đó tạo ra hiệu ứng căng đầy như mong muốn. Trên thực tế, mỗi phân tử hyaluronic acid có thể giữ được một lượng nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó, khả năng này làm cho nó trở thành một thành phần tuyệt vời để tạo nên sự căng đầy một cách tự nhiên cho da.

Khi chúng ta già đi, lượng hyaluronic acid tự nhiên có trong da sẽ bắt đầu giảm đi, khiến cho da bị mỏng đi và nhăn nheo. Việc thêmhyaluronic acid vào môi giúp cho môi đầy đặn trở lại và lấy lại vẻ trẻ trung. Đối với người trẻ tuổi, phương pháp tiêm filler còn có tác dụng tạo hình lại cho môi và tăng tính thẩm mỹ.

Filler hyaluronic acid thường có hiệu quả từ 6 tháng đến một năm nhưng hiệu ứng làm đầy sẽ giảm dần theo thời gian. Một trong những ưu điểm của filler hyaluronic acid là chất này có thể được làm cho phân hủy theo ý muốn, điều này giúp khắc phục các phản ứng không mong muốn hoặc chỉnh sửa lại nếu khách hàng không hài lòng với kết quả.

Những loại filler HA tốt nhất cho môi

Mặc dù có nhiều loạifiller khác nhau có chứa hyaluronic acid nhưng mỗi loại lại có đặc điểm riêng. Sự khác biệt về trọng lượng phân tử hyaluronic acid, chiều dài chuỗi, độ nhớt và cách mà các chuỗi được liên kết chéo với nhau đều có ảnh hưởng đến kết cấu của filler (độ cứng hoặc mềm, lan rộng hay tụ lại một vùng). Các loại filler có kết cấu mềm sẽ phù hợp nhất cho việc làm đầy môi, trong khi các loại filler cứng hơn sẽ được dùng để thay đổi hình dạng môi, cải thiện đường viền môi hoặc làm cho môi cong lên. Việc sử dụng filler không phù hợp có thể khiến cho môi sưng phù như vỏ vịt, rất mất tự nhiên.

G’(hay G-prime) là đơn vị đo được sử dụng để đánh giá độ mềm hoặc cứng của filler. Các loại filler có chỉ số G’ thấp như Belotero và Vollure là những filler phù hợp nhất để làm đầy môi, trong khi các loại filler có chỉ số G’ cao như Restylane Silk sẽ hiệu quả nhất cho việc thay đổi viền môi và hình dạng môi.

Làm thế nào để chọn đúng loại filler cho mình?

Việc chọn lựa loại filler môi phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của bạn. Nếu bạn làm cho môi đầy đặn hơn thì nên chọn các loại filler có kết cấu mềm như Belotero hoặc Vollure. Mặt khác, nếu bạn muốn thay đổi viền môi, làm cho phần đỉnh chữ V của môi trên rõ rệt hơn thì nên chọn các loại filler như Restylane Silk.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không nên cố gắng làm cho đôi môi dày nhất có thể, mà thay vào đó chỉ nên tăng kích thước và hình dạng của môi đến một mức nhất định mà vẫn giữ được sự cân đối, tỷ lệ giữa môi và các bộ phậnkhác trên khuôn mặt. Điều này đóng một vai trò rất quan trọng đến sự tự nhiên của kết quả.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn một cơ sở thẩm mỹ có uy tín với đội ngũ bác sĩ, kĩ thuật viên có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm để có được một đôi môi căng đầy tự nhiên, mềm mại mà không bị cứng, sưng phù. Bạn nên có một buổi gặp trực tiếp để thảo luận với bác sĩ về yêu cầu của mình và để bác sĩ đánh giá về hình dạng và tỉ lệ của môi. Từ đó, bác sĩ sẽ giúp bạn chọn ra loại filler phù hợp nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tránh kết quả không mong muốn khi tiêm filler
Tránh kết quả không mong muốn khi tiêm filler

Ngay cả khi được tiêm bởi người có chuyên môn và kinh nghiệm thì vấn đề do tiêm filler đôi khi vẫn xảy ra và khiến khách hàng không hài lòng

Tỷ lệ vàng trong tiêm filler môi
Tỷ lệ vàng trong tiêm filler môi

Để có được đôi môi hoàn hảo khi tiêm chất làm đầy (filler) thì người tiêm không chỉ cần có trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm mà còn phải có cả con mắt nghệ thuật. Ngoài hiểu về hình dạng và cấu tạo của môi, người tiêm còn phải biết thế nào là tỷ lệ vàng và áp dụng vào quy trình tiêm thẩm mỹ.

Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm

Bạn đã bao giờ nói không với sản phẩm chăm sóc da nói chung hoặc kem dưỡng ẩm nói riêng đơn giản bởi vì nó chứa các loại dầu tự nhiên?

Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất
Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất

Bạn tự hỏi về các loại kem đêm và loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất cho bạn sẽ như thế nào? Thông thường mọi người cho rằng không có sự khác biệt thực sự giữa các loại kem dưỡng ẩm ban đêm và kem dưỡng ban ngày.

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2198 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1502 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1455 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1402 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây